lam138 nói:
pá cáo các pác là thọe phán rằng xe khi máy nóng dèn dầu bịi đỏ, khả năng bị thay cái trục gì gì đó, hết 10 củ. em hét thóc nên chưa bit tính sao
Cái đèn đỏ ấy là đèn báo áp suất dầu thấp. Khi áp suất dầu thấp dưới một ngưỡng quy định nào đó (em không biết @^_^@) thì nó sẽ sáng. Khi áp suất dầu vượt mức này thì nó sẽ tắt. Thường thì đèn nàu cứ bật khóa điện là phải sáng, không sáng là đèn hỏng. Khi máy nổ chừng vài giây thì đèn phải tắt vì áp suất đã đạt mức để di chuyển. Đèn còn đang sáng mà di chuyển thì sẽ bắt động cơ hoạt động trong tình trạng thiếu dầu bôi trơn.
Vấn đề của bác lam138 là khi máy nóng mà đèn vẫn đỏ thì có các khả năng sau:
1. Cảm biến đèn báo áp suất dầu thấp bị hỏng. Các bác lưu ý là đo áp suất dầu có 2 cảm biến riêng (được chia trên một nhánh ống chữ Y bên trên lốc máy phía bên người lái. Một cảm biến cho đồng hồ đo áp suất dầu, một cảm biến cho đèn báo áp suất dầu thấp. Bác lam138 thử xem cho em xem khi máy nóng cái đồng đồ báo sáp suất dầu có lên không, nếu có lên gần mức số 4 và kim tiếp tục tăng khi bác đạp ga thì chứng tỏ chỉ hỏng cái cảm biến báo đèn thôi. Bác kệ nó đi bình thường, lúc nào rảnh ra đường 70 Hà Đông mà kiếm cái cảm biến khác thay vào.
2. Áp suất dầu có vấn đề. Nếu bác làm như trên mà thấy kim đồng hồ áp suất vẫn ủn ỉn phía dưới (hoặc thảm hại nhất là không lên tý nào) tức là đường cấp dầu của bác có vấn đề nên không đủ áp suất để bôi trơn máy. Trong trường hợp này bác tuyệt đối không nên chạy xe mà nên kéo nó đến gara. Bệnh này chỉ làm lại cái bơm dầu là ổn. Tiền công làm lại thì chỉ tầm 1-2 củ chứ 10 củ thì bác ra đường 70 mà kiếm hẳn một con máy Niva khác mà lắp vào.
( Cái bơm dầu mới em mua cũng chỉ có 2 đến 3 trăm thôi. Bác nên KT lại tư cách của mấy bác Gara.)
Em xin hết ạ.