Được nghỉ chạy nhưng phải đi ....nhậu ...phongicehcmc nói:Tài mà cảm cúm, có được nghỉ không ta?
Vụ này mình gặp thường. Nhất là các chuyến bay đêm. NHiều khi phải nhờ anh em ra đón không dám lên taxiPhi thạch nói:Đọc bài này nghe cũng bực.
Chỉ cần đến sân bay Tân Sơn Nhất, người phương xa đến TP.HCM đã có thể thấy rõ thói mè nheo, vòi vĩnh, thiếu văn hóa của lái taxi tại đây.
>> Hàng nghìn xe taxi không phép được cấp phù hiệu... trái phép
>> Khách nước ngoài tố taxi nhái Mai Linh “chém đẹp”
>> Hiệp hội taxi “bác” hàng loạt nội dung đề án quản lý taxi
Do đặc thù công việc, phải đi công tác TP.HCM rất nhiều lần, nhưng anh V - nhân viên kinh doanh tại một công ty truyền thông lớn có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) - vẫn không thể quen được với thói mè nheo, vòi vĩnh, thiếu văn hóa của những lái taxi tại TP.HCM.
Lần đi công tác Sài Gòn mới nhất của anh cũng không nằm ngoài sự khó chịu này. Đến sân bay lúc tối muộn, anh kêu chiếc taxi 7 chỗ của hãng V., một trong những hãng taxi thông dụng nhất tại TP.HCM. Và anh đã đoán chắc chắn những gì sẽ diễn ra ngay sau khi anh lên taxi nói nơi đến quá gần.
Đã có ba hãng bị đình chỉ hoạt động có thời hạn tại điểm đón của ga Tân Sơn Nhất. Các lỗi vi phạm chính và lặp lại nhiều lần là từ chối khách đi đường gần, ép giá…(Ảnh internet, chỉ có tính minh họa)
Quả nhiên, khi anh V nói địa điểm đến là khách sạn sát Maximart trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình (cách sân bay chừng hơn 2 km), mặt gã tài xế biến sắc và buông câu chửi thề: “Đ.má, về Maximart mà cũng bày đặt kêu taxi.”
Lúc này, một giọng nói đầy giễu cợt từ tổng đài cất lên vào hùa với gã tài xế chê bai khách: “Về Maximart nha. Xa quá hà.” “Không biết hôm nay là ngày gì mà xui tận mạng vậy ta.” – giọng gã tài xế đầy hậm hực cất lên khi chiếc xe đi qua cổng soát vé ra khỏi sân bay.
Ra đến đường lớn mới là nỗi kinh hoàng thật sự. Với vẻ đầy hằn học, gã tài xế cho xe chạy tốc độ chóng mặt. Đang phóng nhanh, gã liên tục bẻ lái đột ngột khiến anh V ngồi hàng ghế sau mặt mày xây xẩm, buồn nôn.
Anh V đề nghị gã tài xế đi chậm lại, gã chỉ chờ có thế tuôn ra những câu bực tức, hằn học: “Con lạy ba. Đi lẹ còn quay lại đón khách. Chờ mấy tiếng đồng hồ mới tới lượt ba. Kiếm được vài ông khách như ông tui đi ăn cháo cầm hơi quá.”
Chiếc taxi phanh gấp trước cửa khách sạn. Đồng hồ chỉ 46.000 đồng. Anh V đưa cho gã tài xế 100.000 đồng. Gã lục ví (bóp) rồi đưa lại cho anh V. “Không có tiền lẻ thối lại,” gã tài xế không them quay đầu lại nói cộc lốc.
Hiểu ý, anh V hỏi lại: “Anh có bao nhiêu đưa trả lại tôi.” Chỉ chờ có thế, gã tài xế trả lại anh V 20.000 đồng. Anh với vội chiếc va ly mở cửa xe nhanh chóng nhảy ra ngoài. Chân anh V vừa chạm đất, chiếc taxi đã lao vút đi cùng với những lời càm ràm của gã tài xế.
“Bệnh kinh niên” của taxi
Những người nơi xa đến TP.HCM qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất khi được hỏi đều cho rằng mè nheo, hậm hực, vòi vĩnh tiền của khách đi đường gần là căn bệnh kinh niên của tài xế các hãng taxi hoạt động tại đây trong rất nhiều năm qua.
Sự khó chịu mà bất cứ hành khách nào đi đường gần từ sân bay đều phải chịu là phải nghe nhẹ là những lời nói mát, nặng thì bị càm ràm, chửi bới, chì chiết. Khi đi đường, chắc chắn khách phải chịu sự hậm hực của tài xế bằng những cú bẻ lái đột ngột khi xe đang lao bạt mạng trên đường.
Cuối cùng, kiểu gì những gã tài xế đang hậm hực kia cũng phải lấy bằng được của khách vài chục ngàn đồng, coi như tiền phí trả cho việc đi quãng đường quá ngắn.
Theo nhiều lái xe taxi, với trên 6.000 thẻ được cấp cho 11 hãng taxi, các lái xe phải chờ thời gian cả tiếng đồng hồ mới được đón khách, nguyên nhân quan trọng làm nảy sinh tâm lý “bài” khách đi đường gần.
Tuy nhiên, một nguyên nhân quan trọng khác phải kể đến là tình trạng buông lỏng quản lý; thậm chí có hãng không kiểm soát, điều hành được hoạt động của lái xe, theo kết luận thanh tra của Bộ GTVT đầu năm nay.
Theo kết luận này, trong nhiều bản hợp đồng lao động không có chữ ký của lái xe hoặc không quy định rõ quyền, nghĩa vụ của chủ và lái xe.
Trong năm 2011, Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phải xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm từ 11 hãng. Các hãng có nhiều vi phạm nhất là Mai Linh (820 trường hợp), VinaSun (634), Sài Gòn Air (110), Saigon Tour (102), theo nguồn báo Pháp luật TP.HCM.
Đã có ba hãng bị đình chỉ hoạt động có thời hạn tại điểm đón của ga Tân Sơn Nhất. Các lỗi vi phạm chính và lặp lại nhiều lần là từ chối khách đi đường gần, ép giá…
DỞ - XUI HAY THỜI NÓ THẾ
Từ ngày đội mình dời về Trần H Đạo , cũng là những ngày VNS nhập thêm mấy trăm xe J mới là những ngày bê bết nhất .
Không riêng gì mình , nhiều anh em khác cũng vậy .
Tại sao ? Ế hay không hợp thổ nhưỡng hay tại .......
Sáng nào cũng mất mấy cây số chạy đi tìm khách mở cửa .
Hôm nay cũng vậy , mở cửa 26k , lúc 6h sáng . Hơn 2 tiếng sau mới có khách , kết thức tại Hàm Nghi , 167k . Vị chi được 193k .
Về Kumho Nguyễn Du đậu . Một tiếng sau , đi Ben Thanh Market .
Vòng vo qua các cung đường mà không có khách . cảm giác bồn chồn , bứt rứt bắt đầu .
Trần Q Khải , điểm nổ trước mặt , phía bên trái đường . Đông quá , mình không dám xỉa trái , cùng lúc đó 2 xe khác trờ đến .
Sau đó , 80 Ngô Gia Tự , 2 mẹ con đứng chở trước mặt , cũng bên trái đường..2 vạch liền , mình lại không dám xỉa qua , đến ngã 3 Trần N Tôn , có thể qquay đầu , nhìn kính hậu........Mailinh dớt mất .
Phải lì , phải bất chấp thì mới lấy được khách ? Mình có nguyển tắc quá ? hay là nhát ?
Phân vân , bực bội , sự tức tối nhen nhóm .
Càng tức tối , mình càng đạp nhanh . Nóng mình với những chiếc xe máy càn ràn trước mặt.....Mình lẩm bẩm chửi . Thầm nghĩ , nhiều khi muốn ủi thẳng . làm sao giữa cái thành phố bậc nhất Vn lại có những chiêc xe chạy thế này .
Cứ thế , thời gian nhanh chóng trôi qua , Mình chạy nhiều , rất nhiều qua những tuyến đường , số km tăng dần , 10 - 20km thừa mà lượng khách và lượng tiền không tăng bao nhiêu .
điểm nổ cách hơn 100m , chạy vào , đã có xe chờ sẵn .
Người ta nói không sai : đêm về SG khỏi mở đèn đường , đèn mui taxi đủ sáng .
109 Trần Q Toản , mình lại mất vì nghịch hướng.......Cay cú , cất xe đi dzìa nhà tắm . 4h chiều , chỉ hơn 600k chút .
Hai tiếng sau , được chư đến 100k . Hỏi mấy anh em khác , vài người cùng cảnh ngộ , tạm an ủi .
Trời chập chạng tối , mình càng bồn chồn , ray rứt .
Từ TQdung , đài nổ Hoàng Diệu , XX/X .
Điên tiết , đạp mậnh chân ga . Một xe khác hồ qua ngã 3 , đang định de lại . Đang sôi máu , quyết không nhường , mình đạp thẳng , chặn sau đuôi xe đó , bóp kèn liên tục............ngã 3 nhốn nháo . Mình thắng .
Minhw quyết tâm lấy điểm một cách thô bạo vì biết điểm quen . Đi một lần trên 200k .
Buổi trưa mình căng thẳng quá nên khi trả khách xong , mình quay về đến Hồ B Chánh - T H Trang , khu nhà đây mà .
Đài nổ 12A Trần H Trang , mình xinhan trái , xe kia đậu phục sẵn thấy như không kịp đành nằm im . Vậy mà..............
Quán tính mình bật nhan trái nhưng tâm trí lại...............chạy thẳng . Xe kia ngỡ ngàng.....chậm rãi chồm lên rẽ THT lấy điểm
Cuốc cuối cùng , chở 2 chị kia về cầu số 2 Bến Bình Đông . Đường về đèn taxi tráng mui , không 1 bàn tay vẫy , không điểm trong tầm kiểm soát . Mà có chưa chắc lấy được .
1tr204 , hơn 130km , để dành sáng mai 5km chú kia chạy đổ xăng .
Xe mình đang rửa thì khách vãng lai vào kêu xe , 2 khách luôn mới đau . 2 xe kia rửa xong.......cùng khách lăn bánh . Mình lại................giận
Qua đường lấy xe , một tốp khách đón taxi , mình ngoăt xe giúp đồng đội
22h ra về trong sự ê chề thua cuộc , cộng với sự bực dọc..cay cú .
Đã thua thì dẹp , ráng thêm chỉ mất sức , làm giàu cho Cty và cây xăng ( VNS nhớ in luôn đoạn này nhé )
Hột vịt lộn xả xui
Từ ngày đội mình dời về Trần H Đạo , cũng là những ngày VNS nhập thêm mấy trăm xe J mới là những ngày bê bết nhất .
Không riêng gì mình , nhiều anh em khác cũng vậy .
Tại sao ? Ế hay không hợp thổ nhưỡng hay tại .......
Sáng nào cũng mất mấy cây số chạy đi tìm khách mở cửa .
Hôm nay cũng vậy , mở cửa 26k , lúc 6h sáng . Hơn 2 tiếng sau mới có khách , kết thức tại Hàm Nghi , 167k . Vị chi được 193k .
Về Kumho Nguyễn Du đậu . Một tiếng sau , đi Ben Thanh Market .
Vòng vo qua các cung đường mà không có khách . cảm giác bồn chồn , bứt rứt bắt đầu .
Trần Q Khải , điểm nổ trước mặt , phía bên trái đường . Đông quá , mình không dám xỉa trái , cùng lúc đó 2 xe khác trờ đến .
Sau đó , 80 Ngô Gia Tự , 2 mẹ con đứng chở trước mặt , cũng bên trái đường..2 vạch liền , mình lại không dám xỉa qua , đến ngã 3 Trần N Tôn , có thể qquay đầu , nhìn kính hậu........Mailinh dớt mất .
Phải lì , phải bất chấp thì mới lấy được khách ? Mình có nguyển tắc quá ? hay là nhát ?
Phân vân , bực bội , sự tức tối nhen nhóm .
Càng tức tối , mình càng đạp nhanh . Nóng mình với những chiếc xe máy càn ràn trước mặt.....Mình lẩm bẩm chửi . Thầm nghĩ , nhiều khi muốn ủi thẳng . làm sao giữa cái thành phố bậc nhất Vn lại có những chiêc xe chạy thế này .
Cứ thế , thời gian nhanh chóng trôi qua , Mình chạy nhiều , rất nhiều qua những tuyến đường , số km tăng dần , 10 - 20km thừa mà lượng khách và lượng tiền không tăng bao nhiêu .
điểm nổ cách hơn 100m , chạy vào , đã có xe chờ sẵn .
Người ta nói không sai : đêm về SG khỏi mở đèn đường , đèn mui taxi đủ sáng .
109 Trần Q Toản , mình lại mất vì nghịch hướng.......Cay cú , cất xe đi dzìa nhà tắm . 4h chiều , chỉ hơn 600k chút .
Hai tiếng sau , được chư đến 100k . Hỏi mấy anh em khác , vài người cùng cảnh ngộ , tạm an ủi .
Trời chập chạng tối , mình càng bồn chồn , ray rứt .
Từ TQdung , đài nổ Hoàng Diệu , XX/X .
Điên tiết , đạp mậnh chân ga . Một xe khác hồ qua ngã 3 , đang định de lại . Đang sôi máu , quyết không nhường , mình đạp thẳng , chặn sau đuôi xe đó , bóp kèn liên tục............ngã 3 nhốn nháo . Mình thắng .
Minhw quyết tâm lấy điểm một cách thô bạo vì biết điểm quen . Đi một lần trên 200k .
Buổi trưa mình căng thẳng quá nên khi trả khách xong , mình quay về đến Hồ B Chánh - T H Trang , khu nhà đây mà .
Đài nổ 12A Trần H Trang , mình xinhan trái , xe kia đậu phục sẵn thấy như không kịp đành nằm im . Vậy mà..............
Quán tính mình bật nhan trái nhưng tâm trí lại...............chạy thẳng . Xe kia ngỡ ngàng.....chậm rãi chồm lên rẽ THT lấy điểm
Cuốc cuối cùng , chở 2 chị kia về cầu số 2 Bến Bình Đông . Đường về đèn taxi tráng mui , không 1 bàn tay vẫy , không điểm trong tầm kiểm soát . Mà có chưa chắc lấy được .
1tr204 , hơn 130km , để dành sáng mai 5km chú kia chạy đổ xăng .
Xe mình đang rửa thì khách vãng lai vào kêu xe , 2 khách luôn mới đau . 2 xe kia rửa xong.......cùng khách lăn bánh . Mình lại................giận
Qua đường lấy xe , một tốp khách đón taxi , mình ngoăt xe giúp đồng đội
22h ra về trong sự ê chề thua cuộc , cộng với sự bực dọc..cay cú .
Đã thua thì dẹp , ráng thêm chỉ mất sức , làm giàu cho Cty và cây xăng ( VNS nhớ in luôn đoạn này nhé )
Hột vịt lộn xả xui
Cả đội trưởng và phó cũng ôm xe . Làm sao mình nghỉ .Camry03012007 nói:Được nghỉ chạy nhưng phải đi ....nhậu ...phongicehcmc nói:Tài mà cảm cúm, có được nghỉ không ta?