Thảo Luận Chung LÁI XE CHẬM LÀ AN TOÀN!

Hạng B2
21/1/17
155
270
73
49
Hạng D
5/2/15
3.616
6.507
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Dừng đèn đỏ còn không an toàn thì nhanh hay chậm cũng vậy thôi, quan trọng là khi đi chậm thì nhường đường cho người đi nhanh họ vượt. Chứ đi chậm mà nghênh ngang cản địa thì gây ức chế cho người đi nhanh!
 
Hạng C
29/3/15
596
539
113
42
Khổ nỗi mấy thành fan đị chậm lại hay đi lane ngoài cùng, dù xin cỡ nào cũng cứ tàn tàn, ức chế lắm.
Mà k biết fai làm sao?
 
Hạng D
11/11/16
1.182
1.025
143
47
Tùy khả năng của mỗi người, không ai có khả năng giống ai hết, quan trọng nhất là "làm chủ tốc độ" và "làm chủ việc xử lý xe" , đi đúng làn đường, nhường nhịn cho người phía sau cần vượt... cái đó là quan trọng.
Em đi cao tốc mặc dù 120 km/h xe sau xin vượt, mình sẵn sàng xi-nhan phải nhẹ nhàng cho người ta vượt, quên đi cái suy nghĩ ta đi đúng tốc độ ta cứ giữ lane,còn chuyện người khác chạy tốc độ cao hơn cho phép thì kệ người ta:D
 
Hạng B1
19/2/15
88
166
33
43
Tôi gặp nhiều trường hợp lái xe chậm rồi. Khổ 1 nỗi những ông tài đấy đều cho rằng mình đi vậy là an toàn, nên có tâm lý bố đời. Xin vượt những ông này không bao giờ được. Họ luôn đi ra giữa đường, chiếm phần đường của các xe khác, cản trở giao thông (đường cho 60, các bố chạy 40, trong khi đủ đk vượt).
Dĩ nhiên chạy kiểu đấy thì an toàn, rất ít bị tai nạn. Nhưng điều đấy không có nghĩa là chạy nhanh là không an toàn. Giữa 2 loại chạy, nhưng đều an toàn, thì tôi ủng hộ chạy nhanh và an toàn, hơn là chạy chậm nhưng cản trở giao thông.
 
Hạng B1
19/5/18
89
144
33
52
Tôi thì thấy đa phần tài xế trong đô thị chạy chậm hơn tôi nhiều. Ra cao tốc đa số lại phóng bạt mạng, đu sát đít, mỗi lần tai nạn đều dính chùm.
https://vnexpress.net/thoi-su/8-oto-tong-lien-hoan-tren-cao-toc-trung-luong-3916236.html
Tôi kết luận đa phần đó kỹ năng lái kém (sợ xe máy, sợ va quẹt nên chạy chậm) nhưng rất ẩu ( đu đít trên cao tốc, điền chỗ trống, coi thường mạng sống). Tôi nghĩ những thành phần lái chậm đó không phải là cẩn thận mà là kém cõi, chính họ gây tai nạn khi đường rộng và vắng xe máy, họ không còn sợ trầy xe.
 
Hạng B2
31/1/17
132
79
28
49
Chạy chậm bị mấy thằng chạy nhanh vượt ẩu nó chửi. xui thì nó đâm cho móp đít. Ra đường thì tuân thủ tốc độ mà chạy. Một số .tài già vẫn chạy càng ngang, qua ngã 3, ngã 4, trên cầu , vạch liền vẫn vượt ào ào có biết gì luật lệ đâu. Nên tuân thủ biển báo, đèn tín hiệu. Qua nơi giao nhau nơi có đèn tín hiệu thì cứ chậm rãi quan sát bò qua khỏi hẳn rồi mới tăng tốc từ từ. Lái xe phải biết chỗ nguy hiểm đi chậm để phòng tránh tai nạn. Đi chậm quá thì đi bên phải để nhường cho mấy xe khác đi đúng tốc độ. Đi đúng tốc độ rồi cũng có 1 số xe khác phọt lên theo kiểu bầy đàn.
 
Hạng C
29/3/15
596
539
113
42
Tôi gặp nhiều trường hợp lái xe chậm rồi. Khổ 1 nỗi những ông tài đấy đều cho rằng mình đi vậy là an toàn, nên có tâm lý bố đời. Xin vượt những ông này không bao giờ được. Họ luôn đi ra giữa đường, chiếm phần đường của các xe khác, cản trở giao thông (đường cho 60, các bố chạy 40, trong khi đủ đk vượt).
Dĩ nhiên chạy kiểu đấy thì an toàn, rất ít bị tai nạn. Nhưng điều đấy không có nghĩa là chạy nhanh là không an toàn. Giữa 2 loại chạy, nhưng đều an toàn, thì tôi ủng hộ chạy nhanh và an toàn, hơn là chạy chậm nhưng cản trở giao thông.
Đường cho 60 mà chúng nó chạy 40 đã mừng. Đây đường cho 90 nó đi 40, xin vượt cỡ nào cũng k dc. Nó kéo theo nguyên 1 đoàn fai rồng rắn fia sau. Ức chế!
 
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Theo tôi thì tuỳ trường hợp lúc chậm lúc nhanh làm sao đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia GT. Chạy đúng tốc độ quy định mà xe sau bóp còi, nhá đèn tìm cách vượt thì không nên.
 
Hạng C
29/3/15
596
539
113
42
Theo tôi thì tuỳ trường hợp lúc chậm lúc nhanh làm sao đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia GT. Chạy đúng tốc độ quy định mà xe sau bóp còi, nhá đèn tìm cách vượt thì không nên.
Nếu được như bác nói thì đâu phải mệt mỏi. Chỉ mỗi việc đi chậm hơn thì đi vô trong nhường lại lane ngoài cho xe muốn đi nhanh mà tranh cãi tùm lum rồi.