Hạng C
29/5/13
691
156
43
như cũ làm gì cho khổ Bác ơi...đổi mới đi cho anh em được nhờ ạ...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Hic, cả tuần rồi Niva nó hành em kinh quá, đến hôm nay mới lấy lại được chút cảm xúc. Vỡ bi chữ thập (universal joint) của láp dọc cầu sau các bác à. Nó rung như ghế mát xa luôn, mà em thì ngày nào cũng đi sớm về muộn, lại phải lái nhiều nữa nên phê muốn chết luôn. Xe rung => không dám bật máy lạnh nữa => như cái lò xông hơi, mà thời tiết mấy hôm nay như thế nào thì các bác cũng biết rồi. Sáng nay em quyết bỏ làm một buổi ghé gara gần nhà, 300K cả công, giờ lại êm rồi.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bác Mig giúp em hạ quyết tâm...mua cây láp dọc sau có CV joint hehehehehe! Vụ xe niva ở Đà Lạt bể kèo thì sao bác Mig? Em có nên làm luôn cặp láp ngang của Pavel không?
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em khuyên bác nên dồn tâm huyết vào các hạng mục khác trước sao cho có xe đảm bảo tốt công tác hộ đê trước mắt cái đã (em mới trải qua nên em biết, biết ơn em Niva ghê lắm). Hai cầu chỉ dành offroad, bao giờ có điều kiện chơi hãy theo. Em bị hết láp ngang đến bộ gá cầu trước nó hành mấy tháng gần đây, giờ đến láp dọc. Bác từ từ hãy đưa chân vào con đường dau khổ như em.

Bi chữ thập có 300k một con cả công thay, em đổi ý ứ thèm láp CV nữa. Tính ra 6-7 triệu cây láp về đến đây chứ chả đùa. Tiền đó em dành mua cái khác thiết thực hơn
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Vậy đi kiếm chỗ nào kiểm tra vụ láp dọc đó bác nhỉ? Nếu được thay luôn chứ bác Mig! Ổn ổn thì em dồn vào mấy thứ khác.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Láp dọc dùng bi chữ thập nên bền lắm bác à. Bạc đạn vỡ nát như cám thì cái chữ thập vẫn còn và chả dễ rớt ra đâu. Em từ kúc phát hiện vỡ bạc đạn đến hôm nay là chạy cố cả hơn nửa tháng nay, tính ra cũng ngàn km chứ chả ít. Lúc tháo ra các viên bi nát bét nhưng chữ thập vẫn y nguyên, tháo ra còn phải đục đẽo chán. Bác chui xuống gầm lắc thử cái láp, không kêu lọc lọc là còn ngon. Ra gara nhờ họ bơm mỡ vào bi chữ thập là yên chí.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng B2
3/2/12
253
129
43
12
Hôm trước bể kèo vài món nên đã bán cả xe cho người khác rồi.
Vụ cầu trước vẫn có thể kiếm lại được, khoản 7 đến 8 triệu, bác nào cần thì a lô (mới gặp 2 xe của 1 bác già có cầu trước, bác ấy nói nếu thích thì bán, nhưng không có láp dọc)
Bi chữ thập hôm trước mình mua 70 ngàn đồng 1 cái, cả cái xe 5 cái, các Bác chịu khó tự tháo ra và thay hết 1 lượt, cái nào còn dùng được thì để sơ cua ,thay vào chạy thấy cái xe êm hẳn, tháo cây láp dọc ra, chỉ cần cái kìm mở phe và cái búa là thay được.
Còn hứa với Bác mig bộ heo và đĩa trước, bộ mà mình đang có cái đĩa mòn và bị bể rồi, từ từ sẽ kiếm cho Bác!
Vẫn đang nung nấu ý định rả xác 1 xe không giấy tờ
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Dưới này giờ hiếm Lada rã xác lắm rồi. Chắc em chỉ mong chờ tin vui từ các bác trên đó.

Thực ra cầu trước không khó và có thể chế từ bất kì cái cầu sau nào của Lada 210x hay Niva. Tiền cả đồ lẫn công chắc chắn dưới 7 triệu. Cái này thực ra mua mới cũng không đắt. Cái mà các bác nên găm hàng là hộp số phụ kìa, cái quỷ này là đồ chỉ Niva có, đồ mới đắt lòi mắt lại nặng kinh hoàng nên tiền ship cũng khủng.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Rồi, mục tiêu ngắn hạn cần làm ngay của em đó là kiểm tra lại láp dọc sau! Chắc cuối tuần này em mần luôn. Hy vọng là giải quyết vụ ồn láp dọc này. Nếu được thì có thêm "lúa" để đặt mấy món khác. Cám ơn các bác tư vấn!