Nhanh chậm còn phụ thuộc vào tình hình giao thông, đường cho phép chạy tối đa bao nhiêu km nói chung chung vậy thì nói gì được. Cao tốc trung lương, long thành dầu dây tối đa 120km thấy mấy thầy cứ tà tà 8,90km làn trong cùng là vô duyên nhất kém ý thức.
Đường trong TP chỉ có 1 lane hoặc có BB phân lane theo phương tiện phía trước thì đủ các phương tiện thì làm sao mà tránh. Yêu cầu của Bác chỉ thực hiện được ở cao tốc hoặc đường có nhiều lane, mà bây giờ CT cũng kẹt, ùn ứ thì lấy đâu ra chạy nhanh chạy chậm nên phải tuỳ theo lưu lượng xe để xử lý tốc độ.Nếu được như bác nói thì đâu phải mệt mỏi. Chỉ mỗi việc đi chậm hơn thì đi vô trong nhường lại lane ngoài cho xe muốn đi nhanh mà tranh cãi tùm lum rồi.
Chạy chậm là hành vi cực nguy hiểm cho bản thân và các xe cùng tham gia giao thông!
Nên chạy đúng tốc độ (tối đa) và nhường cho xe xin vượt (nếu an toàn).
Nên chạy đúng tốc độ (tối đa) và nhường cho xe xin vượt (nếu an toàn).
Chạy chậm gây ùn tắc chứ không gây tai nạn nghiêm trọng. Ô tô 50 Km/h coi là chậm rồi, nhiều chỗ có nguy cơ cao thì hạ xuống 40. Chạy xe tuân thủ tốc độ qui định, còn bác nào muốn chạy nhanh thì cứ để cho họ đi qua, cơ hội dính máy sấy tóc sẽ cao. Xe máy đi ngược chiều sát con lươn khá phổ biến đoạn Nha trang ra, bị các xe đi trước che là xe sau chạy nhanh dính liền. Ô tô chỉ an toàn hơn xe máy, còn xe máy luôn gây ám ảnh cho cánh lái ô tô.
Anh chạy đúng tốc độ cho phép nhưng trong trường hợp người đi sau có việc gấp họ cần chạy nhanh hơn và họ cảm thấy có đủ khả năng và điều kiện để chạy nhanh hơn thì việc anh cản trở họ vượt cũng là không nên.Theo tôi thì tuỳ trường hợp lúc chậm lúc nhanh làm sao đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia GT. Chạy đúng tốc độ quy định mà xe sau bóp còi, nhá đèn tìm cách vượt thì không nên.
Tuân thủ luật qui định, trừ các xe ưu tiên. Kể cả có việc gấp cỡ nào cũng phải tuân thủ tốc độ, còn không tuân thủ coi như vi phạm. Mà vi phạm đều bị xử lý nếu bị phát hiện, mọi lời giải thích xem như ngụy biện cho hành vi. Gấp gáp là chuyện cá nhân.Anh chạy đúng tốc độ cho phép nhưng trong trường hợp người đi sau có việc gấp họ cần chạy nhanh hơn và họ cảm thấy có đủ khả năng và điều kiện để chạy nhanh hơn thì việc anh cản trở họ vượt cũng là không nên.
Bác nói không sai " đó là chuyện cá nhân" nhưng việc xử lý hành vi không tuân thủ luật- quy định là việc của cơ quan chức năng, khi người ta làm việc đó là họ đã biết được nếu gặp XXX thì họ sẽ bị phạt bác không thể thay cơ quan chức năng yêu cầu họ chạy đúng luật đượcTuân thủ luật qui định, trừ các xe ưu tiên. Kể cả có việc gấp cỡ nào cũng phải tuân thủ tốc độ, còn không tuân thủ coi như vi phạm. Mà vi phạm đều bị xử lý nếu bị phát hiện, mọi lời giải thích xem như ngụy biện cho hành vi. Gấp gáp là chuyện cá nhân.
Còi to cho vượt. Ra đường cứ ông nào còi, nếu an toàn e cho vượt hết. Riêng 16 chỗ, quan tài bay với tải em chủ động cho vượt thoải mái. Đường của thiên hạ mình giành làm gì.
Theo tui, chạy "chậm" ở đây không phải là chạy kiểu rùa bò, mà là chạy dưới tốc độ cho phép. Ví dụ: biển báo cho phép 120km/h - chạy 90,100 km/h ; biển báo 80km/h - chạy 70km/h; ... Phần tốc độ dưới đó là hệ số an toàn. Tất nhiên an toàn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng đó là yếu tố về an toàn tốc độ.
E cũng hay chạy kiểu này, thường dưới biển khoảng 5-10km tuỳ lúc.Theo tui, chạy "chậm" ở đây không phải là chạy kiểu rùa bò, mà là chạy dưới tốc độ cho phép. Ví dụ: biển báo cho phép 120km/h - chạy 90,100 km/h ; biển báo 80km/h - chạy 70km/h; ... Phần tốc độ dưới đó là hệ số an toàn. Tất nhiên an toàn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng đó là yếu tố về an toàn tốc độ.