@bác Cò : chịu khó coi mấy trang trước dùm em
Trong xe lúc trước có "hàng" nhưng em bỏ rồi , chơi dao sợ bị đứt tay
-----------------------------------------------------------------------------
Ngót nghét mà chạy được 9 tháng luôn .
Trước khi nghỉ , phải đem cái xe đi "làm đẹp" và bàn giao .
Thật ra , lúc nhận xe , nó cũng chẳng đẹp đẽ gì nhưng nghĩ tài kia ( thằng Tính ) đang chạy , mình được "ghép" lên nên không quan tâm đến "chất lượng bàn giao" lắm . Thằng Tính đang chạy chung cũng vậy , nó không ngờ .
Đùng 1 cái , 3tr9 cho dặm vá lại cái xe , thay cản sau 2 thằng tự chịu
Tổng thiệt hại mỗi em là 1tr125 , Cty trả 50% .
Trừ tiền phí đào tạo 500k , tiền cọc 5tr còn đủ
Thật ra , cái nghề taxi , nếu siêng năng , chịu khó...10tr/tháng là trong khả năng .
Nhưng , cái nghề nó "bạc" . Kiểu như , làm ngày nào xào ngày đó . Nếu chẳng may , mình có bịnh hoạn hay nghỉ một thời gian có việc thì đúng là treo mỏ .
Thêm cái , hình như mình chỉ biết leo lên xe , cày . Còn sự ưu ái , quan tâm từ phía chủ lao động , hình như là không có . Ai đời , lương cơ bản không có mà bày đặt ép doanh số . Rồi đủ điều để phạt . Hầu như , tài xế ai cũng kêu than những việc này .
Nhưng hỏi sao không tìm chỗ khác chạy , hoặc chạy xe Cty . Họ nói , nghề taxi mang tính tự do hơn lái xe cho chủ hay cho Cty .
Lẽ ra , đến hôm nay , cuối tháng 5 mới nghỉ ( theo luật cũ là phải chạy thêm 15 ca từ ngày nộp đơn ) . Nhưng luật mới , cứ bước vào phòng nhân sự xin đơn nghỉ việc là giải quyết cho nghỉ ngay hôm sau . Nếu anh nào thay đổi ý định ngay sau đó , thì thủ tục xin nghĩ vẫn tiến hành , xong xuôi....anh phải xin vào lại từ đầu . Tuy vậy , số tài xế ra đi không phải là ít . Họ chán .
Tiền đặt cọc bây giờ nghe đâu là 10-12tr rồi . Mỗi tháng Cty tuyển đều đều 150 em , đậu vào 100 em .
Trong xe lúc trước có "hàng" nhưng em bỏ rồi , chơi dao sợ bị đứt tay
-----------------------------------------------------------------------------
Ngót nghét mà chạy được 9 tháng luôn .
Trước khi nghỉ , phải đem cái xe đi "làm đẹp" và bàn giao .
Thật ra , lúc nhận xe , nó cũng chẳng đẹp đẽ gì nhưng nghĩ tài kia ( thằng Tính ) đang chạy , mình được "ghép" lên nên không quan tâm đến "chất lượng bàn giao" lắm . Thằng Tính đang chạy chung cũng vậy , nó không ngờ .
Đùng 1 cái , 3tr9 cho dặm vá lại cái xe , thay cản sau 2 thằng tự chịu
Tổng thiệt hại mỗi em là 1tr125 , Cty trả 50% .
Trừ tiền phí đào tạo 500k , tiền cọc 5tr còn đủ
Thật ra , cái nghề taxi , nếu siêng năng , chịu khó...10tr/tháng là trong khả năng .
Nhưng , cái nghề nó "bạc" . Kiểu như , làm ngày nào xào ngày đó . Nếu chẳng may , mình có bịnh hoạn hay nghỉ một thời gian có việc thì đúng là treo mỏ .
Thêm cái , hình như mình chỉ biết leo lên xe , cày . Còn sự ưu ái , quan tâm từ phía chủ lao động , hình như là không có . Ai đời , lương cơ bản không có mà bày đặt ép doanh số . Rồi đủ điều để phạt . Hầu như , tài xế ai cũng kêu than những việc này .
Nhưng hỏi sao không tìm chỗ khác chạy , hoặc chạy xe Cty . Họ nói , nghề taxi mang tính tự do hơn lái xe cho chủ hay cho Cty .
Lẽ ra , đến hôm nay , cuối tháng 5 mới nghỉ ( theo luật cũ là phải chạy thêm 15 ca từ ngày nộp đơn ) . Nhưng luật mới , cứ bước vào phòng nhân sự xin đơn nghỉ việc là giải quyết cho nghỉ ngay hôm sau . Nếu anh nào thay đổi ý định ngay sau đó , thì thủ tục xin nghĩ vẫn tiến hành , xong xuôi....anh phải xin vào lại từ đầu . Tuy vậy , số tài xế ra đi không phải là ít . Họ chán .
Tiền đặt cọc bây giờ nghe đâu là 10-12tr rồi . Mỗi tháng Cty tuyển đều đều 150 em , đậu vào 100 em .
Cảm ơn bác .nguoiphap9 nói:Bác vất vả quá
Cuộc đời em vốn luôn vất vả , như là số mệnh nó an bài vậy rồi . Không cực thân thì cũng bị cực cái đầu .
Điểm lại , gần 40 năm , phải nói là chưa lúc nào được rảnh cái thân + cái thần