Tập Lái
23/8/07
49
0
0
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Cách của bạn vu_tuan_hung có vẻ đúng đấy, tôi áp dụng cách này từ 2 lần chạy gần nhất thì đã đạt đến 190km và 195 cho 300K xăng 92 trong TP, tôi chạy Civic 1.8MT

@lengthdong: trước sau gì bạn cũng phải chuyển số, hoặc về số 0 hoặc số thấp hơn nên tỉ lệ hư hộp số sẽ ngang nhau. Vả lại mình nghĩ khi về số 0 hoặc về N thì hộp số phải ít hư hơn chứ nhỉ, vì lúc đó xe chạy bằng trớn, tách hoàn toàn ra khỏi động cơ.
 
Tập Lái
5/4/07
5
0
0
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

em vua tét muc do hao xang. Ket qua cung hay hay. em do 300k chay Vung tau, tinh ra 300K di duoc 300Km. trung binh cu 1km het 1k. qua tiet kiem cac bac a. xe em 1.8 MT chay duoc 8K roi
 
Hạng B1
16/4/08
82
0
0
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

các bác cho em 1 ít ý kiến nha. với những gì bác duke trình bày nãy giờ em thấy bên KT họ làm tốt đó chứ kô như bên CH, vì thực chất để đi đo xăng với bác thì họ vừa mất nhân công vừa hao tổn vật chất mà lại kô được gì. Nhưng thực chất mà nói trước khi động cơ được gắn lên xe thì nó đã được chạy rôđai ở nhà máy khoảng 1000g. nên tui nghĩ kô có chuyện xe mới láy lại ăn xăng như vậy. và đặc biệt xe AT còn tiết kiệm xăng hơn cả xe MT.Xin nói bác đùng buồn có thể xe bác ăn xăng như vậy là do trình chạy xe của bác chăng???( xin đưa ra 1 ví dụ khi chạy tới đèn xanh đèn đỏ bác nên gạt cần số về số P chú đừng để số D mà đạp thắng rồi đợi đèn xanh đi tiếp, đó là 1 điều gây hao xăng rất nhiều)
 
Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Trích đoạn: maihuu2001

Cách của bạn vu_tuan_hung có vẻ đúng đấy, tôi áp dụng cách này từ 2 lần chạy gần nhất thì đã đạt đến 190km và 195 cho 300K xăng 92 trong TP, tôi chạy Civic 1.8MT

@lengthdong: trước sau gì bạn cũng phải chuyển số, hoặc về số 0 hoặc số thấp hơn nên tỉ lệ hư hộp số sẽ ngang nhau. Vả lại mình nghĩ khi về số 0 hoặc về N thì hộp số phải ít hư hơn chứ nhỉ, vì lúc đó xe chạy bằng trớn, tách hoàn toàn ra khỏi động cơ.
Nếu bac chạy số tự động mà hay đổi số sẽ mau hư hộp số vì số tự động khi các bac chuyển số là các van đóng mở cho phù hợp với số bác chuyển, nếu các bác chuyển nhiều các van đó sẽ mau hư, nên nếu đèn đỏ không phải chờ lâu thì không nên chuyển số về N, mà để nguyên ở D rồi đạp phanh
 
Hạng C
22/11/07
535
0
0
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Thưa các bác em chạy xe cũng lâu lắm rồi chứ ko phải mới biết chạy và cũng kinh qua mấy đời xe rùi ah, cho nên em có thể khẳng định lọai trừ vụ em đi xe ko đúng cách làm hao xăng, hơn nữa em đã thử với xe thằng bạn 3 ngày liền mà xe nó đâu có hao đâu. Cái khác biệt duy nhất giữa 2 xe là xe em lên mâm to hơn thui. ấy bữa nay xe lên gần 2000KM rồi nên có vẻ "thông máy" hơn hay sao mà ko thấy hao như trước.
 
Hạng B2
21/8/07
106
0
16
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Trích đoạn: No1HONDA

các bác cho em 1 ít ý kiến nha. với những gì bác duke trình bày nãy giờ em thấy bên KT họ làm tốt đó chứ kô như bên CH, vì thực chất để đi đo xăng với bác thì họ vừa mất nhân công vừa hao tổn vật chất mà lại kô được gì. Nhưng thực chất mà nói trước khi động cơ được gắn lên xe thì nó đã được chạy rôđai ở nhà máy khoảng 1000g. nên tui nghĩ kô có chuyện xe mới láy lại ăn xăng như vậy. và đặc biệt xe AT còn tiết kiệm xăng hơn cả xe MT.Xin nói bác đùng buồn có thể xe bác ăn xăng như vậy là do trình chạy xe của bác chăng???( xin đưa ra 1 ví dụ khi chạy tới đèn xanh đèn đỏ bác nên gạt cần số về số P chú đừng để số D mà đạp thắng rồi đợi đèn xanh đi tiếp, đó là 1 điều gây hao xăng rất nhiều)

e đang đi MT , bác có đấu với e AT tiết kiệm hơn ko?
 
Hạng B2
23/4/07
264
1
16
45
Sài Gòn
www.otosaigon.com
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Trích đoạn: maihuu2001

Cách của bạn vu_tuan_hung có vẻ đúng đấy, tôi áp dụng cách này từ 2 lần chạy gần nhất thì đã đạt đến 190km và 195 cho 300K xăng 92 trong TP, tôi chạy Civic 1.8MT

@lengthdong: trước sau gì bạn cũng phải chuyển số, hoặc về số 0 hoặc số thấp hơn nên tỉ lệ hư hộp số sẽ ngang nhau. Vả lại mình nghĩ khi về số 0 hoặc về N thì hộp số phải ít hư hơn chứ nhỉ, vì lúc đó xe chạy bằng trớn, tách hoàn toàn ra khỏi động cơ.
Cái vụ này em có thấy một vài thớt tranh luận cũng gây cấn lắm, nhưng quên mất nằm ở đâu mất rồi ???:(
 
Hạng B2
22/2/08
156
68
28
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Trích đoạn: maihuu2001

Cách của bạn vu_tuan_hung có vẻ đúng đấy, tôi áp dụng cách này từ 2 lần chạy gần nhất thì đã đạt đến 190km và 195 cho 300K xăng 92 trong TP, tôi chạy Civic 1.8MT

@lengthdong: trước sau gì bạn cũng phải chuyển số, hoặc về số 0 hoặc số thấp hơn nên tỉ lệ hư hộp số sẽ ngang nhau. Vả lại mình nghĩ khi về số 0 hoặc về N thì hộp số phải ít hư hơn chứ nhỉ, vì lúc đó xe chạy bằng trớn, tách hoàn toàn ra khỏi động cơ.
Tại bác chạy MT nên có số 0, AT chỉ có D và N, nhưng không nên chuyển về N nhiều quá. Em đọc ở đâu đó 1 bài thế này, nếu muốn tiết kiệm thì chỉ nên chuyển về N khi đèn đỏ hơn 20s thôi bác, chứ chuyển qua lại thì ko tốt cho máy. Chú ý: chỉ dành cho AT
 
Hạng C
22/11/07
535
0
0
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Được ròai..................

Hôm nay em đi offline hội Honda tận Mộc Bài, mặc dù ko đo chính xác nhưng em thấy xe em tự nhiên ít hao hơn những lần test trước, có thể do lúc trước test mới đi 1000KM giờ gần 2000KM nên thóat máy hơn chăng [8|]
 
Hạng B1
16/4/08
82
0
0
RE: Lại nói về vụ hao xăng của CV

Nếu mà được rồi thì xin chúc mừng bác DUKE nha[:'(]