RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI
Em nghĩ sự giới hạn tốc độ của Su X-Bike nhiều khi làm hãng này thất thế. Vì Suzuki vốn không có thế mạnh như Ya, Honda trong thiết kế kiểu dáng bắt mắt, nhưng Suzuki được nhiều người hâm mộ chính là cái động cơ và tốc độ. Nói đến Suzuki thì ai đã từng chạy qua đều phải mê mệt độ bốc và tốc độ rất chi là phê của nó.
Trong khi X-Bike về kiểu dáng vẫn chỉ kha khá, còn cái sở trường không còn thì làm sao thu hút những người đi từng đi FX, Viva, Shogun nữa. Bản thân em khi chạy Viva em rất khoái, trong suy nghĩ nếu mua xe tiếp em sẽ tiếp tục mua xe Suzuki. Vì Viva nó chạy như thế thì chắc X-Bike còn hơn nữa, do nó cũng là xe Suzuki mà. Cuối cùng, X-Bike đánh mất cái đặc trưng đó của Suzuki thì hẳn nó sẽ đem lại sư hụt hẫng cho ai đã từng yêu xe Suzuki.
Ngay trong forum OS, hễ nhắc đến Maxspeed là của dòng xe nào đó là cãi nhau nảy lửa. Bác này nói chạy 100km/h, bác kia bảo chạy tới 110km/h v.v. Bởi vậy, tốc độ cũng là cái nhiều người quan tâm, nhất là giới trẻ, dù là chẳng phải lúc nào cũng cần chạy nhanh như ăn cướp hoặc chỉ để "nổ", để không chịu kém chị kém anh.
Về vấn đề an toàn là do người điều khiển phần nhiều đó chứ. Bản thân em chạy con Viva tốc độ có thể vít lên 100km/h là chuyện thường, nhưng rất hiếm khi em chạy với tốc độ đó. Lâu lâu có đường trống hoặc có chuyện gấp thì phi lên 80km/h rồi lại trở xuống bình thường thôi. Mọi người chắc cũng thế, vì đào đâu ra đường để chạy được tốc độ 100km/h đó và nó cũng không cần thiết. Ngay cả nhiều bác đi mô tô 400cc, 750cc... ở VN tốc độ cao như thế nào cũng có bao giờ thường xuyên chạy trên 100km/h đâu. Nên em nghĩ vấn đề là cảm giác giới hạn tốc độ nó làm hụt hẫng đối với những ai hâm mộ Suzuki. Dù là ai cũng đòi xe phải có tốc độ nhưng nhiều khi chỉ sử dụng chạy loanh quanh trong phố.
Em nghĩ sự giới hạn tốc độ của Su X-Bike nhiều khi làm hãng này thất thế. Vì Suzuki vốn không có thế mạnh như Ya, Honda trong thiết kế kiểu dáng bắt mắt, nhưng Suzuki được nhiều người hâm mộ chính là cái động cơ và tốc độ. Nói đến Suzuki thì ai đã từng chạy qua đều phải mê mệt độ bốc và tốc độ rất chi là phê của nó.
Trong khi X-Bike về kiểu dáng vẫn chỉ kha khá, còn cái sở trường không còn thì làm sao thu hút những người đi từng đi FX, Viva, Shogun nữa. Bản thân em khi chạy Viva em rất khoái, trong suy nghĩ nếu mua xe tiếp em sẽ tiếp tục mua xe Suzuki. Vì Viva nó chạy như thế thì chắc X-Bike còn hơn nữa, do nó cũng là xe Suzuki mà. Cuối cùng, X-Bike đánh mất cái đặc trưng đó của Suzuki thì hẳn nó sẽ đem lại sư hụt hẫng cho ai đã từng yêu xe Suzuki.
Ngay trong forum OS, hễ nhắc đến Maxspeed là của dòng xe nào đó là cãi nhau nảy lửa. Bác này nói chạy 100km/h, bác kia bảo chạy tới 110km/h v.v. Bởi vậy, tốc độ cũng là cái nhiều người quan tâm, nhất là giới trẻ, dù là chẳng phải lúc nào cũng cần chạy nhanh như ăn cướp hoặc chỉ để "nổ", để không chịu kém chị kém anh.
Về vấn đề an toàn là do người điều khiển phần nhiều đó chứ. Bản thân em chạy con Viva tốc độ có thể vít lên 100km/h là chuyện thường, nhưng rất hiếm khi em chạy với tốc độ đó. Lâu lâu có đường trống hoặc có chuyện gấp thì phi lên 80km/h rồi lại trở xuống bình thường thôi. Mọi người chắc cũng thế, vì đào đâu ra đường để chạy được tốc độ 100km/h đó và nó cũng không cần thiết. Ngay cả nhiều bác đi mô tô 400cc, 750cc... ở VN tốc độ cao như thế nào cũng có bao giờ thường xuyên chạy trên 100km/h đâu. Nên em nghĩ vấn đề là cảm giác giới hạn tốc độ nó làm hụt hẫng đối với những ai hâm mộ Suzuki. Dù là ai cũng đòi xe phải có tốc độ nhưng nhiều khi chỉ sử dụng chạy loanh quanh trong phố.
Last edited by a moderator: