Bác chăm em nó kỹ quá nhỉ. SPA gì mà từ giờ đến Tết cơ hả bác. Xe nhà em lần nào đi lâu thì cũng chỉ đến 1 tuần à.ducvietcd nói:uuay, sao bac roi thia, eheh, chính ả là vợ 2 của e đới, em y đang chờ nằm SPA đường 70, cố gắng xong trước tết ạ ^^
Các bác chạy Niva cho em hỏi xe các bác tay lái nguyên bản không trợ lực thì độ rơ tay lái khoảng bao nhiêu độ ạ. Xe nhà em tay lái rơ hơi nhiều nhưng em không biết thế nào là vừa phải ạ.
mig19farmer nói:Các bác chạy Niva cho em hỏi xe các bác tay lái nguyên bản không trợ lực thì độ rơ tay lái khoảng bao nhiêu độ ạ. Xe nhà em tay lái rơ hơi nhiều nhưng em không biết thế nào là vừa phải ạ.
hihi, rơ bao nhiêu là do độ mòn các bánh răng khớp nối của bác chứ, 30 năm rồi mỗi xe mỗi khác sao mà bác so như thế. Em nghĩ căn chinh thế nào phù hợp hiện trạng xe và người lái thôi. Tay lái em rơ quãng 10 phân nhưng em vẫn chạy 90, 100 đường trường được, hoặc vẫn chạy bình thường trong phố, vậy nên bác nào cũng kêu rơ, em kêu được
Không phải đâu bác ạ, em có cả Volga, Uaz, Niva, dàn lái của mấy xe nà rất to & nặng, có thể nói là ko bao gờ hỏng, zơ là do bót lái, con Niva em cũng phải vừa thay bót lái là vì chủ cũ lắp bánh béo, nên lái rất nặng & nó rằng cả bộ láp, cầu bên dưới nên rất sóc,ở HN cục bót lái khoảng trên dưới 500k. Bác thay bót thì là oke ngay. Mà khuyên các bác chạy NIva nên sài lốp càng mỏng càng tốt, vì mỏng lái rất nhẹ và êm, càng to càng nặng, àng rung, càng sóc, mà hại cầu với láp lắm!
hihi, đúng là chỉ nên chạy bánh nhỏ thôi, bản to chỉ lái sống được thôi, lúc nào phải lái chết thì cái cơ cấu nó kêu ken két như cả nhà cùng nghiến răng, ghê khắp cả người, chỉ sợ nó rời ra mỗi nơi một mảnh.
Cũng có mấy bác kêu em thay bót lái nhưng lại sợ nhé quá đi không quen, thay lại lốp nhỏ thì sợ mất dáng... đúng là cái đẹp đánh chết cái... nguy hiểm
Cũng có mấy bác kêu em thay bót lái nhưng lại sợ nhé quá đi không quen, thay lại lốp nhỏ thì sợ mất dáng... đúng là cái đẹp đánh chết cái... nguy hiểm
ducvietcd nói:Không phải đâu bác ạ, em có cả Volga, Uaz, Niva,
em vừa xem qua box ảnh của bác, bác sướng thật đấy, được đi được chụp, em chẳng mấy khi được đi ra khỏi thành để học tập bác
&NguoiTlem: Xe nhà em rơ về phía bên trái độ 5 phân bên phải độ 3 phân. Lái trên phố thì không vấn đề gì lắm. Nhưng đi đường trường chạy nhanh lúc có tình huống cần đánh lại tự dưng thấy 1 đoạn hẫng mãi mới có tác dụng nên thấy hơi bất an.
Bác ducvietcd cho em hỏi bác thay bót lái là đúng của Niva hay thay hàng của xe khác sang ạ. Em đang lăn tăn giữa hai phương án là thay bót lái và độ hẳn sang trợ lực lái. Mấy bác Niva SG thay sang trợ lực hết rồi, còn lại mỗi mình em quay nước mía thôi à.
Về vụ bánh thì các bác xài cỡ bao nhiêu thì cho là vừa ạ.
Bác ducvietcd cho em hỏi bác thay bót lái là đúng của Niva hay thay hàng của xe khác sang ạ. Em đang lăn tăn giữa hai phương án là thay bót lái và độ hẳn sang trợ lực lái. Mấy bác Niva SG thay sang trợ lực hết rồi, còn lại mỗi mình em quay nước mía thôi à.
Về vụ bánh thì các bác xài cỡ bao nhiêu thì cho là vừa ạ.
Mình ở Đà Lạt, đang cưỡi em 2107.
Các bác có nhu cầu Lada, Niva hú em 1 tiếng em cung cấp :
0633.700299
Các bác có nhu cầu Lada, Niva hú em 1 tiếng em cung cấp :
@ NguoiItem: EM cũng thi thoảng mới đi thôi ạ, chứ công việc cũng kín mít, vài tháng em mới đi một lần mà,,,hi hi
# Mig21: Cơ bản Niva với Lada 2107 là giống nhau hòan tòan khác mỗi cầu thôi, bót lái thay của Lada 2107 sang, có sẵn, chứ muốn thay đồ của NIva tháo ra thì gần như không có, ở đường 70 mấy năm rồi chưa phá cái Niva nào đâu, Cơ bản thì dùng lốp mỏng 600 hoặc 650 R16 thôi bác ạ, nghĩa là bác cứ chọn cái lốp nào mà bề mặt tiếp xúc với mặt đường chỉ dưới 20cm thui!
# Mig21: Cơ bản Niva với Lada 2107 là giống nhau hòan tòan khác mỗi cầu thôi, bót lái thay của Lada 2107 sang, có sẵn, chứ muốn thay đồ của NIva tháo ra thì gần như không có, ở đường 70 mấy năm rồi chưa phá cái Niva nào đâu, Cơ bản thì dùng lốp mỏng 600 hoặc 650 R16 thôi bác ạ, nghĩa là bác cứ chọn cái lốp nào mà bề mặt tiếp xúc với mặt đường chỉ dưới 20cm thui!
Xin chào các bác
Em ở Sài Gòn. Chưa biết gì về xe bốn bánh cả vì mới đang học lái.
Em xin đăng ký tham gia hội Lada Niva để cổ vũ ạ.
Hiện tại em cũng đang tìm mua 1 chiếc NIVA. Có anh bạn giới thiệu người quen ở Pleiku bán 1 chiếc với giá 37 triệu (chưa tính tiền giới thiệu, chắc mất thêm ít nữa). Xe còn đủ hai cầu, mới làm đồng, mới sơn lại. Chủ xe bảo chiếc này "uống" khoảng 8-9l/100km.
Hiện tại em mới đăng ký, chưa tải hình lên được (thấy thông báo trên admin nói thế: "links inserted into messages... are removed unless...). Các bác có thể xem giúp tại my opera, account của em là ladaniva1600.
Em định cuối tháng 11 này lên xem xe. Hình ảnh chắc không nói hết được nhưng các bác cứ cho em vài ý kiến ạ.
Em thì rất đơn giản, không yêu cầu gì nội ngoại thất cả, chỉ mong có một chiếc NIVA chạy cho tốt là được. Em rất đồng ý với ý kiến của bác chủ thớt: quan trọng là xe chạy tốt, ổn định, các thứ còn lại tính sau.
Chân thành cám ơn các bác.
Chúc hội NIVA luôn phát triển!
P.S.: Em cũng đã từng hỏi về Niva mới nguyên nếu nhập về giá cả bao nhiêu. Anh bạn buôn xe tải cũ nói rằng có thể lo được với tổng thiệt hại khoảng 400 triệu (giá xe gốc bên Nga là 285.000 rúp, khoảng gần 9000 usd), nhưng không biết ai chịu nhập xe về hộ. Chả biết thế nào nhưng em đã email cho hai đại lý Lada (1 ở Moscow, 1 ở Vladivostok - tất nhiên mail viết bằng tiếng Anh) nhưng không thấy họ trả lời gì cả! Không biết có đại lý nào chịu nhập xe này mới từ Nga hay không nữa!
Em ở Sài Gòn. Chưa biết gì về xe bốn bánh cả vì mới đang học lái.
Em xin đăng ký tham gia hội Lada Niva để cổ vũ ạ.
Hiện tại em cũng đang tìm mua 1 chiếc NIVA. Có anh bạn giới thiệu người quen ở Pleiku bán 1 chiếc với giá 37 triệu (chưa tính tiền giới thiệu, chắc mất thêm ít nữa). Xe còn đủ hai cầu, mới làm đồng, mới sơn lại. Chủ xe bảo chiếc này "uống" khoảng 8-9l/100km.
Hiện tại em mới đăng ký, chưa tải hình lên được (thấy thông báo trên admin nói thế: "links inserted into messages... are removed unless...). Các bác có thể xem giúp tại my opera, account của em là ladaniva1600.
Em định cuối tháng 11 này lên xem xe. Hình ảnh chắc không nói hết được nhưng các bác cứ cho em vài ý kiến ạ.
Em thì rất đơn giản, không yêu cầu gì nội ngoại thất cả, chỉ mong có một chiếc NIVA chạy cho tốt là được. Em rất đồng ý với ý kiến của bác chủ thớt: quan trọng là xe chạy tốt, ổn định, các thứ còn lại tính sau.
Chân thành cám ơn các bác.
Chúc hội NIVA luôn phát triển!
P.S.: Em cũng đã từng hỏi về Niva mới nguyên nếu nhập về giá cả bao nhiêu. Anh bạn buôn xe tải cũ nói rằng có thể lo được với tổng thiệt hại khoảng 400 triệu (giá xe gốc bên Nga là 285.000 rúp, khoảng gần 9000 usd), nhưng không biết ai chịu nhập xe về hộ. Chả biết thế nào nhưng em đã email cho hai đại lý Lada (1 ở Moscow, 1 ở Vladivostok - tất nhiên mail viết bằng tiếng Anh) nhưng không thấy họ trả lời gì cả! Không biết có đại lý nào chịu nhập xe này mới từ Nga hay không nữa!
Last edited by a moderator: