Re:Lập kho đồ linh kiện cũ , mới cho nhà Bim
Em đang cần 1 tấm thảm lót chân bên phụ Theo xe X3 2011 (F25) màu kem. Bác nào có dư (cả 4 miếng cũng được) thì pm em nhé.
Cám ơn các bác
Em đang cần 1 tấm thảm lót chân bên phụ Theo xe X3 2011 (F25) màu kem. Bác nào có dư (cả 4 miếng cũng được) thì pm em nhé.
Cám ơn các bác
Re:Lập kho đồ linh kiện cũ , mới cho nhà Bim
Bác tìm trên Bimmerpost bán hàng used nhiều ...còn Vietnam thì chắc không có bán roàitdnguyen nói:Em đang cần tìm mua mâm BMW M3 cũ (style 359M như hình dưới) để độ cho xe em. Bác nào biết chỗ nào bán lại giới thiệu cho em với nhé. Em cám ơn nhiều lắm
Re:Lập kho đồ linh kiện cũ , mới cho nhà Bim
@ tdnguyen: xe bác dù là 330i nhưng vẫn ko thể lắp vừa mâm OEM M3 359 style nhé, nên ko cần mua hay ship làm gì... E90 còn chưa có cửa huống chi là E46 sedan!
Thông số của 359 style đây:
Front (9x19 ET31):
Rear (10x19 ET25):
Bỏ ý định mâm 359 OEM của M3 đi!
@ tdnguyen: xe bác dù là 330i nhưng vẫn ko thể lắp vừa mâm OEM M3 359 style nhé, nên ko cần mua hay ship làm gì... E90 còn chưa có cửa huống chi là E46 sedan!
Thông số của 359 style đây:
Front (9x19 ET31):
Rear (10x19 ET25):
Bỏ ý định mâm 359 OEM của M3 đi!
Re:Lập kho đồ linh kiện cũ , mới cho nhà Bim
Hàng used or new đều chỉ ship nội địa US thôi ... nhưng bác có thể liên hệ bác Linhperfume xem thế nào rồi ship về địa chỉ bác Linh bên US , sau đó bác linh ship về VN cho bác
nếu xe bác là E46 thì k vừa mâm này đâu , còn E90 thì vẫn lắp vừa nhưng phải modify một tí . e nghĩ bác nên xem xét mua mới bộ mâm này http://www.trademotion.com/partlocator/index.cfm?action=MorePartInfo&PartID=439575&siteid=214672&catalogid=4462
chọn loại standard thì ok . Mâm này của M3 E4646 rất đẹp
tdnguyen nói:Thanks Anniehoang. Thế trên bimmerpost, seller hay member có chịu ship về VN ko vậy (mình trả tiền qua Paypal). Vì mình đa số thấy ship nội địa Mỹ thôi à.
Hàng used or new đều chỉ ship nội địa US thôi ... nhưng bác có thể liên hệ bác Linhperfume xem thế nào rồi ship về địa chỉ bác Linh bên US , sau đó bác linh ship về VN cho bác
nếu xe bác là E46 thì k vừa mâm này đâu , còn E90 thì vẫn lắp vừa nhưng phải modify một tí . e nghĩ bác nên xem xét mua mới bộ mâm này http://www.trademotion.com/partlocator/index.cfm?action=MorePartInfo&PartID=439575&siteid=214672&catalogid=4462
chọn loại standard thì ok . Mâm này của M3 E4646 rất đẹp
Re:Lập kho đồ linh kiện cũ , mới cho nhà Bim
Thanks caubasg và anniehoang. Em cũng biết vấn đề về offset (ET) và khoãng offset của từng đời xe. Vì em đang tính gắn spacer 20mm (phải roll fender sau 1 chút) để xe chạy có cảm giác tốt hơn. Nên cũng nghĩ đến việc "bạo lực hơn" là kéo fender sau và trước thêm luôn 40mm và 25mm, như vậy sẽ gắn được wheel dòng M có offset thấp, wheel vửa đẹp, hấm hố và cũng tương đương gắn thêm spacer 28-44mm (mà lại an toàn hơn do ko có spacer nữa ).
Em mới suy nghĩ vậy thôi. Sẽ luôn cân nhắc ý của các anh
Thanks caubasg và anniehoang. Em cũng biết vấn đề về offset (ET) và khoãng offset của từng đời xe. Vì em đang tính gắn spacer 20mm (phải roll fender sau 1 chút) để xe chạy có cảm giác tốt hơn. Nên cũng nghĩ đến việc "bạo lực hơn" là kéo fender sau và trước thêm luôn 40mm và 25mm, như vậy sẽ gắn được wheel dòng M có offset thấp, wheel vửa đẹp, hấm hố và cũng tương đương gắn thêm spacer 28-44mm (mà lại an toàn hơn do ko có spacer nữa ).
Em mới suy nghĩ vậy thôi. Sẽ luôn cân nhắc ý của các anh
Last edited by a moderator:
Re:Lập kho đồ linh kiện cũ , mới cho nhà Bim
Không phải đơn giản là ta tăng bề rộng fender hay roll ra lớn hơn, để bù trừ cho việc ta tăng bề rộng mâm và offset thấp cho khỏi cạ fender là OK đâu.. Đó chỉ là bên ngoài mà thôi, còn bên trong (mặt trong mâm so với hệ thống phuộc, gầm, caliper thắng..) và các vấn đề kỹ thuật nữa! Rất nhiều bác độ xe phải vứt các bộ mâm cũng vì lý thuyết đấy, cần phải xem thực tế đã có ai lắp vừa và chạy trên thực tế chưa nếu mâm đó không nằm trong chuẩn cho phép!
Quay lại thực tế xe E46 sedan của bác, có 2 vấn đề sau thực tế qua xe em đang có:
Nếu thích lên OEM 359 style thì nên mua theo list mà nhà cung cấp có sẵn option ( ví dụ xe bác là bản standard cho non-M) thì sẽ an toàn hơn và đỡ phải trả học phí mã đẹp đúng chuẩn bác ạ!
Vấn đề khi độ mâm vỏ không đơn giản chỉ dừng lý thuyết hay nhập thông số trên phần mềm có sẵn mà còn phải có kết hợp thực tế nữa!tdnguyen nói:Thanks caubasg và anniehoang. Em cũng biết vấn đề về offset (ET) và khoãng offset của từng đời xe. Vì em đang tính gắn spacer 20mm (phải roll fender sau 1 chút) để xe chạy có cảm giác tốt hơn. Nên cũng nghĩ đến việc "bạo lực hơn" là kéo fender sau và trước thêm luôn 40mm và 25mm, như vậy sẽ gắn được wheel dòng M có offset thấp, wheel vửa đẹp, hấm hố và cũng tương đương gắn thêm spacer 28-44mm (mà lại an toàn hơn do ko có spacer nữa ).
Em mới suy nghĩ vậy thôi. Sẽ luôn cân nhắc ý của các anh
Không phải đơn giản là ta tăng bề rộng fender hay roll ra lớn hơn, để bù trừ cho việc ta tăng bề rộng mâm và offset thấp cho khỏi cạ fender là OK đâu.. Đó chỉ là bên ngoài mà thôi, còn bên trong (mặt trong mâm so với hệ thống phuộc, gầm, caliper thắng..) và các vấn đề kỹ thuật nữa! Rất nhiều bác độ xe phải vứt các bộ mâm cũng vì lý thuyết đấy, cần phải xem thực tế đã có ai lắp vừa và chạy trên thực tế chưa nếu mâm đó không nằm trong chuẩn cho phép!
Quay lại thực tế xe E46 sedan của bác, có 2 vấn đề sau thực tế qua xe em đang có:
- Em lên mâm style 189 staggered, mâm sau bề rộng chỉ 8.5’’ và off set 34, vỏ sau chỉ 255 thôi thôi mà cạnh trong của vỏ chỉ còn cách bộ phuộc xe chỉ đúng bề ngang ngón tay út tức là chỉ tối đa 10mm. Như vậy việc bác mua bộ mâm 359 M3 với mâm sau có bề rộng 10’’ và offset chỉ 25mm tức là khi gắn vào mặt trong của mâm mới sẽ thụt vào trong do tăng bề rộng mâm (10-8.5)=1.5’’/2 = 19mm do tăng bề rộng mâm, chưa kể phần tăng do giảm offset cả chục mm, do vỏ lốp béo ra vì phải chạy cỡ vỏ 275mm cho mâm 10''..Đó là so với mâm, lốp của em thôi đó, còn so với mâm tiêu chuẩn thì không biết sai số khủng cỡ nào!! Như vậy dù bác có thay cả cái fender hay roll ra bao nhiêu đi nữa thì mặt trong của mâm vẫn bị kẹt thanh phuộc và hệ thống thanh giằng sau trừ phi bác chêm spacer khủng long 40-50mm như bác đang tính làm!
Nếu thích lên OEM 359 style thì nên mua theo list mà nhà cung cấp có sẵn option ( ví dụ xe bác là bản standard cho non-M) thì sẽ an toàn hơn và đỡ phải trả học phí mã đẹp đúng chuẩn bác ạ!
Last edited by a moderator:
Re:Lập kho đồ linh kiện cũ , mới cho nhà Bim
@caubasg: thansk a. Em cũng đã tìm hiểu kỹ vấn đề bề rộng bánh, cạ phuộc trong... Mâm sau hiện tại xe em là 8.5", bánh còn hở 2-3cm so với phuộc và dè bên trong xe. Mâm sau 359M 10x19" et 25 sẽ nhô ra bên ngoài so với mâm hiện tại là 44mm (tức là 1.73", lớn hơn độ chênh lệch 1.5" giữa bệ rộng mâm 359M và mâm zin), như vậy bên trong sẽ ko nhô ra so với mâm zin (mà còn cách xa thêm phuộc và vè trong, clearance tăng thêm).
Mấy anh can dữ quá, nên em sẽ cân nhắc thật kỹ. Em chỉ thix tăng khoãng cách 2 bánh ra thêm để xe chạy đầm và handing tốt hơn, nếu ko độ được fender (hoặc ko mua được mâm) thì em chỉ gắn spacer ko thôi vậy
PS: Cho em hỏi staggered là gì vậy? Em tưởng nghĩa là "hàng nhái", ko chất lượng bằng hàng Genuine, OEM???
@caubasg: thansk a. Em cũng đã tìm hiểu kỹ vấn đề bề rộng bánh, cạ phuộc trong... Mâm sau hiện tại xe em là 8.5", bánh còn hở 2-3cm so với phuộc và dè bên trong xe. Mâm sau 359M 10x19" et 25 sẽ nhô ra bên ngoài so với mâm hiện tại là 44mm (tức là 1.73", lớn hơn độ chênh lệch 1.5" giữa bệ rộng mâm 359M và mâm zin), như vậy bên trong sẽ ko nhô ra so với mâm zin (mà còn cách xa thêm phuộc và vè trong, clearance tăng thêm).
Mấy anh can dữ quá, nên em sẽ cân nhắc thật kỹ. Em chỉ thix tăng khoãng cách 2 bánh ra thêm để xe chạy đầm và handing tốt hơn, nếu ko độ được fender (hoặc ko mua được mâm) thì em chỉ gắn spacer ko thôi vậy
PS: Cho em hỏi staggered là gì vậy? Em tưởng nghĩa là "hàng nhái", ko chất lượng bằng hàng Genuine, OEM???
Last edited by a moderator: