Chủ đề tương tự
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
Theo em thấy thì cho dù có thay đổi thì người phi 4 bánh vẫn sẽ còn khổ vì cảnh phục kích rồi bắn dập dập bắn của *** dài dài, họ luôn tìm mọi cách để móc túi người dân, cái thói ấy ăn sâu vào máu zòi, cho dù có tăng lên 10km/h hay 20km/h thì cũng cứ sẽ bị bắn dập dập bắn cho tơi tả cái bằng lái của pà con thui.
Theo em thấy thì cho dù có thay đổi thì người phi 4 bánh vẫn sẽ còn khổ vì cảnh phục kích rồi bắn dập dập bắn của *** dài dài, họ luôn tìm mọi cách để móc túi người dân, cái thói ấy ăn sâu vào máu zòi, cho dù có tăng lên 10km/h hay 20km/h thì cũng cứ sẽ bị bắn dập dập bắn cho tơi tả cái bằng lái của pà con thui.
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
Tôi chả bênh giề mấy anh *** vì ra đường cũng căng thẳng với chuyện tốc độ. Nhưng kỳ thực cánh lái xe nhà mình cũng chậm hiểu lắm. Tôi đã làm trắc nghiệm bỏ túi mấy tay lái xe CQ tôi rồi (12 ng). Phần lớn tù mù về chuyện thêm bớt tốc độ này lắm.
Chủ nhật trước, tôi chạy từ Huế -> đèo Ngang, thấy biển báo trên QL1 cắm đúng đấy chứ. Nhưng có cái hơi trái khoáy, cần lưu ý là:
- Đường qua mấy thị trấn, thị tứ nhỏ, có biển báo thị trấn thị tứ nhưng kg có biển báo tốc độ nội thị thì cứ phi vô tư. Đúng luật là 70Km/h (xe con).
- Rắc rồi là biển ở thành phố, thị trấn lớn. Lúc bắt đầu vào thị trấn, gặp biển báo thị trấn nhưng chưa có biển tốc độ (một số biển báo đặt tương đối xa) thì cứ phi. Đến khi có biển báo 45km/h thì lo mà tụt xuống. Chạy sâu vào tý nữa, đến trung tâm thị trấn nếu có đường 4 làn thì sẽ thấy biển lên 60Km/h. Đi qua trung tâm thì biển lại tụt xuống 45km/h rồi mới lên lại 70Km/h khi đã ra đồng vắng. Tôi nghĩ, lái xe sẽ dính chưởng ở những khúc 45Km/h này là chính (xe ca thì còn có 35km/h).
*** làm đúng luật thì mình chịu thôi. Các bác cần cảnh giác với cách cắm biển như vậy.
Còn mấy thằng nhà báo toàn ăn theo, nói leo. Nó chả xách xe chạy nhiều như AE mình đâu. Hãy nghe ngóng cả 2 chiều, chính xác hơn.
Tôi chả bênh giề mấy anh *** vì ra đường cũng căng thẳng với chuyện tốc độ. Nhưng kỳ thực cánh lái xe nhà mình cũng chậm hiểu lắm. Tôi đã làm trắc nghiệm bỏ túi mấy tay lái xe CQ tôi rồi (12 ng). Phần lớn tù mù về chuyện thêm bớt tốc độ này lắm.
Chủ nhật trước, tôi chạy từ Huế -> đèo Ngang, thấy biển báo trên QL1 cắm đúng đấy chứ. Nhưng có cái hơi trái khoáy, cần lưu ý là:
- Đường qua mấy thị trấn, thị tứ nhỏ, có biển báo thị trấn thị tứ nhưng kg có biển báo tốc độ nội thị thì cứ phi vô tư. Đúng luật là 70Km/h (xe con).
- Rắc rồi là biển ở thành phố, thị trấn lớn. Lúc bắt đầu vào thị trấn, gặp biển báo thị trấn nhưng chưa có biển tốc độ (một số biển báo đặt tương đối xa) thì cứ phi. Đến khi có biển báo 45km/h thì lo mà tụt xuống. Chạy sâu vào tý nữa, đến trung tâm thị trấn nếu có đường 4 làn thì sẽ thấy biển lên 60Km/h. Đi qua trung tâm thì biển lại tụt xuống 45km/h rồi mới lên lại 70Km/h khi đã ra đồng vắng. Tôi nghĩ, lái xe sẽ dính chưởng ở những khúc 45Km/h này là chính (xe ca thì còn có 35km/h).
*** làm đúng luật thì mình chịu thôi. Các bác cần cảnh giác với cách cắm biển như vậy.
Còn mấy thằng nhà báo toàn ăn theo, nói leo. Nó chả xách xe chạy nhiều như AE mình đâu. Hãy nghe ngóng cả 2 chiều, chính xác hơn.
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
Tôi chưa từng thấy có nước nào mà quy định tốc độ lại nực cười như ở Việt Nam
đường thì ít làn, chủ yếu là một làn. Có nghĩa là tất cả các xe đều đi chung một làn (phần lớn thời gian). Trong khi đó thì tốc độ tối đa lại quy định cho từng loại và từ Max của loại này đến max của loại kia có khi đến tới 35 - 40km/giờ. Vậy thử hỏi quy định nhưng thế phỏng ích gì nếu như có mấy thằng rơ mooc nối đuôi nhau chạy trên đường 1 làn (1 chiều). quá ngớ ngẩn.
Còn về việc giảm tốc khi đi qua thị trấn thì âu cũng là lẽ thường tình thội. Hồi tôi ở NZ thì xa lộ là 100km, qua thị trấn thưa người hoặc ngoại vi thành phố là 70km, vào phố xá là 50km có sao đâu. nhưng chưa có thấy giảm từ 100km xuông 50 km bao giờ (tức là giảm đi 2 lần theo kiểu VN từ 70km xuống 35km) . đề giảm tốc độ từ 100km xuông 70km mà không cần phanh gấp thì cũng chỉ cần khoảng 10 giây chứ làm sao bắt người ta phanh làm gì. Chăng nhẽ khoảng đó cũng bị bắn tốc độ sao?
ở bên đó có một cái lệ (bất thành văn) là khi đi trên xa lộ nếu chạy tới 110km/h thi ok. còn nếu chạy tới 120km thì nếu bị bắn sẽ bị phạt. Như vậy cái lệ này khuyến khích giao thông hiệu quả, chứ không phải để hành người điều khiển giao thông. Họ còn chơi trò gắn biển "chỗ này có camera tốc độ". thực hư ra sao không biết nhưng ít người giám phóng đến 120km trong đoạn đường đó. Còn ở ta thì lại núp.
Vậy nên mới có chuyện: ở nước ngoài, traffic police is there on the road to prevent trouble. còn ở Việt Nam ta, traffic police is there to seek trouble
Tôi chưa từng thấy có nước nào mà quy định tốc độ lại nực cười như ở Việt Nam
đường thì ít làn, chủ yếu là một làn. Có nghĩa là tất cả các xe đều đi chung một làn (phần lớn thời gian). Trong khi đó thì tốc độ tối đa lại quy định cho từng loại và từ Max của loại này đến max của loại kia có khi đến tới 35 - 40km/giờ. Vậy thử hỏi quy định nhưng thế phỏng ích gì nếu như có mấy thằng rơ mooc nối đuôi nhau chạy trên đường 1 làn (1 chiều). quá ngớ ngẩn.
Còn về việc giảm tốc khi đi qua thị trấn thì âu cũng là lẽ thường tình thội. Hồi tôi ở NZ thì xa lộ là 100km, qua thị trấn thưa người hoặc ngoại vi thành phố là 70km, vào phố xá là 50km có sao đâu. nhưng chưa có thấy giảm từ 100km xuông 50 km bao giờ (tức là giảm đi 2 lần theo kiểu VN từ 70km xuống 35km) . đề giảm tốc độ từ 100km xuông 70km mà không cần phanh gấp thì cũng chỉ cần khoảng 10 giây chứ làm sao bắt người ta phanh làm gì. Chăng nhẽ khoảng đó cũng bị bắn tốc độ sao?
ở bên đó có một cái lệ (bất thành văn) là khi đi trên xa lộ nếu chạy tới 110km/h thi ok. còn nếu chạy tới 120km thì nếu bị bắn sẽ bị phạt. Như vậy cái lệ này khuyến khích giao thông hiệu quả, chứ không phải để hành người điều khiển giao thông. Họ còn chơi trò gắn biển "chỗ này có camera tốc độ". thực hư ra sao không biết nhưng ít người giám phóng đến 120km trong đoạn đường đó. Còn ở ta thì lại núp.
Vậy nên mới có chuyện: ở nước ngoài, traffic police is there on the road to prevent trouble. còn ở Việt Nam ta, traffic police is there to seek trouble
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
Chắc bác ở NZ lâu quá nên chưa thuộc luật VN.
Em xin nhắc lại:
Đường kg có dài phân cách cứng - cố định (xe con 7 chỗ trở xuống):
- Quốc lộ 70Km/h
- Nội thị 45Km/h
- Nội thị (có dải phân cách cứng - đường 4 làn): 60Km/h
- Nội thị 35km/h xe tải trên 3,5T, xe ca trên 30 chỗ
Xe tải chạy quốc lộ cũng chỉ được 50-60Km/h tùy loại thôi bác ui.
...tức là giảm đi 2 lần theo kiểu VN từ 70km xuống 35km
Chắc bác ở NZ lâu quá nên chưa thuộc luật VN.
Em xin nhắc lại:
Đường kg có dài phân cách cứng - cố định (xe con 7 chỗ trở xuống):
- Quốc lộ 70Km/h
- Nội thị 45Km/h
- Nội thị (có dải phân cách cứng - đường 4 làn): 60Km/h
- Nội thị 35km/h xe tải trên 3,5T, xe ca trên 30 chỗ
Xe tải chạy quốc lộ cũng chỉ được 50-60Km/h tùy loại thôi bác ui.
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
CD5 chắc chẳng bao giờ bị bắn đâu báo Gấu nhỉ


Trích đoạn: polar bear
...tức là giảm đi 2 lần theo kiểu VN từ 70km xuống 35km
Chắc bác ở NZ lâu quá nên chưa thuộc luật VN.
Em xin nhắc lại:
Đường kg có dài phân cách cứng - cố định (xe con 7 chỗ trở xuống):
- Quốc lộ 70Km/h
- Nội thị 45Km/h
- Nội thị (có dải phân cách cứng - đường 4 làn): 60Km/h
- Nội thị 35km/h xe tải trên 3,5T, xe ca trên 30 chỗ
Xe tải chạy quốc lộ cũng chỉ được 50-60Km/h tùy loại thôi bác ui.
CD5 chắc chẳng bao giờ bị bắn đâu báo Gấu nhỉ
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
OH! NO.
Trong thành phố biển 35km/h -> Gấu chạy 45-50
Đường QL1 70Km/h -> chạy 90. Vui thì chẵn 100. Sướng thì 110.
*** mà bụp thì bị thu xe luôn chứ đừng nói đục lỗ.
Hôm rùi đi Qbình. Đúng 225Km/lượt (qua 1 tp, 2 tx, vài thị trấn). Trời lúc mưa lúc nắng. Ra tới thằng bạn canh đồng hồ nói hết có...3h => tốc độ trung bình 75km/h.
. Lúc về phải chủ động giảm tốc, thế mà có mấy tên zace, jolie biển NAM BẮC có cả, cứ lẽo đẽo chạy sau (chắc thấy biển 75H.... nên ăn theo cho chắc).
Trích đoạn: songlam
CD5 chắc chẳng bao giờ bị bắn đâu báo Gấu nhỉ![]()
OH! NO.
Trong thành phố biển 35km/h -> Gấu chạy 45-50
Đường QL1 70Km/h -> chạy 90. Vui thì chẵn 100. Sướng thì 110.
*** mà bụp thì bị thu xe luôn chứ đừng nói đục lỗ.
Hôm rùi đi Qbình. Đúng 225Km/lượt (qua 1 tp, 2 tx, vài thị trấn). Trời lúc mưa lúc nắng. Ra tới thằng bạn canh đồng hồ nói hết có...3h => tốc độ trung bình 75km/h.
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
Bác gấu ơi
Cái nực cười ở chỗ là tốc độ max của nhiều loại xe chạy trên cùng một làn đường lại khác nhau quá trời. Có lẽ không cần thiết vì cái max nhở nhất sẽ chính là tốc độ mà tất cả các xe khác phải theo vì nếu có một anh xe quá cỡ đó chạy trên đương một làn thì về nguyên tắc chẳng có xe nào chạy nhanh hơn.
đi sau rùa thì đến ferrari cũng nhanh như rùa thôi. ý tôi là thế.
Bác gấu ơi
Cái nực cười ở chỗ là tốc độ max của nhiều loại xe chạy trên cùng một làn đường lại khác nhau quá trời. Có lẽ không cần thiết vì cái max nhở nhất sẽ chính là tốc độ mà tất cả các xe khác phải theo vì nếu có một anh xe quá cỡ đó chạy trên đương một làn thì về nguyên tắc chẳng có xe nào chạy nhanh hơn.
đi sau rùa thì đến ferrari cũng nhanh như rùa thôi. ý tôi là thế.
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
@ bác Cuti_95
Đúng là bác ở "bển" ấy lâu nên không rõ tình hình đường xá VN rùi. Tôi xin mô tả lại để bác hiểu.
Việc chia làn ở đường VN kg nhiều. Chỉ có đại lộ, đường lớn mới chia thành nhiều làn (và thường kèm theo qui định loại xe nào được chạy trên làn nào). Còn lại phần lớn quốc lộ, cũng như đường bình thường thì chỉ kẻ vạch (đứt đoạn) giữa đường thôi. Vì vậy, các xe có thể vượt nhau đúng luật. Làm sao có chuyện cái xe to (Vmax thấp) chạy trước thì tất cả phải xếp hàng theo sau.
Có lẽ ở Vn chỉ còn 1 đoạn duy nhất xe chạy phải xếp hàng là đường hầm đèo Hải Vân thì Vmax được qui định chung cho tất cả loại xe là 60Km/h rùi. (tất nhiên tôi không nói đến đường vào XÓM ở đây

).
Tóm lại: việc qui định tốc độ khác nhau cho các loại xe khác nhau trên cùng một đường (chứ không phải cùng một làn) được căn cứ vào độ an toàn của chính loại phương tiện lưu thông cũng sự ảnh hưởng của nó đến các phương tiện khác cùng lưu thông trên một đường.
Cái bất hợp lý bị kêu ca là Vmax theo bà con còn quá thấp, quá an toàn -> thiệt hại về kinh tế vì phải chạy chậm v.v...
Vài dòng đến bác.

Cái nực cười ở chỗ là tốc độ max của nhiều loại xe chạy trên cùng một làn đường lại khác nhau quá trời. Có lẽ không cần thiết vì cái max nhở nhất sẽ chính là tốc độ mà tất cả các xe khác phải theo vì nếu có một anh xe quá cỡ đó chạy trên đương một làn thì về nguyên tắc chẳng có xe nào chạy nhanh hơn.
@ bác Cuti_95
Đúng là bác ở "bển" ấy lâu nên không rõ tình hình đường xá VN rùi. Tôi xin mô tả lại để bác hiểu.
Việc chia làn ở đường VN kg nhiều. Chỉ có đại lộ, đường lớn mới chia thành nhiều làn (và thường kèm theo qui định loại xe nào được chạy trên làn nào). Còn lại phần lớn quốc lộ, cũng như đường bình thường thì chỉ kẻ vạch (đứt đoạn) giữa đường thôi. Vì vậy, các xe có thể vượt nhau đúng luật. Làm sao có chuyện cái xe to (Vmax thấp) chạy trước thì tất cả phải xếp hàng theo sau.
Có lẽ ở Vn chỉ còn 1 đoạn duy nhất xe chạy phải xếp hàng là đường hầm đèo Hải Vân thì Vmax được qui định chung cho tất cả loại xe là 60Km/h rùi. (tất nhiên tôi không nói đến đường vào XÓM ở đây
Tóm lại: việc qui định tốc độ khác nhau cho các loại xe khác nhau trên cùng một đường (chứ không phải cùng một làn) được căn cứ vào độ an toàn của chính loại phương tiện lưu thông cũng sự ảnh hưởng của nó đến các phương tiện khác cùng lưu thông trên một đường.
Cái bất hợp lý bị kêu ca là Vmax theo bà con còn quá thấp, quá an toàn -> thiệt hại về kinh tế vì phải chạy chậm v.v...
Vài dòng đến bác.
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo
@gấu: đâu phải lúc nào cũng có thể vượt được, dù là gặp vạch đứt. Nếu làn ngược chiều mà đông xe thì luật có cho vượt, bác cũng phải khóc. Phân biệt hạn chế tốc độ theo loại xe là ... chuối, trừ phi trên đường cao tốc có nhiều làn!
Đồng ý hoàn toàn với bác cuti.Trích đoạn: cuti_95
Bác gấu ơi
Cái nực cười ở chỗ là tốc độ max của nhiều loại xe chạy trên cùng một làn đường lại khác nhau quá trời. Có lẽ không cần thiết vì cái max nhở nhất sẽ chính là tốc độ mà tất cả các xe khác phải theo vì nếu có một anh xe quá cỡ đó chạy trên đương một làn thì về nguyên tắc chẳng có xe nào chạy nhanh hơn.
đi sau rùa thì đến ferrari cũng nhanh như rùa thôi. ý tôi là thế.
@gấu: đâu phải lúc nào cũng có thể vượt được, dù là gặp vạch đứt. Nếu làn ngược chiều mà đông xe thì luật có cho vượt, bác cũng phải khóc. Phân biệt hạn chế tốc độ theo loại xe là ... chuối, trừ phi trên đường cao tốc có nhiều làn!