Vĩnh Nam nói:Chiếc xe GLK hơi bị đặc biệt và có hai khách đặc biệt muốn mua lại
công nhận "EM" này màu độc quá...
Một ít cảm nhận về trải nghiệm Merc 2012 lần này:
- Khâu tổ chức khá chu đáo, khoảng 8h15 em đến nơi đã thấy rất đông các anh chị bên Merc đón khách, sau khi đậu xe và được hướng dẫn làm thủ tục check-in là có quà là áo & nón làm em rất thích.
- Tầm 9h00 hơn là bắt đầu giới thiệu về sự kiện lần này cũng như hướng dẫn lý thuyết để mình có thể lái thử tốt & an toàn sau đó thì nhanh chóng ra sân tập. Cách ban tổ chức phân chia thành 3 đội theo 3 màu dây đeo trước đó cũng rất hay, tiết kiệm thời gian phân chia, cứ ai đeo dây màu nào thì gom chung lại 1 đội, rất đơn giản. Mỗi đội đc 1 HLV hướng dẫn tại 1 khu vực khác nhau, gọi là lều 1,2,3.
- Mỗi lều tập có 2 bài tập như vậy 3 lều ta có tổng cộng 6 bài khác nhau xoay quanh về các tính năng ABS, EBD, ESP của xe Merc. Nếu ai đã từng quen thuộc một vài chiếc Merc nào đó thì còn đỡ chứ như em chưa từng chạy Merc nên hơi bối rối mấy phút đầu. he...he... cái cần số trên vô lăng đè xuống là sang D mà em làm mấy lần mới đc. Nếu đc tập bài ABS & EBD trước sau đó mới đến bài ESP thì tốt nhất vì lúc đó ta đã tương đối quen xe và bài ESP em thấy khó hơn bài ABS. Trong lúc tập thì ai có dẫn bà Cả + F1 thì cứ vô tư ngồi trong phòng lạnh ăn bánh ngọt, uống nước. Mặc dù mưa gió đì đùng nhưng em vẫn yên tâm tập vì gđ đã có chỗ.
- Mỗi xe 4 người ngồi nên thông thường cứ 1 người lái xong 1 vòng là xuống đổi tài để người khác lái. Mấy phút đầu các bác sẽ rất sốt ruột đến phiên mình lái nhưng tính tổng thời gian tập thì cũng đã đủ, với lại người ta cũng tính toán người ngồi sau sẽ có thời gian cảm nhận - suy nghĩ về các tính năng của chiếc Merc hiện thời.
- Để tập nhưng Haxaco cũng đưa gần đủ các dòng: C, E, S, GLK & GL. Năm sau các bác nên tranh thủ chạy hết các dòng cho biết hết nó như thế nào. Dòng C thì không nói chứ E thì em thấy rất đầm, vô-lăng không lỏng lẻo như xe em hu...hu... Merc S thì khỏi chê, vì nó lớn nên có đủ chỗ tạo những mảng ốp lớn + chi tiết nhựa-thép đắt tiền nên ngồi vào rất chắc chắn. Các dòng xe xác đều nặng nên khả năng nuốt đường xấu cũng tốt hơn xe em hu...hu... nhưng ngược lại em chưa thấy power các chiếc đó một cách rõ ràng (kiểu như đạp lút ga là lưng dính sát ghế ấy), có lẽ đường thử quá ngắn + xe xác nặng và đây không phải là 1 phần của bài tập. Lúc thử thì mưa lớn lắm nhưng vẫn không cảm thấy run tay, em đánh giá rất cao tính năng ESP của Merc.
- Trước khi kết thúc sẽ đc vào lại phòng họp để ban tổ chức tặng quà và cám ơn ha...ha... người cám ơn phải là em chứ.
Em cũng thấy thế. Chắc là bộ phận kỹ thuật đã chỉnh giới hạn tốc độ như vậy nên xe không vọt nhanh. Bài tập thử ABS Em đạp lút sàn từ chỗ đề pa đến chỗ đạp phanh thì xe đạt vận tốc khoảng gần 75-80km/h. Nói chung là các tính năng an toàn giúp người lái tự tin xử lý,đánh lái thoải mái khi chạy tốc độ cao. Bình thường chạy xe mình đâu có dám mạnh dạn thế, nên lúc đầu mới cầm lái cũng hơi nhát tay...he hedstuyen nói:... nhưng ngược lại em chưa thấy power các chiếc đó một cách rõ ràng (kiểu như đạp lút ga là lưng dính sát ghế ấy),
Last edited by a moderator:
Các bác chưa quen xe thôi. Để qua chế độ S, gạt cần số qua trái D1 xong kickdown bảo đảm phê ngay.vespaviet nói:Em cũng thấy thế. Chắc là bộ phận kỹ thuật đã chỉnh giới hạn tốc độ như vậy nên xe không vọt nhanh. Bài tập thử ABS Em đạp lút sàn từ chỗ đề pa đến chỗ đạp phanh thì xe đạt vận tốc khoảng gần 75-80km/h. Nói chung là các tính năng an toàn giúp người lái tự tin xử lý,đánh lái thoải mái khi chạy tốc độ cao. Bình thường chạy xe mình đâu có dám mạnh dạn thế, nên lúc đầu mới cầm lái cũng hơi nhát tay...he hedstuyen nói:... nhưng ngược lại em chưa thấy power các chiếc đó một cách rõ ràng (kiểu như đạp lút ga là lưng dính sát ghế ấy),
giuvung nói:Các bác chưa quen xe thôi. Để qua chế độ S, gạt cần số qua trái D1 xong kickdown bảo đảm phê ngay.vespaviet nói:Em cũng thấy thế. Chắc là bộ phận kỹ thuật đã chỉnh giới hạn tốc độ như vậy nên xe không vọt nhanh. Bài tập thử ABS Em đạp lút sàn từ chỗ đề pa đến chỗ đạp phanh thì xe đạt vận tốc khoảng gần 75-80km/h. Nói chung là các tính năng an toàn giúp người lái tự tin xử lý,đánh lái thoải mái khi chạy tốc độ cao. Bình thường chạy xe mình đâu có dám mạnh dạn thế, nên lúc đầu mới cầm lái cũng hơi nhát tay...he hedstuyen nói:... nhưng ngược lại em chưa thấy power các chiếc đó một cách rõ ràng (kiểu như đạp lút ga là lưng dính sát ghế ấy),
bác này nói trúng ý em nè, em chạy Civic toàn dùng S mode muốn thử lẫy số của Merc như thế nào mà không đc, đường thử phải dài hơn mới dám.