Hạng B1
7/8/10
84
49
18
40
Có chứ bác Phanthaiphong,mặc dù ko còn yêu em nó như lúc đầu.Nhưng vì là đôi chân của mình mà,cũng gắng chăm lo để yên tâm tí..
Chiều nay có hẹn bên ANH TUẤN rồi,để qua xem tư vấn xem sao?Nếu mà thay nguyên cụm tốt hơn thì thay thôi.Lúc trưa có gọi anh a.Tuấn,a có nói,nếu xe bị giật giật thì chỉ cần thay nồi spacy thôi(khỏang 450k).Còn vụ xe chạy bốc,chạy >80km thì để chiều hỏi lại!
 
Hạng B2
3/3/12
185
19
18
Có chứ bác Phanthaiphong,mặc dù ko còn yêu em nó như lúc đầu.Nhưng vì là đôi chân của mình mà,cũng gắng chăm lo để yên tâm tí..
Chiều nay có hẹn bên ANH TUẤN rồi,để qua xem tư vấn xem sao?Nếu mà thay nguyên cụm tốt hơn thì thay thôi.Lúc trưa có gọi anh a.Tuấn,a có nói,nếu xe bị giật giật thì chỉ cần thay nồi spacy thôi(khỏang 450k).Còn vụ xe chạy bốc,chạy >80km thì để chiều hỏi lại!
Lót dép ngồi hóng tin của bác thế nào vậy. Đi về cho thông tin cụ thể nha bác. Thank bác.
 
  • Like
Reactions: Trung Jun
Hạng B1
7/8/10
84
49
18
40
Hôm qua,đã đi thay bố nồi xong (Bố nồi Spacy 400k+Chuông Thái 400k+Lò xò 100K+Công thay 50k==>Tổng 950K).
Do hôm qua đến tiệm ANH TUẤN ko gặp được a chủ,mà chỉ gặp a thợ ở đây thôi.Nhưng mình cũng có hỏi vấn đề là thay nguyên bộ nồi của Hayate vô.Thì thợ có tư vấn là nếu thay như vậy mắc và ko chắc chắn là sẽ hết giật xe.Ở đây người ta chỉ thay nồi spacy vô mới đảm bảo.Vì vậy mình đã thay như trên.

Kết quả:
-Chắc chắn ko còn giật khi ở ga thấp
-Có cảm giác xe bốc hơn,khỏe hơn (sáng đi làm ra Nguyễn Hữu Cảnh kéo lên 80 còn ga,có thể lên nữa)
-Nhưng đôi khi ga ko ngọt(chắc do mới chỉnh tay ga cứng lại ,do lúc truớc mình chỉnh ga nhẹ lắm )
 
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
35
hì chủ yếu là cảm giác lái của mình và tốc độ thế nào thôi
chứ thay rồi thì ko bao giờ bị bệnh giật giật đâu bác
xe mình thì lâu lâu đi xa lộ hay phượt kéo ngọt lắm cứ hết ga mà kéo, ko nghe nồi kêu hay gõ gì hết, cảm giác rất đã
nhưng có chỗ này
- xe chạy chậm cảm giác tay lái hơi lắc lắc
- chạy nhanh thì không thấy gì
- cái này tại xe như vậy hay tại cổ xe, hay tại gập sau, bạn nào biết tư vấn dùm mình
 
  • Like
Reactions: phanthaiphong
Tập Lái
9/7/14
26
15
3
37
Thành phố Hồ Chí Minh
Lâu ko vào nhà, em lại tự kỷ một mình. Em thấy bài viết này khá hay dành cho bác nào hay đi phượt nè:

CẦN CHÚ Ý GÌ ĐỂ CHẠY XE BUỔI TỐI AN TOÀN?

1. Kiểm tra hệ thống đèn điện
Chạy xe ban đêm với điều kiện ánh sáng yếu tiềm tàng hai mối nguy hiểm đó là khó nhìn thấy và khó được nhìn thấy. Để tránh rủi ro, cần có hệ thống đèn có sức chiếu tốt, quần áo tương phản màu sắc và thậm chí dán thêm những miếng phản quang vào người và xe.
Ngoài các đèn chiếu sáng, hãy chắc chắn đèn phanh không có vấn đề, nên phanh sớm hơn so với ban ngày làm tín hiệu cảnh báo cho xe chạy phía sau.
Đèn pha phải đảm bảo luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt, có thể nâng cấp lên bóng sáng hơn nếu không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe và không vi phạm các quy định về giao thông. Đồng thời có thể lắp thêm đèn sương mù nếu thường xuyên di chuyển trong những vùng thời tiết nhiều sương mù.
2. Nên mặc những bộ quần áo có phản quang
Quần áo sáng màu giúp người chạy xe máy dễ được nhận biết vào ban ngày, nhưng sau khi mặt trời lặn thì lại không phát huy được tác dụng. Giải pháp tốt nhất là mặc những bộ quần áo có phản quang, hoặc tự tạo bằng cách dính băng phản quang lên quần áo, ba lô hay lên thân xe.

3. Sử dụng linh hoạt các chế độ chiếu gần và chiếu xa.

Khi đường vắng sử dụng chiếu xa, khi gặp xe đi ngược chiều chuyển sang chiếu gần để tránh chói mắt xe đối diện. Vào khu vực nhiều sương mù, nhiều mây cũng chuyển sang chế độ chiếu gần để nhìn rõ đường. Khi di chuyển theo nhóm, tránh để đèn pha rọi thẳng vào gương chiếu hậu làm chói mắt xe đi phía trước.

4. Cần lái xe trong trạng thái tỉnh táo nhất
Chạy xe trong đêm ở ngoại thành, vùng quê hay miền núi cũng cần lưu ý những bất ngờ như động vật, địa hình xấu bất ngờ. Tận dụng ánh đèn của những xe to để chiếu sáng hoặc làm tín hiệu dẫn đường nếu chưa thông thạo đường. Bám cọc tiêu và vạch kẻ đường, đi tốc độ chậm để đảm bảo không xảy ra tình huống bất ngờ.
Chạy xe nhiều giờ trong đêm nên nghỉ giữa chặng nhiều hơn ban ngày, bởi lẽ việc tập trung cao độ thị lực vào ban đêm dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ. Tuyệt đối không cố đi tiếp nếu thấy không còn đủ tỉnh táo. Khi dừng đỗ tạm thời dọc đường cần bật đèn xi-nhan để cảnh báo cho các xe khác.
 
Tập Lái
12/3/14
17
1
3
bạn Trung jun và bạn thái phong cho hỏi tí. pp sài nồi, chuông hayate không hết giật sao bạn. các xe ga khác có bị tình trạng giật như vậy không các bạn? sao xe này giật thế. mua nồi, chuông ở tiệm ngoài hay phải vào hảng vậy các bạn? hôm trước mình hỏi bộ nồi của hayate người ta nói khỏng trên 3 trăm hà, còn trong hảng đắt quá.
 
30/7/14
31
10
8
36
bạn Trung jun và bạn thái phong cho hỏi tí. pp sài nồi, chuông hayate không hết giật sao bạn. các xe ga khác có bị tình trạng giật như vậy không các bạn? sao xe này giật thế. mua nồi, chuông ở tiệm ngoài hay phải vào hảng vậy các bạn? hôm trước mình hỏi bộ nồi của hayate người ta nói khỏng trên 3 trăm hà, còn trong hảng đắt quá.
Xe mấy bác ấy làm ở ngoài đó bác Congtrang. Mà xe bác bị giật khi đi ở tốc độ thấp đúng ko?
 
  • Like
Reactions: congtrang979
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
35
bạn Trung jun và bạn thái phong cho hỏi tí. pp sài nồi, chuông hayate không hết giật sao bạn. các xe ga khác có bị tình trạng giật như vậy không các bạn? sao xe này giật thế. mua nồi, chuông ở tiệm ngoài hay phải vào hảng vậy các bạn? hôm trước mình hỏi bộ nồi của hayate người ta nói khỏng trên 3 trăm hà, còn trong hảng đắt quá.
Bạn ở khu vực miền nam hay miền bắc
bộ nồi sau gồm bố 3 càng và chuông mà hơn 3 trăm thì mình thấy hơi nguy hiểm đó bạn.
vì hàng đó ko biết xuất xứ từ đâu
nếu bạn thay của hayate thì nên vào hãng suzuki nhờ họ thay cho mình luôn
hàng đó chính hãng hơn đó bạn, an tâm hơn, nhớ mua loại mới dùng cho impulse và hayate bản phun xăng điện tử, loại mới ko có cước.
vì mua xe mấy chục triệu mà bỏ thêm chút tiền cho xe chạy ngon thì đâu có gì phải tiếc
hi
bạn tự quyết định nhé, mình chỉ góp ý vậy thôi.
Đây là tổng hợp của mình sau nhiều lần độ xe và chia sẻ ý kiến độ xe với anh em trong diễn đàn
- Bộ nồi trước xe people chạy lên tốc độ cao vẫn ok, nhưng bi nồi mau hư, ko ổn định
Thay bi nồi trước airblead 110 thì ok, bền, trượt đều, nhưng ko phù hợp 100% nên khi chạy 80-90km thì kêu, gõ ầm ầm --> phải sửa lại puly nồi trước 1 chút, thay của loại khác vào, đem lên anh tuấn moto 33 nơ trang long thay cái puli khác vào, chỉ là cái ống trục nhỏ. vì đợt đó mình thay nồi sau nên cái vụ sửa nồi trước được free. và giờ chạy ok, chạy cỡ 1 năm đến 1 năm rưỡi nếu bi mòn thì cứ ra honda mua bi 160.000 về thay là ok.
- Bộ nồi sau thì chất lượng spacy và hayate không chênh lệch nhiều tương đương nhau.
và thế là chiếc xe sẽ không còn vấn đề gì lăn tăn nữa. Nếu còi xi nhan kêu to nhức đầu quá thì bạn lên trạm bảo hành nói họ tháo còi xi nhan là xong.
 
  • Like
Reactions: congtrang979
Hạng B2
17/2/10
374
226
43
Lâu rồi không ghé qua diễn đàn xôm tụ ghê. Con people của em chạy đến nay đạt 33.000 km. thay dây coroa ở 20k, đang đi Long An bể bi sau ở ODO 29k. Còn lại đều ổn.
À còn, lúc mới mua phủ nano 2 lần (5 lớp) vẫn trầy bình thường :3dcuoigif:.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Trung Jun
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
35
Lâu rồi không ghé qua diễn đàn xôm tụ ghê. Con people của em chạy đến nay đạt 33.000 km. thay dây coroa ở 20k, đang đi Long An bể bi sau ở ODO 29k. Còn lại đều ổn.
À còn, lúc mới mua phủ nano 2 lần (5 lớp) vẫn trầy bình thường :3dcuoigif:.
đường về miền tây xe đi như xe ngựa
đợt mình đi kiên giang về cũng bị hư ổ bi sau, đường quá xấu.
 
  • Like
Reactions: congtrang979