Hạng D
25/8/16
2.861
5.998
113
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
165054-16331con-xe-so-san.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hướng dẫn cách đi xe số sàn vào số như xe số tự động
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hiện nay, xe số tự động trở nên phổ biến, giúp người lái nhàn hạ hơn khi di chuyển do không cần phải đạp côn mới sang được số như xe số sàn. Tuy nhiên điều ít ai biết là xe số sàn cũng có thể sang số mà không cần phải sử dụng đến chân côn. Điều này có vẻ vô lý nhưng lại là sự thật.
Anh Lê Nguyên (Nguyễn Thị Định - Hà Nội), người có kinh nghiệm lái xe nhiều năm cho biết, trước hết cách này chỉ sử dụng được khi xe đang lăn bánh, tức là tài xế vẫn bắt buộc phải đạp côn để xe vào số 1 và di chuyển. Khi xe đã lăn bánh, nhấn chân ga lên vòng tua khoảng 2.000 vòng/phút thì nhả ga. Ngay lúc này, đẩy cần số về không (số mo), sau đó đẩy về số 2 hoặc các số kế tiếp muốn dùng. Để xe chạy êm ái, không có cảm giác chuyển số thì tài xế nên sử dụng các số đồng tốc. Ví dụ, đang đi ở tốc độ 20 km/h thì có thể vào số 3.
Như vậy, lái xe chỉ dùng côn duy nhất cho việc khởi động xe, còn lại từ sang số đến trả số và thắng hay đi bất cứ địa hình, ngoại hay nội thành đều không cần quan tâm đến “côn”.
Khi cần về số, kỹ năng cũng gần tương tự như khi lên số. Tài xế đạp ga lên ngưỡng 2.000 vòng/phút rồi trả cần số về số N. Sau đó, tiếp tục đạp ga cho vòng tua tăng từ khoảng 2.000 đến 2.500 vòng/phút rồi nhả ra đồng thời về số mình muốn.

Theo anh Nguyên, đây là một cách đi xe đẳng cấp mà không phải ai cũng thực hiện được nhưng nếu đi được kiểu này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, đỡ hại côn và đặc biệt hữu dụng khi côn bị trục trặc.
Tuy nhiên, để thực hiện được kỹ thuật trên, trước hết hãy là một tài xế lái xe và vào số xe bằng chân côn một cách thuần thục. Tài xế mới hay còn non tay tuyệt đối không nên sử dụng kỹ thuật này vì nếu không quen có thể hại hộp số, nặng có thể vỡ bánh răng hộp số và nguy hiểm cho người ngồi trên xe cũng như người đi đường. Tuyệt đối không nên sử dụng trong đường phố đông đúc.
http://xe.baogiaothong.vn/lai-xe-so-san-khong-can-dap-con-van-sang-so-nhu-thuong-d214704.html

Em thì chỉ về N(mo) khi hộp số khớp rãnh thôi, còn vụ vô số không côn thì chưa thử vì sợ bể hộp số.
Có bác nào làm chưa hướng dẫn em kỹ phát, vì đang chạy đường trường mà đạp lên 2000v/phút thì tốc độ rất cao(ví dụ từ số 4 -> số 5)
 
Hạng D
25/8/16
2.861
5.998
113
Chi cực vẫy. Đổi xe AT mà đi. Còn người ta chế tạo thế nào thì cứ tuân thủ đi, nếu muốn của bền.
Em thích đi số sàn, em thấy kỹ thuật này cũng hay và đỡ hại côn nên hóng cao nhân nào sử dụng rồi thì chỉ giáo chứ nói gì số tự động. Nếu vòng tua và cảm nhận tốt thì vẫn về số N được khi bánh răng vào khớp. Em học vụ này của mấy anh taxi khi đi xe vì thấy họ thả N rất ngọt khi tới đèn đỏ.
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Mía thèng viết bài cứ như là khuyến khích người ta chạy không côn - ngu như shit. Kỹ năng này thì ai cũng nên biết để lỡ ambraya có vấn đề thì còn lết về nhà được khỏi thuê cứu hộ... chứ ai ngu mà khuyến khích chạy kiểu này cho đỡ hại côn???
Bác nào chạy MT có cảm nhận được tiếng kêu rẹt rẹt và nỗi đau của các bánh răng hộp số/ trục lab/bánh đà/ lốc máy... khi các bác vào số mà đạp ambraya chưa sát không??? Bộ côn chỉ tốn khoảng 2tr nhưng nếu 1 trong các bánh răng kia sứt mẻ thì bèo cũng 20tr chưa kể rã máy banh xác nhé. Tiết kiệm cái con khỉ khô.
Sao cái ông tướng đó không chỉ luôn cách đề pa không côn = vào sẵn số 1, thả các loại phanh, đề máy chạy luôn... để bảo vệ côn triệt để:(:confused::mad:
 
Tập Lái
12/6/17
42
98
33
Cái này ng ta gọi là khổ dâm nè, tất nhiên vẫn vô đc vì khi canh đúng vòng tua máy các bánh răng sẽ khớp nên k cần đạp côn để tách li hợp , nhưng lí thuyết là 1 chiện thực hành lại là chiện khác, để quen đc vòng tua thì bác nghĩ bác phải chạy và thực hành bao lâu, taxi họ làm vì k phải xe của họ nên họ k tiếc
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
nhắn giùm anh lê nguyên hay thằng phóng tin, hỏi xem anh ấy hay thằng phóng tinh sử dụng xe gì, sản xuất năm nào khi làm trò này
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
165054-16331con-xe-so-san.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hướng dẫn cách đi xe số sàn vào số như xe số tự động{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hiện nay, xe số tự động trở nên phổ biến, giúp người lái nhàn hạ hơn khi di chuyển do không cần phải đạp côn mới sang được số như xe số sàn. Tuy nhiên điều ít ai biết là xe số sàn cũng có thể sang số mà không cần phải sử dụng đến chân côn. Điều này có vẻ vô lý nhưng lại là sự thật.

Anh Lê Nguyên (Nguyễn Thị Định - Hà Nội), người có kinh nghiệm lái xe nhiều năm cho biết, trước hết cách này chỉ sử dụng được khi xe đang lăn bánh, tức là tài xế vẫn bắt buộc phải đạp côn để xe vào số 1 và di chuyển. Khi xe đã lăn bánh, nhấn chân ga lên vòng tua khoảng 2.000 vòng/phút thì nhả ga. Ngay lúc này, đẩy cần số về không (số mo), sau đó đẩy về số 2 hoặc các số kế tiếp muốn dùng. Để xe chạy êm ái, không có cảm giác chuyển số thì tài xế nên sử dụng các số đồng tốc. Ví dụ, đang đi ở tốc độ 20 km/h thì có thể vào số 3.
Như vậy, lái xe chỉ dùng côn duy nhất cho việc khởi động xe, còn lại từ sang số đến trả số và thắng hay đi bất cứ địa hình, ngoại hay nội thành đều không cần quan tâm đến “côn”.
Khi cần về số, kỹ năng cũng gần tương tự như khi lên số. Tài xế đạp ga lên ngưỡng 2.000 vòng/phút rồi trả cần số về số N. Sau đó, tiếp tục đạp ga cho vòng tua tăng từ khoảng 2.000 đến 2.500 vòng/phút rồi nhả ra đồng thời về số mình muốn.

Theo anh Nguyên, đây là một cách đi xe đẳng cấp mà không phải ai cũng thực hiện được nhưng nếu đi được kiểu này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, đỡ hại côn và đặc biệt hữu dụng khi côn bị trục trặc.
Tuy nhiên, để thực hiện được kỹ thuật trên, trước hết hãy là một tài xế lái xe và vào số xe bằng chân côn một cách thuần thục. Tài xế mới hay còn non tay tuyệt đối không nên sử dụng kỹ thuật này vì nếu không quen có thể hại hộp số, nặng có thể vỡ bánh răng hộp số và nguy hiểm cho người ngồi trên xe cũng như người đi đường. Tuyệt đối không nên sử dụng trong đường phố đông đúc.
http://xe.baogiaothong.vn/lai-xe-so-san-khong-can-dap-con-van-sang-so-nhu-thuong-d214704.html

Em thì chỉ về N(mo) khi hộp số khớp rãnh thôi, còn vụ vô số không côn thì chưa thử vì sợ bể hộp số.
Có bác nào làm chưa hướng dẫn em kỹ phát, vì đang chạy đường trường mà đạp lên 2000v/phút thì tốc độ rất cao(ví dụ từ số 4 -> số 5)
 
Hạng B2
23/5/17
107
130
43
Em nghĩ là vẫn nên đạp côn sang số như bình thường. Cái trò này cũng biết chút ít lỡ có sự cố vẫn mang xe được đến gara. Chứ sang số kiểu này hoài chắc đi tong mấy cái bánh răng
 
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139