manhodessa nói:
Mua xe nó có duyên bác ơi , thực ra để chế lại cầu em sợ nhà mình làm không chuẩn thôi . Lúc thử xe chắc phải mang đến chỗ có địa hình để thử như hôm nọ .
Dàn điều hòa làm xong chưa bác ?
Đúng là chơi xe cũ thì cái duyên nó quan trọng thật. Chúc bác sớm tìm được em xe ưng ý để tham gia với bọn em. Bác thấy tọa độ nhà em hay không, bãi off-road thử cách nhà chưa đến 500m
.
Vụ dàn nóng đang làm em đau đầu đây. Hôm đó va phải đá nên vỡ mất dàn nóng rồi. Hàn thau lại két rồi bơm gas thì dễ quá vì máy lạnh nhà em xưa nay vẫn đang chạy rất ổn. Nhưng nếu cứ để thế mãi thì không dám chui luồn đâu hết, chơi Niva mà toàn chạy đường nhựa thì cũng kỳ cục. Em đang tính đường đưa dàn nóng lên trước két nước như các xe đời mời. Tuy nhiên em đang lăn tăn dữ về vụ giải nhiệt máy. Chắc em phải tìm một loạt giải pháp giải nhiệt khoang máy hỗ trợ thì may ra mới ổn được.
Nhân tiện lọ mọ nghiên cứu về giải nhiệt khoang máy, em có mấy nhời với các bác. Niva vốn được thiết kế cho xứ lạnh nên nhiệt độ khoang máy tương đối cao khi chạy màu hè xứ nhiệt đới nhà ta. Các bác có để ý thấy những ngày trời mát thì máy vọt hơn rất rất nhiều so với những ngày trời nóng không ạ. Em sang diễn đàn Niva của USA thì thấy mấy chú Aus cũng gặp tình cảnh tương tự. Em đang tiếp tục ngâm cứu các biệt pháp giải nhiệt khoang máy của Niva, nhưng trước hết em thấy có một số thứ nên để ý trước:
- Cái két nước: Két nước của Niva cực nhỏ và bí gió, thời gian chạy dài bị két bẩn cũng góp phần làm két giải nhiệt kém đi. Xe em lần trước bị thủng két nước, sau khi hàn thau và súc két về thì thấy hiệu quả khác hẳn.
- Cái hốc gió trên capo: Cái hốc này nếu để nguyên thì nó sẽ thoát khí nóng trong khoang máy ra. Bác nào làm cái lỗ mũi để hút vào cho ngầu (em từng thích thế) thì sẽ phản tác dụng.
- Dán chống nóng khoang máy: Việc dán lớp cách nhiệt bên dưới capo là để giữ nhiệt cho khoang máy đủ ...ấm cho các nước xứ lạnh. Các bác mà dán lớp này vào thì sờ nắp capo sẽ thấy mát hơn nhưng khoang máy sẽ nóng hơn rất nhiều.
Chắc em sẽ tải tiến nóc capo bằng cách:
- Cắt thêm mang cá như UAZ để thoát nhiệt nhanh hơn,
- Chế lại két nước để tăng khả năng giải nhiệt
- ....
rồi mới dám để dàn nóng máy lạnh lên trước két nước được