18/10/2012
Ca này rớt bill do tính toán sai lầm
. Tổng doanh thu cả ngày chỉ đạt 1tr160k . Du............................128k . Khóc nữa
Rất nhiều tài bị rớt đài . Khu vực tài sân bay còn đau đơn hơn khi liên tục bị CSGT quần đảo , bắt trọn tất cả những xe xếp tài ở bãi lót . Cá biệt , có tài bị ăn 2 biên bản trong 1 ngày .
Với em thì ....thà bị ế chứ không để bị ăn BB vì lỗi ngừng đậu sai quy định .
Mà ác cái ! Cty mua điểm tiếp thị nhiều mà quên mất đi việc tài xế không có chỗ đậu xe để xếp tài . Việc này gây rất nhiều khó khăn cho giới taxi , hiện đang gây chán nản cho phần lớn tài xế , nhất là những xe kinh doanh khu vực sân bay , Q1 , Q3 .
Hôm nay , thời tiết nóng bức , máy lạnh bật hết số nhưng vẫn cảm thấy sự nóng bức do ánh mặt trời chiếu vào xe . Đúng không bác Cương - bác Nam ?
Trầy trật cả buổi sáng , đài nổ đâu đâu đó ở xa mình không , khách vãng lai thì không thấy , đến điểm xếp tài thì quá nhiều xe , chờ lâu .
Đến 18h30 , sau khi đưa khách về khu Thảo Điền , đồng hồ km còn -10km , sau khi rút ngắn từ 20km .
Ngã 3 Xuân Thủy - Thảo Điền , 1 xe VNS nằm sụp cống ngay ngã 3 . Tấp lề chỵ lại coi sao thì nhận ra em trai quen , vẫn hay nói chuyện ở Ga SG , 1 anh tài xế già cũng ngừng theo hỗ trợ .
Thằng cu chạy sao mà bánh trước bên tài lọt xuống miệng cống , hơn 1/2 bánh xe , cạ bửng trước không nhúc nhích được .
Thấy anh em ngừng lại , thằng cu mừng quá .
Em hỗ trợ đi tìm gạch , đá.....Anh kia quan sát xe một hồi thì quyết định dùng con đội , nâng bên hông xe lên ( phía trước thấp quá ) . Sau đó chêm gạch cho phía trước cao lên , rồi lại đội phía trước lên tiếp .
Lót gạch phía dưới hố , vẫn để yên đội , anh tài già đạp số de......chiếc xe thoát bẫy nhẹ nhàng
3 anh em chào nhau , tiếp tục bủa xe đi .
CC HAGL đây , tài 5 . Định kiếm 1 cuốc về lại trung tâm , dù bụng kêu rổn rảng . 19h-21h , các xe kia lần lượt có khách , mình vẫn đứng đó...( sai lầm là đây ) .
Chịu hết nổi , bỏ điểm ra ngã 3 ăn tối , đánh xe không về lại TT , mất hơn 2 tiếng . Bây giờ thời gian lại lỡ cỡ . Đồng hồ mới hiển thị được 984k . Vượt 25km .
Tâm trạng lúc này như đáng bida bị...........quê cơ .
Càng nôn nóng , bứt rớt muốn đi 1 cơ gỡ điểm . Nhưng càng đánh càng bậy.................càng thua .
23h , Góc ngã 4 Tú Xương - Ng.Thông , tài 1 Bar 51 TX ( 1 mình 1 bóng ) . Đài nổ "BV Mắt Nguyễn Thông" . Nhanh chóng đề máy lấy điểm ( gần quá mà ) . Hỡi ôi , cách 1 cua quẹo thôi mà có kẻ nhanh chân may mắn hơn trờ tới rồi
. Quay lại chỗ cũ , vừa lúc 2-3 xe mới đến .
Kẻ thua cuộc quê độ...lầm lũi bỏ đi .
Đêm nay sẵn đang rớt bill , làm 1 ngày khuya thử xem sao . 24h , khu MOvenpick . Anh em đang nói chuyện chờ lên tài thì..............ẦM........
Huyndai Avente đang chuyển hướng trái thì một xe máy cùng chiều , chạy làn ngoài cùng của xe hởi đã......lao thẳng vào bên tài . chiếc xe máy và người bay lên không trung , nhào về phía trước....Người đi xe máy ôm đầu...chiếc xe bể nát.....
Cánh tài xe ngưng câu chuyện , ùa ra....Người thì hỏi thăm nguười bị nạn , người thì hướng dẫn cho các xe Cont , xe Ben chạy vào trong .
Vưa lúc , 1 chiếc xe 4 chỗ của PCSGT đi ngang , Họ dừng lại phía sau , xem xét , gọi điện thoại .
Chỉ một lúc sau , 4 xe moto CSGT cùng 8 chú CS có mặt ngay . Lực lượng hùng hậu , nhanh chóng hiếm có
Sự việc tiếp theo không biết ra sao , vì phải chở 1 tốp khách về PMH .
Kém 15' 2 giờ sáng , đang ngồi trên xe nghe nhạc , cũng tại chỗ này............ẦM........Rẹt.......
Chết ! 1 xe VNS lao vào dãi hàng rào phân cách . Nhanh chóng bung cửa , là người đầu tiên lao ra....
Tài xế vẫn gục đầu trên vô lăng . Một đoạn dãi phân cách bị xô ngã , gãy cọc . Xe bị bể hết phần đầu , bể đèn , bể bánh.....
Cửa kẹt , kéo mạnh mới ra . Em nâng đầu tài xế thì thấy không sao , vừa lúc chú này tỉnh , bước xuống xe . Chắc là do buồn ngủ nè . OK , mình mẩy không sao , hơi bị đau bàn tay trái .
chiếc xe được nhanh chóng đưa vào lề , những thanh sắt của dãi phân cách được sắp xếp cho gọn gàng , không cản trở giao thông .
Tiếng bánh xe tải cán lên những mảnh vỡ của đèn xe , của nhựa xe......nghe rờn rợn làm sao .
Chợt nghĩ ! những cuộc mưu sinh về đêm này quá nguy hiểm . nguy hiểm hơn khi người ta cố gắng vượt qua sự mệt mỏi , sức chịu đựng của nhịp sinh học 24h/ngày . Để rồi .........có lẽ mất nhiều hơn được .
Ngoài kia , những quán Bar , quán nhậu vẫn còn sáng đèn , dập dìu trai gái .