Hạng B2
28/8/12
143
5
16
39
QBT
rockman nói:
ViNaSun nói:
Vậy đội đó thì em thua rùi bác oiii..Nếu mà bác chạy ở đội 63 , VT6 với Phan Liêm thì em dám chắc với bác là em nói thằng em cho bác lên tài chính liền...Thằng đội trưởng đó là em mình :D
Vụ này ngon à. Em sắp vào nghề nè có gì nhờ bác chiếu cố nhé! :D Tiện thì bác PM cho em cái số cầm chân em mời bác cafe nhé! :D

Trải nghiệm gì đâu bác oiiii..Bác vào nghề rồi bác mới biết lái taxi khổ như thế nào.anhvocau nói thì chỉ cũng đúng 1 phần nào thôi, Sáng mà lên ôm cái xe chạy thì phải đối phó với biết bao là chuyện ,vừa chạy vừa tập trung nghe phát điểm ,điểm nào bác không nghe rõ hỏi lại thì tổng đài nó nạt nộ AE tài xế,nó không bao giờ đọc lại bác chạy được hay không thì tùy bác,có vài lần em cũng đã gọi điện thoại lên gặp tổ trưởng của mấy đứa tổng đài thì chỉ được nói là anh có làm gì sai thì nhân viên tôi mới như vậy,em cũng thua luôn mấy bác :D Thật sự mà nói thì tụi này không có ai để mà quản lý chúng nó hết ,cấp trên bao che cho nhân viên của mình ,thế là tài xế chịu thiệt hết thui các bác ah.Nào là đối phó với xxxx rồi với cty tìm đủ mọi lý do để phạt tiền của tài xế..
Ah em còn 1 trường hợp này chắc là anhbocau mới vào chưa gặp .
Bữa đó em có chở 1 cuốc khách từ Bến Thành Make.t về Phùng Khắc Khoan Q1, đến nơi,khách xuống xe em có nhắc nhở khách kiểm tra hành lý xem có để quên gì trên xe không rồi xuống xe.Và do đoạn đường đó cấm đậu và cấm dừng nên em không xuống mở cửa cho khách được.
Nếu mà êm xui thì đâu có gì để nói..Chỉ đúng hôm sau em được mời về công ty gặp nhân viên bên khiếu nại khách hành của công ty làm việc .Và thế là anh này hỏi em có vào giờ đó ngày đó có phục vụ cuốc khác như vậy không,em nói có,thì A đó hỏi em có thấy khách hành đễ quên cái bóp trên xe không ,em mới bảo là không thấy gì hết ,trước lúc khách xuống xe em đã nhắc khách kiểm tra hành lý rồi mà,với lại lúc khách xuống xe thì em cũng có xem lại thì cũng không thấy gì hết.Thì bên công ty mới kêu em nhớ kỹ lại xem,và còn nói nhõ với em 1 câu "em có lấy không trả lại đi khách hành sẽ bồi dưỡng cho chút ít uống cafeeee..trong đó không có tiền bạc gì hết chỉ có 1 số giấy tờ " Thế là em nóng mặt lên em nói tôi không lấy bây giờ anh kêu tôi trả thì tôi lấy gì trả .Và bắt đầu từ đây em bị hành hạ theo kiểu nội quy nè.
Anh bên phòng khiếu nại khách hành hỏi em.. Anh có nhắc khách hành kiểm tra hành lý trước khi xuống xe không...
Em trả lời là : Có , và em còn bấm đồng hồ tính tiền nút Stop,khi nhấn nút Stop náy thì sẽ có 1 giọng nói phát ra dể nhắc nhở khách hàng kiểm tra hành lý trước khi xuống xe.
Anh bên phòng khiếu nại khách hành hỏi em...Vậy em có mở cửa cho khách xuống xe không?
Cái này thì em hơi đuối tí ..Em trả lời là do đoạn đường cấm đậu và cấm dừng nên em không xuống mở cửa ,em dừng xe em cho khách xuống là em cũng đã vi phạm rồi .Anh biết cái lỗi đó bao nhiêu không.. Anh đang xử lý em iiimmm.
Và thế là cuối cùng em bị phạt 2 Xị vi phạm nội quy của công ty là không mở cửa cho khách xuống xe , Em có hỏi lại là đoạn đường đó cấm đậu và cấm dừng thì làm sao mà em xuống ..Cái này anh bên công ty trả lời phải nói như 1 thằng con nít vậy
.Anh đó bảo em nếu mà như vậy phải thương lượng và thuyết phục với khách là chỗ của Chị muốn xuống cấm đậu cấm dừng em không thể ngừng được mong Chị thông cảm để em chạy đến đoạn đường nào không cấm đậu cấm dừng em mới bỏ Chị xuống được ..Em đành mất 2 Xị theo kiểu xử lý không có học..Theo các bác đi xe mà muốn xuống xe mà nghe nói câu đó thì các bác có đi taxi hãng đó nữa hay không ? Hôm nay nói vậy thui...Còn dài lắm các bác.
Bữa giờ anhbocau chỉ nói những gì tốt về công ty thì còn mặt trái của nó thì vẫn chưa nói .
à...em có nói gì không đúng thì anhbocau bỏ qua nha ...:D:D
 
sti
Tập Lái
5/4/12
30
0
0
Đọc bài ký sự này thì e mới hiểu rõ thêm về các mặt sáng tối của đời tài xế taxi.... Ae tài xế mà chính cty còn ko hỗ trợ lại đi bắt chẹt nhau thế này thì chỉ có kêu trời.... tất cả cũng vì miếng cơm manh áo mà phải nhẫn nhịn. Nói chung, đời nó dạy mình, chứ ko trường lớp nào dạy trong các trường hợp này phải xử lý thế nào....

Tóm lại, mong các bác tài xế luôn thượng lộ bình an, vạn sự tốt lành..... nhưng hãy lái xe bằng trái tim.... đừng vì miếng cơm manh áo của mình mà mang đến sự nguy hiểm cho người lưu thông trên đường....
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.800
113
48
Bà Tó
@Vinasun : không phải là toàn nói tốt đâu . Chỉ vì , chuyện nội bộ , anh em tài xế biết với nhau thôi , nói ra chẳng được gí .
Vụ tổng đài , em chưa có dịp đề cập . Bản thân em cũng từng nói phải quấy với 1 ông ở kênh TT3 . Khi vào vùng mất sóng , mình gọi tổng đài không nghe báo trả lời , nên mình gọi nhiều lần . Có vậy , đài nó cằn nhằn mình với 1 thái độ ......rất đáng chửi .
Nguyên tắc bộ đàm , em gọi "101" thì bên kia phải trả lời "104" chứ ?

Mấy hôm nay đi làm giấy tờ tai nạn , chính các chú PC cũng bực mình với các quy trình của Cty .

Về vụ tai nạn vừa rồi , tổn thất khá nặng
20.gif

- Bù lỗ bảo hiểm 3tr4 .
- Bôi trơn 2tr .
- Phạt + lưu kho 800 .
- Sửa xe 2tr6 .
Hi vọng các chi phí phát sinh sẽ được hỗ trợ 50% .
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Em nghỉ anhbocau được VNS ưu ái trong trường hợp này vì có công quảng bá cho thương hiệu VNS, coi như có tiền nhuận bút rồi đó anh.
Chúc anh có nhiều trãi nghiệm thú vị!
 
Hạng B2
28/8/12
143
5
16
39
QBT
Chia buồn cùng anhbocau .Cái bôi trơn la không được hỗ trợ rồi..
Mà còn cái bù lỗ BH là ntn vậy anhbocau không hiểu ??
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.800
113
48
Bà Tó
ViNaSun nói:
Mà còn cái bù lỗ BH là ntn vậy anhbocau không hiểu ??
Ban đầu, BH báo giá 12tr577 .
Sau đó , lên Cty làm tạm ứng , chỉ còn được duyệt 9tr6 .
 
Hạng C
15/4/11
976
12
38
anhbocau nói:
@Vinasun : không phải là toàn nói tốt đâu . Chỉ vì , chuyện nội bộ , anh em tài xế biết với nhau thôi , nói ra chẳng được gí .
Vụ tổng đài , em chưa có dịp đề cập . Bản thân em cũng từng nói phải quấy với 1 ông ở kênh TT3 . Khi vào vùng mất sóng , mình gọi tổng đài không nghe báo trả lời , nên mình gọi nhiều lần . Có vậy , đài nó cằn nhằn mình với 1 thái độ ......rất đáng chửi .
Nguyên tắc bộ đàm , em gọi "101" thì bên kia phải trả lời "104" chứ ?

Mấy hôm nay đi làm giấy tờ tai nạn , chính các chú PC cũng bực mình với các quy trình của Cty .

Về vụ tai nạn vừa rồi , tổn thất khá nặng
20.gif

- Bù lỗ bảo hiểm 3tr4 .
- Bôi trơn 2tr .
- Phạt + lưu kho 800 .
- Sửa xe 2tr6 .
Hi vọng các chi phí phát sinh sẽ được hỗ trợ 50% .
cuối cùng thì cũng get out được là ok rồi.
haizzza, thiệt là thông cảm cho ae taxi quá đi mà hả...
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.374
113
Chery nói:
anhbocau nói:
@Vinasun : không phải là toàn nói tốt đâu . Chỉ vì , chuyện nội bộ , anh em tài xế biết với nhau thôi , nói ra chẳng được gí .
Vụ tổng đài , em chưa có dịp đề cập . Bản thân em cũng từng nói phải quấy với 1 ông ở kênh TT3 . Khi vào vùng mất sóng , mình gọi tổng đài không nghe báo trả lời , nên mình gọi nhiều lần . Có vậy , đài nó cằn nhằn mình với 1 thái độ ......rất đáng chửi .
Nguyên tắc bộ đàm , em gọi "101" thì bên kia phải trả lời "104" chứ ?

Mấy hôm nay đi làm giấy tờ tai nạn , chính các chú PC cũng bực mình với các quy trình của Cty .

Về vụ tai nạn vừa rồi , tổn thất khá nặng
20.gif

- Bù lỗ bảo hiểm 3tr4 .
- Bôi trơn 2tr .
- Phạt + lưu kho 800 .
- Sửa xe 2tr6 .
Hi vọng các chi phí phát sinh sẽ được hỗ trợ 50% .
cuối cùng thì cũng get out được là ok rồi.
haizzza, thiệt là thông cảm cho ae taxi quá đi mà hả...
Có 1 lần nọ, em đi Vinasun. Vừa lên xe anh tài nói "em mới nhận xe hồi sáng nên chưa rành, có gì anh chỉ đường giúp em". Ok, em rất vui vẻ. Chỉ cho ảnh đi từng ngã tư, theo từng làn xe ... Vậy mà có 1 ngã tư kia em lơ tí là ảnh ép ngay xe máy để vào làn xe máy mà quẹo phải (chỗ đó không có biển trộn làn). Em cũng nhắc "tùy ngã 4 mà mình được đi vầy hay không. Chỗ này hôm nay may đó chứ bình thường đi vầy là CA bắt ngay". Cuốc đó đi 100k , em biếu 50k kèm "chúc anh chạy được nhiều và an toàn nhé" .