Hạng C
22/12/12
622
6.979
93
căng
Quan trọng : là cái giấy A4 (toàn chữ Cam) bên hải quan của Cam cấp khi làm thủ tục qua cửa khẩu. Họ có ghi cụ thể cửa khẩu về theo ý mình. (Mộc Bài : cò bên Cam lụm 3tr cho giấy này, xe sedan).=> Nên hỏi giá kỷ trước khi nhờ. Nếu có quy định mới thì theo quy định mới.
Không được thay đổi cửa khẩu về sau khi đã chốt với hải quan Cam.
(xem trong giấy 3tr : ghi CK nào thì đi về CK đó)
Cái giấy liên vận : ghi tổng quát thôi.

2023 : mình đã qua cửa khẩu Mộc Bài -> về cửa khẩu Hà Tiên. (trong giấy 3tr ghi cụ thể CK về)

Lưu ý :
- Đổi USD nhiều nhiều, vì Áo xanh bên đó bào tới xương. 50-100-200-300 USD
- Có thể không cần dán chữ VN lên kính : vô tình là tín hiệu để Áo xanh mời vào kiếm lúa.
- Bằng lái quốc tế (thiếu thì 300 USD tặng cho áo xanh)
- Lỗi tốc độ thì 20-50-100 USD tùy thời giá.
- Chạy cẩn thận, va quẹt bên đó là xác định rắc rối.
Căng dữ.
Lỡ sơ suất đi chơi mất vui à
 
Hạng B2
15/11/16
176
150
43
35
Quan trọng : là cái giấy A4 (toàn chữ Cam) bên hải quan của Cam cấp khi làm thủ tục qua cửa khẩu. Họ có ghi cụ thể cửa khẩu về theo ý mình. (Mộc Bài : cò bên Cam lụm 3tr cho giấy này, xe sedan).=> Nên hỏi giá kỷ trước khi nhờ. Nếu có quy định mới thì theo quy định mới.
Không được thay đổi cửa khẩu về sau khi đã chốt với hải quan Cam.
(xem trong giấy 3tr : ghi CK nào thì đi về CK đó)
Cái giấy liên vận : ghi tổng quát thôi.

2023 : mình đã qua cửa khẩu Mộc Bài -> về cửa khẩu Hà Tiên. (trong giấy 3tr ghi cụ thể CK về)

Lưu ý :
- Đổi USD nhiều nhiều, vì Áo xanh bên đó bào tới xương. 50-100-200-300 USD
- Có thể không cần dán chữ VN lên kính : vô tình là tín hiệu để Áo xanh mời vào kiếm lúa.
- Bằng lái quốc tế (thiếu thì 300 USD tặng cho áo xanh)
- Lỗi tốc độ thì 20-50-100 USD tùy thời giá.
- Chạy cẩn thận, va quẹt bên đó là xác định rắc rối.
bao nhiêu điều hay lẽ phải ở VN ko học, đám "áo xanh áo vàng" như bác bảo lại toàn sang VN học trò mèo đem về à
 
  • Haha
Reactions: Cashflow
Hạng D
18/2/10
3.438
3.466
113
Quan trọng : là cái giấy A4 (toàn chữ Cam) bên hải quan của Cam cấp khi làm thủ tục qua cửa khẩu. Họ có ghi cụ thể cửa khẩu về theo ý mình. (Mộc Bài : cò bên Cam lụm 3tr cho giấy này, xe sedan).=> Nên hỏi giá kỷ trước khi nhờ. Nếu có quy định mới thì theo quy định mới.
Không được thay đổi cửa khẩu về sau khi đã chốt với hải quan Cam.
(xem trong giấy 3tr : ghi CK nào thì đi về CK đó)
Cái giấy liên vận : ghi tổng quát thôi.

2023 : mình đã qua cửa khẩu Mộc Bài -> về cửa khẩu Hà Tiên. (trong giấy 3tr ghi cụ thể CK về)

Lưu ý :
- Đổi USD nhiều nhiều, vì Áo xanh bên đó bào tới xương. 50-100-200-300 USD
- Có thể không cần dán chữ VN lên kính : vô tình là tín hiệu để Áo xanh mời vào kiếm lúa.
- Bằng lái quốc tế (thiếu thì 300 USD tặng cho áo xanh)
- Lỗi tốc độ thì 20-50-100 USD tùy thời giá.
- Chạy cẩn thận, va quẹt bên đó là xác định rắc rối.
Cái giấy chữ Cam em tốn 500k, lúc đầu em gái Cam nói 200-300k sau đó thấy hớ, nói 500k :D

Lưu ý cho các bác khi nhập cảnh bất cứ nước nào: In 1 bản thông tin chuyến đi bằng 3 ngôn ngữ Việt-Anh & ngôn ngữ bản địa, nội dung:
1. Điểm đi, điểm đến
2. Cửa khẩu đi, cửa khẩu về (Như ý bác Cashflow)
3. Thời gian hành trình
4. Những thông tin mà mình nghĩ khả năng người ta sẽ hỏi mình, câu hỏi & trả lời
...
Lý do: Bất đồng ngôn ngữ, cùng ngôn ngữ chưa chắc 2 đứa ko hiểu nhau (2 thằng nói tiếng Anh với nhau mà ko hiểu gì, thằng thứ 3 có thể hiểu :D )

1 số tình huống:
1. Làm thủ tục HQ bên Cam nó hỏi em đi đâu bằng tiếng Cam, tiếng Anh nó ko biết, tiếng Việt nó ko biết, may còn có 4G quăng google dịch giọng nói cho nó
2. CS bên Lào nó cũng hỏi giấy tờ ABC ông cố em cũng ko biết, may hồi nó biết chút tiếng Việt mấy cái cơ bản nó cần (Thực ra em cũng ko quan tâm nó nói gì, cái cần là nó phải diễn giải được cho em là nó muốn gì, em rảnh mà!)
3. Khách sạn điện thoại, nói chuyện bằng tiếng Lào, ông chú giao tiếp tiếng Lào cũng tạm ổn, mà nói 1 hồi ko biết nó muốn gì (Thực ra vốn từ dùng trong tình huống phổ thông thì ok, nhưng tình huống phức tạp hơn thì fail)
 
  • Like
Reactions: mèohen