Gia đình bác khuyên đúng đó,em trả lời vài câu hỏi của bác theo kinh nghiệm em từng biết qua nhé.andynghiem nói:Cám ơn bác Bồ câu đã chia sẻ những trải nghiệm chân thực về nghề lái taxi, nhiều lần cuộc sống khó khăn em cũng muốn xin vào làm lái taxi, nhưng đều được anh em và gia đình khuyên ngăn vì họ biết nghề này ko "dễ ăn" chút nào.
Bác có thể cho em biết thêm vài điều về nghề này được ko ạ.
- Tài xế có bằng B2 trên 1 năm muốn làm taxi thì phải có điều kiện gì, đóng cọc bao nhiêu.
- Thu nhập bình quân của anh em tài xế khoảng bao nhiêu một tháng, nhận xe 1 ca 24h vậy 1 tháng mình làm được 15 ca phải ko bác.
- Em thấy có người rao bán xe taxi Vios của Mai Linh, họ mua theo hình thức trả góp, tiền bộ đàm 200k một ngày. Bác có biết gì về hình thức này không ạ.
.Tài xế dù mới có bằng hôm trước,hôm sau vẫn đăng ký học lái taxi được (80% lái taxi toàn newbie).Vào đây ngoài đào tạo nghiệp vụ lái xe taxi,bác sẽ được bổ túc thêm tay lái nếu còn yếu,500k/2h,khi nào đạt theo chuẩn của hãng thì thôi (đây cũng là cách kinh doanh của trường,bài cũng đơn giản,chỉ là de vào Garage...
Tiền học phí thì miễn phí nhưng tiền tào lao như mời thầy ăn nhậu,photo,khám sức khoẻ thì cũng nhiều.Sau khoá học 1 tháng đóng 1tr tiền đồng phục và 1tr5 tiền ký quỹ (trên tổng số 8tr và trừ 500k/tháng mỗi kỳ lương),bộ hồ sơ gốc (cái này mới căng).
Thu nhập tháng đầu tiên của anh em lái xe sau khi trừ hết tất cả các chi phí như xxx,va quẹt,bảo hiểm,đền bù thiệt hại abc.....còn được 500k là siêu sao của lớp rồiCòn thu nhập âm 1,2 tháng đầu là bình thường vô cùng..Dần dần các tháng tiếp theo cải thiện cho đến hơn 3 -6 tháng sau thì trình độ lái cũng như lương cũng tăng dần lên (trung bình 5-7tr/tháng..1tr-2tr/ca).
Nói thêm về cái lớp đào tạo này cũng là một cách kinh doanh xương máu anh em lx,ngoài học phí 1tr và ký quỹ 1tr5 ban đầu thì đa phần 80% lớp khoá đó sẽ bỏ việc trong 3 tháng đầu tiên,20% còn lại rụng trong năm đầu.Khi đó thanh lý hợp đồng các bác sẽ đối mặt với cả 100 điều ràng buộc,nào là bồi thường hợp đồng đào tạo,phá vỡ hợp đồng..v.v..Đại khái muốn nghỉ và ra khỏi cty với bộ HS gốc GPLX trong tay mất khoãng 6tr (chưa kể công sức học 1 tháng trời).Lớp học trung bình 150 người,cứ tính chẳn 100 người nghĩ tháng đầu tiên thì Cty thu về số tiền đào tạo khoãng bao nhiêu cho khoá học 1 tháng?.
Một tháng làm 15 ngày ca 24 tiếng..Tư tương phần lớn anh em là khi vào taxi sẽ tranh thủ ngày nghỉ đi làm hoặc học thêm..cái này quên khẩn trương luôn vì khi giao ca 4h sáng thì ít cũng phải 5-6h mới xong,cảm giác cả ngày ngồi trên xe với điều kiện gt như hiện nay thì nói thật với các bác,xuống xe chỉ có muốn ngủ.Ngủ 1 giấc đến 4h chiều thì cơm nước chuẩn bị ngủ tiếp để 4h sáng mai vào nhận ca.
Về cái việc mua xe của hãng đứng ra kinh doanh thì mình cũng vẫn thua thiệt,xe hãng bán ra ko option,xe lại cày nhiều,giá lại cao hơn thị trường,ngoài ra hàng ngày phải đóng tiền bộ đàm và nhiều loại chi phí khác về cho hãng..Vất vả lắm bác ạ
Vài lời em chia sẽ với các bác về cái nghề taxi chua cay này mà em đã trải nghiệm hơn 2 tháng...Chuyện cách đây hơn 3 năm rồi,giờ có lẽ cũng có thay đổi chút ít.
Last edited by a moderator:
Bài của bác Bi Rên chính xác quá, thằng em bà con tui cũng làm thợ cơ khí, lương gần 3tr/tháng, cũng đua đòi đi lái taxi, sau 2 tháng thôi là bỏ của chạy lấy người luôn, còn nợ lại Công ty mấy triệu. Bây giờ lại làm thợ cơ khí.
"Tài xế dù mới có bằng hôm trước,hôm sau vẫn đăng ký học lái taxi được (80% lái taxi toàn newbie).Vào đây ngoài đào tạo nghiệp vụ lái xe taxi,bác sẽ được bổ túc thêm tay lái nếu còn yếu,500k/2h,khi nào đạt theo chuẩn của hãng thì thôi (đây cũng là cách kinh doanh của trường,bài cũng đơn giản,chỉ là de vào Garage..."
Hèn gì mình thấy nhiều bác tài taxi chạy loạng choạng quá. Hôm kia đi từ PMH về tới Q4 mà chán bác ấy luôn. Ngoắc bác ấy vô, bác ấy ze không được, mình phải ra sau xe chỉ phụ bác ấy. Chỉ chạy 1 đoạn Nguyễn Văn Linh mà đã vi phạm 3 lỗi, mặc dù mình đã nhắc nhở dùm.
1/ Đi sai lane: Toàn đi qua lane xe tải
2/ Queo phải sai lane
3/ Vượt đèn đỏ. Do đi sai lane và ko biết nhìn đèn ở ngả tư NVL-NHT nên vượt chứ ko phải cố tình vượt.
Hèn gì mình thấy nhiều bác tài taxi chạy loạng choạng quá. Hôm kia đi từ PMH về tới Q4 mà chán bác ấy luôn. Ngoắc bác ấy vô, bác ấy ze không được, mình phải ra sau xe chỉ phụ bác ấy. Chỉ chạy 1 đoạn Nguyễn Văn Linh mà đã vi phạm 3 lỗi, mặc dù mình đã nhắc nhở dùm.
1/ Đi sai lane: Toàn đi qua lane xe tải
2/ Queo phải sai lane
3/ Vượt đèn đỏ. Do đi sai lane và ko biết nhìn đèn ở ngả tư NVL-NHT nên vượt chứ ko phải cố tình vượt.
Cũng có vô cucgachquan em có vô rồi, ăn uống cũng tạm được nhưng giá hơi mắcanhbocau nói:À , trên đường thiên lý thì em biết được chỗ này
http://www.cucgachquan.com.vn/vi/an-bua-com-nha
http://www.tranbinh.com
Bữa cũng thấy chiếc Morning của 1 Oser ghé vào .
Nhà hàng này êm đềm , cánh cửa chỉ 1 người lọt , nằm ở số 10 Đặng Tất .
Thấy có rất nhiều người nước ngoài . Cty tiếp khách nước ngoài .
Một địa chị cho các bác hay tiếp đối tác .
Nghe đồn vợ chồng Angelina có vô đó ăn