Hạng B2
7/1/11
183
103
28
Có một tính năng rất cao cấp trên All new Everest mà ít người biết và để ý: Hệ thống chống ồn/cách âm chủ động.
Nguyên lý chống ồn/cách âm? Có 2 cách chống (làm giảm) ồn thường thấy:
1. Chống ồn bị động: Hiện hầu như xe nào cũng có là việc cách âm sẽ thực hiện bằng cách tăng độ dày thân xe, phủ các vật liệu cách âm...
2. Chống ồn chủ động: Trên xe sẽ có các cảm biến âm thanh và thiết bị tạo sóng âm. Khi có xung động âm thanh ngoài ý muốn (tiềng ồn do mặt đường...) thì cảm biến sẽ nhận diện sóng âm và tạo một sóng âm lệch pha để chủ động triệt tiêu âm thanh ko mong muốn đó. (Kiểu như tai nghe Bose có bộ lọc tạp âm vậy đó). Do đó, các âm thanh ko mong muốn hầu như bị chủ động triệt tiêu trước khi nó vọng vào bên trong xe.
All new Everest là một trong những xe tầm trung có trang bị tính năng này.
 
Hạng B1
16/7/15
93
103
38
Ho Chi Minh City
Thoát khỏi hình ảnh một chiếc SUV kiểu cổ điển, Ford Everest 2016 thể hiện sự lột xác mạnh mẽ của hãng xe Mỹ, giúp mang đến cho khách hàng một chiếc xe hoàn hảo hơn cả về tiện nghi và công nghệ. Trong chuyến lái thử xe vừa rồi tại Chiang Rai – Thái Lan, em đã có cơ hội là một trong những người Việt đầu tiên trải nghiệm mẫu xe này.[pagebreak][/pagebreak]​
Ford khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chọn Chiang Rai – một tỉnh ở vùng phía Bắc Thái Lan, với điều kiện địa hình cũng như đường xá lý tưởng để thử thách Ford Everest 2016 hoàn toàn mới. Các phóng viên báo đài chuyên ngành ô tô – xe máy là những người Việt đầu tiên được trải nghiệm mẫu xe này, trước khi về Việt Nam vào khoảng đầu năm sau.​
Everest 2016 sẽ đối mặt với nhiều đối thủ cũng đã và sắp được ra mắt trong thời gian tới như Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới, và dường như tất cả các hãng xe đều dành cho phân khúc này sự đầu tư đặc biệt với những công nghệ mới nhất được áp dụng. Dưới đây là một số cảm nhận của em khi được tiếp xúc với Everest 2016 :​
Kiểu dáng
Ford Everest mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4893 x 1862 x 1837 mm, kích thước này khá lớn, ngang ngửa với Mercedes-Benz GL-Class hay Audi Q7, đủ để tạo ra một không gian thoải mái cho 7 người ngồi, và trên hết là giúp cho kiểu dáng của xe thêm phần vững chãi, bề thế. Dưới đây một số cảm nhận khi quan sát mẫu xe này :​
+ Ưu điểm :
- Kiểu dáng tổng thể đậm chất SUV, nam tính và to lớn​
- Gầm xe cao 225 mm, thân xe khoẻ khoắn​
- Mâm xe thể thao 20 inch cho phiên bản 3.2, 18 inch cho phiên bản 2.2, lớn nhất phân khúc.​
- Đèn pha dạng thấu kính Projector, có tích hợp LED ban ngày​
- Kính hậu có đèn báo rẽ, chỉnh và gập điện​
- Có sẵn bậc lên xuống cỡ lớn​
- Phiên bản 3.2 có cửa hậu bấm điện, thuận tiện cho việc chất đồ lên xuống. Khi sử dụng remote cho việc mở cửa cốp sau, phải bấm nút liên tiếp hai lần chứ không phải thao tác đè như một số mẫu xe khác.​
+ Nhược điểm :
- Lưới tản nhiệt mạ chrome sang nhưng kém mạnh mẽ, nếu sơn đen thì hay hơn​
- Đèn pha có thấu kính nhưng chỉ cho ánh sáng vàng​
- Thiết kế đuôi xe không thật sự bắt mắt, hơi tròn trịa mũm mĩm.​
- Xe không được trang bị Chìa khoá thông minh (Smartkey) cho tất cả các phiên bản nên để lộ phần ổ khoá bên ngoài tay nắm mở cửa.​
Về tổng quan, Ford Everest 2016 có kiểu dáng dung hoà giữa vẻ đẹp nam tính đậm chất bụi bặm cũng như phù hợp cho mục đích là một chiếc xe gia đình 7 chỗ ngồi. Với chiều cam gầm xe tương đối lớn, chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình xấu, phù hợp cho mục đích di chuyển tại Việt Nam. Tuy nhiên kích thước khá lớn với chiều dài gần 5 mét của xe cũng phần nào gây khó khăn cho việc xoay sở trong thành phố, hi vọng với tay lái trợ lực điện, điều này sẽ được cải thiện.​
Nội thất
Bên trong cabin của Ford Everest 2016, có thể nói là khó có thể tìm được điểm nào để chê chiếc xe này, nhất là đối với phiên bản cao cấp nhất 3.2 Titanium. Toàn bộ nội thất được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới, rất hiện đại và sang trọng, thoát khỏi kiểu nội thất “cổ” như Everest hiện tại.​
Khách hàng tại Thái có thể lựa chọn 2 tông màu nội thất bao gồm đen toàn bộ để hạn chế bụi bẩn hay màu kem sáng cho những người ưa phong cách sang trọng hơn. Đối với cá nhân em thích kiểu nội thất tông màu sáng vì nó giúp phô diễn những gì tốt nhất và sang trọng nhất trong cabin xe.​
+ Ưu điểm:
- Thiết kế nội thất đẹp, sang trọng như xe cao cấp​
- Mặt táp lô phiên bản 3.2 Titanium bọc da nâu sang trọng​
- Vô lăng bố trí nhiều nút chức năng​
- Bảng đồng hồ tốc độ đẹp, hiển thị đầy các tính năng​
- Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lớn​
- Hệ thống SYNC 2 làm việc nhanh nhạy, kết nối các thiết bị qua USB/ Bluetooh trơn tru​
- Không gian rộng rãi, thoáng đãng, tầm nhìn tốt​
- Ghế ngồi to, cảm giác chắc chắn.​
- Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng cho cả hai ghế​
- Có nút Lock/ Unlock cho từng cửa​
- Cửa sổ trời Panorama cho phiên bản 3.2 Titanium​
- Có núm xoay chọn các chế độ Offroad như xe Land Rover (3.2 Titanium)​
- Điều hoà tự động 2 dàn lạnh, có cửa gió cho cả 3 hàng ghế, có nút chỉnh nhiệt độ cho hàng ghế thứ 2.​
- Nhiều ngăn chứa đồ và ly nước, hộc chứa đồ hành khách phía trước có thể đựng laptop 16”​
- Hàng ghế thứ hai có thể trượt tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ 3.​
- Hàng ghế thứ 3 rộng, ngồi thoải mái hơn đời trước, có thể gập bằng điện (3.2 Titanium).​
- Toàn bộ ghế 2 và 3 có thể gập phẳng xuống sàn tạo không gian lớn cho khoang hành lý.​
+Nhược điểm
- Thiết kế nút bấm khu vực điều khiển điều hoà đơn điệu, không đẹp mắt​
- Tất cả các phiên bản đều không hỗ trợ nút bấm khởi động Start/ Stop​
- Phanh tay kéo như truyền thống, không có nút bấm điện như Hyundai SantaFe.​
Nhìn chung, khoang nội thất của Ford Everest 2016 đáp ứng đầy đủ tất cả nhu cầu của người lái và hành khách, chỉ duy nhất một điểm trừ là không được trang bị nút bấm khởi động start/ stop, một trang bị đáng ra phải có trên một mẫu xe cao cấp. Khi được hỏi về lý do vì sao thiếu trang bị này, đại diện Ford cho biết do xe được thiết kế cho đối tượng người lái là những người mạnh mẽ, nam tính, thích chủ động nên họ thiết kế chìa dạng xoay, nhưng có lẽ người Việt Nam không thích điều này.​
+ Sử dụng :
Trong quá trình trải nghiệm, em có mày mò làm quen với một số tính năng trong nội thất. Đầu tiên là màn hình cảm ứng của hệ thống SYNC2, hiển thị khá nhiều tính năng bao gồm cả điều khiển hệ thống điều hoà, giải trí, nghe nhạc. Chất lượng hình ảnh và âm thanh khá tốt tuy nhiên công nghệ cảm ứng mới dừng lại ở một chạm chứ chưa được đa điểm như các loại Smart Phone ngày nay. Bù lại xe kết nối và xử lý khá nhanh từ việc chọn bài hát cho đến kết nối Bluetooh không dây qua điện thoại.​
Ford cho biết hệ thống SYNC 2 đã bổ sung rất nhiều câu lệnh cho chức năng điều khiển bằng giọng nói, thân thiện hơn với người sử dụng. Do thời gian trải nghiệm khá ngắn nên em không cảm nhận được phần này.​
Điểm em đặc biệt thích nhất chính là cụm đồng hồ tốc độ phía sau vô lăng. Khu vực này được bố trí tới hai màn hình LCD ở hai bên đồng hồ chính . Màn hình bên trái hiển thị tên bài hát và hệ thống điện thoại rảnh tay, màn hình bên phải cho biết nhiều thông tin về vòng tua máy, chế độ offroad hay tình trạng tiêu hao nhiên liệu. Tất cả hai màn hình đều hiển thị bằng nhiều màu sắc rất đẹp và lung linh vào ban đêm.​
Video nội - ngoại thất Ford Everest hoàn toàn mới:
Xe quá đẹp và quá ngon, nhiều option, lại an toàn do là hàng Mỹ. Chỉ hơi lăn tăn về giá. Xe này mà có bản xăng nữa thì khỏi chê.