Xin báo cáo các bác tình hình làm máy lạnh xe em như sau:
Tháo toàn bộ dàn sưởi ra, Giữ lại cái lấy gió ở phía ngoài. Toàn bộ đồ tháo ra em giữ nguyên lại. Nếu đổi ý lắp lại như cũ. Một đống nằm sau xe (vì ghế đã tháo ra đi bọc lại rồi):
Phần băng cassette em tháo bỏ, đĩa CD, mồi thuốc, nút đèn ưu tiên, đẩy lên chỗ cần gạt điều chỉnh máy sưởi và gạt tàn thuốc lá. Máy lạnh để dưới:
Cốp xe và ngăn đựng bản đồ tạm thời tháo ra, hy vọng sẽ lắp lại được:
Em tranh thủ đục luôn cái ổ khoá công tắc đã bị hỏng ra và thay ổ khoá mới. Ổ khoá cũ cũng đã từng bị đục ra nhưng không được nên kẹt luôn, buôc phải cắt chỗ đó mới lấy ra được:
Cái cục mới nhất đó là vị trí của lốc máy lạnh:
Dàn nóng của máy lạnh, đặt phía trước két nước. Em buộc phải cắt bớt cái gờ ở trước đầu xe đi 1 chút mới thả vừa dàn nóng vào. Dàn nóng mới cũng cao hơn chỗ dự định đặt này nên phải bỏ hai hàng tản nhiệt trên và dưới, nhưng đường ống thì vẫn giữ nguyên:
Phía trước dàn nóng của máy lạnh trông như dưới đây, còn phải gắn thêm cái quạt chạy điện để giải nhiệt cho nó nữa:
Máy lạnh sau khi lắp xong và đang chạy thử để kiểm tra:
Còn phần cái quạt là cơ bản xong dàn lạnh. Chưa biết hiệu quả thế nào nhưng sáng nay chạy thì thấy mát rất nhanh. Khi nào xong chạy được có vấn đề gì phát sinh em báo cáo tiếp. Toàn bộ máy lạnh em làm mới hết.
Tạm thời taplo em cứ để nó tả tơi như thế này. Khi nào đi lại dây điện, phục hồi lại các đèn báo (đèn vi sai, đèn ưu tiên...) thì em mới bọc taplo.
Về lâu dài, nếu thay đổi được vị trí đặt máy lạnh tốt hơn để phục hồi lại như cũ chỗ đặt dàn lạnh thì em cũng sẽ làm.
Cũng báo cáo bác Mig là cái cần vi sai của em lại hoạt động trở lại rồi, nó bị kẹt thôi. Chắc là tại chả bao giờ được dùng thật!
Không biết tuần sau garage Hai Sơn đã rảnh chưa nữa. Phần quan trọng nhất là máy móc thì em vẫn phải đợi đây.
Tháo toàn bộ dàn sưởi ra, Giữ lại cái lấy gió ở phía ngoài. Toàn bộ đồ tháo ra em giữ nguyên lại. Nếu đổi ý lắp lại như cũ. Một đống nằm sau xe (vì ghế đã tháo ra đi bọc lại rồi):
Phần băng cassette em tháo bỏ, đĩa CD, mồi thuốc, nút đèn ưu tiên, đẩy lên chỗ cần gạt điều chỉnh máy sưởi và gạt tàn thuốc lá. Máy lạnh để dưới:
Cốp xe và ngăn đựng bản đồ tạm thời tháo ra, hy vọng sẽ lắp lại được:
Em tranh thủ đục luôn cái ổ khoá công tắc đã bị hỏng ra và thay ổ khoá mới. Ổ khoá cũ cũng đã từng bị đục ra nhưng không được nên kẹt luôn, buôc phải cắt chỗ đó mới lấy ra được:
Cái cục mới nhất đó là vị trí của lốc máy lạnh:
Dàn nóng của máy lạnh, đặt phía trước két nước. Em buộc phải cắt bớt cái gờ ở trước đầu xe đi 1 chút mới thả vừa dàn nóng vào. Dàn nóng mới cũng cao hơn chỗ dự định đặt này nên phải bỏ hai hàng tản nhiệt trên và dưới, nhưng đường ống thì vẫn giữ nguyên:
Phía trước dàn nóng của máy lạnh trông như dưới đây, còn phải gắn thêm cái quạt chạy điện để giải nhiệt cho nó nữa:
Máy lạnh sau khi lắp xong và đang chạy thử để kiểm tra:
Còn phần cái quạt là cơ bản xong dàn lạnh. Chưa biết hiệu quả thế nào nhưng sáng nay chạy thì thấy mát rất nhanh. Khi nào xong chạy được có vấn đề gì phát sinh em báo cáo tiếp. Toàn bộ máy lạnh em làm mới hết.
Tạm thời taplo em cứ để nó tả tơi như thế này. Khi nào đi lại dây điện, phục hồi lại các đèn báo (đèn vi sai, đèn ưu tiên...) thì em mới bọc taplo.
Về lâu dài, nếu thay đổi được vị trí đặt máy lạnh tốt hơn để phục hồi lại như cũ chỗ đặt dàn lạnh thì em cũng sẽ làm.
Cũng báo cáo bác Mig là cái cần vi sai của em lại hoạt động trở lại rồi, nó bị kẹt thôi. Chắc là tại chả bao giờ được dùng thật!
Không biết tuần sau garage Hai Sơn đã rảnh chưa nữa. Phần quan trọng nhất là máy móc thì em vẫn phải đợi đây.
Last edited by a moderator:
Chúc mừng bác ladaniva1600 đã làm xong phần máy lạnh. Xe nhà em thì dán nóng bự quá nên có đục cắt mặt trước cũng không ăn thua nên em chỉ có cách chế pát để đặt lùi két nước lại 3 phân để lấy chỗ cho dàn nóng. Bù lại thì khung xe em không bị đục cắt gì.
@All: Các bác nhanh chóng hoàn thiện danh sách đồ cần mua với mã số từng món nha. Em sẽ chốt sổ vào chiều nay để gửi mail nhờ bác Mạnh mua dùm.
@All: Các bác nhanh chóng hoàn thiện danh sách đồ cần mua với mã số từng món nha. Em sẽ chốt sổ vào chiều nay để gửi mail nhờ bác Mạnh mua dùm.
Em chỉ biết dàn nóng mới 900K, lốc lạnh mới 2,4M. Còn lại thì em chịu vì khi mua xe đã có rồi.MrPu.tin nói:dàn lạnh từng món của bác ladaniva nhiêu lúa vậy???
Vụ cầu trước thì bác phải chạy ra Hai Sơn khám tổng thành đi xem thiếu cái gì rồi mới biết được chứ. Cũng còn tùy bác có muốn phục hồi đủ 2 cầu không nữa (nếu em là bác là em chơi).
Xe của bác Ladaniva 1600 còn cứng nhỉ , máy lạnh bác để phía ngoài có ảnh hưởng đến tỏa nhiệt của máy không vậy bác ?
@Mr Pu.tin: tổng thiệt hại của toàn bộ máy lạnh là 7.5 triệu, kể cả đường ống, bơm ga, sửa lại xe.... Em làm mới hoàn toàn. Chi tiết thì để em lấy lại cái báo giá rồi báo cáo lại sau nhé. Cũng không phải đồ xịn gì đâu, hàng Hồ Cẩm Đào hết đấy. Bác làm máy lạnh bảo loại này cũng tốt, đã gắn trên một số xe và chạy vài năm chưa thấy vấn đề gì. Bảo hành máy lạnh 6 tháng.
@manhodessa: vâng, xe em được cái dàn đồng còn tốt lắm, không mục rỉ, vá gì mấy. Sơn thì cũng mới làm khoảng gần năm nay. Do vậy em tiết kiệm được khoản đồng sơn. Vụ nhiệt độ thì em chưa biết. Hôm CN xe mới thử có vài phút thôi nên chưa rõ. Hơn nữa em thuộc dạng chịu nóng tốt và chịu lạnh cũng khá, nên nhu cầu máy lạnh của em là không nhiều.
Tiếc nhất là lần này em chưa kiểm tra được máy móc nên không biết phải thay cái gì để nhờ bác mua. Thôi, hẹn nhờ bác lần sau vậy.
@manhodessa: vâng, xe em được cái dàn đồng còn tốt lắm, không mục rỉ, vá gì mấy. Sơn thì cũng mới làm khoảng gần năm nay. Do vậy em tiết kiệm được khoản đồng sơn. Vụ nhiệt độ thì em chưa biết. Hôm CN xe mới thử có vài phút thôi nên chưa rõ. Hơn nữa em thuộc dạng chịu nóng tốt và chịu lạnh cũng khá, nên nhu cầu máy lạnh của em là không nhiều.
Tiếc nhất là lần này em chưa kiểm tra được máy móc nên không biết phải thay cái gì để nhờ bác mua. Thôi, hẹn nhờ bác lần sau vậy.
Last edited by a moderator:
Hôm qua là lần thứ 3 em chạy xe sau khi làm dàn nóng máy lạnh lên trước két nước. Tình hình là mọi thứ vẫn ổn cả, không hề có hiện tượng nóng máy quá mức.manhodessa nói:Xe của bác Ladaniva 1600 còn cứng nhỉ , máy lạnh bác để phía ngoài có ảnh hưởng đến tỏa nhiệt của máy không vậy bác ?
Hôm nọ em thấy một chiếc Niva ở gần cầu Sài Gòn, đầu đường Thảo Điền. Lâu nay thấy nó trùm mền ở đó không chạy. Mặt nạ, cản đã bị độ lại, trông "hiền" hơn mặt zin. Bên trong ra sao em không biết. Em mạn phép chủ nhân đưa lên để các bác tham khảo.