Tất cả là từ cái xe máy mà ra. Nếu là 1 đất nước ko có xe máy thì chắc chắn sẽ quy hoạch đô thị y như các nước khác, ko có buôn bán lề đường, nhà chỉ để ở ko kinh doanh, nơi buôn bán luôn có chỗ đỗ xe.ở đây nói về văn hóa buốn bán mặt tiền. Đó là khởi nguồn cho bài viết này. Mặc dù ở đâu cũng có nhưng phải đồng ý rằng việc kinh doanh buôn bán ngay mặt đường là có ở nước ta nhiều nhất, gấp nhiều lần các nước khác.
Cầu Phú Mỹ hướng về cao tốc LT-DG vừa hết trạm thu phí thì như cái cổ chai thắt lại vì chỉ còn 2 lane oto. Xe cont đá signal cập lề trái mua đồ ăn nước uống luôn. Mặc cho cả đoàn dài phía sau ùn ứ. Một thằng làm được thì hôm sau tới thằng khác làm.
Nhiều anh chả có cái mặt tiền, nên miệng lúc nào cũng nói hay.
Thử cày bừa bục mặt, tự nhiên hên hên trúng số, mua được căn mặt tiền, ra làm ăn, có cái xe nó đỗ chắn mẹ trước nhà, lúc đó khéo ra giữa đường mà cào loz ăn vạ luôn chứ ở đó mà nói đạo với chả lý.
Kinh doanh mặt tiền ở VN nó là văn hóa rồi, các anh khỏi so sánh với Tây tàu chi cho mệt, ko bỏ hay dẹp luôn đc đâu, phải biết cách chung sống với nó.
Thứ hai, xe nhỏ tôi ko nói, vd đậu trước nhà chờ khách, mà tài xế ngồi trong xe, tôi vẫn cứ để cho đậu, ko làm khó. Nhưng nếu tài xế bước xuống, lock xe bỏ đi, tôi ra nhắc nhở, anh đang đậu chắn ngang nhà tôi, vui lòng dời xe đi nơi khác, 100% tài xế đều hiểu, chưa bao giờ xảy ra cự cãi đôi bên.
Còn đối với xe cont, xe bồn này, xin lỗi các anh có đứng gần nó chưa, nó đậu xe ở đó, có khi nó ko tắt máy xe, hôi kinh khủng, ồn muốn long não, xe lại bẩn, nó đậu đó chút đi là chỗ đó dơ hầy, chưa kể nó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho chính người trong gia đình các anh.
Thử cày bừa bục mặt, tự nhiên hên hên trúng số, mua được căn mặt tiền, ra làm ăn, có cái xe nó đỗ chắn mẹ trước nhà, lúc đó khéo ra giữa đường mà cào loz ăn vạ luôn chứ ở đó mà nói đạo với chả lý.
Kinh doanh mặt tiền ở VN nó là văn hóa rồi, các anh khỏi so sánh với Tây tàu chi cho mệt, ko bỏ hay dẹp luôn đc đâu, phải biết cách chung sống với nó.
Thứ hai, xe nhỏ tôi ko nói, vd đậu trước nhà chờ khách, mà tài xế ngồi trong xe, tôi vẫn cứ để cho đậu, ko làm khó. Nhưng nếu tài xế bước xuống, lock xe bỏ đi, tôi ra nhắc nhở, anh đang đậu chắn ngang nhà tôi, vui lòng dời xe đi nơi khác, 100% tài xế đều hiểu, chưa bao giờ xảy ra cự cãi đôi bên.
Còn đối với xe cont, xe bồn này, xin lỗi các anh có đứng gần nó chưa, nó đậu xe ở đó, có khi nó ko tắt máy xe, hôi kinh khủng, ồn muốn long não, xe lại bẩn, nó đậu đó chút đi là chỗ đó dơ hầy, chưa kể nó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho chính người trong gia đình các anh.
đi quốc lộ 22 là ức chế với mấy lão tài xế container này nhất luôn, thích là ngừng là đậu, đậu buổi tối cũng ko thèm để đèn cảnh báo, đèn đường thì ko đủ sáng, nhiều khi chạy tới gần mới giật cả mình.Mấy cha này đậu hàng giờ đồng hồ không chứ không có chuyện vài phút. Trên QL 22 cũng vậy, mịa đường thì đông mà nó đậu hàng dài xe chắn hết 1 lane đường chốc chố lại vài xe đậu.
Gần mấy quán ăn vào giờ cơm là tự tiện mà đậu đi ăn cơm. Có ông đậu luôn lane trái hẳn hoi.đi quốc lộ 22 là ức chế với mấy lão tài xế container này nhất luôn, thích là ngừng là đậu, đậu buổi tối cũng ko thèm để đèn cảnh báo, đèn đường thì ko đủ sáng, nhiều khi chạy tới gần mới giật cả mình.
Chuẩn luôn, đi cái đường này buổi tối bất an dễ sợ, ko hiểu sao mà chả thấy ai xử lý.đi quốc lộ 22 là ức chế với mấy lão tài xế container này nhất luôn, thích là ngừng là đậu, đậu buổi tối cũng ko thèm để đèn cảnh báo, đèn đường thì ko đủ sáng, nhiều khi chạy tới gần mới giật cả mình.