Tập Lái
18/12/14
4
1
3
41
Bữa trước có một bác lên trên này muốn mua xe Like cũ ko đc, bác ấy lấy con People rồi đó mợ. Xe đi ít nhiều cũng có tình cảm, mua xe khác chưa chắc đã tốt hơn đâu mợ ạ. Em Like tuy hơi đỏng đảnh tý và hơi nặng, nhưng chạy xe đầm và an toàn mà . Bạn em cũng chạy xe này được 03 năm rồi, thấy cưng xe dễ sợ. Một vài lời em chia sẻ vs mợ ạ.
Tiếc thật đấy , giá như mà gặp Bác ấy sớm hơn . Đúng là xe đi ít nhiều cũng có tình cảm nhưng khổ một lỗi là nó nặng và to quá lại cao nữa đi với chân , chở con em đi học có lần đi lên dốc với chân bị té mà chỉ sợ cái xe trầy xước lên cố đỡ cái xe mà cái chân bị đau quá trời luôn . Thôi từ từ chờ xem có bác nào mua không vậy . Cảm ơn những lời chia sẻ của Bác nhé
 
Hạng B2
3/3/12
185
19
18
Có bác nào biết cách sơn bô không bày em cái. Em mua lon sơn chịu nhiệt chuyên sơn bô nhưng mà không biết sai kỹ thuật hay sao mà giờ sơn tróc lởm chởm hết trơn rồi. Chỗ nào không tróc thì bị chảy dạng keo khi bô nóng. Haizz :3ddaomat:
Giúp em với, cám ơn các bác.
 
30/7/14
31
10
8
36
Có bác nào biết cách sơn bô không bày em cái. Em mua lon sơn chịu nhiệt chuyên sơn bô nhưng mà không biết sai kỹ thuật hay sao mà giờ sơn tróc lởm chởm hết trơn rồi. Chỗ nào không tróc thì bị chảy dạng keo khi bô nóng. Haizz :3ddaomat:
Giúp em với, cám ơn các bác.

Pô xe bị tróc và chảy dạng keo em nghĩ là do bác vệ sinh bề mặt pô chưa được sạch trước khi sơn + bác mua trúng sơn dởm rồi.
Giờ bác mua 01 chai sơn chịu nhiệt xin một chút (tầm 350k đổ lên) + 01 chai acid để xả sơn + giấy nhám. Sau đó về bác làm như sau: phết dung dịch acid lên khắp bề mặt của pô -> để 30 phút -> dùng nước sả sạch hết lớp sơn bị bong ra - >dùng giấy nhám chà sạch cho bề mặt pô sáng lên -> lau khô và xịt đều sơn lên là xong. Chúc bác thành công!

P/s: một lưu ý nhỏ là bác phải để sơn khô rồi mới khởi động máy nhé bác.
 
Hạng B2
3/3/12
185
19
18
Pô xe bị tróc và chảy dạng keo em ....................................................... lau khô và xịt đều sơn lên là xong. Chúc bác thành công!

P/s: một lưu ý nhỏ là bác phải để sơn khô rồi mới khởi động máy nhé bác.
Cám ơn bác,
Nhưng với mức chi phí như vậy em thấy mang cái pô ra ngoài tiệm họ sơn cho khỏe bác ạ.
 
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
35
Cám ơn bác,
Nhưng với mức chi phí như vậy em thấy mang cái pô ra ngoài tiệm họ sơn cho khỏe bác ạ.
cái vụ chảy sơn chắc tại bác xịt gần và xịt nhiều quá, nên bề mặt bao phủ ko đều.
sơn xịt bác sơn nhiều lớp cách nhau ít phút
trước khi sơn rửa sạch và lấy giấy nhám chà sơ vị trí đó.
mình thì vừa chạy xe về rửa sạch chà sơ, nổ máy cho bô nóng và xịt luôn
rảnh đem ra xịt vài cái là hết rỉ ngay.
vì mỗi lần rửa xe, cái vòi áp suất xịt mạnh quá là chỗ sơn sẽ bị bong từ từ, nên bác dặn tụi rửa xe đừng có xịt cái cổ bô. mình sơn rồi, bị tróc một ít thì ra là tại tụi rửa xe, chứ chỗ phía trong ốp pô cũng sơn mà ko bị tróc. hi, chia sẻ bác thế thôi
 
Hạng B1
19/8/14
53
46
18
35
mình nhìn thì ko phải kymco, tất cả các dòng xe máy cổ bô đều bị rỉ, chỉ có điều họ giấu vị trí khuất dưới quạt gió nên ít để ý. cái này xe nào cũng vậy
 
30/7/14
31
10
8
36
mình nhìn thì ko phải kymco, tất cả các dòng xe máy cổ bô đều bị rỉ, chỉ có điều họ giấu vị trí khuất dưới quạt gió nên ít để ý. cái này xe nào cũng vậy
Chuẩn bác ạ, em đã từng đi qua xe Nou, shark và em cũng thấy tình trạng này. Em chắc là các hãng sản xuất xe cũng biết, nhưng mà tại sao họ không thiết kế lại để tránh việc gỉ sét ở cổ pô bác nhỉ?
 
30/7/14
31
10
8
36
Cac Anh Chi, cho Minh hoi co ai da di son moi lai Xe Kymco Like khong? Chi phi khoang bao nhieu, Tien nao son tuong doi uy tin. Cam on moi Nguoi da doc tin.
Em thì chưa sơn xe bao giờ, nhưng em thấy mấy anh bên mình hay làm chỗ anh Hồng Nơ Trang Long đó bác.Chỗ đó uy tín và làm cẩn thận cho nhà Like nhất : Tiệm Hồng ( chuyên tay ga) ( 284 Nơ Trang Long, F12, Bình Thạnh). Bác ghé qua tham khảo. Theo giá thì tầm 1tr500-2tr tuỳ loại xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Kymco888