Hạng C
14/5/15
520
486
63
Lên đèo tuỳ xe máy mạnh hay yếu mà đi số, tốc độ theo bb, khúc cua ôm sát bên phải (né xe ngược chiều, chú ý xe 2 b). Xuống đèo đi số nhỏ (mình toàn đi số 3) hạn chế dùng thắng. Đoạn nào khuất tầm nhìn nhớ sử dụng còi (đèn về đêm) báo xe ngược chiều. Chúc bạn thượng lộ bình an.
Cám ơn bác. Đọc nhiều cm của các bác thì thấy ít ai dùng thắng, hạn chế, rất hạn chế vì sợ mòn bố, chay bố, chỉ yếu dùng số.
Cho em hỏi ngu ngốc 1 cái nữa là: ĐỘ BỀN CỦA HỘP SỐ & BẢO DƯỠNG HỘP SỐ như thế nào ạ? Vì nếu mình hảm phanh bằng số em nghĩ hộp số sẽ bị mau mòn các bánh răng trong đó, vậy mình có nên thường xuyên thay nhớt hoặc mang ra hãng kiểm tra định kỳ hàng tháng hoặc hàng tuần. Cho trường hợp mình phải đi nhiều không ạ?
 
Hạng D
28/3/15
1.924
9.320
113
50
Nhớt hộp số bạn thay định kỳ theo nhà sản xuất (sách hướng dẫn kèm theo xe) còn vđ dùng số đi đèo không ảnh hưởng đến các bánh răng khi đi đúng tđ (trừ trường hợp bạn đang đi tđ lớn mà sang số nhỏ).thường xuyên Ktra gầm máy xem có rỉ nhớt ở đâu không. Nếu có thì mang ra ga ra thợ sửa xe xem lại.
 
  • Like
Reactions: nt.08437 and No Bi
Hạng D
26/6/11
3.162
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
em chạy xe số AT, 100.000 km ( 10 vạn ) mới thay nhớt hộp số bác ah.
bác nào cẩn thận thì 5 vạn thay 1 lần, độ bền hộp số theo em nó còn bền hơn cả vòng đời 1 chiếc xe ( nếu sử dụng - bão dưỡng đúng cách )
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: No Bi
Hạng D
15/3/12
1.502
2.612
113
em chạy xe số AT, 100.000 km ( 10 vạn ) mới thay hộp số bác ah.
bác nào cẩn thận thì 5 vạn thay 1 lần, độ bền hộp số theo em nó còn bền hơn cả vòng đời 1 chiếc xe ( nếu sử dụng - bão dưỡng đúng cách )
Có điều kiện,like it
 
  • Like
Reactions: No Bi
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
lo bò trắng răng.
hộp số xe là bộ phận có độ bền đứng số một so với toàn bộ cái xe đấy.
bác mua cái xe xài cho đến lúc bánh răng hộp số bị mòn thì e rằng .... bác chưa chắc còn hit thở khí trời để biết chuyện đó.

Cám ơn bác. Đọc nhiều cm của các bác thì thấy ít ai dùng thắng, hạn chế, rất hạn chế vì sợ mòn bố, chay bố, chỉ yếu dùng số.
Cho em hỏi ngu ngốc 1 cái nữa là: ĐỘ BỀN CỦA HỘP SỐ & BẢO DƯỠNG HỘP SỐ như thế nào ạ? Vì nếu mình hảm phanh bằng số em nghĩ hộp số sẽ bị mau mòn các bánh răng trong đó, vậy mình có nên thường xuyên thay nhớt hoặc mang ra hãng kiểm tra định kỳ hàng tháng hoặc hàng tuần. Cho trường hợp mình phải đi nhiều không ạ?
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Lên đèo đi số 3 & 4, tốc độ 50-70 ok, đừng để mất trớn, vượt xe quan sát kỹ từ xa & phải vượt dứt khoát.
Xuống đèo đi số 3 & 2 tốc độ 40-50 ok, hạn chế dùng phanh. Đừng ráng đua theo xe trước
 
  • Like
Reactions: No Bi
Hạng D
5/1/15
1.155
1.288
113
Hochiminh
em chạy xe số AT, 100.000 km ( 10 vạn ) mới thay hộp số bác ah.
bác nào cẩn thận thì 5 vạn thay 1 lần, độ bền hộp số theo em nó còn bền hơn cả vòng đời 1 chiếc xe ( nếu sử dụng - bão dưỡng đúng cách )
Ý bác là 100,000km mới thay DẦU hộp số chứ? (không phải thay hộp số)
 
  • Like
Reactions: mylovedl07
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Cám ơn bác. Đọc nhiều cm của các bác thì thấy ít ai dùng thắng, hạn chế, rất hạn chế vì sợ mòn bố, chay bố, chỉ yếu dùng số.
Cho em hỏi ngu ngốc 1 cái nữa là: ĐỘ BỀN CỦA HỘP SỐ & BẢO DƯỠNG HỘP SỐ như thế nào ạ? Vì nếu mình hảm phanh bằng số em nghĩ hộp số sẽ bị mau mòn các bánh răng trong đó, vậy mình có nên thường xuyên thay nhớt hoặc mang ra hãng kiểm tra định kỳ hàng tháng hoặc hàng tuần. Cho trường hợp mình phải đi nhiều không ạ?
Thi thoảng kiểm tra nhớt hộp số thôi. Tải nặng chạy lên đèo hại bánh răng hơn là đổ đèo phanh số => khỏi lo về độ bền hộp số đi
 
  • Like
Reactions: No Bi