Mấy hôm nay , viêm họng ho lộn ruột do hậu quả của kì ọp SOS - CNL
Vậy là được đúng 1 tháng ôm xe , đầu quân cho VNS . Khoảng thời gian này không nhiều để có thể lột tả cận cảnh hết được những câu chuyện về cuộc đời người tài xế taxi .
Từ ngày đầu bỡ ngỡ , đến nay tuy chưa thể nói là thành thạo nhưng dần dần đã quen với công việc , với áp lực của nghề .
Ngoài kĩ năng lái xe , để trở thành 1 tài xê taxi chuyên nghiệp , đòi hỏi phải có 1 sức khỏe tốt , kiến thức đường phố cùng những kĩ năng mềm khác ( giao tiếp , ứng xử , thích nghi......nhẫn nhịn....) Và quan trọng nhất là cái tâm của người lái xe .
May mắn của em là được sự hỗ trợ tinh thần của anh chị em OS . Được nhiều khách hàng gọi bằng cái tên thân mật " bác tài ".
Tuy cũng có vài lần , cảm thấy hơi bị "quệ" khi khách hàng nghĩ mình "mua đường" , "vẽ đường" , họ còn "dằn" mình bằng những chi tiết XHĐ , thổ địa..... Nhưng chợt nghĩ , thôi kệ ! mình đang học , đang luyện cách ứng xử mừ Và họ đang là khách hàng .
Có thể nói , cái tính nóng nảy , bộc phát trong người đã dược thay đổi đáng kể . Nhân sinh quan cuộc đời cũng có thêm nhiều góc nhìn khác . Ngày trước , mình có thể thẳng thừng từ chối bán hàng cho khách , nếu như khách hàng có thái độ coi đồng tiền của mình như bánh xe bò . Nay thì chắc chỉ cười . "À ! mình chưa đủ sức làm vừa lòng khách hàng , cần cố gắng thêm "
Một điều phải nói là , tài xế là người thiệt thòi nhất .
Một ngày ôm xe là độc lập kinh doanh , Phải cố gắng hết mình sao cho đạt thu nhập cho bản thân , doanh thu của Cty . Đường xá thì chật , xe thì đông , khách hàng càng khó kiếm , chỗ đậu xe cho an toàn càng không dễ .
Nếu xăng có tăng , cước taxi có cao hơn thì tài xế vẫn gánh chịu thiệt thòi do phải bù giá xăng , đương nhiên giá cao thì khách hàng sẽ có lựa chọn khác .
Mỗi ngày ôm xe , sẽ dẫn dắt đến một tuyến mới , trên đường đi là những câu chuyện , tuy không viết ra được nhưng là 1 cảm nhận .
Không biết em có theo nghề này lâu không . Nhưng mỗi ngày lái xe , em sẽ "lái xe bằng cả trái tim" . Sẽ cố gắng nhập vai hết mình .
Trong khuôn khố diễn đàn , em chỉ chia sẻ được phần nào của câu chuyện , hầu làm thay đổi chút không khí CNL. Cảm ơn BĐH đã dán stick cho topic , cảm ơn anh chị em đã theo dõi , động viên từng ngày . Tks all .
Em xin tạm dừng tại đây nhé ! Vì nếu viết tiếp , em sẽ viết dở .
Là cái cố tật lúc còn đi học rồi .
Nếu có chi tiết nào hot thiệt hot , em sẽ report nóng ngay ạ .
Và sau đây là những đồng chí bị em "bắn" , lúc rảnh tay "trên đường thiên lý"
Bác nào gặp xe taxi nào cứ đá đèn từa lưa , đó là em
Vậy là được đúng 1 tháng ôm xe , đầu quân cho VNS . Khoảng thời gian này không nhiều để có thể lột tả cận cảnh hết được những câu chuyện về cuộc đời người tài xế taxi .
Từ ngày đầu bỡ ngỡ , đến nay tuy chưa thể nói là thành thạo nhưng dần dần đã quen với công việc , với áp lực của nghề .
Ngoài kĩ năng lái xe , để trở thành 1 tài xê taxi chuyên nghiệp , đòi hỏi phải có 1 sức khỏe tốt , kiến thức đường phố cùng những kĩ năng mềm khác ( giao tiếp , ứng xử , thích nghi......nhẫn nhịn....) Và quan trọng nhất là cái tâm của người lái xe .
May mắn của em là được sự hỗ trợ tinh thần của anh chị em OS . Được nhiều khách hàng gọi bằng cái tên thân mật " bác tài ".
Tuy cũng có vài lần , cảm thấy hơi bị "quệ" khi khách hàng nghĩ mình "mua đường" , "vẽ đường" , họ còn "dằn" mình bằng những chi tiết XHĐ , thổ địa..... Nhưng chợt nghĩ , thôi kệ ! mình đang học , đang luyện cách ứng xử mừ Và họ đang là khách hàng .
Có thể nói , cái tính nóng nảy , bộc phát trong người đã dược thay đổi đáng kể . Nhân sinh quan cuộc đời cũng có thêm nhiều góc nhìn khác . Ngày trước , mình có thể thẳng thừng từ chối bán hàng cho khách , nếu như khách hàng có thái độ coi đồng tiền của mình như bánh xe bò . Nay thì chắc chỉ cười . "À ! mình chưa đủ sức làm vừa lòng khách hàng , cần cố gắng thêm "
Một điều phải nói là , tài xế là người thiệt thòi nhất .
Một ngày ôm xe là độc lập kinh doanh , Phải cố gắng hết mình sao cho đạt thu nhập cho bản thân , doanh thu của Cty . Đường xá thì chật , xe thì đông , khách hàng càng khó kiếm , chỗ đậu xe cho an toàn càng không dễ .
Nếu xăng có tăng , cước taxi có cao hơn thì tài xế vẫn gánh chịu thiệt thòi do phải bù giá xăng , đương nhiên giá cao thì khách hàng sẽ có lựa chọn khác .
Mỗi ngày ôm xe , sẽ dẫn dắt đến một tuyến mới , trên đường đi là những câu chuyện , tuy không viết ra được nhưng là 1 cảm nhận .
Không biết em có theo nghề này lâu không . Nhưng mỗi ngày lái xe , em sẽ "lái xe bằng cả trái tim" . Sẽ cố gắng nhập vai hết mình .
Trong khuôn khố diễn đàn , em chỉ chia sẻ được phần nào của câu chuyện , hầu làm thay đổi chút không khí CNL. Cảm ơn BĐH đã dán stick cho topic , cảm ơn anh chị em đã theo dõi , động viên từng ngày . Tks all .
Em xin tạm dừng tại đây nhé ! Vì nếu viết tiếp , em sẽ viết dở .
Nếu có chi tiết nào hot thiệt hot , em sẽ report nóng ngay ạ .
Và sau đây là những đồng chí bị em "bắn" , lúc rảnh tay "trên đường thiên lý"
Bác nào gặp xe taxi nào cứ đá đèn từa lưa , đó là em