RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Hàn két nước thực chất là việc hàn chì thôi bác ạ, thợ dùng đèn khò để hàn chì chảy ra sau khi làm sạch và rắc hàn the lên chỗ lủng. Chả có gì khó khăn lắm đâu, cơ bản là cái két đừng có tệ quá, hàn chỗ này chảy chỗ khác thôi....!
P.S : để đỡ bị "cứa" oan, bác cứ tới bất kỳ chỗ nào khác có hàn chì ( làm máng xối, thùng thiếc...) bảo nó hàn cho cũng được nữa...! CHúc bác thành công nhé...!
Hàn két nước thực chất là việc hàn chì thôi bác ạ, thợ dùng đèn khò để hàn chì chảy ra sau khi làm sạch và rắc hàn the lên chỗ lủng. Chả có gì khó khăn lắm đâu, cơ bản là cái két đừng có tệ quá, hàn chỗ này chảy chỗ khác thôi....!
P.S : để đỡ bị "cứa" oan, bác cứ tới bất kỳ chỗ nào khác có hàn chì ( làm máng xối, thùng thiếc...) bảo nó hàn cho cũng được nữa...! CHúc bác thành công nhé...!
RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Các bác cho em học hỏi tý.
Tầm giữa tháng 12 năm ngoái (2004) em thấy mực nước làm mát trên bình phụ gần vạch low nên mới vác xe ra gara cho nó đổ thêm, chạy 1 thời gian đến nay thấy còn tụt hơn trước, mở nắp két nước ra thấy có 1 cái lỗ ở ngay miệng nắp có ống dẫn sang bình phụ và từ nắp bình phụ có 1 cái ống dẫn ra ngoài, ấn thử bên trong cái nắp két nước thấy nó thụt lên thụt xuống.
Em đoán cái lỗ từ bình chính sang bình phụ là để nước khi có đủ áp suất sẽ đẩy cái nắp lên chui qua lỗ đó mà chảy sang bình phụ, còn lỡ mà bình phụ có đầy thì thoát ra ngoài theo cái ống dẫn em nói trên kia
Mức nước trong bình chính mấp mé miệng bình, em cứ băn khoăn ko biết có nên đổ tràn lên miệng bình để nó chảy sang bình phụ hay ko ? bây giờ đi xe để ý nhiệt độ vẫn rất ổn định (hơn 1 vạch) xem sách chả hiểu gì cả nên em mới nhờ các bác tư vấn giúp cho xem thế nào [:-]
Em cũng chưa xem kỹ dưới đáy bình phụ xem có ống dẫn nào nữa không, nhưng theo em hiểu thì nước làm mát tuần hoàn theo 1 chu trình kín nếu nước chảy sang bình phụ mà ko trở lại thì phần nước đó sẽ ko được tái sử dụng ?
Em chả biết gì cả, nhờ các bác khai sáng [8|]
Các bác cho em học hỏi tý.
Tầm giữa tháng 12 năm ngoái (2004) em thấy mực nước làm mát trên bình phụ gần vạch low nên mới vác xe ra gara cho nó đổ thêm, chạy 1 thời gian đến nay thấy còn tụt hơn trước, mở nắp két nước ra thấy có 1 cái lỗ ở ngay miệng nắp có ống dẫn sang bình phụ và từ nắp bình phụ có 1 cái ống dẫn ra ngoài, ấn thử bên trong cái nắp két nước thấy nó thụt lên thụt xuống.
Em đoán cái lỗ từ bình chính sang bình phụ là để nước khi có đủ áp suất sẽ đẩy cái nắp lên chui qua lỗ đó mà chảy sang bình phụ, còn lỡ mà bình phụ có đầy thì thoát ra ngoài theo cái ống dẫn em nói trên kia
Mức nước trong bình chính mấp mé miệng bình, em cứ băn khoăn ko biết có nên đổ tràn lên miệng bình để nó chảy sang bình phụ hay ko ? bây giờ đi xe để ý nhiệt độ vẫn rất ổn định (hơn 1 vạch) xem sách chả hiểu gì cả nên em mới nhờ các bác tư vấn giúp cho xem thế nào [:-]
Em cũng chưa xem kỹ dưới đáy bình phụ xem có ống dẫn nào nữa không, nhưng theo em hiểu thì nước làm mát tuần hoàn theo 1 chu trình kín nếu nước chảy sang bình phụ mà ko trở lại thì phần nước đó sẽ ko được tái sử dụng ?
Em chả biết gì cả, nhờ các bác khai sáng [8|]
RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Đã có bài về vụ này rùi bác ạ, khi nuớc nóng thì nó chạy bớt qua bình phụ, khi nó nguội dần thì được rút về két chính đầy đủ....!Trích đoạn: STINGER
nếu nước chảy sang bình phụ mà ko trở lại thì phần nước đó sẽ ko được tái sử dụng ?
Em chả biết gì cả, nhờ các bác khai sáng [8|]
RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Hiện nay có loại Phụ gia (dạng tinh thể!) bỏ trực tiếp vào nuớc làm mát để "trám" các chỗ rò rỉ nhỏ nhỏ, tác dụng chưa được bản thân em kiểm chứng nên chưa dám giới thiệu với các bác...! Nhưng nếu có đi nữa thì chắc chỉ là những dấu "mọt" trên bộ "tàn ong" thôi chứ vết lủng lớn thì chắc là Bó tay rồi....!
Hiện nay có loại Phụ gia (dạng tinh thể!) bỏ trực tiếp vào nuớc làm mát để "trám" các chỗ rò rỉ nhỏ nhỏ, tác dụng chưa được bản thân em kiểm chứng nên chưa dám giới thiệu với các bác...! Nhưng nếu có đi nữa thì chắc chỉ là những dấu "mọt" trên bộ "tàn ong" thôi chứ vết lủng lớn thì chắc là Bó tay rồi....!
RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Bài ở đâu BS? bác post cho em cái link, ko phải em lười mà là connect ở nhà, mà lại bằng dialup tìm chắc chết luôn đó. Mà BS trả lời luôn câu hỏi của em với.
Đã có bài về vụ này rùi bác ạ, khi nuớc nóng thì nó chạy bớt qua bình phụ, khi nó nguội dần thì được rút về két chính đầy đủ....!
Bài ở đâu BS? bác post cho em cái link, ko phải em lười mà là connect ở nhà, mà lại bằng dialup tìm chắc chết luôn đó. Mà BS trả lời luôn câu hỏi của em với.
RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Bác sĩ ơi cho em hỏi: Xe của em là xe isuzu 7 chổ cũ, mua lại của người ta...mở nắp két nước thì thấy nước " trong veo", đi Vũng Tàu thì không thấy đồng hồ nhiệt độ nước tăng là mấy...trông có vẻ ổn.
Để cho yên tâm , theo BÁc Sĩ thì em có nên đem vô gara cho thợ xã hết nước cũ ra, châm nước mới có phụ gia màu xanh vào... chứ em thấy nước máy hiện tại sao mà trong veo, không xanh mà cũng không vàng ...mong Bác Sĩ tư vấn giúp em với ...
Hỏi vài anh em tài xế thì họ bảo nếu đồng hồ báo không tăng nhiệt bất thường thì cứ để vậy, đừng quậy vào làm chi ?
...Nếu phải thay nước thì đổ vào khỏang mấy lon phụ gia màu xanh là tốt hả BÁc ?
Bác sĩ ơi cho em hỏi: Xe của em là xe isuzu 7 chổ cũ, mua lại của người ta...mở nắp két nước thì thấy nước " trong veo", đi Vũng Tàu thì không thấy đồng hồ nhiệt độ nước tăng là mấy...trông có vẻ ổn.
Để cho yên tâm , theo BÁc Sĩ thì em có nên đem vô gara cho thợ xã hết nước cũ ra, châm nước mới có phụ gia màu xanh vào... chứ em thấy nước máy hiện tại sao mà trong veo, không xanh mà cũng không vàng ...mong Bác Sĩ tư vấn giúp em với ...
Hỏi vài anh em tài xế thì họ bảo nếu đồng hồ báo không tăng nhiệt bất thường thì cứ để vậy, đừng quậy vào làm chi ?
...Nếu phải thay nước thì đổ vào khỏang mấy lon phụ gia màu xanh là tốt hả BÁc ?
RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Bác Sờ ti gơ ơi, bác có biết rằng bác sỹ OS cũng connect bằng dial-up ở nhà không? Thế mà bác ấy vẫn vui vẻ trả lời cụ thể các câu hỏi của anh em đấy. Bác đừng để cho bác ấy chết vì tìm bài cũ cho bác chứ.
Trích đoạn: STINGER
Bài ở đâu BS? bác post cho em cái link, ko phải em lười mà là connect ở nhà, mà lại bằng dialup tìm chắc chết luôn đó. Mà BS trả lời luôn câu hỏi của em với.
Bác Sờ ti gơ ơi, bác có biết rằng bác sỹ OS cũng connect bằng dial-up ở nhà không? Thế mà bác ấy vẫn vui vẻ trả lời cụ thể các câu hỏi của anh em đấy. Bác đừng để cho bác ấy chết vì tìm bài cũ cho bác chứ.
RE: Lại chuyện két nước bác sĩ ơi.
Các Bác néu có xài loại nước tự trám nên thận trọng..thứ nhất là phải tuân thủ đúng quy trình ( Chạy 1 thời gian phải tháo sạch thay mới ) thứ nhì là không nên lạm dụng sẽ đưa đến việc đường dẫn nước bị hẹp lại do chất trám , đồng thời Thermostart cũng bị ảnh hưởng , chỉ nên dùng khi "đối đế" lắm thôi các Bác ạ..Nếu có dùng thì nhớ theo dõi , chỗ rỉ vừa khô thì tháo nước ra ngay các Bác nhé ! Điều không kém phần quan trọng là khi đổ vô phải nổ máy ngay , để hóa chất được làm nóng và tuần hoàn ngay, nếu đổ hoá chất vô rồi để qua đêm thì sẽ có cơ hội ...thay luôn két nước !!! Cụ thể hơn Bác nên trao đỏi với những người đã xài , vì quy trình cho mỗi loại có thể khác biệt ...Chút Ít .
Các Bác néu có xài loại nước tự trám nên thận trọng..thứ nhất là phải tuân thủ đúng quy trình ( Chạy 1 thời gian phải tháo sạch thay mới ) thứ nhì là không nên lạm dụng sẽ đưa đến việc đường dẫn nước bị hẹp lại do chất trám , đồng thời Thermostart cũng bị ảnh hưởng , chỉ nên dùng khi "đối đế" lắm thôi các Bác ạ..Nếu có dùng thì nhớ theo dõi , chỗ rỉ vừa khô thì tháo nước ra ngay các Bác nhé ! Điều không kém phần quan trọng là khi đổ vô phải nổ máy ngay , để hóa chất được làm nóng và tuần hoàn ngay, nếu đổ hoá chất vô rồi để qua đêm thì sẽ có cơ hội ...thay luôn két nước !!! Cụ thể hơn Bác nên trao đỏi với những người đã xài , vì quy trình cho mỗi loại có thể khác biệt ...Chút Ít .
Last edited by a moderator: