a bồ câu bắn trúng xe của em nè ) heheanhbocau nói:Mấy hôm nay , viêm họng ho lộn ruột do hậu quả của kì ọp SOS - CNL
Vậy là được đúng 1 tháng ôm xe , đầu quân cho VNS . Khoảng thời gian này không nhiều để có thể lột tả cận cảnh hết được những câu chuyện về cuộc đời người tài xế taxi .
Từ ngày đầu bỡ ngỡ , đến nay tuy chưa thể nói là thành thạo nhưng dần dần đã quen với công việc , với áp lực của nghề .
Ngoài kĩ năng lái xe , để trở thành 1 tài xê taxi chuyên nghiệp , đòi hỏi phải có 1 sức khỏe tốt , kiến thức đường phố cùng những kĩ năng mềm khác ( giao tiếp , ứng xử , thích nghi......nhẫn nhịn....) Và quan trọng nhất là cái tâm của người lái xe .
May mắn của em là được sự hỗ trợ tinh thần của anh chị em OS . Được nhiều khách hàng gọi bằng cái tên thân mật " bác tài ".
Tuy cũng có vài lần , cảm thấy hơi bị "quệ" khi khách hàng nghĩ mình "mua đường" , "vẽ đường" , họ còn "dằn" mình bằng những chi tiết XHĐ , thổ địa..... Nhưng chợt nghĩ , thôi kệ ! mình đang học , đang luyện cách ứng xử mừ Và họ đang là khách hàng .
Có thể nói , cái tính nóng nảy , bộc phát trong người đã dược thay đổi đáng kể . Nhân sinh quan cuộc đời cũng có thêm nhiều góc nhìn khác . Ngày trước , mình có thể thẳng thừng từ chối bán hàng cho khách , nếu như khách hàng có thái độ coi đồng tiền của mình như bánh xe bò . Nay thì chắc chỉ cười . "À ! mình chưa đủ sức làm vừa lòng khách hàng , cần cố gắng thêm "
Một điều phải nói là , tài xế là người thiệt thòi nhất .
Một ngày ôm xe là độc lập kinh doanh , Phải cố gắng hết mình sao cho đạt thu nhập cho bản thân , doanh thu của Cty . Đường xá thì chật , xe thì đông , khách hàng càng khó kiếm , chỗ đậu xe cho an toàn càng không dễ .
Nếu xăng có tăng , cước taxi có cao hơn thì tài xế vẫn gánh chịu thiệt thòi do phải bù giá xăng , đương nhiên giá cao thì khách hàng sẽ có lựa chọn khác .
Mỗi ngày ôm xe , sẽ dẫn dắt đến một tuyến mới , trên đường đi là những câu chuyện , tuy không viết ra được nhưng là 1 cảm nhận .
Không biết em có theo nghề này lâu không . Nhưng mỗi ngày lái xe , em sẽ "lái xe bằng cả trái tim" . Sẽ cố gắng nhập vai hết mình .
Trong khuôn khố diễn đàn , em chỉ chia sẻ được phần nào của câu chuyện , hầu làm thay đổi chút không khí CNL. Cảm ơn BĐH đã dán stick cho topic , cảm ơn anh chị em đã theo dõi , động viên từng ngày . Tks all .
Em xin tạm dừng tại đây nhé ! Vì nếu viết tiếp , em sẽ viết dở .Là cái cố tật lúc còn đi học rồi .
Nếu có chi tiết nào hot thiệt hot , em sẽ report nóng ngay ạ .
Và sau đây là những đồng chí bị em "bắn" , lúc rảnh tay "trên đường thiên lý"
Bác nào gặp xe taxi nào cứ đá đèn từa lưa , đó là em
Hôm nay mới được diện kiến Anhbocau, chỉ tiếc cuốc đi dài sang q7 mà bác lại kẹt nên đi cuốc ngắn xuống Tân Bình k ăn thua
Đúng dân OS thứ thiệt !!synvn nói:Trước khi giao hết tài sản (bao gồm luôn cái Sony vaio mới mua) cho bác lái 1 mình, Erik hỏi em" Có sao không?" Mình bảo " đừng lo!hắn là bạn tao. Internet friend!" Vậy mà hắn cũng giao. Mình theo dõi theart này từ đầu đến cuối biết bác tâm dạ hiền lành nên không lo! Chúc Bác nhiều sức khỏe!
Cảm ơn các bác đã ủng hộ . Xa gần không thành vấn đề đâu ạ . Anh em "nghía" nhau cái cho biết mặt , sau này còn chào nhau .
Có mem , hơn 1 năm chưa gặp lại , đọc topic xong gọi " tui tặng ông 1 vé , đi xem ca nhạc ờ đài TH cho xả tress nha"
Tks all again .
--------------------------------------------------------------------------------------
10/10/12
Hôm nay , đội xe chuuyển về tận 744 THĐ , chỗ BV Sùng Chính , hơi bất tiện . Gải pháp trước mặt là một số anh em vẫn giao xe tại đội cũ , rồi chạy qua đó đổ xăng , checker .
TT Sài Gòn vào cao điểm dẹp xe các đoạn cấm đỗ . Vậy chứ mới dừng xe đôi ba phút , đã có chú TTĐT đến nhắc nhở "đề nghị anh di chuyển"
Mới ca rồi , ghé 91 SNA đón khách , hành lý đã chất lên xe , tay cầm vô lăng chờ khách tính tiền phòng KS . Chú TTĐT đến , em nói chờ khách , hành lý có phía sau . Chú còn ngoáy đầu vô cabin nhìn xem em nói thật hay giả .
Các đoạn đường hiệnn nay rất trống : nguyễn Văn Bình , Nguyễn Du , Bùi T Xuân , SNA.......NV điều hành chỉ cho khoảng 3 xe vào ( xếp tài từ xa ) . Lâu lâu GT , TT lại ập đến , vài chiếc xe....tư nhân lại bị ăn BB .
Nghe tới ra TT Q1 là thấy ngại . Cứ đà này , tài xế ở SG kéo nhau đi khám thận sớm
Buồi chiều , chở khách từ Ga SG vế Q12 , khách là 2 ông cháu , người cháu chắc cũng ngoài 60 . Ông cháu râm ra câu chuyện về quy hoạch đường xá , ruộng đồng của quê mình , của nơi Sài Thành......Em đoán mò , họ là những cựu chiến binh năm xưa .
Em pha vào câu chuyện của khách với câu "quản lý theo cảm hứng " , 2 ông cười khanh khách "tui khoái câu của chú" . Hehehe......tài và khách rôm rả suốt tuyến đường .
Tích cực quay.....vô lăng..vận may sẽ đến ,Tới ngã 5 Chuồng Chó , đài nổ 261 Nguyễn V Công . Từ ngoài nhào vô , qua đài không nghe xe nào báo nhận . Từ trong 1 xe chay ra , em nhá đèn báo hiệu , xe đó lắc tay . VÔ đến điểm , tay trái là 1 quán ăn , 1 xe đã đậu sẵn . Tưởng là hố rồi , ai ngờ , phía tay phải , cô gái giơ tay .....ngó lên cũng là 261 . Haha....thì ra hay hông bằng hên . Số 261 NVC có 2 nhà
Nói về cái sự ẩu khi hành nghề . Thật ra , nếu chậm , nếu tuân thủ luật triệt để , có lẽ sẽ khó lấy được khách .
Vd : đang đi bên phải , khách đứng bên kia đường ngoắc . Hoặc quay đầu , hoặc xỉa trái ( sai tè lè ) .
Quay đầu thì phải qua vạch người đi bộ . Đang từ từ chuyển hướng , phía sau xe kia quay đè vạch........dzớt khách đi mất .
Mong sao , đừng vì sự ẩu mà mất an toàn .
Đêm qua , 23h , ngã 4 THL - NVT , 1 xe VNS lại va chạm với 1 xe máy , đi ngang qua thì thấy 2 cái mũ bảo hiểm nát bét , phần đầu 2 xe tanh bành , xe cẩu đang cẩu taxi về
Có mem , hơn 1 năm chưa gặp lại , đọc topic xong gọi " tui tặng ông 1 vé , đi xem ca nhạc ờ đài TH cho xả tress nha"
Tks all again .
--------------------------------------------------------------------------------------
10/10/12
Hôm nay , đội xe chuuyển về tận 744 THĐ , chỗ BV Sùng Chính , hơi bất tiện . Gải pháp trước mặt là một số anh em vẫn giao xe tại đội cũ , rồi chạy qua đó đổ xăng , checker .
TT Sài Gòn vào cao điểm dẹp xe các đoạn cấm đỗ . Vậy chứ mới dừng xe đôi ba phút , đã có chú TTĐT đến nhắc nhở "đề nghị anh di chuyển"
Mới ca rồi , ghé 91 SNA đón khách , hành lý đã chất lên xe , tay cầm vô lăng chờ khách tính tiền phòng KS . Chú TTĐT đến , em nói chờ khách , hành lý có phía sau . Chú còn ngoáy đầu vô cabin nhìn xem em nói thật hay giả .
Các đoạn đường hiệnn nay rất trống : nguyễn Văn Bình , Nguyễn Du , Bùi T Xuân , SNA.......NV điều hành chỉ cho khoảng 3 xe vào ( xếp tài từ xa ) . Lâu lâu GT , TT lại ập đến , vài chiếc xe....tư nhân lại bị ăn BB .
Nghe tới ra TT Q1 là thấy ngại . Cứ đà này , tài xế ở SG kéo nhau đi khám thận sớm
Buồi chiều , chở khách từ Ga SG vế Q12 , khách là 2 ông cháu , người cháu chắc cũng ngoài 60 . Ông cháu râm ra câu chuyện về quy hoạch đường xá , ruộng đồng của quê mình , của nơi Sài Thành......Em đoán mò , họ là những cựu chiến binh năm xưa .
Em pha vào câu chuyện của khách với câu "quản lý theo cảm hứng " , 2 ông cười khanh khách "tui khoái câu của chú" . Hehehe......tài và khách rôm rả suốt tuyến đường .
Tích cực quay.....vô lăng..vận may sẽ đến ,Tới ngã 5 Chuồng Chó , đài nổ 261 Nguyễn V Công . Từ ngoài nhào vô , qua đài không nghe xe nào báo nhận . Từ trong 1 xe chay ra , em nhá đèn báo hiệu , xe đó lắc tay . VÔ đến điểm , tay trái là 1 quán ăn , 1 xe đã đậu sẵn . Tưởng là hố rồi , ai ngờ , phía tay phải , cô gái giơ tay .....ngó lên cũng là 261 . Haha....thì ra hay hông bằng hên . Số 261 NVC có 2 nhà
Nói về cái sự ẩu khi hành nghề . Thật ra , nếu chậm , nếu tuân thủ luật triệt để , có lẽ sẽ khó lấy được khách .
Vd : đang đi bên phải , khách đứng bên kia đường ngoắc . Hoặc quay đầu , hoặc xỉa trái ( sai tè lè ) .
Quay đầu thì phải qua vạch người đi bộ . Đang từ từ chuyển hướng , phía sau xe kia quay đè vạch........dzớt khách đi mất .
Mong sao , đừng vì sự ẩu mà mất an toàn .
Đêm qua , 23h , ngã 4 THL - NVT , 1 xe VNS lại va chạm với 1 xe máy , đi ngang qua thì thấy 2 cái mũ bảo hiểm nát bét , phần đầu 2 xe tanh bành , xe cẩu đang cẩu taxi về