Ural 375D nói:Xe cộ các lọai & người tham gia giao thông tại VN theo e một bộ phận ko nhỏ ý thức kém lắm, không các Bác cứ hỏi bất cứ vị Tây nào lần đầu tiên đến VN sẽ có ngay câu trả lời. Do đó để "sống sót" khi lái xe yếu tố Kinh Nghiệm phải được đặt lên hàng đầu
nói 1 cách chính xác hơn thì là một bộ phận to, thậm chí rất to
E không nghĩ thế đâu.
Mới tập lái mà chở e đi đường trường / quốc lộ 1 thì bù tiền e cũng chả dám. Mà e nghĩ bác cũng chả dám.
Sống hay chết là khi "né" tai nạn sắp / có thể xảy ra, chứ chạy thì ai cũng giống ai thôi
Mới tập lái mà chở e đi đường trường / quốc lộ 1 thì bù tiền e cũng chả dám. Mà e nghĩ bác cũng chả dám.
Sống hay chết là khi "né" tai nạn sắp / có thể xảy ra, chứ chạy thì ai cũng giống ai thôi
natto nói:Chưa chắc, kinh nghiệm đôi khi là con dao 2 lưỡi, nó khiến chủ nhân của nó chủ quan. Bao nhiêu tai nạn đã xảy ra, mà người cầm lái là người có thâm niên!
Kinh nghiệm chỉ là một phần trong rất nhiều tố chất để khiến chúng ta có thể lái xe an toàn. Một người vừa lấy bằng vẫn có thể lái an toàn hơn rất nhiều một người có thâm niên và kinh nghiệm.
phantan nói:Thầy dạy bảo: Lái xe ở VN, càng hiểu luật GT càng khó chạy, mà muốn chạy thì cần kinh nghiệm để hiểu người cùng tham gia GT muốn gì. Mà ôn mệ ơi, biết sao hết họ muốn gì trong cách GT hỗn độn kia chứ?
Chắc gì thầy dạy lái xe nói đúng và nghĩ đúng?. Hãy tự tin vào mình bác ạ.
Em cũng đồng ý với Mr Thiết. Kinh nghiệm là điều ko thể thiếu trong quá trình tham gia giao thông. Nhưng sự nhạy bén xử lý tình huồng, độ tỉnh táo, nhận thức của người cầm lái còn quan trọng hơn...những điều này mới đảm bảo được sự an toàn khi đi trên đường.
Vì trong quá trình chạy xe, mọi người sẽ có lúc chạy nhiều xe khác nhau, vì vậy khi khởi hành mình nên nhận thức được chiếc xe đang lái là xe loại gì, số tự động hay số tay.. Ví dụ, nếu một người thường xuyên chạy xe số tay khi mới chuyển qua chạy số tự động sẽ rất khó thao tác và ngược lại..( chưa kể trường hợp khi chạy xe số tự động mà quên tưởng số tay rồi đạp côn nửa chứ...)
Còn về việc chấp hành luật giao thông, theo em thấy ở ngoài chưa chấp hành nhiều lắm, cũng nhiều người chạy vượt tốc độ cho phép, lấn trái, vượt xe khác ầm ầm.. mà có ai nói đâu ( đôi khi vì điều kiện mình cũng phải chạy như vậy thôi, chỉ cần tự tin vào bản thân mình là dc).
Hiện nay, trên đường có rất nhiều biển báo hiệu, em thấy có một biển mà đa số mọi người không để ý và chấp hành, đó là biển qui định khoảng cách của các xe, và thường thấy nhất là khi qua cầu, một phần giảm tải trọng cho cầu và khi lên cầu các xe điều đi tốc độ cao để không bị mất trớn và khi xuống dốc do trọng lực và quán tính của xe nên tốc độ xe vẫn tăng dần mặc dù không đạp ga và để số nhỏ , nếu bất ngờ có một sự cố xe phía trước thắng lại mà mình chạy quá gần thì phản xạ không kịp... Cũng có rất nhiều vụ tai nạn do không chấp hành biển báo hiệu này, và em cũng đã một lần có kinh nghiệm, may mắn không có điều đáng tiếc nào xảy ra.. Nên mọi người quan sát thêm cái biển này dùm...
Vì trong quá trình chạy xe, mọi người sẽ có lúc chạy nhiều xe khác nhau, vì vậy khi khởi hành mình nên nhận thức được chiếc xe đang lái là xe loại gì, số tự động hay số tay.. Ví dụ, nếu một người thường xuyên chạy xe số tay khi mới chuyển qua chạy số tự động sẽ rất khó thao tác và ngược lại..( chưa kể trường hợp khi chạy xe số tự động mà quên tưởng số tay rồi đạp côn nửa chứ...)
Còn về việc chấp hành luật giao thông, theo em thấy ở ngoài chưa chấp hành nhiều lắm, cũng nhiều người chạy vượt tốc độ cho phép, lấn trái, vượt xe khác ầm ầm.. mà có ai nói đâu ( đôi khi vì điều kiện mình cũng phải chạy như vậy thôi, chỉ cần tự tin vào bản thân mình là dc).
Hiện nay, trên đường có rất nhiều biển báo hiệu, em thấy có một biển mà đa số mọi người không để ý và chấp hành, đó là biển qui định khoảng cách của các xe, và thường thấy nhất là khi qua cầu, một phần giảm tải trọng cho cầu và khi lên cầu các xe điều đi tốc độ cao để không bị mất trớn và khi xuống dốc do trọng lực và quán tính của xe nên tốc độ xe vẫn tăng dần mặc dù không đạp ga và để số nhỏ , nếu bất ngờ có một sự cố xe phía trước thắng lại mà mình chạy quá gần thì phản xạ không kịp... Cũng có rất nhiều vụ tai nạn do không chấp hành biển báo hiệu này, và em cũng đã một lần có kinh nghiệm, may mắn không có điều đáng tiếc nào xảy ra.. Nên mọi người quan sát thêm cái biển này dùm...
Last edited by a moderator:
Các bác cứ tư duy theo kiểu "tài xế có kinh nghiệm" = "tài xế tuyệt vời, lái xe tuyệt đối an toàn" thì chẳng còn gì để nói nữa (các bác vơ hết cái đúng vào cách nói của mình, nhưng thực tế thì 2 ý nghĩa đó khác nhau rất xa).
Cũng giống như khi đường đông lại ít tai nạn và nếu có, thiệt hại ít hơn so với đường vắng mà phóng nhanh. Một người có kinh nghiệm (hiểu nôm na là có thâm niên lái lâu) nhưng tâm tính nóng nảy, bộp chộp, khinh suất (những "đức tính" này ko hề liên quan đến cái gọi là "kinh nghiệm" nha các bác) thì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn so với một bác mới có bằng nhưng học hành tử tế, lái xe điềm tĩnh, chậm rãi.
Có bác nào đó nói rằng "lái xe kinh nghiệm" đồng nghĩa với việc "không nhậu nhẹt say xỉn" nghe buồn cười không chịu được.
Cứ nhìn số liệu thống kê tai nạn thảm khốc xem, các bác xe khách đường dài chắc chắn kinh nghiệm hơn các bác nhiều đó, nhưng an toàn không???
Cũng giống như khi đường đông lại ít tai nạn và nếu có, thiệt hại ít hơn so với đường vắng mà phóng nhanh. Một người có kinh nghiệm (hiểu nôm na là có thâm niên lái lâu) nhưng tâm tính nóng nảy, bộp chộp, khinh suất (những "đức tính" này ko hề liên quan đến cái gọi là "kinh nghiệm" nha các bác) thì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn so với một bác mới có bằng nhưng học hành tử tế, lái xe điềm tĩnh, chậm rãi.
Có bác nào đó nói rằng "lái xe kinh nghiệm" đồng nghĩa với việc "không nhậu nhẹt say xỉn" nghe buồn cười không chịu được.
Cứ nhìn số liệu thống kê tai nạn thảm khốc xem, các bác xe khách đường dài chắc chắn kinh nghiệm hơn các bác nhiều đó, nhưng an toàn không???
Theo tôi có bác nào trong OS làm ở Sở GTCC hay CSGT, ban an tòan giao thông quốc gia, các bác có điều kiện và số liệu thì thử tổng kết xem trong các vụ tai nạn giao thông vừa qua thì tỷ lệ các bác tài vi phạm (xét theo thâm niên trên bằng lái) như thế nào? Số liệu thống kê này sẽ là minh chứng hùng hồn và thuyết phục nhất cho topic này đấy !