Hạng F
12/9/10
6.651
45.245
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

detien nói:
Em xin chào các bác .. E theo dõi topic này đã lâu vì có ý mua cho bà xã 01 chiếc đi làm, sau 1 thời gian tham khảo ý kiến của các bác thì chính thức chiều nay e đã làm 1 con màu cà rốt bản ver.02. E mua con này tại đại lý Kimco góc adv - ntp bao ra giấy là 35t. Bx e vừa dòm thấy con này là khoái chí cười hí hí thiệt là thấy gét. Hôm nào các bác có off thì cho e tham gia với nhé. Nhân tiện học hỏi kinh nghiệm của các bác đi trước để hoàn thiện thêm con Like này để cho bx đi làm cho an tâm :D:D
Chào mừng bạn đến với Kymco Like 125 .
Mời bạn đến 0ff .
Chúc mừng năm mới - chúc sức khoẻ .

Màu vàng đậm thế nào bác 7 , em chưa được thấy .
 
Hạng B2
11/12/10
119
1
0
40
Re:Kymco Like 125

Theo dõi topic lâu em để ý sao toàn thấy mấy bác có vợ rùi í nhỉ...hem thấy anh nào độc thân ta hehe
21.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

nguoiyeuxe616 nói:
ban bibao oi . minh cung o ngoai bac ne . ban dan lai con o dau vay ? co gi nhan tin lai cho minh nhe . minh ten DUNG~ dd 0904309616 cam on ban nhieu nhe .
Mình ở Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Nếu bạn cũng ở HN và không ngại xa thì đi tới Bưu điện Hà Đông, rẽ phải đi về hướng Đại Mỗ khoảng 3 km tới UBND xã Đại Mỗ (bên trái đường), đi tiếp khoảng 100m là đến cử hàng sửa xe máy của anh Dũng (cũng bên trái đường luôn), hoặc đến đó hỏi cửa hàng sửa xe của anh Dũng (vợ tên là Hà) thì ai cũng biết (anh Dũng là người sửa xe tốt nhất ở khu vực này). Má côn xe của mình đã được anh ấy gỡ bỏ hoàn toàn và được dán lại bằng má mới lấy từ má phanh xe cẩu hạng nặng, đảm bảo đi hết đời xe không phải làm lại luôn. Bạn cứ đến đó bảo anh ấy làm lại côn 3 càng cho hết giật và tiết kiệm xăng là ok thôi.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.245
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

sadeyes nói:
Theo dõi topic lâu em để ý sao toàn thấy mấy bác có vợ rùi í nhỉ...hem thấy anh nào độc thân ta hehe
21.gif
Kakaka......lợi ích lớn nhất của em đó , khi tham gia room này ..
Rồi đây , em sẽ có thêm anh 3 , anh 4 ........anh 8 .
tongue4.gif
 
Hạng B1
30/12/10
65
0
0
Re:Kymco Like 125

Nói về các màu xe xe của like mình xin góp ý những ai  đang phân vân chọn màu như sau màu trắng là đẹp nhất theo thăm dò ý kiến của mình trên trên 50 chục người mình hỏi đều trả lời màu trắng là đẹp và hợp với mẩu xe nầy nhứt ,
 
Tập Lái
26/11/10
6
0
0
Re:Kymco Like 125

dù biết bữa nay là mùng 2 rồi, nhưng cũng xin chúc mọi người trong room một năm mới vui vẻ, phát tài, gặp nhiều thành công trong cuộc sống.:D:D
 
 
Tập Lái
16/12/10
10
0
0
Re:Kymco Like 125

Chuc Mung Nam Moi!
Xin chao cac bac,
Chiec Like cua toi mua khoang 6 thang roi, sau thoi gian su dung va tay may co mot so y kien sau: (moi nguoi thong cam khong bo dau duoc)
1, Hao xang: hoi moi mua khoang duoi 3l/100km. Sau thoi gian chay duoc khoang 3000km xe bi giat. Ra tiem sua, ho chinh cai gi day, co the la bo ba cang nhu moi nguoi noi, sau do thi hao xang hon, 4l/100km. Tuy nhien day van chua phai la dieu kho chiu nhat
2, Giam xoc cung: Tu luc mua xe den gio toi da sua phuoc zin theo xe 2 lan, thay 3 cap phuoc sau moi (mot cap Air blade, 1 cap SYM gi do loai moi ra giong AB, va 1 cap SYM Exel II) !!! :mad::mad:
bash.gif
[/:)] , nhung den gio sau khi da ton het khoang 2 trieu gio xe van con xoc. Va toi da rut ra mot so nhan xet sau: Phuoc sau cua Like nam xa phia sau so voi cac loai xe khac, cho nen tai trong phuoc sau chiu it hon. Do do lo xo phuoc phai nhe hon. Cau tao cua xe (phan truc xoay, vi tri, do doc cua phuoc sau rat khac voi cac xe khac) nen rat kho de giai quyet van de phuoc nhun.
3, Cuc cao su chong dung:
Cuc cao su zin rat mem va khong xoay duoc nen mau bi be, neu cu de nhu the mot thoi gian block may se  bi thung do chan chong ca vao. Hom truoc ben tiem phuoc Hong Phat co co toi mot cuc cao su cua Piago, rat tot, nhung khi lap vao can phai cat got lai de cho no de dang xoay duoc, khong bi ca mon. Ngoai ra lau lau dung dau RP7 xit vao cac khop cua chan chong thi chay se rat em, khong bi keu ken ket.
4, Nap xang:
Neu chi do xang den thanh ngang mieng binh xang thi khong co mui xang. Con do day qua thi xang ra  bi chay ra ngoai.
 
Xe chay noi chung cung co ca tinh, di boc, kieu giang dep. Tuy nhien con xe nay no lam phien toi cung nhieu qua. Toi gio rieng ve cap phuoc sau toi cung chua co the yen tam duoc.
Nho cac bac co kinh nghiem chi giao them. Xin cam on nhieu.
 
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.245
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

@xehoidatqua : bác hỏi lại thợ xem họ đã chỉnh cái gì ?
- Nếu đúng là họ làm lại bố ba càng thì xe phải chạy bốc hơn , tiêu hao xăng sẽ giảm đi ( xem em đang là như vậy ) .
Bác đã vệ sinh lọc gió ? Xem tình trạng bugi để biết xăng thế nào .
Sau khi làm bố 3 càng , sẽ có khi xe nhạy , bốc nhưng phát ra tiếng kêu to ( gào ) ở phần đầu xe . CANH XĂNG CHO CHÍNH XÁC .
 
- Về cái phuộc , xe em chỉ bị phuộc trước lúc ban đầu , bây giờ nhẹ hơn trước nhiều . Phuộc sau thì không có vấn đề gì .
Đi đường quê ở Q12 , đường đất đỏ , hố voi to đùng nhưng cảm giác không bị sốc thái quá .
 
- Cục cao su chống : có thể dùng miếng cao su đệm ( 1 mặt  có keo - loại trong B.Hành dủng để lót hộc acquy - có thể tự chế ) , dán vào lốc máy ngay chỗ tiếp xúc cục cao su tròn .
 
Mỗi lần nghe ai không vừa ý với con Like , bị bệnh này nọ , tự nhiên em cũng thấy không vui theo .
Như bác Thailong và một sô bác , ngoài giá trị vật chất là hơn 30tr , khi quyết định mua em Like , chúng ta cũng tin tưởng và hi vọng em(anh) nó "đẹp người - đẹp nết" . Nay , thất vọng / Hỏi sao không buồn .
 
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

xehoidatqua nói:
3, Cuc cao su chong dung:
Cuc cao su zin rat mem va khong xoay duoc nen mau bi be, neu cu de nhu the mot thoi gian block may se  bi thung do chan chong ca vao. Hom truoc ben tiem phuoc Hong Phat co co toi mot cuc cao su cua Piago, rat tot, nhung khi lap vao can phai cat got lai de cho no de dang xoay duoc, khong bi ca mon. Ngoai ra lau lau dung dau RP7 xit vao cac khop cua chan chong thi chay se rat em, khong bi keu ken ket.
 
Cái này em đã từng đề cập, em đã phát hiện ra lỗi ở lò xo chống giữa quá cứng và đã xử lý triệt để được rồi đấy ạ.
 
bibao page = 64  03/12/2010 12:52:36 nói:
4./. Cục cao su hình tròn tại chân chống đứng: Cái này mới là cái tệ hại. Khi ta hạ chân chống đứng, nó sẽ bật lên đập vào bưởng máy với lực khá mạnh, cục cao su này lúc đó sẽ là điểm tiếp xúc duy nhất giữa chân chống đứng và bưởng máy, có tác dụng giảm chấn cho lực này. Ngoài ra khi xe di chuyển, phần thân xe sẽ bị dịch chuyển lên xuống theo độ nhún của giảm xóc, nhưng phần chân chống thì đứng yên, cục cao su lúc này lại có tác dụng giảm chấn trượt giữa chân chống và bưởng máy. Tuy nhiên hoặc là do lò xo chân chống đứng quá khoẻ gây lực lớn tác động vào cục cao su, hoặc chất lượng cao su quá tồi, nên sau 1 thời gian cục cao su này sẽ bị vỡ, nếu không để ý sẽ bị rơi mất chứ không phải tự dưng nó bị rơi mất như bác nào đã nói trên diễn đàn này. 2 xe của em thì 1 cái bị rơi mất, 1 cái bị vỡ gần bung ra, em đã khắc phục bằng cách gắn phần bị vỡ lại bằng keo 502 nhưng không hiệu quả, đi một đoạn lại vỡ bung ra ngay. Khi mất cục cao su này thì thật tệ hại, chân chống đứng làm bằng thép rất cứng, còn bưởng máy lại làm bằng hợp kim nhôm, hậu quả là chân chống mài thẳng vào bưởng máy gây thủng cả bưởng máy và phát ra tiếng kêu rất khó chịu chi đi vào chỗ xóc. Nếu bác nào bị mất cục cao su này rồi thì ngay lập tức dựng chân chống đứng lên, ngó xuống kiểm tra xem phần bưởng máy tiếp xúc với chân chống đứng (đúng chỗ cục cao su bị mất) đã bị mài thủng chưa, trong 2 xe em đã bị thủng 1 xe rồi đó. Hiện em chưa có cách nào khắc phục cái này, có lẽ phải dán trực tiếp miếng cao su chịu lực vào bưởng máy ngay chỗ tiếp xúc để giảm chấn, chứ mang ra bảo hành lại được thay cục khác y chang thì chắc chỉ vài ngày lại hỏng thôi.
 
bibao page=66 06/12/2010 14:04:41 nói:
Báo cáo các bác là em đã xử lý xong vụ cục cao su giảm chấn ở chân chống giữa, có bác nào bị tương tự xin vào chia sẻ. Chiều thứ 6 vừa rồi em ra 46 Tân Ấp, đại bản doanh của Kymco tại HN đề nghị bảo hành cục cao su bị vỡ. Tuy nhiên Kymco ko bảo hành thiết bị này và em phải mua với giá 20k/cục để lắp vào. Đồng chí thợ bảo hành tại đây có tư vấn về làm miếng tôn hình chữ V lắp vào 2 con ốc ở bưởng máy để ốp vào vị trí cục cao su nện vào bưởng máy khi hạ chân chống giữa, và nói rằng đã tư vấn cho nhiều người làm như vậy --> chứng tỏ đồng chí này cũng đã biết lối này của Like. Về nhà em tìm hiểu kỹ lại mọi vấn đề xem lỗi ở đâu và đã phát hiện ra là cái lò xo chống giữa của like quá khoẻ, mỗi lần ta hạ chân chống giữa thì nghe thấy "bịch" một cái như tiếng búa máy --> lực quá khoẻ nên sau 1 thời gian sử dụng, cục cao su bị cứng dần do lão hoá và chịu tác dụng lực lớn sẽ dẫn đến bị vỡ và rơi mất. Em đã khắc phục bằng cách làm giảm bớt lực của lò xo. Cách làm khá đơn giản: Dựng chân chống giữa lên, dùng tô vít đặt vào khe lò xo và dùng búa đập nhằm làm giãn bớt khe của lò xo rộng ra, cái này sẽ làm giảm bớt lực của lò xo. Em đã làm giãn 3 khe lò xo phía trên và 3 khe lò xo phía dưới với mối khe lò xo giãn ra với khoảng cách khoảng 2.5 mm (nguyên bản chỉ có khoảng cách 0.5 mm). Kết quả là bâygiờ xe em hạ chân chống khá nhẹ nhàng, tiếng va chạm của cục cao su vào bưởng máy rất êm ái, cái này theo em chắc chắn sẽ làm tăng tuồi thọ của cục cao su.
Còn cái phuộc sau, em thấy là lò xo của nó quá cứng, thứ nữa là nó được lắp quá vuông góc giữa càng xe với thân xe (các xe khác đều có một độ nghiêng nhất định), vì vậy phần phuộc phía trên tiếp xúc với thân xe nằm gần về phía đuôi xe hơn các xe khác dẫn đến độ chịu lực ít hơn đồng nghĩa với xóc hơn bình thường. Em đang tính tìm đôi lò xo khác có cùng độ dài nhưng bé hơn lò xo zin lắp vào xem sao, chứ nếu thay cả thì phí quá.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

xehoidatqua nói:
Chuc Mung Nam Moi!
Xin chao cac bac,
Chiec Like cua toi mua khoang 6 thang roi, sau thoi gian su dung va tay may co mot so y kien sau: (moi nguoi thong cam khong bo dau duoc)
1, Hao xang: hoi moi mua khoang duoi 3l/100km. Sau thoi gian chay duoc khoang 3000km xe bi giat. Ra tiem sua, ho chinh cai gi day, co the la bo ba cang nhu moi nguoi noi, sau do thi hao xang hon, 4l/100km. Tuy nhien day van chua phai la dieu kho chiu nhat
2, Giam xoc cung: Tu luc mua xe den gio toi da sua phuoc zin theo xe 2 lan, thay 3 cap phuoc sau moi (mot cap Air blade, 1 cap SYM gi do loai moi ra giong AB, va 1 cap SYM Exel II) !!! :mad::mad:
bash.gif
[/:)] , nhung den gio sau khi da ton het khoang 2 trieu gio xe van con xoc. Va toi da rut ra mot so nhan xet sau: Phuoc sau cua Like nam xa phia sau so voi cac loai xe khac, cho nen tai trong phuoc sau chiu it hon. Do do lo xo phuoc phai nhe hon. Cau tao cua xe (phan truc xoay, vi tri, do doc cua phuoc sau rat khac voi cac xe khac) nen rat kho de giai quyet van de phuoc nhun.
3, Cuc cao su chong dung:
Cuc cao su zin rat mem va khong xoay duoc nen mau bi be, neu cu de nhu the mot thoi gian block may se bi thung do chan chong ca vao. Hom truoc ben tiem phuoc Hong Phat co co toi mot cuc cao su cua Piago, rat tot, nhung khi lap vao can phai cat got lai de cho no de dang xoay duoc, khong bi ca mon. Ngoai ra lau lau dung dau RP7 xit vao cac khop cua chan chong thi chay se rat em, khong bi keu ken ket.
4, Nap xang:
Neu chi do xang den thanh ngang mieng binh xang thi khong co mui xang. Con do day qua thi xang ra bi chay ra ngoai.

Xe chay noi chung cung co ca tinh, di boc, kieu giang dep. Tuy nhien con xe nay no lam phien toi cung nhieu qua. Toi gio rieng ve cap phuoc sau toi cung chua co the yen tam duoc.
Nho cac bac co kinh nghiem chi giao them. Xin cam on nhieu.
Xin chao bac xehoidatqua, (cũng mạn phép các thành viên thật sự của Kimco Like - là chủ nhân những chiếc Like 125), lời đầu tiên em xin nói ngay để bác đừng hiểu lầm: em là thành viên lạc loài trong này vì em chỉ có vợ 2 đồng hương với Like thôi nên em sẽ đưa ý kiến thực sự là khách quan, không bênh vô lý và cũng không chê tầm bậy. Về 4 vấn đề bác nêu ra em xin được nêu chủ ý cá nhân (rút tỉa được trong thời gian chăm sóc dạy dỗ vợ 2 của em):
* Không biết chếc Like của bác là xe nhập khẩu hay do Kimco VN lắp ráp ? Sở dĩ em nêu câu hỏi này là để xác định lại chất lượng một số chi tiết máy. Bác cũng biết tất cả các xe dù là Honda, Yamaha hay SYM đến Kimco đều có sự khác biệt về mặt chất lượng giữa xe nhập khẩu và xe do hãng lắp ráp tại VN, phải không ạ ? Mặt khác xe nào cũng có điểm tốt và chưa tốt: điểm tốt thì mình hãnh diện, còn chưa tốt thì mình khắc phục.
1. Hao xăng: khi mới mua thì độ tiêu hao nhiên liệu là dưới 3l/100km, em nghĩ với xe tay ga 125 không có phun xăng thế là rất tốt. Nhưng khi đi được 3000km xe bị giật chứng tỏ 3 càng bố nồi sau đã bị mòn/lún không đều dẫn tới việc truyền động từ nồi trước qua cuaroa đến bánh sau không đều (lúc bắt lúc không) gây ra cơ sự. Bác vào hãng hay ra mấy tiệm sửa xe tay ga thì nó chỉ "khắc phục việc giật" cho bác bằng cách rà/vớt lại bố 3 càng và vỏ chuông để bắt cho đều thôi nhưng không nghĩ rằng việc làm đơn thuần đó sẽ làm khe hở giữa bố 3 càng và vỏ chuông rộng thêm --> ga phải gầm lên to hơn thì bố 3 càng mới bắt vào vỏ chuông làm quay bánh xe --> máy gầm thì đương nhiên là hao xăng hơn, đâu có gì lạ.
2. Giảm xóc cứng: theo quan sát của em thì đúng là phuộc sau của Like nằm khá xa ra sau xe với những xe tay ga khác và góc nghiêng của phuộc cũng ít hơn (dựng đứng hơn), nhìn giống như trường hợp xe Excel của SYM. Nhưng bác thay đến 3 cặp phuộc sau khác nhau mà vẫn cứng thì hơi lạ. Bác có thể kiểm tra lại ở 2 đầu của 1 cây phuộc ngay lỗ xỏ vào cốt sườn (đầu trên) và chữ U để gắn phuộc vào lốc máy (đầu dưới phuộc) phải có ống lót nằm trong cục cao su giảm chấn - quan trọng là chiều dài ống lót này phải đủ dài đề khi gắn và siết bulông thì bulông sẽ chịu vào đầu ống lót chứ không được ép vào phần cao su giảm chấn. Có như thế khi vận hành ống nhún mới có thể xoay và nhún nhẹ nhàng được. Chỉ cần 1 trong 2 đầu ống nhún và 1 trong 2 ống nhún bị bó ở ngay mặt cao su giảm chấn thì vệc nhún hồi vị sẽ khó khăn --> nhún cứng, xóc. Thêm nữa nếu bác có gắn cái vỏ inox che ống nhún thì chính cái vỏ inox đó "độn" thêm vào lò xo làm tăng độ cứng lò xo nên lại càng xóc hơn.
Với lại thiết kế ống nhún sau đứng như thế có nghĩa là chịu lực sẽ lớn hơn nên hãng sản xuất phải sử dụng lò xo cứng hơn (bác cứ vẽ vectơ lực ra và so sánh với trường hợp ống nhún nghiêng thì thấy ngay). Em nghĩ thời gian cần thiết cho lò xo "mềm" bớt cũng cần nhiều hơn. Bác có thể đến tiệm làm ống nhún Hồng Phát ở địa chỉ 90 Ngô Quyền, Q.10 (gần ngã tư Ngô Quyền - Hoà Hảo) để coi lại, giá cũng chỉ 20 ngàn đồng nhưng cải thiện về độ nhún rất khá.
3. Cục cao su chân chống thì bác đã biết bệnh và cách trị bệnh.
4. Nắp xăng: em nghĩ xăng đổ hơn thanh ngang thì cũng chẳng nhiều hơn được bao nhiêu thì đổ làm gì nhiều như thế để nó tràn ra ngoài. Còn nếu vẫn cứ muốn nhiều xăng cho chắc ăn thì bác vào Honda mua nắp xăng của Click lắp vào thì không bị tràn xăng khi đi đường xóc nữa.
Em có vài ý kiến chia sẻ với bác và hy vọng bác sẽ có chiếc xe khá như ý không còn làm bác phiền muộn nữa