AT-1Vậy mà có nhiều bác nói không thể nào có chuyện lộn ga thay vì thắng...
http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-d...-lat-ngua-vi-bi-dap-nham-chan-ga-3154268.html
AT+1.Em chạy cả xe AT lẫn MT nên có nhận xét như thế này:
Khi chạy xe AT, việc nhầm giữa chân ga và chân thắng thỉnh thoảng vẫn xảy ra, tuy nhiên nếu lái xe thao tác đúng quy trình thì sẽ ko xảy ra sự cố, nghĩa là bất cứ khi nào xe dừng cũng đều trả về số N hay P thì nếu có đạp nhầm chân ga cùng lắm xe cũng chỉ gầm, rú lên thôi, ko có chuyện xe vọt lên gây tai nạn.
Khi thao tác đã nhuần nhuyễn và trở thành tay lái lụa như bác và các oser khác thì AT rất ok. Nhưng đối với các tài mới đi AT khi lơ đãng hoặc mất bình tĩnh sẽ trở thành thảm hoạ, đã biết bao sự cố xảy ra đối với AT rồi.AT+1.
Khi mình mới lái đi MT đôi khi cũng nhầm chân ga vài lần, máy rú lên cũng may có chân côn nên ko sao, chứ nếu AT chắc cũng có sự cố rồi. Còn bây giờ sao bao năm chinh chiến tạm thời cũng ok rồi, thao tác đã nhuyễn thì thấy AT hay MT cũng ok.
Có điều ở em hơi khó hiểu là, khi em chạy MT em đã từng lộn vài ba lần, nhưng AT thì chưa từng. Tại sao các bác? Bản thân em cũng chưa hiểu tại sao.Đi MT hay AT thì chân phải cũng dùng để đạp ga và đạp thắng thôi mà, chỉ chân trái sẽ có phản xạ đạp côn lúc mới chuyển từ MT sang AT thôi, không hiểu tại sao nhiều người cứ đổ thừa do nhầm??? Nhầm cái quái gì mà nhầm!!!
Sự khác nhau giữa chân thắng và chân phanh? TX đạp PHANH thì ăn thịt lợn và ăn Ngô cũng như Lạc còn TX đạp Thắng thì ăn thịt Heo và ...
Em lộn chân phanh thay vì chân thắng hoài nè.
Tại vì đã đủ giờ bay rồi, nên thao tác đã nhuần nhuyễn và trở thành phản xạ tự nhiên ,tâm lý đã vững vàng nên xử lý tình huống tốt ko bị giật mình nữa. Khi lái xe tâm lý cũng rất quan trọng, nếu thoải mái trong người sẽ lái tốt mượt mà, hôm nào có chuyện bực mình tâm lý căng thẳng thì lái sẽ ko tốt bằng.Có điều ở em hơi khó hiểu là, khi em chạy MT em đã từng lộn vài ba lần, nhưng AT thì chưa từng. Tại sao các bác? Bản thân em cũng chưa hiểu tại sao.