RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
Máy nạp ga điều hòa tự động của nhà máy bị hỏng đã lâu, hiện đang nạp theo phương pháp "thủ công mỹ nghệ". Khả năng điều hòa bị thừa ga là rất lớn, và nó là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng như trên (con xe bò của tôi cũng bị như vậy). Tốt nhất là bác mang vào xưởng để kiểm tra và xử lý vì xe bác chắc là còn trong thời gian bảo hành.
Máy nạp ga điều hòa tự động của nhà máy bị hỏng đã lâu, hiện đang nạp theo phương pháp "thủ công mỹ nghệ". Khả năng điều hòa bị thừa ga là rất lớn, và nó là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng như trên (con xe bò của tôi cũng bị như vậy). Tốt nhất là bác mang vào xưởng để kiểm tra và xử lý vì xe bác chắc là còn trong thời gian bảo hành.
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
@cvn: tôi đã kiểm tra rất kỹ kể cả cái bảng điều khiển điều hòa. tuy mới sử dụng nhưng có biết tí ti bác à.
@xe bò: có vẻ như bác nói đúng. Tôi thấy nhiều người trong 4r này nói về sự cố của điều hòa xe DW. Như vậy tôi sẽ đưa vợ bé đi khám xem sao.
cám ơn các bác.
@cvn: tôi đã kiểm tra rất kỹ kể cả cái bảng điều khiển điều hòa. tuy mới sử dụng nhưng có biết tí ti bác à.
@xe bò: có vẻ như bác nói đúng. Tôi thấy nhiều người trong 4r này nói về sự cố của điều hòa xe DW. Như vậy tôi sẽ đưa vợ bé đi khám xem sao.
cám ơn các bác.
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
Xe tui Lac 1.6 đã bị tụt cái cáp đkhiển điều hòa 2 lần. Nguyên nhân là do tui vặn cái núm chuyển luồng gió quá nhanh. điều hòa chỉ ra khí nóng, tưởng hỏng....
Các bác chui xuống phía chân bên lái, soi đèn pin se nhìn thấy cái dây cáp điều khiển nut vặn luồng gió đhòa trượt trên một cái mâm nhựa trắng tròn, cái vấu móc khi bị trượt khỏi cái mâm hãm thì...hết điều khiển. Tốt nhất cúi xuống lấy dây thép buộc chặt cái dây cáp vào cái mâm nhựa...OK không bao giờ tụt nữa.
Quả là đông tây y kết hợp.
Xe tui Lac 1.6 đã bị tụt cái cáp đkhiển điều hòa 2 lần. Nguyên nhân là do tui vặn cái núm chuyển luồng gió quá nhanh. điều hòa chỉ ra khí nóng, tưởng hỏng....
Các bác chui xuống phía chân bên lái, soi đèn pin se nhìn thấy cái dây cáp điều khiển nut vặn luồng gió đhòa trượt trên một cái mâm nhựa trắng tròn, cái vấu móc khi bị trượt khỏi cái mâm hãm thì...hết điều khiển. Tốt nhất cúi xuống lấy dây thép buộc chặt cái dây cáp vào cái mâm nhựa...OK không bao giờ tụt nữa.
Quả là đông tây y kết hợp.
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
Không có gì khác biệt giữa hai loại đâu bác.
Trích đoạn: Awake
bác xebo ơi, vấn đề nạp ga có liên quan đến cả Lac 1.6 và 1.8 hay chỉ liên quan đến 1.8 thôi?
Không có gì khác biệt giữa hai loại đâu bác.
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
Hôm rồi tôi xuống xưởng của Deawoo gần Văn Điển cũng thấy có mấy em Lac trục trặc hệ thống điều hoà. Nhưng buồn cười nhất và ức nhất là một bác biển U, sau khi khám, kỹ sư giải thích vì máy lạnh tốt quá nên ... đóng tuyết, nên ... Tịt sau khoảng vài chục km chạy xe. Muốn hoạt động lại thì bác tài chịu khó dừng xe cho tuyết tan hết rồi lại chạy tiếp, đảm bảo O.K. Và chú thợ đứng cạnh còn thêm: bệnh này thường xảy ra với Lac (quá chán).
Bác chủ xe tức phát điên mới văc lại: tôi đi nhiều xe (Lac) khác có bị sao đâu (dùng cùng cách lý luận của kỹ sư DW để đập lại đấy).
Đến 11h tối ra về vẫn còn thấy xe đó ở xưởng. Không biết có phải xe của bấcnò trong OS không?
Hôm rồi tôi xuống xưởng của Deawoo gần Văn Điển cũng thấy có mấy em Lac trục trặc hệ thống điều hoà. Nhưng buồn cười nhất và ức nhất là một bác biển U, sau khi khám, kỹ sư giải thích vì máy lạnh tốt quá nên ... đóng tuyết, nên ... Tịt sau khoảng vài chục km chạy xe. Muốn hoạt động lại thì bác tài chịu khó dừng xe cho tuyết tan hết rồi lại chạy tiếp, đảm bảo O.K. Và chú thợ đứng cạnh còn thêm: bệnh này thường xảy ra với Lac (quá chán).
Bác chủ xe tức phát điên mới văc lại: tôi đi nhiều xe (Lac) khác có bị sao đâu (dùng cùng cách lý luận của kỹ sư DW để đập lại đấy).
Đến 11h tối ra về vẫn còn thấy xe đó ở xưởng. Không biết có phải xe của bấcnò trong OS không?
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
Trước khi hãng khắc phục được sự cố này, nếu không may bác nào có bị phải hiện tượng trên khi đang đi thì có thể "chữa cháy" bằng cách cứ để quạt gió thổi ở mức tương đối cao, tắt nút AC đi! Các bác sẽ nghe quạt gió thổi mạnh dần, có khi còn nghe cả tiếng nước róc rách [8|] nữa, sau khi thấy gió ấm dần lên (dàn lạnh đã tan hết tuyết!) thì bật AC lại, bảo đảm lúc đó sẽ lạnh thấu trời luôn...!
Nu và Lanos cũ cũng hy bị tình trạng này, thợ ngòai hay câu thêm 1 cái thermotstat rời cho chắc ăn..![&:]
Trước khi hãng khắc phục được sự cố này, nếu không may bác nào có bị phải hiện tượng trên khi đang đi thì có thể "chữa cháy" bằng cách cứ để quạt gió thổi ở mức tương đối cao, tắt nút AC đi! Các bác sẽ nghe quạt gió thổi mạnh dần, có khi còn nghe cả tiếng nước róc rách [8|] nữa, sau khi thấy gió ấm dần lên (dàn lạnh đã tan hết tuyết!) thì bật AC lại, bảo đảm lúc đó sẽ lạnh thấu trời luôn...!
Nu và Lanos cũ cũng hy bị tình trạng này, thợ ngòai hay câu thêm 1 cái thermotstat rời cho chắc ăn..![&:]
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
Có nghĩa là mắc nối tiếp máy nén với 1 cái thermotstat, cái sensor kẹp trên dàn lạnh, nhưng chắc phải thử mấy phát mới chỉnh được khi nó cắt tự động hả bác vì đầu dàn hay cuối dàn nhiệt độ khác nhau. Nhưng tôi lo cái này nó trễ lâu lắm vì thật lạnh nó mới ngắt và nóng mãi nó mới đóng, tôi có mấy cái sensor bằng điện trở nhiệt nhỏ xíu à, có thể ghép với rơ le để đóng ngắt sau đó có chiết áp điều chỉnh được hay lắm, độ chính xác cao hơn tôi đang tính chế vào xe chơi thay cái kiểu chia cửa gió của các xe hạng rẻ tiền. Tôi nghĩ xe tiết kiệm xăng hơn vì không phải thỉnh thoảng thò tay tắt AC cho máy nén nghỉ.
Có nghĩa là mắc nối tiếp máy nén với 1 cái thermotstat, cái sensor kẹp trên dàn lạnh, nhưng chắc phải thử mấy phát mới chỉnh được khi nó cắt tự động hả bác vì đầu dàn hay cuối dàn nhiệt độ khác nhau. Nhưng tôi lo cái này nó trễ lâu lắm vì thật lạnh nó mới ngắt và nóng mãi nó mới đóng, tôi có mấy cái sensor bằng điện trở nhiệt nhỏ xíu à, có thể ghép với rơ le để đóng ngắt sau đó có chiết áp điều chỉnh được hay lắm, độ chính xác cao hơn tôi đang tính chế vào xe chơi thay cái kiểu chia cửa gió của các xe hạng rẻ tiền. Tôi nghĩ xe tiết kiệm xăng hơn vì không phải thỉnh thoảng thò tay tắt AC cho máy nén nghỉ.
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
@xebo: bác cho hỏi chính xác là máy nạp ga hỏng từ bao giờ đó. Tôi mua tháng 5/2004 không biết có bị dùng phương pháp "thủ công mỹ nghệ" không.Trích đoạn: xebo
Máy nạp ga điều hòa tự động của nhà máy bị hỏng đã lâu, hiện đang nạp theo phương pháp "thủ công mỹ nghệ".
RE: LAC 1.8: Điều hòa có vấn đề chăng?
Vâng, cũng là phương pháp đó thôi.
Trích đoạn: truongthuyminh
@xebo: bác cho hỏi chính xác là máy nạp ga hỏng từ bao giờ đó. Tôi mua tháng 5/2004 không biết có bị dùng phương pháp "thủ công mỹ nghệ" không.
Vâng, cũng là phương pháp đó thôi.