Cùi bắp mới rãnh cương với nó chứ xe sang là nhường nó rồi bác. =))Cho e hỏi bác chủ câu ngoài lề tí, trong clip bác chạy xe hiệu gì vậy ạ
Đúng rồi bác ạ, nhịn tụi nó 1 xíu cũng chẳng thiệt gì mCùi bắp mới rãnh cương với nó chứ xe sang là nhường nó rồi bác. =))
Bác bùn cười và cải cố thật.Nếu lúc nào cũng có CSGT thì đâu có cái topic này cho các bác tranh cãi?
Vấn đề em đang nói ở đây là các bác tỏ ra thực hiện rất nghiêm túc theo luật pháp Việt Nam hiện hành nhưng thực tế, các bác chỉ DÁM CƯƠNG với xe nhỏ, hoặc xe yếu thế hơn các bác, còn gặp các "anh hùng xa lộ" thật sự thì các bác cũng núp, cũng né và cũng xuýt xoa "chạy gì ẩu quá, chạy kiểu md quá"...
Thế thì các bác khác gì so với tụi nó? Ăn hiếp xe nhỏ nhưng rất sợ xe lớn. Bác nào dũng cảm lên tiếng bất chấp tất cả, lớn nhỏ gì cũng chiến thì em thật sự nể.
Em cũng nói luôn, bản thân em ra đường cứ nhường nhịn là trên hết. Trừ khi cao tốc xa lộ đường trống, em chạy đúng tốc độ mà cứ bắt em phải tấp phải để vượt lên thì miễn, lúc đó xe nào muốn vượt phải thì vượt.
Đầu tiên tôi thấy các bác hay tranh cãi đúng sai và thường là không có hồi kết. Tôi đưa ra Giải pháp đơn giản nhất là các bác hãy xem xét vụ việc qua hệ quy chiếu khi có CSGT. Dưới quy chiếu chuẩn này các bác hẵng đưa ra đánh giá và kết luận, bất kể đó có phải là anh lái taxi, anh lái bus, hay là anh lái xe riêng (trừ biển xanh, đỏ).
Thứ hai đây không phải là ăn hiếp xe nhỏ, nếu nói chính xác thì taxi đang ăn hiếp bác chủ vì trong điều kiện chưa cho phép mà nó cứ giành lane với bác chủ.
Thứ ba, khi gặp xe to thì tôi cũng phải xem điều kiện cho phép mới vượt hoặc né. Một lần nữa tôi nói với bác là "trong điều kiện cho phép" vì xe to thì có nhiều điểm mù và sự thật là phần lớn xe ben, cont, bus, ... ở VN chạy rất ko cẩn thận. Bác đừng đánh đồng giữa hành vi và thói quen, đây là hai phạm trù khác nhau hoàn toàn.
Tôi cũng nói với bác là ngay từ đầu tôi không tranh cãi chuyện bác chủ đúng hay sai trong trường hợp này. NGAY TỪ ĐẦU tôi đã có ý định hỏi riêng các bác Ủng hộ quan điểm "chiến tới cùng". Các bác sẽ như thế nào nếu gặp cont, ben hay tải nặng chạy bố láo cúp đầu xe khi khoảng cách 2 xe quá gần - đây là "điều kiện không cho phép" nhé và các bác hoàn toàn đúng nếu dùng quyền ưu tiên nhé. Nhưng quan trọng, bác đủ dũng cảm để dùng cái quyền đó với cái đám md đó hay không? Bác mạnh miệng tuyên bố bác vẫn quyết không nhường, sử dụng quyền ưu tiên bất chấp cái thằng ben nó chả có dấu hiệu gì sẽ thắng lại để nhập làn sau xe bác? Bác dám tuyên bố như vậy thì tôi nể bác. Mà nhớ có clip chứng minh nhé bác. Còn bác gặp tụi nó dí sát cái đầu xe bác bác cũng run như cầy sấy đạp lút cán chân thắng thì xin lỗi, bác cũng chỉ là thằng chuyên đi gõ phím bình thiên hạ mà thôi.Bác bùn cười và cải cố thật.
Đầu tiên tôi thấy các bác hay tranh cãi đúng sai và thường là không có hồi kết. Tôi đưa ra Giải pháp đơn giản nhất là các bác hãy xem xét vụ việc qua hệ quy chiếu khi có CSGT. Dưới quy chiếu chuẩn này các bác hẵng đưa ra đánh giá và kết luận, bất kể đó có phải là anh lái taxi, anh lái bus, hay là anh lái xe riêng (trừ biển xanh, đỏ).
Thứ hai đây không phải là ăn hiếp xe nhỏ, nếu nói chính xác thì taxi đang ăn hiếp bác chủ vì trong điều kiện chưa cho phép mà nó cứ giành lane với bác chủ.
Thứ ba, khi gặp xe to thì tôi cũng phải xem điều kiện cho phép mới vượt hoặc né. Một lần nữa tôi nói với bác là "trong điều kiện cho phép" vì xe to thì có nhiều điểm mù và sự thật là phần lớn xe ben, cont, bus, ... ở VN chạy rất ko cẩn thận. Bác đừng đánh đồng giữa hành vi và thói quen, đây là hai phạm trù khác nhau hoàn toàn.
Cái tôi đang nói bác hiểu giúp cho là chả có liên quan gì đến việc bác chủ đúng sai ở đây, cũng chả liên quan gì tới hành vi và thói quen. Tôi chỉ ngứa mắt các bác mạnh mồm mạnh miệng cứ hô hào "đúng rồi" "chiến đi", "chơi tới cùng", "đúng luật mắc mớ gì phải nhường".....bla...bla...các kiểu nhưng khi ra đường gặp mấy ông cố nội thì cúp đuôi lại nhường nó.
Thân ái.