Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
kiengiang1976 nói:
Thế mà bác nào nói dòng xe này "hiền như cục đất" hehe...
Navi nhà em nằm bẹp dí 1 chổ cả tháng nay rồi, vì mấy tuần vừa rồi toàn lang thang xa xôi cả !

Gấu nhà bác này dạo này lép vế rồi, nhờ vậy mà lành, chả thấy hư hỏng gì. Khổ thân gấu, chủ đang hứng thú gặm sâm đây mà
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Hic, xe nào mà bị chuột cắn ống hơi nối trợ lực phanh với cả bị thằng mất dạy nào đổ nước vô xăng thì cũng "lành" như xe em thô
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Zero Elevation nói:
kiengiang1976 nói:
Thế mà bác nào nói dòng xe này "hiền như cục đất" hehe...
Navi nhà em nằm bẹp dí 1 chổ cả tháng nay rồi, vì mấy tuần vừa rồi toàn lang thang xa xôi cả !

Gấu nhà bác này dạo này lép vế rồi, nhờ vậy mà lành, chả thấy hư hỏng gì. Khổ thân gấu, chủ đang hứng thú gặm sâm đây mà

Có 2 củ sâm to quá chắc gặm tới tết hehe
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
G9. nói:
Có 2 củ sâm to quá chắc gặm tới tết hehe
Ô vậy mà em nghe ông nào ác khẩu đồn bác đi tìm mua nhân sâm hàng hiếm loại 5 nhánh rễ gì đó. Nhưng lúc mua về đến nơi thì năm cái rễ đếm đủ cả nhưng cái phần thân trên bị thằng nào cắt mất một nửa. Sâm ngậm nửa củ thì có khác gì gấu bị cắt c* đâu bác ơi. Buồn lắm :(
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Sau một thời gian vật lộn với hệ thống phanh, em lại nghĩ ra trò mới cũng khả thi là phanh tay dùng dầu, không biết bác nào có tài liệu về vụ này không post lên giúp em với.
@kiengiang1976: vậy là mua lộn sâm giả à
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Sau một thời gian vật lộn với hệ thống phanh, em lại nghĩ ra trò mới cũng khả thi là phanh tay dùng dầu, không biết bác nào có tài liệu về vụ này không post lên giúp em với.
@kiengiang1976: vậy là mua lộn sâm giả à
tongue4.gif
tongue4.gif
Hồi đó em bẩu thì bác không nghe em. Nhưng đúng là phanh tay dùng dầu có nhược điểm thực sự đó nha anh:
- Lực phanh lớn hơn nhiều phanh cơ khí, cái này với mấy ông chơi Đờ ríp thì là ưu điểm chứ mình đang đi ngoài đường mà kéo gấp dễ quay ngang xe.
- Lực phanh lớn nhưng không duy trì ổn định lâu dài được do tác dụng nhiệt. Ví dụ bác đỗ xe lúc giữa trưa, kéo nhẹ phát ăn chết cứng. Đến đêm trời lạnh đi xe có thể tự trôi xuống sông. Thực sự thì phanh tay dùng làm phanh khẩn cấp là chính chứ đỗ xe thì cài số 1 hoặc số lùi là yên chuyện, dốc nào hơi cao thì vào thêm số chậm, trôi vào mắt.
Anh cần tài liệu chi tiết cỡ nào đây anh. Về nguyên tắc đơn giản mà, heo con thắng sau thường có 2 mạch độc lập, anh nối một mạch vào mạch thắng chính, mạch còn lại cho thắng tay. Heo tổng cho thắng tay thì kiếm một cái heo tổng côn của xe nào đó rồi về hàn đồ gá vào tay thắng là xong thôi.
LADA_Hydraulic_Brake_Side_Small.png


LADA_Hydraulik_Brake_Up_Small.png
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Thanks Mig19 (giờ thì phải kêu rõ là mig19 rùi, hehe)
Kẹt cái là a đang xài heo bánh trước của Kia Pride, có mỗi 1 mạch. Anh đang si nghĩ có 3 giải pháp cho vụ này:
1. Độ thêm 1 heo nữa cho mỗi bánh, cái này dễ làm, rẻ tiền nhưng hại dĩa mau mòn.
2. Kiếm mua bộ heo khác 2 mạch, chỉ tiếc công độ cặp heo cũ
3. Đấu hẳn phanh tay vô mạch chính 2 bánh sau, kéo phanh ăn đủ 4 bánh nhưng độ con heo cái phức tạp lắm.
Làm cách 1,2 thì khả thi hơn nhưng không đã, cách 3 thì phải nghiên cứu kỹ thêm. Coi bộ thỏa mãn cái 'thú tính' độ xe này cũng mệt nhỉ
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Thanks Mig19 (giờ thì phải kêu rõ là mig19 rùi, hehe)
Kẹt cái là a đang xài heo bánh trước của Kia Pride, có mỗi 1 mạch. Anh đang si nghĩ có 3 giải pháp cho vụ này:
1. Độ thêm 1 heo nữa cho mỗi bánh, cái này dễ làm, rẻ tiền nhưng hại dĩa mau mòn.
2. Kiếm mua bộ heo khác 2 mạch, chỉ tiếc công độ cặp heo cũ
3. Đấu hẳn phanh tay vô mạch chính 2 bánh sau, kéo phanh ăn đủ 4 bánh nhưng độ con heo cái phức tạp lắm.
Làm cách 1,2 thì khả thi hơn nhưng không đã, cách 3 thì phải nghiên cứu kỹ thêm. Coi bộ thỏa mãn cái 'thú tính' độ xe này cũng mệt nhỉ
Ô, Kia Pride ra mãi sau này mà vẫn chỉ có 1 mạch phanh chính hả anh, không bằng mấy con Lada 2101 đời 7x hả trời. :( Sâm thế này ngậm đắng miệng chết.

Tốt nhất anh đi tìm cặp heo trước của Niva đi anh, 2 mạch riêng biệt, mạch chính 2 piston, mạch phụ 1 piston (nhưng em thấy người ta độ mạch 1 piston vào mạch phanh chân còn mạch 2 piston lại vào phanh tay vì nếu phanh chân mà để 2 piston thì lực phanh bánh sau bằng bánh trước => không ổn)
Theo quy định về an toàn thì hệ thống phanh khẩn cấp - Emergency Brake system - ta vẫn gọi là phanh tay ấy ạ- phải độc lập hoàn toàn với hệ thống phanh chính của xe để trong trường hợp chết cái này còn có cái kia. Em nghĩ cũng có lý, anh bỏ phương án 3 đi anh.

Sẵn tiện công làm phanh dầu kéo tay, anh làm 2 mạch dầu phanh cho từng bánh sau độc lập đi anh. Sau này đi off cho nó máu.:D
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Trăm nghe không bằng một thấy. Anh nhìn hình thực địa anh nhá, cũng Niva ạ. Phụ tùng thêm vào:
- 2 đĩa phanh Niva
- 2 heo trước Niva
- 1 tổng côn cũng của Niva nốt
=> Toàn chơi hàng zin, không chơi hàng chế, hàng lô

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)
 
Last edited by a moderator:
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Theo em thì không nên chơi kiểu bác 000 vì nhà thiết kế thường TK phanh chính với phanh tay theo 2 hệ thống độc lập để phòng rủi ro.
Bác có thể thiết kế phanh tay như xe tải í, phanh láp sau có thể phù hợp hơn !