RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
tránh làm sao được hả Bác âu nó cũng là cái số đấy, vấn còn may chán. ở VN mình bất kể sai trái như thế nào nhưng cứ xe to đền xe bé, không thì cũng bị mấy ông CSGT vòi vĩnh, nghĩ lại mới thấy có cái xe nhiều lúc cũng mệt mỏi, nhưng vấn phải ước mơ mà có.
tránh làm sao được hả Bác âu nó cũng là cái số đấy, vấn còn may chán. ở VN mình bất kể sai trái như thế nào nhưng cứ xe to đền xe bé, không thì cũng bị mấy ông CSGT vòi vĩnh, nghĩ lại mới thấy có cái xe nhiều lúc cũng mệt mỏi, nhưng vấn phải ước mơ mà có.
RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
Kể hầu các bác một chuyện vui, mà cũng có thể là có thật, vì cái gì ở đâu thì chưa có chứ ở VN thì cũng có thể đều có rồi
Một chú ngoại quốc mới chân ướt chân ráo sang VN và thuê 1 Taxi từ sân bay NB về HN. Chú vãi hết linh hồn khi thấy bác tài phe phé vượt hết đèn đỏ này qua đèn đỏ khác. Khi chuẩn bị về đến khách sạn thì xe gặp một đèn xanh. Bác tài phanh gấp lại và nhìn ngó hết sức cẩn thận. Chú Tây ngạc nhiên hỏi: "sao khi gặp đèn đỏ, ngài lái xe vượt ngay không hề tỏ ra sợ hãi mà tới khi thấy đèn xanh ngài lại cẩn thận dừng lại ngó nghiêng thế?". Bác tài nghiêm giọng giải thích cho anh Tây ngố:
"Anh không hiểu à, nhỡ có thằng nào lái ẩu, luôn vượt đèn đỏ như tôi thì tôi bị đụng xe chết à? Cẩn thận vẫn hơn chứ!"
Thế đó, đi sai luật mãi quen rùi. Đến lúc chấp hành đúng lại thấy ... lo lo
Kể hầu các bác một chuyện vui, mà cũng có thể là có thật, vì cái gì ở đâu thì chưa có chứ ở VN thì cũng có thể đều có rồi
Một chú ngoại quốc mới chân ướt chân ráo sang VN và thuê 1 Taxi từ sân bay NB về HN. Chú vãi hết linh hồn khi thấy bác tài phe phé vượt hết đèn đỏ này qua đèn đỏ khác. Khi chuẩn bị về đến khách sạn thì xe gặp một đèn xanh. Bác tài phanh gấp lại và nhìn ngó hết sức cẩn thận. Chú Tây ngạc nhiên hỏi: "sao khi gặp đèn đỏ, ngài lái xe vượt ngay không hề tỏ ra sợ hãi mà tới khi thấy đèn xanh ngài lại cẩn thận dừng lại ngó nghiêng thế?". Bác tài nghiêm giọng giải thích cho anh Tây ngố:
"Anh không hiểu à, nhỡ có thằng nào lái ẩu, luôn vượt đèn đỏ như tôi thì tôi bị đụng xe chết à? Cẩn thận vẫn hơn chứ!"
Thế đó, đi sai luật mãi quen rùi. Đến lúc chấp hành đúng lại thấy ... lo lo
RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
Bác mini cúp nói quá đúng ! Khi mình đã đúng luật mà có kẻ vẫn lao vào thì chỉ còn nước phó mặc cho ông trời thôi. Tôi cũng gặp trường hợp như của bác rồi. Mình đang chạy rất đúng luật cả về tốc độ, phần đường vậy mà có anh chạy 2B không hiểu có "phê thuốc" không mà lao ngược chiều như điên, nhắm trực diện xe mình, lúc đó tôi không còn đủ thời gian và khoảng trống đường để tránh nên quyết định cứ giữ đúng tốc độ và thẳng lái chấp nhận một kết thúc có hậu....quả. Nhưng may là anh chạy xe máy tay lái cũng thuộc loại lụa, lướt vèo qua thoát chết trong gang tấc. Tôi nghĩ đa số tai nạn xảy ra đều giống trường hợp của bác và tôi đấy, một hoặc cả hai bên không còn đủ điều kiện để tránh nữa. Thế mới biết, lái xe 4B đôi khi cũng cần phải cảm tử nữa đó bác nhỉ !!!!!
Bác mini cúp nói quá đúng ! Khi mình đã đúng luật mà có kẻ vẫn lao vào thì chỉ còn nước phó mặc cho ông trời thôi. Tôi cũng gặp trường hợp như của bác rồi. Mình đang chạy rất đúng luật cả về tốc độ, phần đường vậy mà có anh chạy 2B không hiểu có "phê thuốc" không mà lao ngược chiều như điên, nhắm trực diện xe mình, lúc đó tôi không còn đủ thời gian và khoảng trống đường để tránh nên quyết định cứ giữ đúng tốc độ và thẳng lái chấp nhận một kết thúc có hậu....quả. Nhưng may là anh chạy xe máy tay lái cũng thuộc loại lụa, lướt vèo qua thoát chết trong gang tấc. Tôi nghĩ đa số tai nạn xảy ra đều giống trường hợp của bác và tôi đấy, một hoặc cả hai bên không còn đủ điều kiện để tránh nữa. Thế mới biết, lái xe 4B đôi khi cũng cần phải cảm tử nữa đó bác nhỉ !!!!!
RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
Tui lại không may mắn như bác cọp châu á. Năm ngoái, ở Đồng Tháp tui bị một ông vừa đi đám cưới về chạy ngược chơi một cái ngay hông xe, bể nát kính chiếu hậu bên tài. Mở cửa xe ra tui cũng choáng vì thấy ổng nằm ngay đơ, máu ướt đường. Đưa vào bệnh viện thì mới biết là ông này say rượu. Vậy mà chuyện chưa chấm dứt, tối hôm đó ổng trở chứng phải chở lên BV Chợ Rẫy, sáng hôm sau tui đi thăm thì nghe ổng khỏe rồi nên chuyển qua viện điều dưỡng. Mừng chưa được 1 tuần nghe ổng die, chạy vào BV xem thế nào thì lại được biết là hôm trước đó ổng bị suy hô hấp và ngưng tim, nhưng bác sĩ đã cứu được. Sau đó vài tuần thì ông xuất viện về nhà. Tính ra hơn 1 tháng, tui ăn không ngon ngủ không yên vì cái vụ đó. Mà lỗi đâu phải do tui. Khi vụ tai nạn xảy ra, bác tài lái xe khách chạy sau tui làm chứng là tui chạy đúng phần đường bên này chỉ sát tim đường thôi, còn một ông khác đi cùng chiều với ông té làm chứng là ông kia, trước khi va vào xe ôtô đã lạng quạng rồi (mà trước khi va tui lại không thấy). Vậy mà không hiểu sao công an lại bảo tui có lấn đường, trong khi ngay lúc nghe va vào xe, tui đạp thắng đứng bánh mà lúc xuống xe thấy chỉ có kinh chiếu hậu là nằm trên vạch chứ bánh xe thì không hề chạm vạch (có đến 2 người chạy cùng chiều và ngược chiều làm chứng cho tui) . Lần đó, nếu ông kia die luôn thì tui cũng mệt với mấy ông xxx. Bởi vậy, sau này khi lái xe là tui luôn tự nhủ cận thận là trên hết, đi đúng luật chưa chắc là an toàn, vì người khác không theo luật thì mình né củng không kịp.
Tui lại không may mắn như bác cọp châu á. Năm ngoái, ở Đồng Tháp tui bị một ông vừa đi đám cưới về chạy ngược chơi một cái ngay hông xe, bể nát kính chiếu hậu bên tài. Mở cửa xe ra tui cũng choáng vì thấy ổng nằm ngay đơ, máu ướt đường. Đưa vào bệnh viện thì mới biết là ông này say rượu. Vậy mà chuyện chưa chấm dứt, tối hôm đó ổng trở chứng phải chở lên BV Chợ Rẫy, sáng hôm sau tui đi thăm thì nghe ổng khỏe rồi nên chuyển qua viện điều dưỡng. Mừng chưa được 1 tuần nghe ổng die, chạy vào BV xem thế nào thì lại được biết là hôm trước đó ổng bị suy hô hấp và ngưng tim, nhưng bác sĩ đã cứu được. Sau đó vài tuần thì ông xuất viện về nhà. Tính ra hơn 1 tháng, tui ăn không ngon ngủ không yên vì cái vụ đó. Mà lỗi đâu phải do tui. Khi vụ tai nạn xảy ra, bác tài lái xe khách chạy sau tui làm chứng là tui chạy đúng phần đường bên này chỉ sát tim đường thôi, còn một ông khác đi cùng chiều với ông té làm chứng là ông kia, trước khi va vào xe ôtô đã lạng quạng rồi (mà trước khi va tui lại không thấy). Vậy mà không hiểu sao công an lại bảo tui có lấn đường, trong khi ngay lúc nghe va vào xe, tui đạp thắng đứng bánh mà lúc xuống xe thấy chỉ có kinh chiếu hậu là nằm trên vạch chứ bánh xe thì không hề chạm vạch (có đến 2 người chạy cùng chiều và ngược chiều làm chứng cho tui) . Lần đó, nếu ông kia die luôn thì tui cũng mệt với mấy ông xxx. Bởi vậy, sau này khi lái xe là tui luôn tự nhủ cận thận là trên hết, đi đúng luật chưa chắc là an toàn, vì người khác không theo luật thì mình né củng không kịp.
RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
Nhân chuyện bác maihan kể tui cũng nói thêm để bác chú ý. Khi có tai nạn xảy ra giữa xe 4B và xe 2B, thì CSGT bao giờ cũng phủ đầu, đổ lỗi cho xe 4B hết, họ chưa do vẽ gì những đã làm vài câu thê rồi, để "nắn gân" mấy anh chạy 4B. Các bác đừng sợ, vì có gì thì sự việc cũng đã xảy ra rồi, phải bình tĩnh và cứng với CSGT, chú ý xem họ đo vẽ hiện trường có đúng không? cần tỉnh táo đọc kỹ khi họ bảo ký vào các biên bản giấy tờ gì đó nhé. nếu không đồng ý đừng ký, có thể yêu cầu họ cho mình ghi lý do không ký vào giấy tờ đó. Bác nào cẩn thận và tỉnh táo, nếu có mang theo máy chụp hình, hoặc không thì gọi thợ ở gần đó (nếu có) đến chụp mấy kiểu hiện trường và giữ đó, xin tên tuổi, địa chỉ của vài người làm chứng gần đó,...những việc này rất cần thiết khi vụ việc không thể dàn xếp được mà phải ra toà.
Nhân chuyện bác maihan kể tui cũng nói thêm để bác chú ý. Khi có tai nạn xảy ra giữa xe 4B và xe 2B, thì CSGT bao giờ cũng phủ đầu, đổ lỗi cho xe 4B hết, họ chưa do vẽ gì những đã làm vài câu thê rồi, để "nắn gân" mấy anh chạy 4B. Các bác đừng sợ, vì có gì thì sự việc cũng đã xảy ra rồi, phải bình tĩnh và cứng với CSGT, chú ý xem họ đo vẽ hiện trường có đúng không? cần tỉnh táo đọc kỹ khi họ bảo ký vào các biên bản giấy tờ gì đó nhé. nếu không đồng ý đừng ký, có thể yêu cầu họ cho mình ghi lý do không ký vào giấy tờ đó. Bác nào cẩn thận và tỉnh táo, nếu có mang theo máy chụp hình, hoặc không thì gọi thợ ở gần đó (nếu có) đến chụp mấy kiểu hiện trường và giữ đó, xin tên tuổi, địa chỉ của vài người làm chứng gần đó,...những việc này rất cần thiết khi vụ việc không thể dàn xếp được mà phải ra toà.
RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
Đó là trường hợp các Bác đi đúng luật và cẩn thận. Thử hỏi nếu mình cũng đi sai luật và ẩu thì liệu có thiệt hại lớn hơn?Câu trả lời là chắc chắn thiệt hại lớn hơn. Rõ ràng, trong hoàn cảnh mình không thể thay đổi một sớm một chiều, thì lựa chọn "đi đúng luật, cẩn thận" là best alternative (xin phép dùng tiếng Anh) đúng không các Bác. Đây cũng là một cách áp dụng "Phương pháp ra quyết định" mà có rất nhiều Bác cũng biết đúng không.
Đó là trường hợp các Bác đi đúng luật và cẩn thận. Thử hỏi nếu mình cũng đi sai luật và ẩu thì liệu có thiệt hại lớn hơn?Câu trả lời là chắc chắn thiệt hại lớn hơn. Rõ ràng, trong hoàn cảnh mình không thể thay đổi một sớm một chiều, thì lựa chọn "đi đúng luật, cẩn thận" là best alternative (xin phép dùng tiếng Anh) đúng không các Bác. Đây cũng là một cách áp dụng "Phương pháp ra quyết định" mà có rất nhiều Bác cũng biết đúng không.
RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
Bác con may lắm đấy, em bít nhiều vụ đụng nát bét, kinh khủng hơn nhiếu.
Bởi vậy khi lái xe ở nước ta cần phải học thêm môn bói tóan, đoán xem mấy chú xe máy sẽ dự định chạy như thế nào. Khổ thế không biết.....
Bác con may lắm đấy, em bít nhiều vụ đụng nát bét, kinh khủng hơn nhiếu.
Bởi vậy khi lái xe ở nước ta cần phải học thêm môn bói tóan, đoán xem mấy chú xe máy sẽ dự định chạy như thế nào. Khổ thế không biết.....
RE: Lái xe đúng luật chưa chắc đã an toàn
Em còn bị 4 thằng nghiện đi trên 2 con mui trần húc vào đít kìa.
khi em phát hiện ra bọn nó đua phía sau kinh quá, em chạy rất chậm và đi hết về bên trái nhường cho chúng khỏang đường rộng thênh thang bên phải......nhưng chúng muốn nhiều hơn hay sao ý.....thế là đèn lái bên phải của em bị chúng húc bể. Khi xuống xe chúng nó còn chỉ 2 con mui trần nói "anh ơi xe em hỏng rồi".....em nói "ừ để anh kêu công an đến giải quyết rồi sửa xe nhé". Bọn nó tuy chân tay mặt mũi trầy tróc tùm lum nhưng bộ não xem ra vẫn còn hiểu ra vấn đề......chúng nắn lại tay lái rùi giọt luôn. Báo hại em phải đi bảo hiểm làm đèn lại
các bác tính em đi hết về bên trái còn như thế.....vậy em mà đi về bên phải thì sao???
Em còn bị 4 thằng nghiện đi trên 2 con mui trần húc vào đít kìa.
khi em phát hiện ra bọn nó đua phía sau kinh quá, em chạy rất chậm và đi hết về bên trái nhường cho chúng khỏang đường rộng thênh thang bên phải......nhưng chúng muốn nhiều hơn hay sao ý.....thế là đèn lái bên phải của em bị chúng húc bể. Khi xuống xe chúng nó còn chỉ 2 con mui trần nói "anh ơi xe em hỏng rồi".....em nói "ừ để anh kêu công an đến giải quyết rồi sửa xe nhé". Bọn nó tuy chân tay mặt mũi trầy tróc tùm lum nhưng bộ não xem ra vẫn còn hiểu ra vấn đề......chúng nắn lại tay lái rùi giọt luôn. Báo hại em phải đi bảo hiểm làm đèn lại
các bác tính em đi hết về bên trái còn như thế.....vậy em mà đi về bên phải thì sao???