Lăn bánh chưa có bảo hiểm đang là 1 tỷ 030 ạ..- i10 ở Ấn, giá CIF 3.000 USD, nhập về 9.000 USD ----> bán 400 triệu (18.000 USD)
- Honda Civic Turbo ở Thái, giá CIF 10.000, nhập về 27.000 USD ---> bán 54.000USD (1 tỷ 2) chứ không có giá 950tr đâu các bác ợ:3danbanh:
Nếu các bác là chủ doanh nghiệp các bác tính sao? Có bán Civic cho zui ko? Civic có đắt không? Mua xe nào lợi hơn?
Bữa trước mưa lâm thâm đường trơn, em đi HN - Ls đến đoạn đường sửa, bt đi con Altis có hiện tượng trơn quăng đít xe, nhiều khi sợ trượt.
Nhưng Civic thì thăng bằng rất tốt (chắc do cân bằng 50:50 và khung gầm làm bằng thép tốt, lốp chuẩn), không bị quăng đít xe. Mỗi tội xót vì xe đẹp quá
Civic đúng là đáng tiền các bác ợ
Nhưng Civic thì thăng bằng rất tốt (chắc do cân bằng 50:50 và khung gầm làm bằng thép tốt, lốp chuẩn), không bị quăng đít xe. Mỗi tội xót vì xe đẹp quá
Civic đúng là đáng tiền các bác ợ
Em có cùng cảm nhận với bác thớt
, biết là Turbo mạnh hơn xe thường là cái chắc, nhưng thử thì quá shock, máy nó sao mạnh thế, vọt chồm lên, tay lái nặng hẳn, chắc nịch. Vượt mấy xe trên cao tốc nhẹ như không ấy.
, biết là Turbo mạnh hơn xe thường là cái chắc, nhưng thử thì quá shock, máy nó sao mạnh thế, vọt chồm lên, tay lái nặng hẳn, chắc nịch. Vượt mấy xe trên cao tốc nhẹ như không ấy.
Civic này all new mà bác. Đợi Focus hay Altis all new thì doanh số lại vẫn theo sau như thường lệ thôi.Xời, chỉ riêng cái ngoại hình thôi nó đã vượt tầm Focus rồi.
Ô thế ha, e cứ nghĩ Civic bán hơn cơ. Nhưng có phải tại Mỹ thì Civic thường dẫn trước Focus ko
Làm cho 1.5 mạnh như 2.0 là cải tiến rồi bác. Chạy xe với giới hạn tốc độ và đường xá ở VN thì hơn nhau ở mấy cái phản ứng tức thì khi kick down và vọt, turbo bị chậm 1 nhịp. Dùng dopping last được lâu không thì chưa rõ. Giá này không phải lăn tăn vì chắc chắn không đáng cho một em bình dân mà giá ở nước ngoài bao năm vẫn thế, dưới 20 ngàn $. Cũng không thể so sánh với giá cũ, giá 860 có bán được đâu. Nói gì thì đây vẫn là xe bình dân, cần xem xét giá, chứ cá tính thì nên chơi beetle, minicoopers,... Nên nhận định giá bằng giá của mazda 3, focus, elantra.., và cộng thêm chút nếu thấy lái ngon hơn hay fan thương hiệu. Xe civic VN tôi chạy miết có hư gì đâu, xe Thái cũng rứa, có giải quyết được vấn đề tiếng ồn đâu.Không lẽ Honda cải lùi??? Trong team civic SG cũng đã thử và xác nhận là civic 1.5 bốc hơn và gia tốc nhanh hơn 2.0 cũ. Mặc dù ga đầu cảm nhận 2.0 mạnh hơn nhưng trong tic tắc hệ thống turbo hoạt động thì 2.0 mau chóng rớt lại. Có nhiều clip test thực tế trên youtube đó bác. Có cả clip test với cọt 2.4 nữa. Tất cả đều nằm sau em 1.5. Bác có thể lên youtube mà.
Chưa kể civic 1.5 mới trang bị thêm hàng loạt tính năng mới. Chưa nói về kiểu dáng và kích thước hay xe nhập thì riêng quả động cơ tủrbo và các tính năng mới thì đã có giá hơn 2.0 5at cũ 860tr.
Nếu vì cái giá mà bác lăn tăn thì em nghĩ hợp lý chứ bác đánh đồng như thế thì do bác ác cảm với cái giá mà ra.
Đúng như nhận định của bác chủ thớt. Civic mới không dành cho người toan tính mà nó dành cho người cá tính.
Chỉnh sửa cuối:
sao lại ko hơn gì focus bác? em ví dụ 1 cái hơn thôi đó là thiết kế ngoại thất và nội thất, civic đẹp và rộng hơn.còn về cảm giác lái thì dù focus có hơn đi chăng nữa thì civic cũng có đến nỗi tệ đâu bác. ngta tìm hiểu focus thấy hay nhưng đến xem xe trực tiếp nhìn ngoại thất, nội thất là lắc đầu đi về rồi. ví dụ em sản xuất cái xe 300-400 mã lực, cảm giác lái tuyệt vời nhưng nội thất chật, ngoại thất thì như xe công nông liệu bác có vì cảm giác lái mà mua xe ko?civic về tổng quan nó hài hoà hơn, đáp ứng gần như mọi yêu cầu của ngừoi mua. nói tóm lại tuỳ vào sở thích và túi tiền mà mua xe, có tầm 800-900 thì mua focus, dưới 800 thì mua m3, 1 tỏi thì em khuyên mua civic. tiền em em xài, tiền bác bác xài, bác bảo em ngu thì em cũng chịu thôi.Vấn đề là nó không hơi gì Focus mà giá lại cao quá. Hơn được cái mác nhập, mà cũng chỉ là nhập Thái. Không đáng đắt hơn đến 20%.
Cái được khen nhất của Civic mới là cảm giác lái thì đã có review chuyên nghiệp xác nhận thua Focus 1 chút, nên nó không đáng đồng tiền.
Yes bác, Altis & Civic sau là elantra, sau nữa là Focus (focus 2 năm gần đây toàn tăng trưởng âm -1x% trên đất Mỹ), em cũng không hiểu sao FOCUS 2017 bên mẽo vẫn xài động cơ 2.0 GDI và hộp số powershift như ANF ở Việt Nam mà không xài ecoboost & selecshift nên doanh số tụt rất nhiều... (chẳng lẽ bọn nó thích 2.0 GDI và hộp số ly hợp kép)Ô thế ha, e cứ nghĩ Civic bán hơn cơ. Nhưng có phải tại Mỹ thì Civic thường dẫn trước Focus ko
Bình thường nhé bác, chắc bác đi xe thánh nhiều quá nên lên Civic thấy lạ ), con phò ghẻ của em 2.0 170HP không turbo mà lên cao tốc chạy 120 như chạy 60... Đang chạy quay qua nói vợ đang 120-130 đó mà vợ giật mình, em tưởng chạy có 60Vọt lên 1xx mà như đang lái xe đi dạo, em giật mình vì không cảm nhận được khác biệt các bác ạ. Lên lúc nào không biết. Đấy có phải cảm giác lái mà mấy bác fan Civic hay nói ko?
Bọn thiết kế xe này là Ford Germany, xe Âu Mỹ phân cấp rõ lắm, focus là xe cá nhân & cùng lắm là gia đình trẻ ... Nó được thiết kế đảm bảo phi AutoBahn vô tư & phục vụ tài xế nên phía sau chật là đương nhiên. Tầm 850 là được Focus full option ra biển rồi (rẻ hơn M3 2.0)sao lại ko hơn gì focus bác? em ví dụ 1 cái hơn thôi đó là thiết kế ngoại thất và nội thất, civic đẹp và rộng hơn.còn về cảm giác lái thì dù focus có hơn đi chăng nữa thì civic cũng có đến nỗi tệ đâu bác. ngta tìm hiểu focus thấy hay nhưng đến xem xe trực tiếp nhìn ngoại thất, nội thất là lắc đầu đi về rồi. ví dụ em sản xuất cái xe 300-400 mã lực, cảm giác lái tuyệt vời nhưng nội thất chật, ngoại thất thì như xe công nông liệu bác có vì cảm giác lái mà mua xe ko?civic về tổng quan nó hài hoà hơn, đáp ứng gần như mọi yêu cầu của ngừoi mua. nói tóm lại tuỳ vào sở thích và túi tiền mà mua xe, có tầm 800-900 thì mua focus, dưới 800 thì mua m3, 1 tỏi thì em khuyên mua civic. tiền em em xài, tiền bác bác xài, bác bảo em ngu thì em cũng chịu thôi.
Mà túm lại đúng như bác nói, thích là nhích. Nhưng cộng đồng lên tiếng để hãng suy xét bổ sung thêm option "cơ bản" để đáng đồng tiền các bác mê Civic bỏ ra trong tương lai.