Dáng đẹp, và là xe nhập. Ngoài ra xe đâu có gì hơn Focus đâu. Lái còn kém hơn theo đánh giá rất chi tiết của Autodaily. Nhưng giá thì quá cao so với phân khúc, đắt hơn gần 200 triệu so với Focus.
Tuy nhiên nếu chỉ so trong phân khúc xe Nhật thì Civic đúng là cơn gió mới, đưa nhiều công nghệ đến với dòng xe Nhật bảo thủ và kém cải tiến tại Việt Nam. Bác nào là fan xe Nhật sẽ thật sự được tiếp nhận với công nghệ mới, đặc biệt là máy tăng áp.
Hi vọng các fan xe Nhật sẽ mở lòng hơn với các trang bị và công nghệ mới, điều mà các hãng xe Mỹ(Ford), Hàn(Hyundai, Kia), châu Âu(VW, Peugoet) luôn đi tiên phong tại VN nhưng luôn bị hắt hủi vì đơn giản họ không phải là xe...Nhật.
Tuy nhiên nếu chỉ so trong phân khúc xe Nhật thì Civic đúng là cơn gió mới, đưa nhiều công nghệ đến với dòng xe Nhật bảo thủ và kém cải tiến tại Việt Nam. Bác nào là fan xe Nhật sẽ thật sự được tiếp nhận với công nghệ mới, đặc biệt là máy tăng áp.
Hi vọng các fan xe Nhật sẽ mở lòng hơn với các trang bị và công nghệ mới, điều mà các hãng xe Mỹ(Ford), Hàn(Hyundai, Kia), châu Âu(VW, Peugoet) luôn đi tiên phong tại VN nhưng luôn bị hắt hủi vì đơn giản họ không phải là xe...Nhật.
Honda Civic 2017 là một chiếc xe không dành cho số đông. Với những trang bị tiện nghi thuộc hàng đỉnh cao trong phân khúc, đi cùng cụm động cơ 1.5L Turbo đình đám, cái giá phải bỏ ra để tận hưởng những công nghệ mới trên xe chỉ dành cho những tín đồ đam mê thật sự.[pagebreak][/pagebreak]Trên diễn dàn hiện nay, bất cứ đề tài nào xuất hiện Honda Civic 2017 là ngay lập tức thu hút được số lượng lớn thành viên tham gia bình luận, điều này đã phần nào thể hiện được sức hút của chiếc xe mới. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều chỉ để ý đến cái giá 950 triệu đồng mà quên đi những công nghệ mới mà hãng xe Nhật đầu tư cho Civic 2017.Có cơ hội được lái thử mẫu xe này trong vài ngày, em cho rằng Honda Civic 2017 không phải là một chiếc xe dành cho số đông, nó sở hữu những phẩm chất cao cấp vượt lên trên một chiếc xe phân khúc C và chỉ dành cho những tín đồ đam mê thương hiệu Honda một cách thật sự, hay chí ít là có một chút máu “đua xe” trong người.Thiết kế nội – ngoại thất khó chêThuộc thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, Civic 2017 đã rũ bỏ toàn bộ mọi dấu vết của người tiền nhiệm. Hình ảnh đơn sơ giản dị đến mức buồn chán, tẻ nhạt của Civic thế hệ thứ 9 (2011-2015) được thay bằng những đường nét sắc sảo, gân guốc mạnh mẽ. Thân xe bầu bĩnh hẳn ra nhờ vòm bánh xe trước nhô cao và phần đuôi nổi khối theo hình chữ "C" của cụm đèn hậu. Nếu như ngoại hình Civic 2017 có gợi đến... xe cơ bắp Mỹ thì cũng đừng quá ngạc nhiên, bởi lẽ khâu thiết kế mẫu xe mới này do chi nhánh Bắc Mỹ của Honda đảm nhiệm.Civic thế hệ thứ 9 thất bại vì nó ra đời từ những tư tưởng bảo thủ, cho rằng xe hạng C chỉ cần nhỏ gọn và tiết kiệm là đủ. Phản ứng của thị trường Châu Á cụ thể là người Việt Nam rốt cuộc đã chứng minh rằng những sản phẩm quá an toàn không còn sức hút, buộc Honda phải vượt qua giới hạn của chính họ. Kết quả là Civic 2017 lớn hơn trước về mọi phương diện, ngoại trừ chiều cao được hạ xuống, kết hợp cùng phần mui vuốt xuống mượt mà "kiểu coupe", tạo ra ấn tượng có phần dữ dằn, nhưng cũng rất hấp dẫn và gọi mời. Quả thực, nhìn thấy chiếc xe này là chỉ muốn lập tức ngồi lên và lái nó, đúng như dự định của Jarad Hall, thiết kế trưởng dự án Civic mới.Bước vào trong cabin rộng rãi, dễ thấy rằng cấu trúc táp-lô không còn uốn vào vị trí ghế lái như trước, thay vào đó là thiết kế đối xứng trang nhã và lịch sự. Tuy nhiên, thực chất mọi sự ưu tiên dành cho người cầm vô-lăng không chỉ nguyên vẹn mà còn cải thiện. Cột A đẩy lùi hẳn ra sau, mang lại tầm nhìn tốt hơn. Ghế ngồi ôm sát thân, vững chắc và yên tâm. Bảng đồng hồ chia làm 3 phần, tách biệt và trực quan. Cụm cần số và bệ tựa tay đều vừa vặn cho hầu hết mọi phom người.Các trang bị bên trong mới là điều cần bàn đến, lần đầu tiên trong phân khúc, Honda trang bị cho Civic phanh tay điện tử với chức năng Brake Hold, giúp người lái có thể rảnh chân, không phải đạp phanh khi dừng đèn đỏ mà cần số vẫn ở vị trí D. Và điều hấp dẫn em hơn cả là một số chi tiết hiện đại như bảng đồng hồ tốc độ hoàn toàn bằng điện tử, thể hiện đồ hoạ “ảo diệu” và đẹp mắt, màn hình trung tâm xài cũng rất sướng với tính năng cảm ứng và có thể được điều khiển trực tiếp từ vô lăng.Honda Civic còn tạo ấn tượng tốt ở cảm giác khi ngồi vào khoang xe, ghế da mềm mại có chất lượng tốt, bệ tì tay trung tâm đặt cao gợi cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe thể thao 2 cửa, cảm giác ngồi lái vững chãi và chắc chắn.Với kiểu dáng gần như xe Coupe, Honda Civic 2017 bị hoài nghi về không gian phía sau. Nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại khi chiếc xe cho cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn hẳn đời cũ, và vượt trội hơn vài mẫu xe cùng phân khúc, ngay cả không gian trên đầu cũng không có gì phải phàn nàn. Chiều dài thân xe lên tới 4.630 mm đóng góp một phần vào không gian miễn chê của Civic.Khác biệt ngay từ lần nhấn ga đầu tiênNhấn nút khởi động, khác biệt đến ngay từ lần nhấn ga đầu tiên, không quá khó để thốt lên rằng Civic 2017 thật sự “bốc”, xe tăng tốc nhanh, dứt khoát với độ vọt rất lớn khi chỉ cần nhích nhẹ chân ga, chiếc xe như luôn thôi thúc người điều khiển tiếp tục lao lên phía trước. Những tay lái trẻ tuổi, đang tràn đầy hứng khởi chắc chắn sẽ thích thú ngay từ giây phút đầu tiên. Ngay chính em lần đầu đạp ga cũng đã khá bất ngờ và “sốc” với cách mà chiếc xe này vọt ga, cảm giác này gần giống như lần đầu lái thử chiếc Ford Focus Ecoboost cũng có sức mạnh tương đương.Động cơ VTEC Turbo 1.5L đã làm tốt nhiệm vụ của nó. Với khả năng sản sinh công suất cực đại 170 mã lực ở vòng tua 5.500 rpm và mô-men xoắn tối đa 220 Nm ngay từ 1.700 rpm nhờ ứng dụng tăng áp, khối máy này mạnh ngang ngửa một động cơ 2.4L truyền thống. Nó mang lại tốc độ đáp ứng tức thì, gần như không có độ trễ. Ngay cả hộp số, mặc dù là CVT vô cấp, nhưng được Honda điều chỉnh lại theo công nghệ "G-Design" với tỷ số truyền tối ưu để không tỏ ra quá mượt.Tại những con đường vắng vẻ và biệt lập là cơ hội để Civic 2017 phát huy tiềm năng. Gạt cần số sang "S", xe vận hành ở chế độ thể thao với độ nhạy ga còn cao hơn lúc thông thường, hộp số giả lập 7 cấp ảo với sự khác biệt giữa các cấp rõ ràng hơn. Với thông số Momen xoắn tối đa ở vòng tua thấp từ 1.700 rpm, tận hưởng cảm giác "dính ghế" với từng cú đạp ga là quá đơn giản với chiếc xe.Không chỉ tạo ra niềm vui, Civic 2017 cũng rất biết cách duy trì sự thoải mái cho những chuyến dạo phố hàng ngày. Bấm nút "ECON", xe chuyển về trạng thái hoạt động "êm dịu", điềm đạm và tĩnh lặng. Dù vậy, khi cần tăng tốc và tài xế nhấn ga, chiếc xe cũng thể hiện khả năng tăng tốc cao hơn mức cần thiết.Vô lăng trên Honda Civic mới cũng là một sản phẩm tuyệt vời, nó giúp chiếc xe lanh lẹ hơn rất nhiều, điều này được thể hiện rõ khi vận hành xe trong đô thị, gần như không có độ trễ, không những vậy còn phản hồi mặt đường một cách xuất sắc, khiến cho người lái rất tự tin khi điều khiển.Tính năng lái đáng khen của Honda Civic 2017 còn nằm ở khả năng ôm cua, đánh lái ở tốc độ cao. Thân xe đã thể hiện sự vượt trội so với đời xe trước, luôn ổn định và cho người lái một cảm giác an tâm nhất định, quan trọng nhất là nó bảo đảm cho những phút bốc đồng phá phách của người lái một cảm giác đủ an toàn.Điểm không hài lòng duy nhất trên mẫu xe này, theo em đó là khả năng cách âm, vốn là một nhược điểm cố hữu đã tồn tại từ Civic đời trước. Dẫu vậy nó cũng đã khá hơn nhiều so với những năm về trước, không làm cho người ngồi bên trong có cảm giác quá khó chịu. Tiếng ồn chủ yếu đến từ bộ lốp xe, theo em cần phải thay sang loại lốp êm hơn. Ngoài ra, nội thất tập trung nhiều chi tiết nhựa màu đen khiến cho khoang lái giảm bớt đi phần cao cấp.Một số tiện ích hay khác mà Honda Civic 2017 có thể làm hài lòng những người sử dụng xe lâu năm như cửa tự động chốt khi xe chạy, phía sau xe có khe gió điều hòa riêng. Dàn âm thanh với 8 loa cho cảm giác âm thanh khá chất lượng, khoang hành lý rộng và sâu hơn với dung tích 424L (tăng 74L so với thế hệ trước), có thể mở rộng thêm khi gặp phẳng hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:40, 2 cửa kính trước lên xuống tự động, tính năng mở cửa không cần chìa mà chỉ cần chạm tay vào tay nắm cửa cũng là một tiện ích thể hiện sự cao cấp của Civic.Đối với các tính năng an toàn, Civic 2017 sở hữu hệ thống Agile Handling Assist (AHA): kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin trên các khúc cua hoặc đường ngoằn ngoèo; 6 túi khí. Các hệ thống an toàn khác gồm Cruise control, Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera 3 góc quay, Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco assist, Khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh…Để bổ sung thêm về tính năng vận hành và cảm giác lái của chiếc xe này, mời các bác xem thêm phần đánh giá của bác @TamPhan qua video bên dưới:Xác định bỏ ra khoảng 1 tỷ đồng chọn Civic 2017 đồng nghĩa với sở hữu chiếc xe có giá cao nhất phân khúc C ở Việt Nam hiện nay, nhưng cũng cá tính nhất. Đây là một sản phẩm dành cho người lái trước tiên, mọi yếu tố khác (dù rất tốt) cũng chỉ là phụ. Khi hiểu được điều này, chúng ta sẽ thấy bất cứ sự so sánh nào với những đối thủ cùng tầm kích cỡ, hoặc thậm chí là ở hạng D nhưng ngang giá bán, đều chưa thỏa đáng. Đã đam mê rồi thì sẽ chẳng còn ngại dư luận, cũng như không còn chỗ cho những toan tính thực dụng!View attachment 652397 View attachment 652398 View attachment 652399 View attachment 652400 View attachment 652401 View attachment 652402 View attachment 652403 View attachment 652404 View attachment 652405 View attachment 652406 View attachment 652407 View attachment 652379 View attachment 652380 View attachment 652381 View attachment 652382 View attachment 652394 View attachment 652395 View attachment 652396View attachment 652383 View attachment 652384 View attachment 652385 View attachment 652386 View attachment 652387 View attachment 652388 View attachment 652389 View attachment 652390 View attachment 652391 View attachment 652392 View attachment 652393
Em thấy bài đánh giá này của bác rất hay. Ngôn từ hoa mỹ nhưng em nghĩ nó đến từ chính cảm xúc thật của bác.
Chưa có dịp chạy thử Civic mới này nhưng thấy bác đánh giá như vậy, có dịp em cũng sẽ thử mặc dù không có ý định mua
Nhiều khi Honda "âm thầm" giảm giá, KM rồi mà mình không biết đó bác. Bác thử kiếm ông sale Honda nào đàm phán xem, 850tr (chưa giấy) nhiều khi ổng bán.Ra biển luôn tầm 950 triệu khỏi cần khuyến mãi phụ kiện gì thì em gả ngay con City với giá rẻ để lên đời.
đề nghị mấy bác OS mượn 1 chiếc test thực tế đâm cột điện để xem túi khí có cứng như TOY không.
chắc là túi khí civic ko cứng cựa như anh To đấu. khều là ảnh bung ra liền còn anh To thì phải đúng quyb trình àh nhen!
mà quy trình ntn thì em ko biết To VN có quy trình riêng hay ko? chứ các bài test của To ở Mỹ, hay Chau âu thì nó có va chạm thì airbag bung tè le hạt me, còn Vn thì im thin thít cho đỡ tốn tiền!
Các Bác thấy có phải vậy ko?
ỜDáng đẹp, và là xe nhập. Ngoài ra xe đâu có gì hơn Focus đâu. Lái còn kém hơn theo đánh giá rất chi tiết của Autodaily. Nhưng giá thì quá cao so với phân khúc, đắt hơn gần 200 triệu so với Focus.
Tuy nhiên nếu chỉ so trong phân khúc xe Nhật thì Civic đúng là cơn gió mới, đưa nhiều công nghệ đến với dòng xe Nhật bảo thủ và kém cải tiến tại Việt Nam. Bác nào là fan xe Nhật sẽ thật sự được tiếp nhận với công nghệ mới, đặc biệt là máy tăng áp.
Hi vọng các fan xe Nhật sẽ mở lòng hơn với các trang bị và công nghệ mới, điều mà các hãng xe Mỹ(Ford), Hàn(Hyundai, Kia), châu Âu(VW, Peugoet) luôn đi tiên phong tại VN nhưng luôn bị hắt hủi vì đơn giản họ không phải là xe...Nhật.