Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
My_NiVa nói:
Góp ý Pác ha_minh:
- Pác nên vắt cái bánh xê cua ra sau lưng cho nó bụi bụi tí và như thế thì sẽ hợp hơn với cái phong thái của Pác. Niva ngắn đòn nên dze cũng dễ mà, không sợ cản tầm nhìn đâu.
- Sao Pác không làm gì với cái tay quay của em nó thế, để trầy trụa thế trông tội lắm!
vài lời góp ý tí he he!

Thanks bác, em sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của bác, nhưng em sẽ độ để bánh sơ cua như thế này có được ko bác:
VZ0.10596416_1_1.jpg
 
Tập Lái
19/4/10
44
0
0
í, quả baga trên trông hay phết nhệ! làm luôn đi Pác ha_minh.
còn cái xê cua thì em vẫn bảo thụ là cõng sau lưng hay hơn.
 
Tập Lái
19/4/10
44
0
0
Pác lam138 ới! tình hình em nó thế nào rùi, sao Pác kín thế!
 
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
Em đã khảo sát được một quán cafe ở Thủ Đức có chỗ đậu xe thoải mái rồi các bác ạ,
Đ/C: Quán cafe Quỳnh Hương, Số 32 đường Thống Nhất, Q.Thủ Đức,
Vậy các bác đã thống nhất là 9h sáng Thứ 7 tuần này Anh em NiVa SG gặp nhau tại đây chưa ạ? mong các bác phản hồi sớm cho em nhé.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ha_minh nói:
Em đã khảo sát được một quán cafe ở Thủ Đức có chỗ đậu xe thoải mái rồi các bác ạ,
Đ/C: Quán cafe Quỳnh Hương, Số 32 đường Thống Nhất, Q.Thủ Đức,
Vậy các bác đã thống nhất là 9h sáng Thứ 7 tuần này Anh em NiVa SG gặp nhau tại đây chưa ạ? mong các bác phản hồi sớm cho em nhé.


Em confirm là sẽ có mặt nhá. Để em đi tiền trạm trước xem đường xá thế nào nhỉ. Đường Thống Nhất quận Thủ Đức thì từ chỗ ngã tư Quốc lộ 1A cắt Kha Vạn Cân đi tiếp thế nào hả bác.
 
Tập Lái
28/3/10
18
0
0
ha_minh nói:
Em đã khảo sát được một quán cafe ở Thủ Đức có chỗ đậu xe thoải mái rồi các bác ạ,
Đ/C: Quán cafe Quỳnh Hương, Số 32 đường Thống Nhất, Q.Thủ Đức,
Vậy các bác đã thống nhất là 9h sáng Thứ 7 tuần này Anh em NiVa SG gặp nhau tại đây chưa ạ? mong các bác phản hồi sớm cho em nhé.
pá cáo các pác là thọe phán rằng xe khi máy nóng dèn dầu bịi đỏ, khả năng bị thay cái trục gì gì đó, hết 10 củ. em hét thóc nên chưa bit tính sao
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
lam138 nói:
pá cáo các pác là thọe phán rằng xe khi máy nóng dèn dầu bịi đỏ, khả năng bị thay cái trục gì gì đó, hết 10 củ. em hét thóc nên chưa bit tính sao


Cái đèn đỏ ấy là đèn báo áp suất dầu thấp. Khi áp suất dầu thấp dưới một ngưỡng quy định nào đó (em không biết @^_^@) thì nó sẽ sáng. Khi áp suất dầu vượt mức này thì nó sẽ tắt. Thường thì đèn nàu cứ bật khóa điện là phải sáng, không sáng là đèn hỏng. Khi máy nổ chừng vài giây thì đèn phải tắt vì áp suất đã đạt mức để di chuyển. Đèn còn đang sáng mà di chuyển thì sẽ bắt động cơ hoạt động trong tình trạng thiếu dầu bôi trơn.


Vấn đề của bác lam138 là khi máy nóng mà đèn vẫn đỏ thì có các khả năng sau:


1. Cảm biến đèn báo áp suất dầu thấp bị hỏng. Các bác lưu ý là đo áp suất dầu có 2 cảm biến riêng (được chia trên một nhánh ống chữ Y bên trên lốc máy phía bên người lái. Một cảm biến cho đồng hồ đo áp suất dầu, một cảm biến cho đèn báo áp suất dầu thấp. Bác lam138 thử xem cho em xem khi máy nóng cái đồng đồ báo sáp suất dầu có lên không, nếu có lên gần mức số 4 và kim tiếp tục tăng khi bác đạp ga thì chứng tỏ chỉ hỏng cái cảm biến báo đèn thôi. Bác kệ nó đi bình thường, lúc nào rảnh ra đường 70 Hà Đông mà kiếm cái cảm biến khác thay vào.

2. Áp suất dầu có vấn đề. Nếu bác làm như trên mà thấy kim đồng hồ áp suất vẫn ủn ỉn phía dưới (hoặc thảm hại nhất là không lên tý nào) tức là đường cấp dầu của bác có vấn đề nên không đủ áp suất để bôi trơn máy. Trong trường hợp này bác tuyệt đối không nên chạy xe mà nên kéo nó đến gara. Bệnh này chỉ làm lại cái bơm dầu là ổn. Tiền công làm lại thì chỉ tầm 1-2 củ chứ 10 củ thì bác ra đường 70 mà kiếm hẳn một con máy Niva khác mà lắp vào.

Em xin hết ạ.
 
Tập Lái
28/3/10
18
0
0
mig19farmer nói:
lam138 nói:
pá cáo các pác là thọe phán rằng xe khi máy nóng dèn dầu bịi đỏ, khả năng bị thay cái trục gì gì đó, hết 10 củ. em hét thóc nên chưa bit tính sao


Cái đèn đỏ ấy là đèn báo áp suất dầu thấp. Khi áp suất dầu thấp dưới một ngưỡng quy định nào đó (em không biết @^_^@) thì nó sẽ sáng. Khi áp suất dầu vượt mức này thì nó sẽ tắt. Thường thì đèn nàu cứ bật khóa điện là phải sáng, không sáng là đèn hỏng. Khi máy nổ chừng vài giây thì đèn phải tắt vì áp suất đã đạt mức để di chuyển. Đèn còn đang sáng mà di chuyển thì sẽ bắt động cơ hoạt động trong tình trạng thiếu dầu bôi trơn.


Vấn đề của bác lam138 là khi máy nóng mà đèn vẫn đỏ thì có các khả năng sau:


1. Cảm biến đèn báo áp suất dầu thấp bị hỏng. Các bác lưu ý là đo áp suất dầu có 2 cảm biến riêng (được chia trên một nhánh ống chữ Y bên trên lốc máy phía bên người lái. Một cảm biến cho đồng hồ đo áp suất dầu, một cảm biến cho đèn báo áp suất dầu thấp. Bác lam138 thử xem cho em xem khi máy nóng cái đồng đồ báo sáp suất dầu có lên không, nếu có lên gần mức số 4 và kim tiếp tục tăng khi bác đạp ga thì chứng tỏ chỉ hỏng cái cảm biến báo đèn thôi. Bác kệ nó đi bình thường, lúc nào rảnh ra đường 70 Hà Đông mà kiếm cái cảm biến khác thay vào.

2. Áp suất dầu có vấn đề. Nếu bác làm như trên mà thấy kim đồng hồ áp suất vẫn ủn ỉn phía dưới (hoặc thảm hại nhất là không lên tý nào) tức là đường cấp dầu của bác có vấn đề nên không đủ áp suất để bôi trơn máy. Trong trường hợp này bác tuyệt đối không nên chạy xe mà nên kéo nó đến gara. Bệnh này chỉ làm lại cái bơm dầu là ổn. Tiền công làm lại thì chỉ tầm 1-2 củ chứ 10 củ thì bác ra đường 70 mà kiếm hẳn một con máy Niva khác mà lắp vào.

Em xin hết ạ.
các pác thợ phán rằng thêm 1 khả năng nữa nà hỏng trục biên hay trục gì đó em ko nhớ rõ qua diện thoại
 
Hạng B2
16/4/07
129
0
0
53
mig19farmer nói:
lam138 nói:
pá cáo các pác là thọe phán rằng xe khi máy nóng dèn dầu bịi đỏ, khả năng bị thay cái trục gì gì đó, hết 10 củ. em hét thóc nên chưa bit tính sao


Cái đèn đỏ ấy là đèn báo áp suất dầu thấp. Khi áp suất dầu thấp dưới một ngưỡng quy định nào đó (em không biết @^_^@) thì nó sẽ sáng. Khi áp suất dầu vượt mức này thì nó sẽ tắt. Thường thì đèn nàu cứ bật khóa điện là phải sáng, không sáng là đèn hỏng. Khi máy nổ chừng vài giây thì đèn phải tắt vì áp suất đã đạt mức để di chuyển. Đèn còn đang sáng mà di chuyển thì sẽ bắt động cơ hoạt động trong tình trạng thiếu dầu bôi trơn.


Vấn đề của bác lam138 là khi máy nóng mà đèn vẫn đỏ thì có các khả năng sau:


1. Cảm biến đèn báo áp suất dầu thấp bị hỏng. Các bác lưu ý là đo áp suất dầu có 2 cảm biến riêng (được chia trên một nhánh ống chữ Y bên trên lốc máy phía bên người lái. Một cảm biến cho đồng hồ đo áp suất dầu, một cảm biến cho đèn báo áp suất dầu thấp. Bác lam138 thử xem cho em xem khi máy nóng cái đồng đồ báo sáp suất dầu có lên không, nếu có lên gần mức số 4 và kim tiếp tục tăng khi bác đạp ga thì chứng tỏ chỉ hỏng cái cảm biến báo đèn thôi. Bác kệ nó đi bình thường, lúc nào rảnh ra đường 70 Hà Đông mà kiếm cái cảm biến khác thay vào.

2. Áp suất dầu có vấn đề. Nếu bác làm như trên mà thấy kim đồng hồ áp suất vẫn ủn ỉn phía dưới (hoặc thảm hại nhất là không lên tý nào) tức là đường cấp dầu của bác có vấn đề nên không đủ áp suất để bôi trơn máy. Trong trường hợp này bác tuyệt đối không nên chạy xe mà nên kéo nó đến gara. Bệnh này chỉ làm lại cái bơm dầu là ổn. Tiền công làm lại thì chỉ tầm 1-2 củ chứ 10 củ thì bác ra đường 70 mà kiếm hẳn một con máy Niva khác mà lắp vào.
( Cái bơm dầu mới em mua cũng chỉ có 2 đến 3 trăm thôi. Bác nên KT lại tư cách của mấy bác Gara.)
Em xin hết ạ.
Bác Mig19 nói đúng đấy.
@ Bác Lam138.
Em không nhầm thì 1 cái cảm biến dầu bị gãy chân do đường dây điện vướng vào dây cao áp ra bugi. Bác kiểm tra lại nhé. Riêng chỉ vì cái bơm dầu xe này em phải hạ máy 2 lần để làm và cũng đã thay 2 lần bơm dầu mới cùng 2 bộ bạc biên rồi, phần này bác yên tâm tuyệt đối luôn.

Có thể bác nhầm sang đồng hồ nhiệt độ, kết nước còn rất tốt, chỉ do cánh quạt thôi, cái này bác thay cái cánh quạt khác đường kính lớn hơn một chút là được. Mấy cái đồ này bác chịu khó ra đường 70 có hết. Mà bác đừng ra vào buổi sáng họ nói thách ghê lắm đấy. Kinh ngiệm của em mua đồ ở đường 70 thì món đồ nào mình cần mà đã thấy ở đó thì bác cứ lờ đi coi như không cần và bác hỏi sang món đò khác giá trị hơn rồi loanh quanh một lúc hẹn lát sau về lấy tiền quay lại lấy rồi bác mặc cả món đò bác cần trả tiền trước. Em bị mất tiền ngu quá nhiều khi mua đồ ở đường 70 này rồi. Chúc bác sớm xong xe để anh em còn được chiêm ngưỡng và bình luận.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
lam138 nói:
các pác thợ phán rằng thêm 1 khả năng nữa nà hỏng trục biên hay trục gì đó em ko nhớ rõ qua diện thoại


Gớm, hỏng trục biên hay trục gì bên trong mà máy còn nổ được để mà coi áp suất dầu khi máy nóng ấy ạ. Em nghĩ việc đầu tiên bác cần làm là đem xe ngay ra khỏi cái gara ấy vì em thấy tư cách mấy bác này có vấn đề. Bác để đó càng lâu sẽ càng có nhiều bệnh nan y. Nếu sửa cái gì liên quan đến máy Niva mà mất 10 củ thì bác nên đem xe đi bán sắt vụn rồi cộng thêm 10 củ đó vào mua một con khác tốt hơn cho em.