Hạng C
3/5/08
965
4
18
53
Nhớ có lần nge câu chuyện qua bàn nhậu, 1 bác thụ nhập 1 tháng cỡ 200c vẫn đi lái taxi vì đam mê lái xe, rong ruổi trên đường..........
 
Hạng D
24/7/08
2.906
95
48
chắc phải tập chạy số sàn để mai mốt lái taxi, chứ cứ ôm xe AT riết cũng căng đây !!!
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
Đọc bài này nghe cũng bực.

Chỉ cần đến sân bay Tân Sơn Nhất, người phương xa đến TP.HCM đã có thể thấy rõ thói mè nheo, vòi vĩnh, thiếu văn hóa của lái taxi tại đây.
 >> Hàng nghìn xe taxi không phép được cấp phù hiệu... trái phép
 >> Khách nước ngoài tố taxi nhái Mai Linh “chém đẹp”
 >> Hiệp hội taxi “bác” hàng loạt nội dung đề án quản lý taxi

Do đặc thù công việc, phải đi công tác TP.HCM rất nhiều lần, nhưng anh V - nhân viên kinh doanh tại một công ty truyền thông lớn có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) - vẫn không thể quen được với thói mè nheo, vòi vĩnh, thiếu văn hóa của những lái taxi tại TP.HCM.
 
Lần đi công tác Sài Gòn mới nhất của anh cũng không nằm ngoài sự khó chịu này. Đến sân bay lúc tối muộn, anh kêu chiếc taxi 7 chỗ của hãng V., một trong những hãng taxi thông dụng nhất tại TP.HCM. Và anh đã đoán chắc chắn những gì sẽ diễn ra ngay sau khi anh lên taxi nói nơi đến quá gần.
 

Đã có ba hãng bị đình chỉ hoạt động có thời hạn tại điểm đón của ga Tân Sơn Nhất. Các lỗi vi phạm chính và lặp lại nhiều lần là từ chối khách đi đường gần, ép giá…(Ảnh internet, chỉ có tính minh họa)
 
Quả nhiên, khi anh V nói địa điểm đến là khách sạn sát Maximart trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình (cách sân bay chừng hơn 2 km), mặt gã tài xế biến sắc và buông câu chửi thề: “Đ.má, về Maximart mà cũng bày đặt kêu taxi.”
 
Lúc này, một giọng nói đầy giễu cợt từ tổng đài cất lên vào hùa với gã tài xế chê bai khách: “Về Maximart nha. Xa quá hà.” “Không biết hôm nay là ngày gì mà xui tận mạng vậy ta.” – giọng gã tài xế đầy hậm hực cất lên khi chiếc xe đi qua cổng soát vé ra khỏi sân bay.
 
Ra đến đường lớn mới là nỗi kinh hoàng thật sự. Với vẻ đầy hằn học, gã tài xế cho xe chạy tốc độ chóng mặt. Đang phóng nhanh, gã liên tục bẻ lái đột ngột khiến anh V ngồi hàng ghế sau mặt mày xây xẩm, buồn nôn.
 
Anh V đề nghị gã tài xế đi chậm lại, gã chỉ chờ có thế tuôn ra những câu bực tức, hằn học: “Con lạy ba. Đi lẹ còn quay lại đón khách. Chờ mấy tiếng đồng hồ mới tới lượt ba. Kiếm được vài ông khách như ông tui đi ăn cháo cầm hơi quá.”
 
Chiếc taxi phanh gấp trước cửa khách sạn. Đồng hồ chỉ 46.000 đồng. Anh V đưa cho gã tài xế 100.000 đồng. Gã lục ví (bóp) rồi đưa lại cho anh V. “Không có tiền lẻ thối lại,” gã tài xế không them quay đầu lại nói cộc lốc.
 
Hiểu ý, anh V hỏi lại: “Anh có bao nhiêu đưa trả lại tôi.” Chỉ chờ có thế, gã tài xế trả lại anh V 20.000 đồng. Anh với vội chiếc va ly mở cửa xe nhanh chóng nhảy ra ngoài. Chân anh V vừa chạm đất, chiếc taxi đã lao vút đi cùng với những lời càm ràm của gã tài xế.
 
“Bệnh kinh niên” của taxi
 
Những người nơi xa đến TP.HCM qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất khi được hỏi đều cho rằng mè nheo, hậm hực, vòi vĩnh tiền của khách đi đường gần là căn bệnh kinh niên của tài xế các hãng taxi hoạt động tại đây trong rất nhiều năm qua.
 
Sự khó chịu mà bất cứ hành khách nào đi đường gần từ sân bay đều phải chịu là phải nghe nhẹ là những lời nói mát, nặng thì bị càm ràm, chửi bới, chì chiết. Khi đi đường, chắc chắn khách phải chịu sự hậm hực của tài xế bằng những cú bẻ lái đột ngột khi xe đang lao bạt mạng trên đường.
 
Cuối cùng, kiểu gì những gã tài xế đang hậm hực kia cũng phải lấy bằng được của khách vài chục ngàn đồng, coi như tiền phí trả cho việc đi quãng đường quá ngắn.
 
Theo nhiều lái xe taxi, với trên 6.000 thẻ được cấp cho 11 hãng taxi, các lái xe phải chờ thời gian cả tiếng đồng hồ mới được đón khách, nguyên nhân quan trọng làm nảy sinh tâm lý “bài” khách đi đường gần.
 
Tuy nhiên, một nguyên nhân quan trọng khác phải kể đến là tình trạng buông lỏng quản lý; thậm chí có hãng không kiểm soát, điều hành được hoạt động của lái xe, theo kết luận thanh tra của Bộ GTVT đầu năm nay.
 
Theo kết luận này, trong nhiều bản hợp đồng lao động không có chữ ký của lái xe hoặc không quy định rõ quyền, nghĩa vụ của chủ và lái xe.
 
Trong năm 2011, Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phải xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm từ 11 hãng. Các hãng có nhiều vi phạm nhất là Mai Linh (820 trường hợp), VinaSun (634), Sài Gòn Air (110), Saigon Tour (102), theo nguồn báo Pháp luật TP.HCM.
 
Đã có ba hãng bị đình chỉ hoạt động có thời hạn tại điểm đón của ga Tân Sơn Nhất. Các lỗi vi phạm chính và lặp lại nhiều lần là từ chối khách đi đường gần, ép giá…
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
24/10/10
3.407
14.785
113
Em rút kinh nghiệm khi đón taxi về ở ga arrival international TSN là mình nên lộn lên cầu thang 2 tầng để lên ga depature đón đám xe vừa thảy khách xuống á - hãng nào cũng được, thì như thế sẽ đúng giá đồng hồ và chỉ phải thêm phí sân bay 10k đồng ( dù bít mấy ổng khi vào đã mè nheo khách tới gòi) nhưng kệ, chứ như ở ga dưới arrival thì các anh ấy toàn hỏi đi đâu, em nói chỗ em ở, mấy ổng buông cái giá mắc gần gấp đôi giá đồng hồ, em lắc đầu thì mấy ổng cũng lơ lun. Mà ga arrival là bị VNS mua bãi, đâu 1 bil/tháng, nên chỉ VNS được quyền đón khách lơ tơ mơ bước ra chứ các hãng khác chỉ dám trả khách xuống rồi cun cút chạy thẳng, em ngoắc ai cũng lắc.

online_seller123 nói:
Hay quá
Lái Taxi kí sự .
Lái Taxi kí sự .
Lái Taxi kí sự .
Lái Taxi kí sự .
, cái bìa gợi em nhớ quyển sách luyện Ielts nào đó, hí hí
 
Tập Lái
12/8/10
14
0
6
Hanh.Pham nói:
Em rút kinh nghiệm khi đón taxi về ở ga arrival international TSN là mình nên lộn lên cầu thang 2 tầng để lên ga depature đón đám xe vừa thảy khách xuống á - hãng nào cũng được, thì như thế sẽ đúng giá đồng hồ và chỉ phải thêm phí sân bay 10k đồng ( dù bít mấy ổng khi vào đã mè nheo khách tới gòi) nhưng kệ, chứ như ở ga dưới arrival thì các anh ấy toàn hỏi đi đâu, em nói chỗ em ở, mấy ổng buông cái giá mắc gần gấp đôi giá đồng hồ, em lắc đầu thì mấy ổng cũng lơ lun. Mà ga arrival là bị VNS mua bãi, đâu 1 bil/tháng, nên chỉ VNS được quyền đón khách lơ tơ mơ bước ra chứ các hãng khác chỉ dám trả khách xuống rồi cun cút chạy thẳng, em ngoắc ai cũng lắc.

online_seller123 nói:
Hay quá
Lái Taxi kí sự .
Lái Taxi kí sự .
Lái Taxi kí sự .
Lái Taxi kí sự .
, cái bìa gợi em nhớ quyển sách luyện Ielts nào đó, hí hí




em cũng là tín đồ HD như mơ Hạnh.

Poster em chỉ xào xào PS qua cảm hứng của Martin Scorsese - Taxi driver thui ạ.

Cảm ơn mợ đã quan tâm.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.764
113
48
Bà Tó
Kakaka.......đúng là đuối như củ chuối :D . Chắc không quá 2 tháng :mad:
Hôm qua em "gãy" , bỏ ra hơn 10km chạy rong mà vẫn không có khách , dù khi trời mưa lất phất nhanh chân đua liền .

Không riêng gì mình , ngày hôm qua , đa số anh em đều gãy gánh , vác xe về sớm , vì ban đêm có cố chạy thì chỉ tổ hao xăng ( ban đêm không có khách chiều ngược lại ) .

Tuy nhiên , nhiều bác tài cũ vẫn đảm bảo doanh thu , trên 2tr .
Họ chạy xe lâu năm nên nắm rõ quy luật sinh hoạt của đường phố ( giờ giấc , địa điểm )
Ở mỗi thời khắc , tại mỗi địa điểm sẽ có lượng khách nhất định . Newbie như em thì chỉ...hên xui :D . Cái quy luật này chắc là phải học thêm nhiều lắm .

12h20' , trời đổ mưa không to lắm . Đang đậu Bùi T Xuân , chợt nhớ hôm nay có bão . Ai chà , hỏng chừng bị cây đè à ;) . Voi65 vàng đánh xe khỏi khu vực có nhiều cây xanh lâu năm .
Đảo 1 vòng , xa xa là Galaxy Nguyễn Du , một tốp mấy cô đang đón xe , một tốp nhiều hãng xe ngừng lại nhưng họ chỉ chọn VNS.....vì dùng thẻ cà .
Trả họ xuống 35 Tôn Đức Thắng , vội vã đánh xe tìm cuốc mới . Bỗng tiếng chuông đt trong xe vang lên.......lạ lẫm . Nhìn qua ghế phụ là chiếc Iphone , với bao da đúng chất phụ nữ .
Thôi rồi , họ vô ý , mình cũng vô tình . Vài hồi chuông không thèm nhấc máy , họ lại sốt ruột gọi thêm hồi nữa .
Cũng may chưa chạy xa , rẽ qua Chu Mạnh Trinh quay về chỗ cũ .
Tộp các cô gái vẫn đứng chỗ cũ , như đang bàn tán về viêct xử lý chiếc Iphone .
Đến gần , em bấm kèn tin...tin....Mấy cô quay qua mặt mừng rỡ .
Họ nhận lại chiêc đt trong sự vui mừng , chắc là do vui quá nên.....quên "cảm ơn anh"" :D Còn em lặng lẽ chạy đi .
Sáng nay lãnh lương , 966k . Cũng may là sau 2 tuần , không phải bỏ tiền túi ra .
Nhưng cảm thấy mình thua kém mấy anh kia quá . Họ cũng động viên "vậy là được rồi , từ từ em sẽ quen" .
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.764
113
48
Bà Tó
Nói về chuyện trả rước khách ổ khu vực TSN .
Theo quy định , tất cả phải xếp tài để rước khách . Các xe trả khách xong phải đi thẳng ra ngoài , không được rước khách , kể cả ngoài cổng sân bay .
Tuần rồi , mỗi người nhận 1 thông báo về việc chấn chỉnh hoạt động taxi trong sân bay , mà VNS bị anh ninh lập đến hơn 100 bb . mỗi bb phạt 1-2tr .

Có quy định như : chở 4 khách vào sân bay , 3 tiễn 1 . Lái xe bắt buộc phải thông báo cho nv điều hành và an ninh sân bay v/v có 3 người khách sẽ theo xe đi ra , mình đang chờ .
Hay , khi rước người thân , khách quen......lái xe phải trình cho an ninh số đt mình cần rước , an ninh xác minh đúng sai .

Trả khách ở sân bay , khách ga đến ngoắc xe nhiều lắm nhưng....ứ dám .

Còn việc chê khách đi gần thì xảy ra hàng ngày ở ga , bến xe , sân bay.....Các lái xe ma mãnh vào hỏi khacch1 đi đâu , nếu khách đi gần , họ làm như tốt lắm "tài nhất , khách nè" :D
Một số lái xe thì có quan hệ "mật thiết" với nv điều hành . Họ được gọi cho nhửng cuốc đi xa ( chứ ở đâu mà ngày nào cũng chạy tình ) .

Ở các bệnh viên thì có sự liên kết với nv bệnh viên (bảo vệ , điều dường...)

P/S : con em nó bắt chơi "bù" với nó cho ngà hôm qua rồi :D