RE: Lại tai nạn từ phía người TẬP LÁI gây ra...
Bác ngồi sau nhưng phải bịt cả mắt lại nữa thì mới chắc.
Trích đoạn: GiaoThong
Bà cả nhà em có bằng lái ngon lành rồi, đã lấy xe tự lái một mình trên đường HN kể cả lúc kẹt xe tá lả rồi, cũng lái xe đường trường rồi. Tối qua cho chạy đêm trên đường 5 từ Hải Phòng về, em ngồi bên cạnh, thỉnh thoảng lại có vụ một cái xe đạp hay một người chạy vèo 1 cái qua đường làm em thót hết cả tim nên không kiềm chế được lại lên giọng dạy dỗ, thế là tự ái táp ngay xe vào lề kiên quết không lái tiếp. Chắc lần sau em phải nhảy xuống ngồi sau cho nó đỡ đau tim mà vợ em đỡ bị ức chế
Bác ngồi sau nhưng phải bịt cả mắt lại nữa thì mới chắc.
RE: Lại tai nạn từ phía người TẬP LÁI gây ra...
Chời , em tường chỉ có mình em thôi chứ , ai nhè các Bác cũng bị dzụ này nữa ha. Ấy là 1 hôm đẹp trời Cụ nhà em bảo em đem xe ra dzợt cho Cụ chạy thử ( Cụ nhà em co biệt danh YAMAHA mà, dịch ra là Yà Mà Ham đó
) Đến ngã 3 chữ T gặp 1 đám thanh niên đàn đúm thấy Cụ nhà em đang tập lái xe nên co ý trêu chọc ( con cái nhà ai mà chơi dzại the không biết ...........
) Cụ tức wá ( chính xác la hoảng wa' [:'(] ) nạp ga bay thẳng vào đám thanh niên rồi bay vào nhà đối diện (cả nhà người ta đang ngồi ăn cơm). May mà em kịp thời thò tay tắt máy + kéo thắng tay, Phùuu.... , chứ không thì......[][][]
Chời , em tường chỉ có mình em thôi chứ , ai nhè các Bác cũng bị dzụ này nữa ha. Ấy là 1 hôm đẹp trời Cụ nhà em bảo em đem xe ra dzợt cho Cụ chạy thử ( Cụ nhà em co biệt danh YAMAHA mà, dịch ra là Yà Mà Ham đó
RE: Lại tai nạn từ phía người TẬP LÁI gây ra...
Có trường hợp này nữa nè các bác :
Nhiều chỗ rửa xe hạng tép riu, ứ có cầu nâng xe, chỉ xây hai cái bệ xi-măng cho xe bò lên. Khi xong việc, cho xe xuống, nhiều bác tài tay lái lụa cả tỉ năm,vẫn gây tai nạn như thường ! Lý do : sau khi rửa xong, mấy cái tam-bua + dĩa thắng ướt nhẹp, có khi còn sót cả nước xà-bông rửa xe trong đó. Dù có nghiếng răng đạp thắng cũng không ngừng xe được = tai nạn.
Có trường hợp này nữa nè các bác :
Nhiều chỗ rửa xe hạng tép riu, ứ có cầu nâng xe, chỉ xây hai cái bệ xi-măng cho xe bò lên. Khi xong việc, cho xe xuống, nhiều bác tài tay lái lụa cả tỉ năm,vẫn gây tai nạn như thường ! Lý do : sau khi rửa xong, mấy cái tam-bua + dĩa thắng ướt nhẹp, có khi còn sót cả nước xà-bông rửa xe trong đó. Dù có nghiếng răng đạp thắng cũng không ngừng xe được = tai nạn.
RE: Lại tai nạn từ phía người TẬP LÁI gây ra...
Các bác đừng có tin tưởng gì vào cái phanh tay, nguy hiểm lắm đấy nếu xe đang chạy thì hầu như chẳng có tác dụng gì đâu, vụ này em dính nhiều lắm rồi vì thỉnh thoảng các sếp cứ đòi cầm vô lăng.......,
ngồi bên phụ với mấy bác tập tọe hoặc mới lấy bằng là đau tim lắm....... may mà bây giờ vẫn chưa sảy ra vấn đề gì...[8|][8|]
Các bác đừng có tin tưởng gì vào cái phanh tay, nguy hiểm lắm đấy nếu xe đang chạy thì hầu như chẳng có tác dụng gì đâu, vụ này em dính nhiều lắm rồi vì thỉnh thoảng các sếp cứ đòi cầm vô lăng.......,
ngồi bên phụ với mấy bác tập tọe hoặc mới lấy bằng là đau tim lắm....... may mà bây giờ vẫn chưa sảy ra vấn đề gì...[8|][8|]
RE: Lại tai nạn từ phía người TẬP LÁI gây ra...
bác Đông lại xui dại "cô vợ" bác Ikea (theo như lời bác dongnn hỏi đấy nhé, ứ phải em lói đâu đấy), lùi ghế hết ra sau thì cô ấy xử ní thế nào được nhỉ??? Vì cô này dùng có dùng tay để vần volant đâu, hình như dùng cái khác để vần đấy chứTrích đoạn: dongnn
@Ikea: Có phải vợ Bác là cái "cô" trong avatar không? Bác phải bảo vợ chỉnh ghế đẩy hết ra phía sau thì mới dễ xử lý không có thì khổ thân các cụ mất công trồng cây
RE: Lại tai nạn từ phía người TẬP LÁI gây ra...
Có mấy vụ xe tụt xuống sông khi đi phà ở miền Tây hoặc taxi bị tụt xuống dòng kênh Nhiêu Lộc trong khi đã dừng hẳn để trả khách đấy các bác.Chẳng lẽ các bác tài ấy lại quên một điều sơ đẳng là khi dừng xe phải lập tức kéo thắng tay? Hay là thắng tay của họ bị kém hiệu lực?
Có mấy vụ xe tụt xuống sông khi đi phà ở miền Tây hoặc taxi bị tụt xuống dòng kênh Nhiêu Lộc trong khi đã dừng hẳn để trả khách đấy các bác.Chẳng lẽ các bác tài ấy lại quên một điều sơ đẳng là khi dừng xe phải lập tức kéo thắng tay? Hay là thắng tay của họ bị kém hiệu lực?
RE: Lại tai nạn từ phía người TẬP LÁI gây ra...
= Khi biết thắng tay xe mình kém, dù khách có đề nghị đậu chỗ dốc,cũng phải biết từ chối + giải thích với khách, kiếm chỗ đàng hoàng mà đậu !
- Lúc lên phà, nếu xe mình là tải, đang có đầy hàng trên xe, phải đấu tranh với mấy thằng điều hành phà, cho xe mình đậu thế nào để cân bằng phà ! Vì nhiều phà tư nhân nhỏ, phải de đuôi lên, bọn nhân viên khoái nhồi nhét như xe dù, mần ăn cẩu thả lắm ! Ngoài ra, nhiều bác tài,khi phà đã hết chỗ,cũng ráng chui lên,hai bánh sau kẹt lại,không lăn khỏi mí mỏ phà để vô sàn phà được,mà nằm lại trên mỏ phà = làm đứt xích treo mỏ = rớt xuống sông. Hoặc khi bắt đầu lên phà : mấy thằng nhân viên phà đậu phà không ngay ngắn,không neo chắc chắn ; hoặc phà đã đậu đúng quy cách, nhưng bác tài cho xe lên ẩu....Nói chung, khi thấy phà còn sơ sót, bác tài phải đấu tranh, vì an toàn của tất cả mọi người.
Còn mấy phà " xịn " thuộc hàng Anh Cả Đỏ, có " thương hiệu " như Cần Thơ, Vàm Cống, Rạch Miễu...thì nhân viên rất chuyên nghiệp. Chỉ còn vấn đề của bản thân bác tài thôi !
Chính bác tài là người quyết định + chịu trách nhiệm 100% cả 2 trường hợp bác nói.Trích đoạn: hcivic
Có mấy vụ xe tụt xuống sông khi đi phà ở miền Tây hoặc taxi bị tụt xuống dòng kênh Nhiêu Lộc trong khi đã dừng hẳn để trả khách đấy các bác.Chẳng lẽ các bác tài ấy lại quên một điều sơ đẳng là khi dừng xe phải lập tức kéo thắng tay? Hay là thắng tay của họ bị kém hiệu lực?
= Khi biết thắng tay xe mình kém, dù khách có đề nghị đậu chỗ dốc,cũng phải biết từ chối + giải thích với khách, kiếm chỗ đàng hoàng mà đậu !
- Lúc lên phà, nếu xe mình là tải, đang có đầy hàng trên xe, phải đấu tranh với mấy thằng điều hành phà, cho xe mình đậu thế nào để cân bằng phà ! Vì nhiều phà tư nhân nhỏ, phải de đuôi lên, bọn nhân viên khoái nhồi nhét như xe dù, mần ăn cẩu thả lắm ! Ngoài ra, nhiều bác tài,khi phà đã hết chỗ,cũng ráng chui lên,hai bánh sau kẹt lại,không lăn khỏi mí mỏ phà để vô sàn phà được,mà nằm lại trên mỏ phà = làm đứt xích treo mỏ = rớt xuống sông. Hoặc khi bắt đầu lên phà : mấy thằng nhân viên phà đậu phà không ngay ngắn,không neo chắc chắn ; hoặc phà đã đậu đúng quy cách, nhưng bác tài cho xe lên ẩu....Nói chung, khi thấy phà còn sơ sót, bác tài phải đấu tranh, vì an toàn của tất cả mọi người.
Còn mấy phà " xịn " thuộc hàng Anh Cả Đỏ, có " thương hiệu " như Cần Thơ, Vàm Cống, Rạch Miễu...thì nhân viên rất chuyên nghiệp. Chỉ còn vấn đề của bản thân bác tài thôi !