Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Báo cáo hội Niva. Em và bác Sjw đã về nhà ngon lành sau chuyến offroad với hội jeep. Chuyến này bọn em hơi lo Niva trục trặc nên mang hơi nhiều đồ nghề sửa xe, cùng 1 tay máy chụp hình chuyên nghiệp lo phần hình ảnh cho đoàn & Niva.
Sơ bộ như sau:
- ngày 2/12 bọn em xuất phát lúc 17h, lúc đi xe mất điện toàn bộ, kể cả máy phát, chạy bằng bình ngoài. Lên đến Madagui thì hết sạch 1 bình 150ah, 1 bình 100ah.
- Xăng đổ đầy bình từ SG chạy đến Madagui thì cũng gần hết, lý do là bình xăng bị thủng đi cứ lo bị cháy xe ... Jeep Juanle đằng sau, may mà bác Sjw chạy nhanh nên Jeep rượt ko kịp. Đến Trị An dừng lại cắt bớt cản vì cạ lốp.
- Đến Madagui quẹo vào rừng ăn nhậu, sáng dậy sửa chữa xong phần điện, kèn đèn máy phát chạy ngon lành.
- Leo dốc 40 độ dài thì Niva leo đc 1/3 thì dừng do hụt xăng. Cuối cùng phát hiện ra bọn Nga ngố làm cái xe gì mà kỳ cục, phải đổ xăng mới chịu chạy típ.
- Sau cùng lúc về bị rớt buli bơm nước, lại đè ra sửa típ, cũng xong trong 30ph.
Túm lại là Niva chuyến này đi chỉ trục trắc tí chút phần ngoài, còn lại ok.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Về khả năng offroad cửa Niva thì em đánh giá như sau:
- Niva đi dốc rất ok so sánh 9-10 với uaz. Niva máy nhỏ thì xác nhẹ, đi dốc cao rất tốt.
- Đi lầy thì chưa test thử bởi chuyến này trời nắng. Theo mình đánh giá thì trời mưa để đưa hết đoàn xe 14 chiếc Jeep qua cung này chắc mất nửa tháng.
Phần hình ảnh mình sẽ nhờ tay máy ảnh bạn mình biên tập và post lên nhé mấy bác.
 
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Nói a hẫy diễn tả bằng lời đã sướng không ngoa. Hehe
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em đang tính lên hỏi chỗ xẻ thịt gấu thì đã thấy các bác sỹ gáy te te thế này thì hụt ăn rồi. Đề nghị các bác sỹ miêu tả đầy đủ bằng hình ảnh quá trình phục hồi chức năng sau phẫu thuật của gấu để anh em hóng.

Em thấy sơ sơ thì tình hình có vẻ tương đối ổn nhỉ. Mấy vụ lặt vặt như máy phát, thủng bình xăng thì là do ông cầm dao kéo làm ẩu chứ gấu già nó tội tình gì. Em ngồi hóng ảnh của các bác.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Bên điễn đàn jeep cũng không thấy nhiều ảnh off road mấy, ảnh ăn nhậu nhiều thôi. Bác sjw và zero đưa ảnh Niva ra đi chứ!

Báo cáo các bác là bơm xăng của em đã tèo. Tính ra cái bơm 400k chạy được có khoảng 2000km. Bác nào tư vấn cho em chỗ mua cái bơm xăng cho tốt cái.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em vẫn theo dõi bên đó. Thấy được có đúng 1 cái ảnh bác sjw đang bơm xăng với một cái ảnh bác zero đang cắt mũi gấu ra còn lại thỉnh thoảng mới thấy một mẩu mông hay 1 góc cánh cửa Niva. Em nghe nói chuyến này các bác có cả nhiếp ảnh gia theo xe cơ mà. Đề nghị các bác cho ảnh Niva lên đây đi.
 
Hạng B1
19/2/09
72
3
8
ladaniva1600 nói:
Bên điễn đàn jeep cũng không thấy nhiều ảnh off road mấy, ảnh ăn nhậu nhiều thôi. Bác sjw và zero đưa ảnh Niva ra đi chứ!

Báo cáo các bác là bơm xăng của em đã tèo. Tính ra cái bơm 400k chạy được có khoảng 2000km. Bác nào tư vấn cho em chỗ mua cái bơm xăng cho tốt cái.
em cũng lắp 1 cái bơm xăng của trung của bác ạ chạy gàn 1 năm nay mà chưa thấy gì trục trặc cả. theo thằng bạn em nó bán đò bảo thì bơm điện dùng để đẩy nên lắp ở gần bình xăng thì mới không bị cháy nếu lắp ở trên máy do sức hút lớn nên nó hay bị hư bác ạ. em không biết giải thích thế nào chỉ biết em lắp vào chạy vẫn rât ngon bác ạ
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
thanhc650 nói:
theo thằng bạn em nó bán đò bảo thì bơm điện dùng để đẩy nên lắp ở gần bình xăng thì mới không bị cháy nếu lắp ở trên máy do sức hút lớn nên nó hay bị hư bác ạ.
Cái này nghe có vẻ hợp lý nhỉ, em sẽ thử xem thế nào. Xe em khi mua chủ cũ thay 1 cái bơm điện nom xấu xấu bẩn bẩn nhưng các thợ xe đều bảo là hàng ngon, giờ kiếm con như thế không ra. Nhưng chạy đồ cũ mà đi đường trường thì cũng hơi ghê răng. Chắc em kiếm thêm con sơ cua nữa rồi lắp theo kiểu như bác nói xem thế nào.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
thanhc650 nói:
em cũng lắp 1 cái bơm xăng của trung của bác ạ chạy gàn 1 năm nay mà chưa thấy gì trục trặc cả. theo thằng bạn em nó bán đò bảo thì bơm điện dùng để đẩy nên lắp ở gần bình xăng thì mới không bị cháy nếu lắp ở trên máy do sức hút lớn nên nó hay bị hư bác ạ. em không biết giải thích thế nào chỉ biết em lắp vào chạy vẫn rât ngon bác ạ

Cám ơn bác thanhc650 nhiều. Nhưng nếu lắp gần bình xăng thì tháo ráp sẽ khó hơn đúng không. Bình xăng Niva tít phía sau mà. Mà mình nghĩ lý do như bác nói có thể còn là do lúc còn ít xăng quá bơm nó đẩy xăng không đầy nên hỏng sớm hơn. Hay là mình hạ cái bơm xăng xuống cho thấp hơn. Tại mình thấy hiện tại vị trí bơm xăng điện trên xe mình cao hơn bơm cơ nhiều.