Bác đang ở BL à, em cũng ở BL đây, hì hìSay nói:Híc, trước hết đa tạ bác hook cho em một thông tin rất ok. Hôm nay em đã ở duoi Lam Dong để xem mặt mũi em nó, ngày mai em báo các bác.
Em đã lên và sau câu chào lịch sự là em hỏi ngay bác chủ xe vài câu mà anh em 0S cung cấp:
- Anh bán được mấy con xe trước em thấy xe ngon quá?
- (... hơi sượng chút vì trước đó bác ấy nói với em là cam kết ko cò lái, chỉ xe gia đình...)- Uh, thì mấy con xe của anh em trong gia đình nhờ để đây bán ấy mà vì mặt tiền nhà mình rộng, kề đường..
- Chiếc laser này (con xe rao bán cho em) anh mới mua lại khoảng 3-4 tháng trước, chắc khoang trên 300T ?
- (im lặng..rồi sường sượng): - uh, anh mua lại tính đi gia đình,hồi 5 tháng trước mà, của người thân, vì xe xịn, nhập khẩu nên hơi mắc, tới 315 T lận. Anh về thay ăcquy linh tinh nữa nên đã thành 320 T rồi.
Em huỵch toẹt: - Anh buôn bán xe. Nhưng vấn đề với em thì cũng không vấn đề. Quan trọng là chất xe thế nào và cũng bởi em kết màu đen nên lên tận đây để xem xe thôi. Tiền em mang theo luôn đây rồi.
- Ôi giời, xe thì cực ngon, dòng nhập khẩu rất hiếm, vì nhập khẩu nên nó nặng và đầm hơn xe ráp trong nước, Cái này là thằng Mỹ nó đặt thằng Nhật làm riêng cho thị trường nó dò ford là của Mỹ. Anh đảm bảo con xe này zin từ A-z, chưa đụng một vết tua vít.
- Bên ford Việt Nam nói với em không hề nhập xe laser về mà chỉ ráp trong nước. Nếu xe nhập thì e nó khác xe ráp, phụ tùng khó mà thay thế. cực lắm?
- Ôi giời, nó giống nhau y đúc, cùng khuôn cùng mẹ chỉ khác nơi lắp ráp thôi. Mấy ông ford Việt nam ráp ăn bớt ăn xét đủ thứ nên sát xi xe ráp nhẹ hơn xe nhập cả trăm kg. Xe ráp có bộ nỉ làm ở Việt Nam, xấu, thô, đi thời gian từa lưa cả. Nỉ zin của xe nhập, 10 năm rồi, đây này em sờ xem, mát rượi.
Chúng em cùng ra xem xe: Đầu tiên em ngó 4 cạnh dươi cánh cửa, 1 cạnh đã rỉ sét. Bác ấy nói " Ôi giời, ở Lâm Đồng suốt ngày mưa thế này, giữ xe như anh, rỉ một chút này là cực nhỏ, chả nhằm nhò gì.
Em đóng ra đóng vào 4 cánh cửa, thì cánh bên phụ ghế sau phải nặng tay mới vào được và cũng mạnh tay mới kéo ra được. Bác ấy lại nói: Tại cái roăng caosu cửa này nó zin quá, cực khít nên nó hít chặt hơn. Mấy cánh kia trước cũng hít chặt khó mở vậy nhưng do người ta hayvào ra ưửa đó nên nó không còn hít như vậy đấy.
Em miết đi lớp nước nhờ nhờ trên bệ cánh cửa này thì phát hiện 2 màu sơn khác nhau, chỗ tiếp giáp sủi lên. Cả một tảng sơn khác không phải zinchiếm nguyên đoạn từ cáui cánh cửa khó mở tới tận cốp sau xe. Em lật cốp sau lên thì ôi trời đường gân mé bên cánh cửa khó mở nham nhở toe toét cả 30cm. Em ngó xuống cái hốc đựng con đội xe, thấy chả còn đường sùng gì đó, khác với bên kia và cũng đang rỉ mục nham nhỏ.
- Em cá độ với anh, xe này không bị đâm bên hông phía sau, em chớ kể?
- À, thì trước cái xe tốc hành nó cọ quẹt chút xíu, xước tí sơn. Trên SG chú, xe máy cũng cọ quẹt ô tô hoài, xước sơn ấy mà. Trên ấy thợ tay nghề cao nên sơn tốt, ở dưới này nó sơn không đẹp lắm. Chú mang lên ấy tuốt nhẹ mất hơn 1 trêệu là cùng.
Chúng em lại ra bật capo trước lên và thấy rất lạ: Có 2 sợi dây điện đỏ như dây điện cadivi nối loằng nhoằng từ máy và acquy và nối vài dây điện zin khác rồi chui vào một cái hộp đen đen ngay cạnh cái bình dầu ở góc bên phụ. Cái nắp đổ nhớt không có ký hiệu và cũng chẳng có cái màu vàng vàng như mấy xe khác mà đen sì hết luôn (em nghĩ hàng lô). Cái que thăm dầu thì cụt mất cái núm vàng. Dấu hiệu mở ốc toe loe ở 2 phuộc trước.
Đặc biệt là em thấy mấy xe laser em xem đều có 2 cái ống song song nhau (giống như ống hơi lạnh ấy) được bọc kín chạy từ bên này sang bên kia sát chỗ vách ngăn máy ấy. Nhưng xe này chỉ có 1 ống và tòe loe, có khúc thì được cuốn bằng băng dinh đêện.
Bác ấy giải thích: cái dây đỏ ấy vì xe nhập nó có chứ xe ráp không có (em đã xem 1 chiếc xe nhập cùng đời này, không hề có). Dây ấy để nối vào radio (trên xe đài đóm đã sẵn đâu phải chế thêm radio).
Em nhìn contemet thì chỉ.. 55.000km.
Em cá độ bác chủ: Xe này tua lại ít nhất 100.000 km tức xe chạy gần 200k rồi. Xe bị tại nạn rồi. Chỉ còn máy zin thôi chứ điện đóm và lạnh lẽo gì có thể làm rồi.
Bác ấy im lặng rồi nói: Anh chưa hề đụng chạm tua vit gì cả, còn chủ trước thì anh không biết!
Em cảm ơn bác và... lên lủi thủi lên xe MailInh về sài gòn giữa mưa gió tầm tã và cái lạnh lập cập đất Tây Nguyên.
- Anh bán được mấy con xe trước em thấy xe ngon quá?
- (... hơi sượng chút vì trước đó bác ấy nói với em là cam kết ko cò lái, chỉ xe gia đình...)- Uh, thì mấy con xe của anh em trong gia đình nhờ để đây bán ấy mà vì mặt tiền nhà mình rộng, kề đường..
- Chiếc laser này (con xe rao bán cho em) anh mới mua lại khoảng 3-4 tháng trước, chắc khoang trên 300T ?
- (im lặng..rồi sường sượng): - uh, anh mua lại tính đi gia đình,hồi 5 tháng trước mà, của người thân, vì xe xịn, nhập khẩu nên hơi mắc, tới 315 T lận. Anh về thay ăcquy linh tinh nữa nên đã thành 320 T rồi.
Em huỵch toẹt: - Anh buôn bán xe. Nhưng vấn đề với em thì cũng không vấn đề. Quan trọng là chất xe thế nào và cũng bởi em kết màu đen nên lên tận đây để xem xe thôi. Tiền em mang theo luôn đây rồi.
- Ôi giời, xe thì cực ngon, dòng nhập khẩu rất hiếm, vì nhập khẩu nên nó nặng và đầm hơn xe ráp trong nước, Cái này là thằng Mỹ nó đặt thằng Nhật làm riêng cho thị trường nó dò ford là của Mỹ. Anh đảm bảo con xe này zin từ A-z, chưa đụng một vết tua vít.
- Bên ford Việt Nam nói với em không hề nhập xe laser về mà chỉ ráp trong nước. Nếu xe nhập thì e nó khác xe ráp, phụ tùng khó mà thay thế. cực lắm?
- Ôi giời, nó giống nhau y đúc, cùng khuôn cùng mẹ chỉ khác nơi lắp ráp thôi. Mấy ông ford Việt nam ráp ăn bớt ăn xét đủ thứ nên sát xi xe ráp nhẹ hơn xe nhập cả trăm kg. Xe ráp có bộ nỉ làm ở Việt Nam, xấu, thô, đi thời gian từa lưa cả. Nỉ zin của xe nhập, 10 năm rồi, đây này em sờ xem, mát rượi.
Chúng em cùng ra xem xe: Đầu tiên em ngó 4 cạnh dươi cánh cửa, 1 cạnh đã rỉ sét. Bác ấy nói " Ôi giời, ở Lâm Đồng suốt ngày mưa thế này, giữ xe như anh, rỉ một chút này là cực nhỏ, chả nhằm nhò gì.
Em đóng ra đóng vào 4 cánh cửa, thì cánh bên phụ ghế sau phải nặng tay mới vào được và cũng mạnh tay mới kéo ra được. Bác ấy lại nói: Tại cái roăng caosu cửa này nó zin quá, cực khít nên nó hít chặt hơn. Mấy cánh kia trước cũng hít chặt khó mở vậy nhưng do người ta hayvào ra ưửa đó nên nó không còn hít như vậy đấy.
Em miết đi lớp nước nhờ nhờ trên bệ cánh cửa này thì phát hiện 2 màu sơn khác nhau, chỗ tiếp giáp sủi lên. Cả một tảng sơn khác không phải zinchiếm nguyên đoạn từ cáui cánh cửa khó mở tới tận cốp sau xe. Em lật cốp sau lên thì ôi trời đường gân mé bên cánh cửa khó mở nham nhở toe toét cả 30cm. Em ngó xuống cái hốc đựng con đội xe, thấy chả còn đường sùng gì đó, khác với bên kia và cũng đang rỉ mục nham nhỏ.
- Em cá độ với anh, xe này không bị đâm bên hông phía sau, em chớ kể?
- À, thì trước cái xe tốc hành nó cọ quẹt chút xíu, xước tí sơn. Trên SG chú, xe máy cũng cọ quẹt ô tô hoài, xước sơn ấy mà. Trên ấy thợ tay nghề cao nên sơn tốt, ở dưới này nó sơn không đẹp lắm. Chú mang lên ấy tuốt nhẹ mất hơn 1 trêệu là cùng.
Chúng em lại ra bật capo trước lên và thấy rất lạ: Có 2 sợi dây điện đỏ như dây điện cadivi nối loằng nhoằng từ máy và acquy và nối vài dây điện zin khác rồi chui vào một cái hộp đen đen ngay cạnh cái bình dầu ở góc bên phụ. Cái nắp đổ nhớt không có ký hiệu và cũng chẳng có cái màu vàng vàng như mấy xe khác mà đen sì hết luôn (em nghĩ hàng lô). Cái que thăm dầu thì cụt mất cái núm vàng. Dấu hiệu mở ốc toe loe ở 2 phuộc trước.
Đặc biệt là em thấy mấy xe laser em xem đều có 2 cái ống song song nhau (giống như ống hơi lạnh ấy) được bọc kín chạy từ bên này sang bên kia sát chỗ vách ngăn máy ấy. Nhưng xe này chỉ có 1 ống và tòe loe, có khúc thì được cuốn bằng băng dinh đêện.
Bác ấy giải thích: cái dây đỏ ấy vì xe nhập nó có chứ xe ráp không có (em đã xem 1 chiếc xe nhập cùng đời này, không hề có). Dây ấy để nối vào radio (trên xe đài đóm đã sẵn đâu phải chế thêm radio).
Em nhìn contemet thì chỉ.. 55.000km.
Em cá độ bác chủ: Xe này tua lại ít nhất 100.000 km tức xe chạy gần 200k rồi. Xe bị tại nạn rồi. Chỉ còn máy zin thôi chứ điện đóm và lạnh lẽo gì có thể làm rồi.
Bác ấy im lặng rồi nói: Anh chưa hề đụng chạm tua vit gì cả, còn chủ trước thì anh không biết!
Em cảm ơn bác và... lên lủi thủi lên xe MailInh về sài gòn giữa mưa gió tầm tã và cái lạnh lập cập đất Tây Nguyên.
Mình phải công nhận bác chủ hiểu biết về Ford Laser nhiều thế quá pro rùi
Thôi ráng chút nữa theo bác xe dap được rùi.
hôm nọ em có đi ngang một cái salon ở đường Phạm Hùng (nếu đi tử cầu Chánh Hưng sang thi nằm bên trái), tên gì thì em quên rồi, em có thấy 1 chiếc laser màu đen, bác rành laser vậy bác ghé xem thử. Em hổi xưa cũng mê chiếc này, tự nhiên hôm bữa chạy lại thấy hết thích, chắc chiếc em chạy cũ quá. Chúc bác tìm được xe ưng ý!