Tập Lái
19/4/10
44
0
0
haiphan68 nói:
Nói chung đừng mơ xe của Nga, tay lái nặng khủng khiếp. Thời xa xưa đi học làm 1 con Lada 2107 (gọi tắt là đời 07) để chạy. Bây giờ về đi xe Nhật rồi không bao giờ muốn ngó ngàn đến em nó nữa các bác ạ. Giống như chơi vespa cổ vậy. Lỡ nó hư thì dắt và đạp cho nổ muốn té khói.

Người có xiềng nói chuyện có khác há.
Pác sinh năm 68 hả? mới bốn mí mà vặn nước mía không nổi sao sống Pác?!
bash.gif
 
Hạng B1
29/4/10
67
3
0
em tìm được quyển này trên mạng (màu mè đẹp lắm- chỉ mỗi tội tiếng anh thôi), bác nào có quan tâm thì mail cho em nhé [email protected]. Cả quyển trên nữa trắng đen thôi, chữ hơi nhòe.
niva.png
 
  • Like
Reactions: letun
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
mucachai nói:
Em thì khác Bác chút xíu, đang đi xe Nhật, xe Mỹ nhưng vẫn cưới 1 em Nga ngố về. Cả tháng may ra đi 1, 2 lần dù tay lái nặng nhưng vẫn sướng. Vì sao ư? Vì cái gọi là hoài cổ, cái tiếng pô nổ rất đặc trưng vv& vv...và khoái nhất là ứ sợ bị ép xe.
Lúc trước em lùng cả 6 tháng trời để tìm em Niva mà không được, cuối cùng làm luôn em UAZ mang từ Lao cai vào.
P/s: Bữa nào rảnh em với Bác Mig19... làm tí giao lưu nhỉ. Em ở quận 2 gần Bác này.




Dạ nhà em cũng hay chạy ra quận 2 chơi lắm. Hôm nào rảnh em với bác giao lưu tí nha. Em cũng mới bắt đầu chơi xe nên vẫn trong giai đoạn mò mẫm cần học hỏi nhiều lắm ạ.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em đang định post hình này thì bác post rồi, may quá. Em bổ sung thêm tý chú thích nhá.

taplo.png



1-Cần gạt đèn pha; 2-Công tắc đèn signal; 3-Công tắc khởi động; 4-Chân ly hợp; 5-Chân phanh; 6-Công tắc gạt mưa; 7-Chân ga; 8-Cần gạt nắp hệ thống sưởi; 9-Cần khóa vi sai; 10-Cần số phụ; 11-Tay phanh; 12-Cần số chính; 13-Radio; 14-Bảng điều khiển phụ; 15-Ngăn để bản đồ; 16-Chỗ để găng tay; 17-Gạt tàn; 18-Plug; 19-Cánh lái gió hệ thống sưởi; 20-Cần điều chỉnh cửa hút gió hệ thống sưởi; 21-Cần điểu chỉnh hệ thống sưởi; 22-Công tắc ba tốc độ của quạt hệ thống sưởi; 23-Công tắc gạt mưa cửa sau; 24-Công tắc chỉnh chế độ đèn pha; 25-Nút điều chỉnh bướm gió; 26-Công tắc còi; 27-Bảng điều khiển chính; 28-Đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát; 29-Đèn báo mực dầu phanh thấp; 30-Đèn báo đang khóa vi sai; 31-speedometer; 32-trip counter; 33-odometer; 34-Đèn báo đèn pha rọi thẳng; 35-Đèn báo signal đang bật; 36-Đèn báo đèn pha luồng cao; 37-Nút reset lại trip counter; 38-tachometer; 39-Đèn báo đang đómg bướm gió; 40-Đèn báo battery không sạc; 41-Đèn báo phanh tay đang kéo; 42-Đồng hồ đo áp suất dầu; 43-Đèn báo áp suất dầu thấp; 44-Đồng hồ đo xăng; 45-Đèn báo sắp hết xăng; 46-Công tắc bật đèn nền bảng điều khiển; 47-Khối cầu chì; 48-Cần gạt mở nắp capô; 49-Công tắc rửa đèn pha; 50-Công tắc sưởi cửa sổ sau; 51-Châm thuốc lá; 52-Công tắc đèn sương mù phía sau; 53-Công tắc đèn chớp khẩn cấp.

PS: Em dịch trong sách thôi chứ xe em nhìn lại chỉ giống hình này có 80% là cùng á.
 
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
Chào Bác mig bài viết của bác bên này hay qúa, nghe lơì bác em cũng xin tham gia hội niva bên OS cho vui.
Xe em đây các bác:
YH0.10299484_1_1.jpg

LT0.10299493_1_1.jpg

UL0.10299498_1_1.jpg

UO0.10299521_1_1.jpg

CS0.10299533_1_1.jpg
 
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
chỉ khoảng vài ngày nữa là xong thôi bác ạ, hôm nào xong em sẽ up hình lên để các bác cùng sướng với em nhé.
 
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
haiphan68 nói:
Nói chung đừng mơ xe của Nga, tay lái nặng khủng khiếp. Thời xa xưa đi học làm 1 con Lada 2107 (gọi tắt là đời 07) để chạy. Bây giờ về đi xe Nhật rồi không bao giờ muốn ngó ngàn đến em nó nữa các bác ạ. Giống như chơi vespa cổ vậy. Lỡ nó hư thì dắt và đạp cho nổ muốn té khói.

Em cũng có một con xe nhật đời mới nhưng mà vẫn thích Niva bởi vì mâý lý do:
- Xe nhật đời mới không dám lôi ra chạy ốp roát vì xót xe.
- Đi Niva ngoài đường thu hút sự chú ý nhiều hơn đi xe nhật bình thường.
- Và em chơi xe này vì lý do hoài cổ, bởi vì hôì xưa thập niên 80 ở cơ quan Ông già em cũng có một chiếc và em rất hay được ngồi, vì thế em yêu Niva từ lúc còn thò lò mũi xanh các bác ạ.
 
Tập Lái
19/4/10
44
0
0
ha_minh nói:
Chào Bác mig bài viết của bác bên này hay qúa, nghe lơì bác em cũng xin tham gia hội niva bên OS cho vui.
Xe em đây các bác:
YH0.10299484_1_1.jpg


UL0.10299498_1_1.jpg

Pác Ha_minh ơi! xe này là NIva chính hiệu hả? Em thấy body thì giống nhưng nắp capo, két nước và cả bên trong.Bên trong hình như là của em tay lái nghịch độ lại phải không, hay dòng xe đặc thù làm cho dân tư bản? Em nói không phải các Pác ném cho vài cục cho khôn ra ạ!
43.gif

Em thấy kế bên xe bác có cái lưỡi của máy ủi?! Pác đừng nói là Pác ngắn nó vào xe Pác để làm xe cứu hộ cho AE đi offroad lở sa chân vào chốn bùn lầy hay bị bít lối về nhe! hehe
39.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/4/10
44
0
0
ha_minh nói:
haiphan68 nói:
Nói chung đừng mơ xe của Nga, tay lái nặng khủng khiếp. Thời xa xưa đi học làm 1 con Lada 2107 (gọi tắt là đời 07) để chạy. Bây giờ về đi xe Nhật rồi không bao giờ muốn ngó ngàn đến em nó nữa các bác ạ. Giống như chơi vespa cổ vậy. Lỡ nó hư thì dắt và đạp cho nổ muốn té khói.

Em cũng có một con xe nhật đời mới nhưng mà vẫn thích Niva bởi vì mâý lý do:
- Xe nhật đời mới không dám lôi ra chạy ốp roát vì xót xe.
- Đi Niva ngoài đường thu hút sự chú ý nhiều hơn đi xe nhật bình thường.
- Và em chơi xe này vì lý do hoài cổ, bởi vì hôì xưa thập niên 80 ở cơ quan Ông già em cũng có một chiếc và em rất hay được ngồi, vì thế em yêu Niva từ lúc còn thò lò mũi xanh các bác ạ.

Em đồng ý tứ chi với cái sự cảm về lý do chơi xe của Pác ha_minh.
như em đây dù chưa sở hữu được em nó nhưng cũng có vài kỷ niệm hồn nhiên của trẻ con về em này.
Em nhớ năm một ngàn chín trăm hồi đó (nghỉ hề năm lớp 3), anh chị em cho em lên chơi ở Tà Nung thuộc Lam Đồng - Đà Lạt, anh chị em đóng quân ở đó. ông anh rễ chạy chiếc Niva màu xanh ngọc. có lần ổng dở nắp capo lên sửa cái gì trong đó ổng cần ai đó ngồi trong xe để đề xe, thế là xung quanh không có ai chỉ có em. thế là ổng bảo: em lên xe đề máy cho anh!
trời ại!!! em xướng mê tơi, vừa run rừa khoái.
lần đầu tiên trong đời được ngồi vào nghế tài và chạm tay vào chìa kháo văn cho nó nổ máy. cảm giác thật lạ các Pác ạ. sự hạnh diện của trẻ con công thêm sự hồi hộp và sung sướng nó theo em đến bây giờ.