@langtugia : bác lặn sâu quá hen
@Cá mập : đang lo cái kèo bị bồi thường đèn sau lủng 1 lỗ nè . Chắc lúc kẹt xe , xe máy quẹt mà không hay . sáng ra mới biết .
@xecatang :kèo này , em dzở lắm bác ui
-------------------------------------------------------------------------------
Ca hôm qua không có gì đặc biệt , bỏ qua hen
Trong lúc chờ người đẹp thì phát hiện cà phê dạo khu Phú Mỹ Hưng , chắc anh này sống cũng được với nghề này lắm , thấy anh chạy sô sất bất sang bang .
Một chiếc xe máy , chở lỉnh kỉnh , ly , xô , đá.....Khách gọi điện , anh chạy tới dừng xe , khuấy khuấy tại chỗ , bỏ hộp . Xong .
1 gói Mèo + 1 lý cafe vừa làm xong cho taxi Mailinh
Hôm nay , nói về 2 thằng .
- Thằng thứ 1 , bạn thân thời "giông bão" , nó tên B , chạy VNS được 4 năm . Tuy bằng tuổi nhưng do cái tính giang hồ , hay hào hiệp vì thế.....nó không vợ nhưng có con gái đã 8t
Hai thằng chơi với nhau ngót nghét đã 20 năm . Anh em mỗi lần gặp nhau thì hay hỏi han nó chuyện công ăn việc làm . Nó..."bán than" quá trời .
Sau này mới biết , một ngày nó ôm xe chỉ hơn 10 tiếng , đủ doanh thu chỉ tiêu là nghỉ , việc còn lại là đi thu tiền góp cho 1 tay khác .
Khu Trần Q Khải , Trần Nhật Duật nó đều đặn ghé thăm vào mỗi tối . Có cả chủ 1 tiệm Mát xa lớn tại đây .
Mang tiếng là đảm trách số tiền vài trăm triệu , nhưng mỗi đêm nó chỉ được khoảng 300k , chủ yếu là phụ "anh em" 1 tay
Trong khí , với "số má" và sự quen biết ở các bến bãi là một lợi thế .
Lẽ ra , chạy 4 chỗ như nó phải khỏe hơn vì rất lợi xăng . Cùng doanh số nhưng xe 4 chỗ sẽ lời hơn 1/3 so với 7 chỗ .
Sau khi em vào chạy , 2 thằng cùng nói chuyện , phân tích . Nó đã không đảm nhận việc thu nợ nữa và hiện nay , doanh số mỗi ngày của nó cũng tăng lên hơn ( hehehe.....với nó , em là Idol trong chuẩn mực và học tập ) . Thiệt là mừng .
- Thằng thứ 2 , N , quê Long An , sống tại GV . Gia cảnh em chưa có dịp hỏi thăm . N nhỏ tuổi hơn em , vào chạy cùng lúc , cùng ca . Trước kia làm bảo vệ cho 1 Ctty .
Nó hiền , thật thà và không rành đường thành phố ( em còn chưa rành , sao nó rành được ) .
Mỗi ngày lên ca , nó điện cả chục lần . Hỏi đường đi , địa điểm........
Nó hiền đến nỗi :
+chở 1 tốp mấy em nhân viên tiếp thị thuốc lá đi đến các điểm tiếp thị , trong lúc chờ , nó đã tắt stop đồng hồ ( thời gian chờ Free 3' đầu , mỗi phút tiếp theo là 1k đồng ) vì sợ khách chê đắt . Mấy em ra xe , thấy đồng hồ vẫn như cũ , nói ảnh sao hiền quá trời , trong chi phí tụi em đã có phần này mà !!
+ Chở 1 nữ khách , đi đúng đường rồi , nhưng khách nói sai , yêu cầu chạy theo hướng của khách . Đương nhiên là không đến nơi phải vòng lại . Khách lại vặn vẹo , nói nó đi vòng vèo , trừ hết 20% tiền .
Gần 12h trưa , trip A đã 60km , mà nó chỉ mới chạy được hơn 200k tí , nó gọi điện , giọng buồn chán .
An ủi em nó bình tĩnh ( nếu là mình không biết có bìn tỉn được không ) , đừng hấp tấp mà chạy rong , không khách , hao xăng ....( thường buổi sáng để dành cây số cho buổi chiều tối )
Mà nó chạy thiệt , nó kể , vừa chạy đi thì điểm nổ sau đít , tức điên . Và cứ như vậy , điểm và khách....dzí nó .
Mỗi tuần nó lãnh lương chưa được 500k . Mấy hôm nay , nó đổ xăng nhiều quá , không còn dư bao nhiêu , ca rồi còn huề nữa ( 160km mà đổ 580k tiền xăng ). Thấy cũng buồn cho nó , mong là nó sẽ sớm thích nghi và tiến bộ .
@Cá mập : đang lo cái kèo bị bồi thường đèn sau lủng 1 lỗ nè . Chắc lúc kẹt xe , xe máy quẹt mà không hay . sáng ra mới biết .
@xecatang :kèo này , em dzở lắm bác ui
-------------------------------------------------------------------------------
Ca hôm qua không có gì đặc biệt , bỏ qua hen
Trong lúc chờ người đẹp thì phát hiện cà phê dạo khu Phú Mỹ Hưng , chắc anh này sống cũng được với nghề này lắm , thấy anh chạy sô sất bất sang bang .
Một chiếc xe máy , chở lỉnh kỉnh , ly , xô , đá.....Khách gọi điện , anh chạy tới dừng xe , khuấy khuấy tại chỗ , bỏ hộp . Xong .
1 gói Mèo + 1 lý cafe vừa làm xong cho taxi Mailinh
Hôm nay , nói về 2 thằng .
- Thằng thứ 1 , bạn thân thời "giông bão" , nó tên B , chạy VNS được 4 năm . Tuy bằng tuổi nhưng do cái tính giang hồ , hay hào hiệp vì thế.....nó không vợ nhưng có con gái đã 8t
Hai thằng chơi với nhau ngót nghét đã 20 năm . Anh em mỗi lần gặp nhau thì hay hỏi han nó chuyện công ăn việc làm . Nó..."bán than" quá trời .
Sau này mới biết , một ngày nó ôm xe chỉ hơn 10 tiếng , đủ doanh thu chỉ tiêu là nghỉ , việc còn lại là đi thu tiền góp cho 1 tay khác .
Khu Trần Q Khải , Trần Nhật Duật nó đều đặn ghé thăm vào mỗi tối . Có cả chủ 1 tiệm Mát xa lớn tại đây .
Mang tiếng là đảm trách số tiền vài trăm triệu , nhưng mỗi đêm nó chỉ được khoảng 300k , chủ yếu là phụ "anh em" 1 tay
Trong khí , với "số má" và sự quen biết ở các bến bãi là một lợi thế .
Lẽ ra , chạy 4 chỗ như nó phải khỏe hơn vì rất lợi xăng . Cùng doanh số nhưng xe 4 chỗ sẽ lời hơn 1/3 so với 7 chỗ .
Sau khi em vào chạy , 2 thằng cùng nói chuyện , phân tích . Nó đã không đảm nhận việc thu nợ nữa và hiện nay , doanh số mỗi ngày của nó cũng tăng lên hơn ( hehehe.....với nó , em là Idol trong chuẩn mực và học tập ) . Thiệt là mừng .
- Thằng thứ 2 , N , quê Long An , sống tại GV . Gia cảnh em chưa có dịp hỏi thăm . N nhỏ tuổi hơn em , vào chạy cùng lúc , cùng ca . Trước kia làm bảo vệ cho 1 Ctty .
Nó hiền , thật thà và không rành đường thành phố ( em còn chưa rành , sao nó rành được ) .
Mỗi ngày lên ca , nó điện cả chục lần . Hỏi đường đi , địa điểm........
Nó hiền đến nỗi :
+chở 1 tốp mấy em nhân viên tiếp thị thuốc lá đi đến các điểm tiếp thị , trong lúc chờ , nó đã tắt stop đồng hồ ( thời gian chờ Free 3' đầu , mỗi phút tiếp theo là 1k đồng ) vì sợ khách chê đắt . Mấy em ra xe , thấy đồng hồ vẫn như cũ , nói ảnh sao hiền quá trời , trong chi phí tụi em đã có phần này mà !!
+ Chở 1 nữ khách , đi đúng đường rồi , nhưng khách nói sai , yêu cầu chạy theo hướng của khách . Đương nhiên là không đến nơi phải vòng lại . Khách lại vặn vẹo , nói nó đi vòng vèo , trừ hết 20% tiền .
Gần 12h trưa , trip A đã 60km , mà nó chỉ mới chạy được hơn 200k tí , nó gọi điện , giọng buồn chán .
An ủi em nó bình tĩnh ( nếu là mình không biết có bìn tỉn được không ) , đừng hấp tấp mà chạy rong , không khách , hao xăng ....( thường buổi sáng để dành cây số cho buổi chiều tối )
Mà nó chạy thiệt , nó kể , vừa chạy đi thì điểm nổ sau đít , tức điên . Và cứ như vậy , điểm và khách....dzí nó .
Mỗi tuần nó lãnh lương chưa được 500k . Mấy hôm nay , nó đổ xăng nhiều quá , không còn dư bao nhiêu , ca rồi còn huề nữa ( 160km mà đổ 580k tiền xăng ). Thấy cũng buồn cho nó , mong là nó sẽ sớm thích nghi và tiến bộ .
Last edited by a moderator:
Không hiểu sao mỗi lần đọc những câu chuyện của bác Anhbocau thì bổng dưng trong lòng mình lại thấy buồn buồn!Có lẽ trong mỗi câu chuyện của bác chủ đều thấp thoáng một chút lòng nhân ái của bác muốn điều tốt đẹp sẽ đến với những nhân vật của mình nhưng lại bất lực trước sự phũ phàng của cuộc sống-->Buồn!
Em cũng vậy, đọc thật là thú vị mà sao cũng man mác buồn. Cảm ơn anhbocau!
RangerOne nói:Không hiểu sao mỗi lần đọc những câu chuyện của bác Anhbocau thì bổng dưng trong lòng mình lại thấy buồn buồn!Có lẽ trong mỗi câu chuyện của bác chủ đều thấp thoáng một chút lòng nhân ái của bác muốn điều tốt đẹp sẽ đến với những nhân vật của mình nhưng lại bất lực trước sự phũ phàng của cuộc sống-->Buồn!
Ngày Rằm tháng 7 .
Sáng nay nhận xe , nghe anh em nói mới biết hôm nay là ngày rằm .
Một cảm gác bất an .....Khi còn buôn bán cũng vậy , cứ đến ngày rằm , mình như bị ....trăng soi
Hướng Ga SG trực chỉ , bắt đầu cho 1 ngày mới . Sau 40' dồn xe , đến gần cổng ga , de vào hẻm xong , lòng nhẹ nhõm . Em trai NV điều hành ra nói " tàu sắp đến là "tàu chợ" ( chở hàng ) , khách không nhiều , khả năng rớt tài sẽ cao , anh em chuyển hướng ra ngoài kinh doanh đi " . Ô hô ! sao xui dzị .
450k là con số của đồng hồ , tính đến 14h . Chạy 1 tua , nghỉ cỡ....1 tiếng sau mới có khách . Mọi sự cố gắng dường như không thể khá hơn . Nổ điểm chỗ nào , chạy đến đều có xe nằm sẵn . Thậm chí , cách khách chua đầy 10m , thì gặp chướng ngại vật.....là 1 xe ba gác chở rác . xe hướng bên kia nhanh chân cuỗm khách đi mất
Hơi bị nản , quanh về Ga xếp tài trước , vệ sinh cá nhân.......
Hôm nay tàu vô trễ mất gần 1h đồng hồ , 2199 đậu ngay cửa ra , cốp sau mở rộng như sẵn sàng....Lòng ung dung chờ đón dòng người xuống tàu ra xe .
Đến hôm nay , vốn dĩ đã quen với việc đon đả mới chào khách , bocau nhà ta miệng tươi cười " mời anh/chị đi taxi " "nhà mình đi taxi về không ạ"......
Ớ ớ....sao ai cũng lắc đầu , hoặc lãng lãng.....lên xe khác , dù đậu xa ngoài kia . Mấy ông Tây bà đầm , mọi ngày mình xổ 1 tràng là leo lên xe ngay , vậy mà hôm nay
Kết quả là.......rớt đài , sau hơn 2 tiếng chờ , không có khách lên xe , dù được xếp ở 1 vị trí rất là thuận tiện .
Nv điều hành nói , mày xui quá , cúng xe đi .
Đồng hồ chỉ 16h20' , lòng buồn rười rượi , cảm giác thất vọng ghê gớm . Đảo xe ra ngoài , có thể nói là đi không định hướng , đụng đâu quẹo đó .
Lúc này , một số giao lộ đã ùn xe .
Như còn biết xót từng giọt xăng , phút bình tâm , xe em quay về Ga lại , gì thì gi....tính sau .
Gọi 1 dĩa cơm , vừa ăn vừa tức . 1 em trai như đang cần đi xe kìa . Ngừng ăn , chạy ra hỏi "em đi taxi ? anh chở cho" , miệng nói tay chỉ hướng về xe mình . " xe 7c hả anh ? em cần 4c cơ , 7c đắt lắm"
Em vẫn ra sức thuyết phục rằng , 4c và 7c không chênh lệch nhiều , đi 7c rộng rãi hơn....blabla.....và chiêu cuối cùng " sáng giờ ế quá , em đi dùm anh"
Vậy mà vẫn không thuyết phục được em trai này . Cuối cùng , khách lên xe 4c của ML .
Nuốt hết dĩa cơm , ý nghĩ duy tâm từ đâu hiện về . Cô hồn các đãng chắc đang ám mình
Mồi 1 điếu thuốc cắm lên đầu xe , móc tờ tiền thật...........200đ , dáng này khách người Pháp đưâ , em kín đáo đốt ( không khéo mang tội hụy hoại giấy tờ có giá là chít à ) , miệng nói thành tiếng thỉnh cầu và xua đuổi âm binh đi
chuyến tàu sau lại về , lần này có khách , đi về Đầm Sen .
Vừa ra khỏi Ga , trời đổ mưa như trút , lại khổ thân với cái kính lái trầy xước , gạt nước kót két chai cứng .
Trả khách gần Đàm Sen xong , em lầm lủi bò , từ Lê Đại Hành , về 3/2 . Tới BB , đài báo điểm Nguyễn Thông , vào rước được , hộ tống Bà Nội ghé đón con dâu đang khám thai ở phòng mạch tư , nhập viện theo dõi gấp .
cứ như vậy , mưa thì mặc mưa , xe vẫn chạy được thêm gần chục cuốc khách nữa . Đồng hồ nhảy vọt lên hơn 1tr rồi . Mừng quá .
Không phải mừng vì số tiền , mà mừng vì mình đã có khách trở lại
Cảm ơn cơn mưa , 1h sáng , em có thể ngủ , cài đồng hồ , sáng sớm cuốc Q2 cho không lỡ hẹn .
Sáng nay nhận xe , nghe anh em nói mới biết hôm nay là ngày rằm .
Một cảm gác bất an .....Khi còn buôn bán cũng vậy , cứ đến ngày rằm , mình như bị ....trăng soi
Hướng Ga SG trực chỉ , bắt đầu cho 1 ngày mới . Sau 40' dồn xe , đến gần cổng ga , de vào hẻm xong , lòng nhẹ nhõm . Em trai NV điều hành ra nói " tàu sắp đến là "tàu chợ" ( chở hàng ) , khách không nhiều , khả năng rớt tài sẽ cao , anh em chuyển hướng ra ngoài kinh doanh đi " . Ô hô ! sao xui dzị .
450k là con số của đồng hồ , tính đến 14h . Chạy 1 tua , nghỉ cỡ....1 tiếng sau mới có khách . Mọi sự cố gắng dường như không thể khá hơn . Nổ điểm chỗ nào , chạy đến đều có xe nằm sẵn . Thậm chí , cách khách chua đầy 10m , thì gặp chướng ngại vật.....là 1 xe ba gác chở rác . xe hướng bên kia nhanh chân cuỗm khách đi mất
Hơi bị nản , quanh về Ga xếp tài trước , vệ sinh cá nhân.......
Hôm nay tàu vô trễ mất gần 1h đồng hồ , 2199 đậu ngay cửa ra , cốp sau mở rộng như sẵn sàng....Lòng ung dung chờ đón dòng người xuống tàu ra xe .
Đến hôm nay , vốn dĩ đã quen với việc đon đả mới chào khách , bocau nhà ta miệng tươi cười " mời anh/chị đi taxi " "nhà mình đi taxi về không ạ"......
Ớ ớ....sao ai cũng lắc đầu , hoặc lãng lãng.....lên xe khác , dù đậu xa ngoài kia . Mấy ông Tây bà đầm , mọi ngày mình xổ 1 tràng là leo lên xe ngay , vậy mà hôm nay
Kết quả là.......rớt đài , sau hơn 2 tiếng chờ , không có khách lên xe , dù được xếp ở 1 vị trí rất là thuận tiện .
Nv điều hành nói , mày xui quá , cúng xe đi .
Đồng hồ chỉ 16h20' , lòng buồn rười rượi , cảm giác thất vọng ghê gớm . Đảo xe ra ngoài , có thể nói là đi không định hướng , đụng đâu quẹo đó .
Lúc này , một số giao lộ đã ùn xe .
Như còn biết xót từng giọt xăng , phút bình tâm , xe em quay về Ga lại , gì thì gi....tính sau .
Gọi 1 dĩa cơm , vừa ăn vừa tức . 1 em trai như đang cần đi xe kìa . Ngừng ăn , chạy ra hỏi "em đi taxi ? anh chở cho" , miệng nói tay chỉ hướng về xe mình . " xe 7c hả anh ? em cần 4c cơ , 7c đắt lắm"
Em vẫn ra sức thuyết phục rằng , 4c và 7c không chênh lệch nhiều , đi 7c rộng rãi hơn....blabla.....và chiêu cuối cùng " sáng giờ ế quá , em đi dùm anh"
Nuốt hết dĩa cơm , ý nghĩ duy tâm từ đâu hiện về . Cô hồn các đãng chắc đang ám mình
Mồi 1 điếu thuốc cắm lên đầu xe , móc tờ tiền thật...........200đ , dáng này khách người Pháp đưâ , em kín đáo đốt ( không khéo mang tội hụy hoại giấy tờ có giá là chít à ) , miệng nói thành tiếng thỉnh cầu và xua đuổi âm binh đi
chuyến tàu sau lại về , lần này có khách , đi về Đầm Sen .
Vừa ra khỏi Ga , trời đổ mưa như trút , lại khổ thân với cái kính lái trầy xước , gạt nước kót két chai cứng .
Trả khách gần Đàm Sen xong , em lầm lủi bò , từ Lê Đại Hành , về 3/2 . Tới BB , đài báo điểm Nguyễn Thông , vào rước được , hộ tống Bà Nội ghé đón con dâu đang khám thai ở phòng mạch tư , nhập viện theo dõi gấp .
cứ như vậy , mưa thì mặc mưa , xe vẫn chạy được thêm gần chục cuốc khách nữa . Đồng hồ nhảy vọt lên hơn 1tr rồi . Mừng quá .
Không phải mừng vì số tiền , mà mừng vì mình đã có khách trở lại
Cảm ơn cơn mưa , 1h sáng , em có thể ngủ , cài đồng hồ , sáng sớm cuốc Q2 cho không lỡ hẹn .