Hạng C
16/6/09
924
74
28
Chiều thứ 6 vừa rồi (3/7) tầm 16h15 e cố tình đi vao lane số 3 từ trái qua , có 6 XXX đứng đó , e đang tính cãi cố nhưng thấy chổ quen nên e kg cãi và đi. Nhưng e có kết luận 1 tí nha
XXX nó có thể đổ thừa cho GTCC kg lắp bảng và nó theo bảng mà bắt. :)) Thấy phi lý và ngượng mộ mấy anh Đại Úy ở đó mở miệng nói xe 4 B muốn quẹo phải phải vào 2 lane trong phí trong kia trước từ ngã tư dưới :)) Tóm lại toàn lý sự cùn ở đó, chắc vài bữa có bảng 411 ngay thôi rồi di chuyển địa điểm khác ! Theo đúng luật ma nói bảng chia làn ngay đầu ngã tư kia có hiệu lực đến mũi tên chỉ làn đường ngã tư tiếp theo là hết vì qua hết 100 met. Chỉ trong vòng 100 met mà song song vừa bảng chỉ và mũi tên dưới làn đương thì mũi tên làn đường mới kg có tác dụng.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Chiều thứ 6 vừa rồi (3/7) tầm 16h15 e cố tình đi vao lane số 3 từ trái qua , có 6 XXX đứng đó , e đang tính cãi cố nhưng thấy chổ quen nên e kg cãi và đi. Nhưng e có kết luận 1 tí nha
XXX nó có thể đổ thừa cho GTCC kg lắp bảng và nó theo bảng mà bắt. :)) Thấy phi lý và ngượng mộ mấy anh Đại Úy ở đó mở miệng nói xe 4 B muốn quẹo phải phải vào 2 lane trong phí trong kia trước từ ngã tư dưới :)) Tóm lại toàn lý sự cùn ở đó, chắc vài bữa có bảng 411 ngay thôi rồi di chuyển địa điểm khác ! Theo đúng luật ma nói bảng chia làn ngay đầu ngã tư kia có hiệu lực đến mũi tên chỉ làn đường ngã tư tiếp theo là hết vì qua hết 100 met. Chỉ trong vòng 100 met mà song song vừa bảng chỉ và mũi tên dưới làn đương thì mũi tên làn đường mới kg có tác dụng.
luật nào vậy bác? e k nghĩ luật quy định như vậy.
 
  • Love
Reactions: NgoQuocVi
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Sự việc xảy ra chiều chủ nhật 11/01.

Em đi ăn cưới ở Biên Hòa về, hướng từ chợ Thủ Đức về cầu Bình Lợi.
Qua khỏi bùng binh đang thi công thì có biển 412: 4B, 4B, 2B, 2B (mượn ảnh của bác XaGan)
vlcsnap-2015-01-11-22h06m26s13-jpg.198389


Khi tới gần giao lộ có đèn xanh đỏ đầu tiên thì có mũi tên kẻ đường (không có biển 411) không): rẽ trái+đi thẳng, đi thẳng, rẽ phải+ đi thẳng, rẽ phải.
vlcsnap-2015-01-11-22h08m25s21-jpg.198390

vlcsnap-2015-01-11-22h09m16s218-jpg.198391


Từ xa em thấy chốt xxx và tất cả 4B đều chờ đèn xanh ở lane có mũi tên đi thẳng, em signal phải vào lane có mũi tên đi thẳng và rẽ phải (đi chung với 2B).

Qua đèn xanh thì xxx bước ra chỉ xe em, em chạy lên 1 đoạn để tránh 2B và tấp lề, ngồi chờ 1 hồi thì 1xxx chạy moto đến nhưng vẫn sau xe em, chờ lâu không thấy xxx đến hỏi han, em xuống xe đi lại xxx.
xx1 thiếu úy: khẳng định em đi sai lane.
Em: đầu dường thì 4B đi 2 lane nhưng đên gần giao lộ có mũi tên kẻ đường thì anh đi theo mũi tên.
xx1: mũi tên dành cho xe máy.

Tiếp theo có 2xx đi moto đến 1 thiếu úy xx2 và thượng úy xx3: vẫn khẳng định em sai lane.
Tranh cãi rât lâu, thượng úy thì lắng nghe, thiếu úy kia khẳng định mũi tên là dành cho 2B. Em nói nếu thiếu úy nói vậy, anh ghi âm nhé nhưng em không làm.

Chốt hạ: Nếu các em khẳng định anh đi sai lane thì OK lập biên bản cho anh, ngày mai anh làm đơn khiếu nại lên đội của em chỗ anh Kh., anh H.

xx2: nè anh xem nè, em mói lập biên bản của 2 ông kia vì cũng nói như anh nè (đưa biên bản ra).
3xx: tụi em quản lý con đường nay nên biết, anh đi sai mà còn cải. Anh chưa đưa giấy tờ cho tụi em kiểm tra.
Em quay lại lấy giấy tờ: OK giấy tờ anh đây.
xx1: Anh Kh. gặp anh nè
Em: Alo....mấy em chặn xe em nè, anh gặp 1 chút nhé.
xx2 mang điện thoại đi ra xa, alo phân bua, chỉ chỏ gì đó.
xx1: Anh đâu phải bạn anh Kh., em nói chuyện nãy giờ anh Kh. đâu biết anh là ai.
Em: bla bla.
xx3: anh kia đang giải trình sếp, nếu sếp chỉ đạo lập biên bản thì tụi em lập.
Trong khi chờ xx2 nói chuyện với sếp thì bla bla.
xx2 quay lại: Anh Kh. nói anh đã từng khiếu nại ae trong đội phải không (em: đù, cha này nhớ dai thiệt), ảnh chỉ đạo lập biên bản, lỗi này phạt ,,, triệu, giam bằng lái ... ngày. Giờ anh sao?
Em: thì tụi em cứ lập biên bản.
xx2 lục tung 4 cái cốp xe lấy ra quyển sổ và nói: thôi lần nay tụi em bỏ qua, anh đi sai rồi đó, lần sau anh đi cẩn thận.
xx2 ghi 3 dòng mà em chẳng cần đọc rồi ký vào.
Vừa ký em nói: xe ôm của tụi em đâu?
3xx: sao anh?
Em: thì sau khi cải nhau thì xe ôm chạy theo chọi đá bể kính xe.
3xx: Anh tin ba cai chuyện tào lao làm gì, tụi em đâu có rảnh

Em lên xe về cầu Bình Lợi thì cả 3xx đi cùng, em rẽ Nguyễn Xí.

Viết thì ngắn gọn vậy nhưng xa luân chiến với 3xx mõi cả miệng, hết đâu 30 phút.
-------------------------------------------------

Cập nhật:

Mặc dù không lập biên bản, nhưng em muốn lãnh đạo đội giải thích dùm là: Em đi đúng hay sai để lần sau còn tránh.

11h trưa thứ 2, em đến 16 PNThạch thì thấy vắng hoe, không thấy ai giữ 2B nên để trước cổng, vào gặp 2 em gái: thượng úy và trung úy. Hai em hướng dẫn lên 282 NTLong, đội đã chuyển về đó từ tháng 01/7/2014.

Em có đến làm việc với lãnh đạo Đội tuần tra dẫn đoàn nhưng bận họp giao ban.
------------------------------------

16h chiều thứ 3, em đến 282 NTLong thì lãnh đạo lại đi vắng, lúc này có 4 chị em đang chơi game trên điện thoại, tiếp em là em thiếu tá, em trình bày thì em ý không hiểu nên gọi em trai thiếu úy tiếp em (thiếu úy này trưa qua đã gặp em).

Em mang hình ảnh ra trình bày với thiếu úy: biển 412, vạch sơn dưới đường,...
Thiếu úy cho rằng ae ở dưới làm đúng.
Em: Thế thì 4B muốn rẽ phải thì phải làm sao.
  • Gần tới giao lộ signal phải rồi rẽ.
  • Vậy vẫn đi vào lane của 2B. Nếu đúng thì phải đi qua khỏi giao lộ và rẽ phải vuông góc 90 độ, như vậy cản trở tất cả luồng xe 2B 4B đang đi thẳng. Anh nghĩ là bên ngành giao thông có ý khi vẽ mũi tên dưới đường, chỉ thiếu biển 411 nữa là OK (và em vẽ biển 411 cho thiếu úy thấy).

Thiếu úy suy nghĩ 1 lúc: thôi anh để lại số đt, có gì em sẽ gọi để khỏi mất công anh đi lại.

---------------------------------------
9h30 sáng thứ 4, em làm việc với anh L. và AE - Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông Vận tải:

  • Họ sẽ báo cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 để lắp thêm biển trộn dòng (nguyên văn) 411.
  • Theo thứ tự ưu tiên thì biển báo > vạch kẻ đường.
  • AE ở đây cũng biết diễn dàn otosaigon.com.
Trường hợp này Biển báo qui định không rõ, lẽ ra phải có biển cấm oto rẽ phải thì trắng đen rạch ròi. Trường hợp qui định không rõ ràng, thì phải giải thích theo hướng Có Lợi cho người dân, Bạn OS này khá cứng về Luật Gtđb, có lẽ là dân luật và bản lĩnh trong tiếp xúc với xxx, nếu không xxx đã nuốt cả 5 ổ bánh mì rồi.
Nếu thấy qui định chưa rõ ràng: nên khiếu nại và khởi kiện để làm rõ qui định của Biển báo và Lgtđb, nhằm giúp cho OS và người tham gia giao thông ko bị “mất bánh mì” oan ức lắm!
 
Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
Đường PVD còn nhiều " bẫy " lắm !! Còn một số tay lái không cứng luật thì XXX còn ăn dài dài !!