Chủ đề tương tự
RE: Lại tặng các bác mới tập lái-TẤP LỀ.
Mấy em VW Bọ xưa, cái chụp mâm không phẳng lì như chụp mâm nhựa bi chừ, mà hình nón lá, nhô ra cong cớn như cái vòng 1 phi-meo (!). Lúc í, lề đường chưa vạt. Muốn cặp lề 20cm như sách vở, dễ ợt : khi nghe "rột" phát, lấy lái lại = bánh trước + sau đều thẳng tăm tắp cách lề đúng 1 gang tay người lớn. Tất nhiên cái đỉnh vòng 1 kia bị lõm 1 vố khá sâu ! Ai biểu thiết kế ngu si kiểu Đức mần giề ?!
Mấy em VW Bọ xưa, cái chụp mâm không phẳng lì như chụp mâm nhựa bi chừ, mà hình nón lá, nhô ra cong cớn như cái vòng 1 phi-meo (!). Lúc í, lề đường chưa vạt. Muốn cặp lề 20cm như sách vở, dễ ợt : khi nghe "rột" phát, lấy lái lại = bánh trước + sau đều thẳng tăm tắp cách lề đúng 1 gang tay người lớn. Tất nhiên cái đỉnh vòng 1 kia bị lõm 1 vố khá sâu ! Ai biểu thiết kế ngu si kiểu Đức mần giề ?!
RE: Lại tặng các bác mới tập lái-TẤP LỀ.
Về ní thuyết thì đúng rồi . Dưng về thực hành thì cũng một nần iem nàm ..rầm một phát . Chú đằng sau móp đầu ..hic hic
Về ní thuyết thì đúng rồi . Dưng về thực hành thì cũng một nần iem nàm ..rầm một phát . Chú đằng sau móp đầu ..hic hic
RE: Lại tặng các bác mới tập lái-TẤP LỀ.
Bổ sung thêm các bác nha:
1. Đi hình chữ chi của trường KTNV Bộ GTVT, bài này ngày nay không áp dụng trong các trường dạy lái.
2. Lùi xe
Muốn lùi xe về bên nào thì đánh tay lái về bên đó.
Trước khi lùi xe phải quan sát kỹ tình hình đường xá, người, súc vật và xe cộ trên đường, khi thấy thuận tiện mới lùi.
Muốn lùi chính xác phải xác định được vị trí tương đối của xe, các chướng ngại vật phải qua, vật chuẩn lấy làm mốc, những điểm mù, đánh tay lái phải thật từ từ.
Trước khi gài số lùi, xe phải hoàn toàn đứng yên, tuyệt đối không gài số lùi khi xe chưa dừng hẳn.
- Gài vào số lùi, nhả phanh tay
- Từ từ nhả ly hợp và tiếp ga như yếu lĩnh khởi hành.
- Khi lùi xe phải lùi chậm và giữ ga ổn định.
- Khi lùi mà lệch hướng nhiều với vật chuẩn, không nên cố vừa lùi vừa sửa lại, mà nên đừng xe tiến một đoạn để sửa lại hướng của xe rồi mới lùi tiếp.
- Khi phải lùi, tiến nhiều lần nhớ: TIẾN NHIỀU, LÙI ÍT.
Lùi theo tư thế 1: Ngồi trong xe quan sát qua kính hậu.
Lùi theo tư thế 2: Một tay cầm lái, một tay tựa vào đệm tựa của xe, quay người về bên phải, ngoảnh nhìn về phía sau qua cửa hậu buồng lái
Lùi theo tư thế 3: Mở của buồng lái nhoài người ra nhìn đằng sau qua cửa hé mở
- Tay phải cầm tay lái.
- Tay trái vừa làm điểm tựa vừa mở cửa xe.
- Thân người lái nhoai ra ngoài buồng lái ngoái nhìn mục tiêu phía sau để lùi xe.
Tư thế này thường dùng khi cửa hậu xe bị che lấp vì hàng, vì che bạt.
Cả hai tư thế lùi 2 và 3, người lái chỉ được trở về tư thế ngồi bình thuờng khi xe đã dừng hẳn lại.
*Khi xưa e cũng hay ngoái đầu lại để lùi xe lắm vì quan sát thật hơn, tầm nhìn rộng hơn. Nhưng sau thấy đi trong phố mà nhìn như vậy thì hay quên phía trước vì ít khi được lùi thẳng mà thường là lùi ngoằn ngoèo làm cho đầu xe không chạy thẳng, đánh qua lại. Mình thiếu quan sát đầu xe một chút là dễ "bộp một cái", hì hì mà chí ít cũng bị vẽ râu.
*Kinh nghiệm của e là vừa nhìn kiếng vừa ngoái cổ (phát huy sức mạnh tổng hợp mà). Tuy nhiên tuỳ lúc, có lúc ngoái cổ nhiều hơn, có lúc lại nhìn kiếng nhiều hơn.
Còn lúc nào nhiều, lúc nào ít thì e chưa ngồi cộng lại được.
3. Lùi gara lần trước bị xoá, nay post lại
Đánh xe ra mà bị hai xe kẹp hai bên nhiểu người hay cọ mũi vào sườn xe bên. Có hình mà không biết để đâu rồi cà. Hôm nào tìm thấy sẽ post tiếp tặng các bác nha.
Chúc các bác mau lụa.
Bổ sung thêm các bác nha:
1. Đi hình chữ chi của trường KTNV Bộ GTVT, bài này ngày nay không áp dụng trong các trường dạy lái.
2. Lùi xe
Muốn lùi xe về bên nào thì đánh tay lái về bên đó.
Trước khi lùi xe phải quan sát kỹ tình hình đường xá, người, súc vật và xe cộ trên đường, khi thấy thuận tiện mới lùi.
Muốn lùi chính xác phải xác định được vị trí tương đối của xe, các chướng ngại vật phải qua, vật chuẩn lấy làm mốc, những điểm mù, đánh tay lái phải thật từ từ.
Trước khi gài số lùi, xe phải hoàn toàn đứng yên, tuyệt đối không gài số lùi khi xe chưa dừng hẳn.
- Gài vào số lùi, nhả phanh tay
- Từ từ nhả ly hợp và tiếp ga như yếu lĩnh khởi hành.
- Khi lùi xe phải lùi chậm và giữ ga ổn định.
- Khi lùi mà lệch hướng nhiều với vật chuẩn, không nên cố vừa lùi vừa sửa lại, mà nên đừng xe tiến một đoạn để sửa lại hướng của xe rồi mới lùi tiếp.
- Khi phải lùi, tiến nhiều lần nhớ: TIẾN NHIỀU, LÙI ÍT.
Lùi theo tư thế 1: Ngồi trong xe quan sát qua kính hậu.
Lùi theo tư thế 2: Một tay cầm lái, một tay tựa vào đệm tựa của xe, quay người về bên phải, ngoảnh nhìn về phía sau qua cửa hậu buồng lái
Lùi theo tư thế 3: Mở của buồng lái nhoài người ra nhìn đằng sau qua cửa hé mở
- Tay phải cầm tay lái.
- Tay trái vừa làm điểm tựa vừa mở cửa xe.
- Thân người lái nhoai ra ngoài buồng lái ngoái nhìn mục tiêu phía sau để lùi xe.
Tư thế này thường dùng khi cửa hậu xe bị che lấp vì hàng, vì che bạt.
Cả hai tư thế lùi 2 và 3, người lái chỉ được trở về tư thế ngồi bình thuờng khi xe đã dừng hẳn lại.
*Khi xưa e cũng hay ngoái đầu lại để lùi xe lắm vì quan sát thật hơn, tầm nhìn rộng hơn. Nhưng sau thấy đi trong phố mà nhìn như vậy thì hay quên phía trước vì ít khi được lùi thẳng mà thường là lùi ngoằn ngoèo làm cho đầu xe không chạy thẳng, đánh qua lại. Mình thiếu quan sát đầu xe một chút là dễ "bộp một cái", hì hì mà chí ít cũng bị vẽ râu.
*Kinh nghiệm của e là vừa nhìn kiếng vừa ngoái cổ (phát huy sức mạnh tổng hợp mà). Tuy nhiên tuỳ lúc, có lúc ngoái cổ nhiều hơn, có lúc lại nhìn kiếng nhiều hơn.
Còn lúc nào nhiều, lúc nào ít thì e chưa ngồi cộng lại được.
3. Lùi gara lần trước bị xoá, nay post lại
Đánh xe ra mà bị hai xe kẹp hai bên nhiểu người hay cọ mũi vào sườn xe bên. Có hình mà không biết để đâu rồi cà. Hôm nào tìm thấy sẽ post tiếp tặng các bác nha.
Chúc các bác mau lụa.
Last edited by a moderator:
RE: Lại tặng các bác mới tập lái-TẤP LỀ.
Chuyện thường ngày ở huyện í mà. Phải luyện thôi. Hì
Thế là còn hên đó bác. Tôi đã chứng kiến có người sau khi nàm ..rầm một phát . Chú đằng sau móp đầu … nại nàm ..rầm một phát . Chú đằng trước móp đít ..tran_thuat_lai
Về ní thuyết thì đúng rồi . Dưng về thực hành thì cũng một nần iem nàm ..rầm một phát . Chú đằng sau móp đầu ..hic hic
Chuyện thường ngày ở huyện í mà. Phải luyện thôi. Hì
RE: Lại tặng các bác mới tập lái-TẤP LỀ.
Bài này của bác Píp Po hay quá. Muốn thạo thì phải luyện nhiều thôi. Ngày trước mới lái, em toàn phải căn giữa kính cắt với vỉa hè, khi nào giao nhau là được, xuống xem thấy cách khỏang 10-15cm, chuẩn phết. Bây giờ quen rồi, tấp lề chỉ bằng cảm giác
Bài này của bác Píp Po hay quá. Muốn thạo thì phải luyện nhiều thôi. Ngày trước mới lái, em toàn phải căn giữa kính cắt với vỉa hè, khi nào giao nhau là được, xuống xem thấy cách khỏang 10-15cm, chuẩn phết. Bây giờ quen rồi, tấp lề chỉ bằng cảm giác
RE: Lại tặng các bác mới tập lái-TẤP LỀ.
Bài này bổ wá ! Nhưng em thấy quan trọng vẫn là giờ bay ![8|]
Phải lái xe lúc tỉnh và lúc say[]
Phải lái xe lúc vui và lúc bực mình
Lái xe lúc cao hứng chưa chắc đã tốt,..
Các bác cao niên thì không phải nói, nhưng tuổi trẻ bọn em cũng phải học các bác hai chữ 'cẩn thận' ![8|]
Bài này bổ wá ! Nhưng em thấy quan trọng vẫn là giờ bay ![8|]
Phải lái xe lúc tỉnh và lúc say[]
Phải lái xe lúc vui và lúc bực mình
Lái xe lúc cao hứng chưa chắc đã tốt,..
Các bác cao niên thì không phải nói, nhưng tuổi trẻ bọn em cũng phải học các bác hai chữ 'cẩn thận' ![8|]