Em thì cứ cho bấm còi, nhá đèn thoải mái, mình đi đúng tốc độ cho phép thì cứ thế mà đi.
- Tags
- văn hoá giao thông
Những tài già thường hay ỷ vào tài năng của mình nên hay có những phát biểu như thế. Giống như lúc e mới lấy bằng 1 hôm đi công tác, e bảo anh tx dấu tùm lum của cty để em lái, đi đường e giữ đúng lane k cán vạch, kể cả vạch đứt vì đường rất vắng, anh tài cty bẩu sao chạy kỳ vại, sao k lấn qua bên kia mà chạy, e nghe mà chỉ biết lắc đầu và k biết nói gì luônView attachment 469711 Thứ 2 vừa rồi mình đi Vỉnh long chung với 1 anh bạn lảo làng trong nghề trên con Ỉn. Suốt tuyến dù trên cao tốc hay quốc lộ 1A đều thấy anh bạn bám sát đít các xe trước rồi mới xi nhan vượt. Chiêu này gọi là đu gió và xào chẻ. Mình hỏi sao không chuyễn làn từ xa đễ đảm bảo khoảng cách an toàn ? Anh bạn nói nếu chạy kiễu í thì tết Congo mới đi nhanh đúng tốc được vì các xe sau lại bám đuôi và xào chẻ chen lên phía trước.[pagebreak][/pagebreak]
Thật vậy, mình từng hết sức khó chịu khi giử khoảng cách an toàn là y như rằng xe sau bám đít thúc còi. Thậm chí bị vượt trên làn khẩn cấp. Anh bạn tôi nói có thấy ai bị phạt vì đu gió bao giờ và cả chợ đều chạy kiễu ấy mình đi khác làm sao được. Chính thói quen này mà anh bạn mình suýt tí ăn đòn vì lúc lách ra o quan sát được đống gạch đá sửa đường đổ tràn ra lề.
Lúc về ngang Cai lậy trên Q L 1A thấy 6 chiếc xe bung đầu , nát phía sau trong đó 1 em Phương trang quay ngang chắn cả 2 làn và 1 em Ỉn màu đen bẹp dúm cả đầu đuôi. Hỏi ra mới biết cũng vì đu gió!
Trong tình hình o thấy ai phạt lổi này.Theo các huynh thì phải chạy như thế nào đễ vừa an toàn vừa tránh ức chế khi bị đu gió?
*** Ảnh minh họa
Ra đường không ai biết trước đc điều gì đâu,tài càng già càng ỷ y,thôi kệ.....ai làm gì làm mình cứ đi điềm đạm từ tốn tốt cho mình .
Cái này cũng một phần do chưa có quy định làn ngoài cùng bên trái dành để vượt nên phải xào chẻ để đi nhanh. Nếu có quy định này thì các xe chạy nhanh không còn bị cản đường nữa. Qua Sing em thấy họ rất ít khi xào chẻ vì xe nào cũng chạy lẹ như nhau và xe nào chạy nhanh hơn hẳn thì ra làn ngoài.
Chính xác. Chí phải. Nếu các bác CSGT chú ý phạt lổi đu gió và làm như QL22 là xe sau xin vượt nếu xe trước đướng trống mà o chịu chuyễn vào làn trong thì ăn biên bản. Bác nào thích vượt quá tốc thì xin mời .[/QUOTE]
Chính xác. Chí phải. Nếu các bác CSGT chú ý phạt lổi đu gió và làm như QL22 là xe sau xin vượt nếu xe trước đướng trống mà o chịu chuyễn vào làn trong thì ăn biên bản. Bác nào thích vượt quá tốc thì xin mời .[/QUOTE]
Chỉnh sửa cuối:
Họ rất tài năng rất tự tin cho tời khi ....... họ thốt lên: rồi xong! hoặc không thể nói nên lời.
Em nghĩ không kịp thốt đủ cả hai từ, Á là may rồi.Họ rất tài năng rất tự tin cho tời khi ....... họ thốt lên: rồi xong! hoặc không thể nói nên lời.
Lái xe là nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào, vậy mà nhiều ông cứ nghĩ mình lụa, không thể có tai nạn được, và rồi có lúc đi rất nhanh, chưa kịp biết vì sao.
Lạy chúa, nếu không cứu được nó thì hãy cứu người vô tội.
- em đi tuyến sg- cần thơ hàng tuần.View attachment 469711 Thứ 2 vừa rồi mình đi Vỉnh long chung với 1 anh bạn lảo làng trong nghề trên con Ỉn. Suốt tuyến dù trên cao tốc hay quốc lộ 1A đều thấy anh bạn bám sát đít các xe trước rồi mới xi nhan vượt. Chiêu này gọi là đu gió và xào chẻ. Mình hỏi sao không chuyễn làn từ xa đễ đảm bảo khoảng cách an toàn ? Anh bạn nói nếu chạy kiễu í thì tết Congo mới đi nhanh đúng tốc được vì các xe sau lại bám đuôi và xào chẻ chen lên phía trước.[pagebreak][/pagebreak]
Thật vậy, mình từng hết sức khó chịu khi giử khoảng cách an toàn là y như rằng xe sau bám đít thúc còi. Thậm chí bị vượt trên làn khẩn cấp. Anh bạn tôi nói có thấy ai bị phạt vì đu gió bao giờ và cả chợ đều chạy kiễu ấy mình đi khác làm sao được. Chính thói quen này mà anh bạn mình suýt tí ăn đòn vì lúc lách ra o quan sát được đống gạch đá sửa đường đổ tràn ra lề.
Lúc về ngang Cai lậy trên Q L 1A thấy 6 chiếc xe bung đầu , nát phía sau trong đó 1 em Phương trang quay ngang chắn cả 2 làn và 1 em Ỉn màu đen bẹp dúm cả đầu đuôi. Hỏi ra mới biết cũng vì đu gió!
Trong tình hình o thấy ai phạt lổi này.Theo các huynh thì phải chạy như thế nào đễ vừa an toàn vừa tránh ức chế khi bị đu gió?
*** Ảnh minh họa
- cao tốc 30 phút.
- trung lương - mỹ thuận : 60 phút.
- mỹ thuận - cần thơ : 30 phút.
Em luân đi thấp hơn tốc độ cho phép 10km/ gờ. Giữ khoản cách an toàn rất xa, trên 5 giây. Em cam đoan em đi nhanh hơn xe khách 50 chỗ, xe gia đình, xe đua , chậm hơn 16 chỗ.
- tuyệt đối không bao giờ bám đít, núp gió.
Đợt rồi e cũng chạy Nguyễn Hữu Thọ. Lúc trưa gắt e đang phi cũng 40-50 ông nội ỉn vinasun trong lotte chạy ra nhập lane xin vượt tới tấp, bon bon vượt mà có nhìn xe e, đúng lúc bà cụ băng qua giải phân cách( truyền thống VN rồi ko bao h đi vạch đi bộ) e thắng chúi nhùi, ỉn ko bé kịp ăn nguyên cái cản vào đèn trái vs nguyên bên hông. E xuống xem thế nào, xe e trầy tý chỗ cản sẳt (ranger đi cày nên quất cái cản sắt xe tăng cho chắc ), đi ngang nhìn đểu taxi phát rồi đi lun.
Nó biết sai chả dám hó hé j. Âm thầm mà chịu đựng. Kaka
Nó biết sai chả dám hó hé j. Âm thầm mà chịu đựng. Kaka