Hạng B2
16/4/15
142
236
43
Chào các bác, tuần vừa rồi em có dịp lái thử chiếc xe Honda Jazz RS và có một vài cảm nhận muốn chia sẻ đến các bác đang và sắp có ý định mua Jazz. Đầu tiên em xin khẳng định với các bác các nhận định trong bài viết này hoàn toàn là cảm nhận chủ quan của em là một người đi lái dạo và em đang đi xe Kia không phải là fan cuồng của Honda. Em cũng không phải saleman của Honda hay saleman của hãng đối thủ cạnh tranh với Honda nên không đứng trên quan điểm dìm hàng hay tăng bốc.
1. Ấn tượng đầu tiên
Điều đầu tiên làm em ấn tượng và khá bất ngờ với chiếc Jazz là khi bắt đầu mở cửa để lên xe em thấy cửa xe khá nặng và khi đóng cửa tiếng đóng cửa rất chắc, chỉ cần kéo nhẹ là cửa sẽ dập vào ngay. Em thấy phần tapi cửa được thiết kế khá dày (lúc này em nghĩ có thể xe sẽ cách âm tốt lắm còn thật sự tốt không thì phần sau em sẽ nói). Tuy nhiên, việc cửa xe nặng cũng gây ra một vài khó khăn là khi mở cửa để ra ngoài em đẩy cửa ra thấy hơi khó, có cảm giác bị khựng khựng, nếu là nam giới thì ok còn phụ nữ mở cửa ra dùng lực nhiều quá có thể sẽ nguy hiểm.
2. Cảm nhận về ngoại thất
Về ngoại thất em thấy Jazz RS có thiết kế khá đẹp và thể thao, bộ mâm phay hợp với xe và không có cảm giác "siêu nhân gao" như các mẫu xe khác của Honda, 2 bản Jazz thấp hơn em thấy mâm sơn k đẹp như bản RS. Ngoại hình của Jazz em thấy có tính khí động học khá cao khi thiết kế phần đầu xe thấp và kính lái kéo dài ra phía sau (giống như thiết kế của Toyota Previa, Civic 2007 - 2012, Grandis hay Peugeot 3008 mẫu cũ), phần nóc xe kính lái và nắp ca pô gần như tạo thành 1 đường thẳng. Lợi thế lớn nhất của thiết kế kiểu này là góc chữ A của xe sẽ nhỏ, tầm nhìn phía trước của người lái sẽ tăng lên và tầm nhìn 2 bên cũng tăng do có thêm 2 phần kính tam giác trước chỗ kiếng chiếu hậu. Tuy nhiên bất lợi là do phần kính lái kéo dài và dốc ra phía sau nên hàng ghế phía trước sẽ rất nắng và người ngồi bị nóng mặt khi đi buổi trưa, khi đi trời mưa thì kính lái cũng bị bám nước nhiều hơn do độ nghiêng thấp nước mưa tuột chậm hơn (vì vậy các xe thiết kế kiểu này thường thiết kế gạt mưa dài bằng nhau và gạt từ 2 bên vào).
[LÁI DẠO] CẢM NHẬN THỰC TẾ HONDA JAZZ RS 2018

3. Cảm nhận về nội thất
Về nội thất theo cảm nhận của em là khá rộng, hàng ghế phía sau khoảng để chân khá thoải mái. Tuy nhiên chất liệu nỉ của ghế theo em là khá xấu và cảm giác hơi rẻ tiền. Tuy nội thất khá rộng nhưng em lại thấy khoảng sáng trần xe phía trước vị trí đèn trần hơi thấp và bản RS trần màu đen nữa nên cảm giác hơi bí ( nếu Jazz được trang bị thêm cửa sở trời sẽ khắc phục được nhược điểm này). Nguyên nhân trần xe thấp em nghĩ do thiết kế ngoại thất kiểu khí động học (như em nói ở mục 2) nên phần kính lái và nóc xe bị ép xuống để tạo độ dốc. Còn phần taplo và vô lăng em thấy khá đẹp không có gì để chê
[LÁI DẠO] CẢM NHẬN THỰC TẾ HONDA JAZZ RS 2018

4. Cảm nhận về khả năng vận hành
Về khả năng vận hành của Jazz thì thật sự em không đánh giá cao lắm.
- Khung gầm: Em thật sự ấn tượng với khung gầm của Jazz khá cứng chắc, khi em thử vào cua 90 độ với tốc độ 60 - 70 km/h thì xe rất đầm và bám đường, không có cảm giác xe bị quăng đuôi hay xô ngang. Thử vào cua chữ S thì cảm giác người ngồi trên xe không bị lắc lư nhiều, thời gian xe lấy lại cân bằng sau khi bẽ lái gấp khá nhanh.
- Cảm giác lái: Vô lăng của Jazz là loại trợ lực điện nhưng khá nặng ( nặng hơn của Kia hay mazda) khi chạy chậm và chạy nhanh thì độ nặng nhẹ không thay đổi nhiều lắm. Em thấy vô lăng của Jazz cho cảm giác lái rất tốt, có thể cảm nhận được vị trí bánh xe ở đâu. Tuy nhiên một số người nhất là phụ nhữ khi đi các dòng xe khác có trợ lực điện nhẹ nhàng khi qua lái Jazz có thể sẽ không quen hoặc không thích lắm
- Động cơ, hộp số, khả năng tăng tốc: Động cơ là loại 1.5 em thấy nổ êm kết hợp cùng hộp số CVT, tuy nhiên khả năng tăng tốc của Jazz là em không hài lòng lắm. Hôm em thử em đi 2 người, khi depa với số D xe tăng tốc khá chậm và chân gas trễ khá nhiều, so với hộp số CVT của Nissan em đã chạy qua thì hộp số CVT của Honda em thấy thật sự không bằng. Khi dặm mạnh chân gas để tăng tốc lên 80 km/h thì em thấy vòng tua máy lên khá cao tầm 3000 - 3500, khi xe lên 100km/h thì em thấy vòng tua máy lên đến 4000 - 4100 vòng và khi dậm thêm gas để lên nữa thì xe lên rất chậm. Nếu đi full 5 người em nghĩ xe sẽ hơi đuối. Em chưa chạy thử Honda City nên không biết xe City có như vậy hay không khi có cùng máy và hộp số. Nói Chung Jazz có thiết kế thể thao nhưng chạy không bốc lắm, không thích hợp cho tín đồ yêu tốc độ hay dính ghế nhé.
- Cách âm: Ấn tượng ban đầu khi lên xe nổ máy là máy xe nổ khá êm và cách âm khoang máy khá tốt hầu như không cảm nhận được máy đang nổ. Nhưng khi bắt đầu lăn bánh lại khác, như mục 1 em có nói thấy cửa xe nặng em nghĩ khả năng cách âm của Jazz sẽ vượt trội nhưng thật sự câu nói "xe Honda là chúa ồn" em thấy vẫn đúng. Chạy trên đường nhựa (khá tốt) tốc độ tầm 60 km/h tiếng ồn gầm và tiếng lốp xe ro ro vọng vào xe khá nhiều, khi em thử chạy qua đoạn đường có đá dăm thì tiếng lốp càng nghe rõ hơn. Việc đánh giá độ cách âm bằng cảm quan có thể khác nhau giữa mỗi người đây là cảm nhận của em nên không đồng nghĩa là Jazz cách âm k tốt nhé các bác
Trên đây là một vài đánh giá và cảm nhận trên quan điểm của cá nhân em. Các bác đang quan tâm Jazz có thể ghi nhận để đối chiếu khi đi lái thử hoặc trước khi quyết định mua Jazz nhé. Thân ái và quyết thắng
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
14/12/16
579
339
63
Vụ ồn thì em nghĩ là đúng rồi á... xe wheel gap nhỏ mà bánh mõng nữa thì bao ồn hơn mấy con cùng loại khác.
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Anh sale Nissan này khoe khéo ghê.
Mà chắc anh chạy xe Jazz trên ....giấy hả?
Nghĩ sao nói dóc mà không uốn lưỡi 7 lần vậy?
Xe Jazz máy 1.5 hộp số CVT i chang City. Mà anh phán:
chạy 80km/h mà vòng tua: 3000-3500 ?
chạy 100km/h mà vòng tua 4000-4100 ?
Nếu đc vậy thì Morning chạy còn ngon hơn Jazz nữa đó anh. Morning 1.1 AT chạy 100km/h tua có 2700 thôi đó.
Khuyên anh: nên đi xe đạp thôi.
Bớt nhảm giùm cái.
City CVT mình đạp 100 cây chuối /h thì rpm khoảng 1800-1900 thôi nhé.
Vãi anh thật.
À nhân tiện đã báo mod về TH chơi xấu của anh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
vào cua 90 độ với tốc độ 60 - 70 km/h thì xe rất đầm và bám đường, không có cảm giác xe bị quăng đuôi hay xô ngang.
Chiếc xe 3,989x1694x1524mm
Chiều dài cơ sở 2530mm
vào cua 90 độ với tốc độ 60-70 km/h mà được vậy thì quá ngon, bác chủ thuộc loại tay lái lụa rồi.
 
Hạng B2
16/4/15
142
236
43
Anh sale Nissan này khoe khéo ghê.
Mà chắc anh chạy xe Jazz trên ....giấy hả?
Nghĩ sao nói dóc mà không uốn lưỡi 7 lần vậy?
Xe Jazz máy 1.5 hộp số CVT i chang City. Mà anh phán:
chạy 80km/h mà vòng tua: 3000-3500 ?
chạy 100km/h mà vòng tua 4000-4100 ?
Nếu đc vậy thì Morning chạy còn ngon hơn Jazz nữa đó anh. Morning 1.1 AT chạy 100km/h tua có 2700 thôi đó.
Khuyên anh: nên đi xe đạp thôi.
Bớt nhảm giùm cái.
City CVT mình đạp 100 cây chuối /h thì rpm khoảng 1800-1900 thôi nhé.
Vãi anh thật.
À nhân tiện đã báo mod về TH chơi xấu của anh.
Anh sale honda à, tôi k phải sale nissan nhé. Anh mà chạy 100km/h mà vòng tua 1800 1900 với xe máy 1.5 thì tôi nể anh thật. Xe tôi Kia moning nhập nội địa Hàn máy 1.0 chạy 100 km/h vòng tua 3500 nhé thánh. Tôi nghĩ anh k biết tôi đang test cái gì. Nếu anh biết chạy xe, biết khái niệm monent xoắn cực đại là gì và biết vì sao có thông số xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong bao nhiêu giây để làm gì thì hãy bình luận vào bài viết của tôi nhé
ps: là tôi cũng đã báo cáo Mod vì thái độ nói chuyện quá lịch sự của anh
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Anh sale honda à, tôi k phải sale nissan nhé. Anh mà chạy 100km/h mà vòng tua 1800 1900 với xe máy 1.5 thì tôi nể anh thật. Xe tôi Kia moning nhập nội địa Hàn máy 1.0 chạy 100 km/h vòng tua 3500 nhé thánh
Xe Fiat Siena ELX máy 1.242
chạy 100 km/h vòng tua 2500.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng B2
16/4/15
142
236
43
Xe Fiat Siena ELX máy 1.242
chạy 100 km/h vòng tua 2500.
Theo em vòng tua máy lên cao hay thấp còn do cách chạy nữa nếu chạy dịu dàng nhẹ nhàng để xe tăng tốc từ khi đứng yên đến lúc đạt 100 km/h trong quãng đường càng xa thì vòng tua càng thấp. Còn khi em test xe em sẽ dậm thật mạnh ga để tăng tốc đạt 100 km/h trong quãng đường càng ngắn càng tốt thì vòng tua sẽ tăng cao. Lúc này mới biết momen xoắn xe nào ngon
 
Hạng B2
16/4/15
142
236
43
Vòng tua máy người ta tính lúc xe chạy ổn định bác ơi.
Lúc tăng tốc lên 100 km/h thì vòng tua máy còn phụ thuộc vào vận tốc ban đầu nữa bác. Tốc độ ban đầu từ 20-30 km/h đạp thốc ga lên 100 km/h thì vòng tua sẽ khác với từ tốc độ 70-80 km/h đạp ga lên 100km/h mà bác.
Không ai tính vòng tua kiểu đó đâu.
Bác xem lại cách cảm nhận vòng tua máy đi bác à.

P/S bác cũng xem lại cách chạy xe, chạy thử xe lạ lại nhỏ nữa mà bác vào cua 90 độ với tốc độ 60-70 km/h còn lên đây chia sẻ được là may đó bác.
Trong bài em có nói rõ là em bắt đầu test từ lúc đề pa và dặm mạnh chân ga, mục đích em muốn test momen xoắn cực đại và độ bốc của xe thôi vì em test xe của đại lý honda trong đoạn đường thử ngắn khoảng hơn 1km thôi chứ k phải đi cao tốc bác ạ
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Anh sale honda à, tôi k phải sale nissan nhé. Anh mà chạy 100km/h mà vòng tua 1800 1900 với xe máy 1.5 thì tôi nể anh thật. Xe tôi Kia moning nhập nội địa Hàn máy 1.0 chạy 100 km/h vòng tua 3500 nhé thánh. Tôi nghĩ anh k biết tôi đang test cái gì. Nếu anh biết chạy xe, biết khái niệm monent xoắn cực đại là gì và biết vì sao có thông số xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong bao nhiêu giây để làm gì thì hãy bình luận vào bài viết của tôi nhé
ps: là tôi cũng đã báo cáo Mod vì thái độ nói chuyện quá lịch sự của anh
Anh khỏi nể tôi vì 500 ae chạy City CVT trong hội đều chạy đc như vậy cả.
Cái thông số 0-100 km/h ai chả hiểu lý thuyết nó khác thực tế ntn.
Theo anh thì khi dặm mạnh chân ga để test Moment xoắn max thì chiếc xe có dung tích máy 1.5 nào làm anh hài lòng ? Anh chê xe Honda thì ít ra phải đưa dẫn chứng thuyết phục hơn.
Nhìn cái bài của anh tôi đọc bình thường chỉ thấy gato với Honda thôi chứ chẳng có giúp ích gì cho việc định hướng mua xe cho người mới cả.
Ngon thì anh so sánh giùm tôi các thể loại xe hạng B đồng hạng với City/Jazz kìa.
Còn morning nhập của anh 3 máy 1.1 mà anh chạy 100 km/h tua 3500 rpm là bình thường.
Xe tôi lúc trước Morning TH ráp 4 máy 1.1 cs 69hp tôi chạy 100 km tua dưới 3000 cũng bình thường lun.
Ae trong hội KMFC đều biết làm thế nào để có thể đạt đến điều đó. Thích thì anh vào đó mà học KN của ae.
Hơn nhau ở kiến thức và sự học hỏi kinh nghiệm chứ không phải mới nhìn/ thấy rồi phán như thần giống anh.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: super7series