Cái đó liên quan văn hóa, mình cũng đi ô tô, nên hiểu rằng nhường được thì tốt vì 2 bánh đi chậm hơn. Còn dí sát đích bóp còi inh ỏi, em cũng bực lắm. Cái đó thuộc về phạm trù vaqn hóa rồi. Em đi ô tô ít bóp còi, nhưng mà nhiều người đi xe máy k được như bác, k tự động nhường thì lâu lâu bóp cho phát, đặc biệt khi đang có việc gấp.Em cũng đi như bác, nhưng những trường hợp nào nhường được thì em chủ động nhường, nhiều khi đường không thoáng mà cứ sau đít dí còi thì rất là bực mình!
Mình chỉ bóp còi với 2b khi nào thấy 2b có thể nhường cho mình qua thôi, nếu phía trước 2b mà chật cứng thì có là xe cứu thương họ cũng chả nhường được. Mình làm vậy vì thời gian chạy 2b và 4 bánh của mình gần như là ngang nhau nên mình hiểu suy nghĩ của cả 2 bên.Em cũng đi như bác, nhưng những trường hợp nào nhường được thì em chủ động nhường, nhiều khi đường không thoáng mà cứ sau đít dí còi thì rất là bực mình!
Bạn bác chủ thiệt giỏi, nhưng theo em thì không cần dài dòng như vậy, chỉ cần hỏi: quy định nào nói xe toi không được đi làn đó?
Từ ngày có TĐTL của OS.Thắng thì thắng rồi, nhưng 2b nên hạn chế đi vào làn ngoài con lươn, có thể nguy hiểm cho chính mình.
Anh em đi ô tô sẽ đi vô làn trong và xe máy sẽ ra làn ngoài!
Hahaha, hình ảnh giao thông thật tuyệt!!!
Anh em OS sẽ biết rõ đường nào CÓ THỂ ĐI và đường nào NÊN ĐI để ko bị cắn bậy.Từ ngày có TĐTL của OS.
Anh em đi ô tô sẽ đi vô làn trong và xe máy sẽ ra làn ngoài!
Hahaha, hình ảnh giao thông thật tuyệt!!!
Ý em nói là hạn chế, bác thử nghĩ xem lỡ va chạm giữa 2b và 4b thì bên nào thiệt thòi hơn, 4b nguy hiểm hơn 2b nhiều, nên luật điều chỉnh cho phù hợp với cái chung nhất, ngoài ra còn tùy vào điều kiện và từng trường hợp cụ thể mà quy định. Mục đích chính là để giao thông được tốt hơn, mọi người tham gia giao thông an toàn hơn.Vì sao ?
Người ta cũng là phương tiện giao thông như anh , người ta đi đúng luật thì anh phải đối xử công bằng với người ta chứ ?
Chỉ khổ ở VN các xxx làm xấu đi hình ảnh... có những lỗi nhỏ như lấn làn, đè vạch liền thì có thể nhắc nhở cho đi, nhưng xx vin cớ là luật gây nên dư luận bức xúc.
P/s mấy anh 4b đóng phí đường bộ nhiêu hơn 2b, thì phải đc đi đường đẹp hơn.
Nếu được đi làn trong thì tấp lề mới nhanh, khỏi phải nhường 2bTừ ngày có TĐTL của OS.
Anh em đi ô tô sẽ đi vô làn trong và xe máy sẽ ra làn ngoài!
Hahaha, hình ảnh giao thông thật tuyệt!!!
2b đi trong trường hợp này không sai nhưng rất ức chế với các 2b cứ tà tà hoặc là sánh đôi cùng nhau tám trên đường! Thậm chí còn thấy mấy mệ, mấy boy lẹp chai còn vừa đi vửa nhắn tin! Mịa, mếu luật VN rỏ ràng thì tôi sẳn sàng tông cho bọn này nó chết bớt!
Giao thông VN rối rắm vì ban hành luật, các điều khoản không rõ ràng, câu chữ mập mờ khó hiểu. Ngay cả các trường dạy lái xe cũng chưa hiểu rõ, các CSGT cũng thế nên họ thường bẻ cái lý theo suy nghĩ có lợi cho họ, cho lợi ích nhóm, đến mức họ còn khẳng định rằng xe gắn máy 2b không phải là xe cơ giới.
Thực tế giao thông ở VN cũng giống như giao thông tại nhiều nước trên thế giới, bằng chứng là giấy phép lái xe VN đã có thể sử dụng tại 85 quốc gia khác.
Lỗi sai làn mà CSGT bắt xe 2b và 4b hiện nay trên đường có 2 làn ko có biển 412 là không đúng. Chính cái việc lợi dụng luật chưa rõ và hiểu sai luật này của CSGT đã làm GT VN rối loạn.
Luật qui định: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.". Vì xe 2b có tốc độ cho phép thấp hơn xe 4b nên xe 2b thường đi vào làn trong và 4b thường đi vào làn ngoài. Nhưng như thế ko có nghĩa xe 2b bắt buộc phải luôn đi làn trong và ngược lại xe 4b phải luôn đi làn ngoài. Bởi vì khi xe muốn dừng vào lề, muốn rẽ hoặc muốn chạy chậm lại thì có quyền chuyển vào làn thích hợp.
- Xe 2b muốn rẽ trái tại giao lộ thì có quyền chuyển ra làn ngoài khi gần tới giao lộ và xe 4b có quyền chuyển vào làn trong khi gần tới giao lộ nếu muốn rẽ phải. Điều này làm cho việc rẽ ko làm cản trở lưu thông tại giao lộ.
- Khi xe 4b muốn giảm tốc độ, thì có quyển chuyển vào chạy làn trong. Xe 2b với tốc độ cho phép là 40km/h nếu gặp nhiều xe 2b hoặc xe 4b phía trước chạy tốc độ thấp hơn tốc độ cho phép mà làn ngoài trống thì có quyền chuyển sang chạy làn ngoài.
Cho dù, đường có 2 hay 3 làn đường có biển 412 thì xe 4b cũng vẫn có quyền chuyển vào làn trong để dừng, đỗ nếu ko có biển cấm dừng, đỗ.
Nước ngoài họ thường có làn dành riêng cho xe đạp, xe thô sơ. Các loại xe cơ giới ko được chạy vào làn này. VN thì ko có làn dành riêng cho xe thô sơ mà thường cho xe 2b gắn máy và xe thô sơ, xe 3b chạy chung 1 làn trong cùng. Chính vì thế VN ta mới có biển 412.
Thực tế giao thông ở VN cũng giống như giao thông tại nhiều nước trên thế giới, bằng chứng là giấy phép lái xe VN đã có thể sử dụng tại 85 quốc gia khác.
Lỗi sai làn mà CSGT bắt xe 2b và 4b hiện nay trên đường có 2 làn ko có biển 412 là không đúng. Chính cái việc lợi dụng luật chưa rõ và hiểu sai luật này của CSGT đã làm GT VN rối loạn.
Luật qui định: "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.". Vì xe 2b có tốc độ cho phép thấp hơn xe 4b nên xe 2b thường đi vào làn trong và 4b thường đi vào làn ngoài. Nhưng như thế ko có nghĩa xe 2b bắt buộc phải luôn đi làn trong và ngược lại xe 4b phải luôn đi làn ngoài. Bởi vì khi xe muốn dừng vào lề, muốn rẽ hoặc muốn chạy chậm lại thì có quyền chuyển vào làn thích hợp.
- Xe 2b muốn rẽ trái tại giao lộ thì có quyền chuyển ra làn ngoài khi gần tới giao lộ và xe 4b có quyền chuyển vào làn trong khi gần tới giao lộ nếu muốn rẽ phải. Điều này làm cho việc rẽ ko làm cản trở lưu thông tại giao lộ.
- Khi xe 4b muốn giảm tốc độ, thì có quyển chuyển vào chạy làn trong. Xe 2b với tốc độ cho phép là 40km/h nếu gặp nhiều xe 2b hoặc xe 4b phía trước chạy tốc độ thấp hơn tốc độ cho phép mà làn ngoài trống thì có quyền chuyển sang chạy làn ngoài.
Cho dù, đường có 2 hay 3 làn đường có biển 412 thì xe 4b cũng vẫn có quyền chuyển vào làn trong để dừng, đỗ nếu ko có biển cấm dừng, đỗ.
Nước ngoài họ thường có làn dành riêng cho xe đạp, xe thô sơ. Các loại xe cơ giới ko được chạy vào làn này. VN thì ko có làn dành riêng cho xe thô sơ mà thường cho xe 2b gắn máy và xe thô sơ, xe 3b chạy chung 1 làn trong cùng. Chính vì thế VN ta mới có biển 412.