Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo

Trích đoạn: Awake

em thấy nhà nước mình lo cho dân quá, thương dân quá nên nhiều khi lại làm khổ dân. ở nhiều nước khác em thấy họ đặt Vmax theo cấp đường chứ không chia ra nhiều loại Vmax cho các loại xe khác nhau trên cùng 1 loại đường như VN nhà mình.

Em cũng thấy cùng một hiện tượng, nhưng diễn dịch hơi khác với bác một tẹo về chuyện đặt luật viết lệ ở mình, đó là: Bịa nhiều, có làm được gì đâu.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo

... đâu phải lúc nào cũng có thể vượt được, dù là gặp vạch đứt. Nếu làn ngược chiều mà đông xe thì luật có cho vượt, bác cũng phải khóc. Phân biệt hạn chế tốc độ theo loại xe là ... chuối, trừ phi trên đường cao tốc có nhiều làn!

Các bác nên đặt mình vào hoàn cảnh đường xá, giao thông hiện tại thì sẽ thấy việc phân biệt tốc độ giữa các hạng xe là có lý.
Nếu đường xá rộng rãi, đúng tiêu chuẩn, người giao thông chấp hành luật GT nghiêm chỉnh thì tất cả các xe có thể phi lên đến 90Km/h vẫn an toàn. Nhưng đường xá và người giao thông ở VN lại kg đựơc như vậy.
Thực tế, phần đường (chiều ngang) dành cho 1 xe chạy trên đường ở Vn theo tôi chỉ khoảng 3m. Với 3m này, xe con có thể "xoay sở" vô tư nhưng nếu 1 em Container cũng phi với tốc độ 70km/h mà gặp chứng ngại (ví dụ người bất ngờ qua đường, xe trước thắng gấp ...) thì kg biết xử lý thế nào. Nếu bác đã từng đi xe máy trên QL1 thì sẽ cảm nhận được sự nguy hiểm thế nào khi 1 em Công vượt qua (tất nhiên nó chạy quá tốc độ qui định).
Tôi xuyên Việt rất nhiều lần trong năm nhưng chưa thấy một em 4 chỗ nào bị tai nạn; trong khi xe tải, xe ca loại lớn ... thì ít nhất một lần đi cũng thấy từ 3 vụ trở lên. Có những vụ 3 xe tải đâm kiểu dồn toa chỉ vì 1 chú tốc hành đi trứơc bất ngờ tấp vào đường dừng lại đón khách.
Thế đấy. Nếu nhìn nhận tình hình đường xá giao thông VN từ nhiều góc các bác sẽ còn thấy nhiều điều "thú vị" hơn. Xin bình tĩnh và bớt nóng khi bình xét. Nếu lúc nào cũng "nóng" thì chắc HOT quay năm luôn :D
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo

@gấu: Chuyện vui thôi, không nóng đâu. :)

Hoàn cảnh giao thông không phải là cái cớ để phân biệt tốc độ theo loại xe thế bác gấu à. Không chỉ ở VN mới có đường nhỏ và đông, và ý thức người tham gia giao thông kém. Nếu đó là cái cớ thì hầu hết các nước sẽ đều phải làm chuyện này. Bác cứ thử hỏi những người ở Đức, một trong những nơi được coi là có ý thức chấp hành luật GT cao nhất thế giới, xem đi xe trên đường vào giờ tan tầm có bực mình không, xem họ sẽ nói thế nào (tôi mà nóng thì chắc cũng phải nhảy khỏi xe, uýnh nhau khối lần rồi :)). Ngoài đường cao tốc và một số đường quốc lộ chính, vẫn còn vô số những con đường chật hẹp. Nhưng tốc độ ở đó vẫn là một cho tất cả các loại xe. Chỉ có trên đường cao tốc là có phân biệt giữa các loại xe có trọng tải khác nhau thôi.

Còn làm như ở VN có một cái bất cập tệ hơn nhiều điều mà bác lo ngại, và chắc là các nhà quản lý GT cũng vậy, đó là làm suy giảm thêm ý thức chấp hành luật vốn đã tệ, vì hạn chế tốc độ vô lý mà người ta chẳng suy nghĩ gì đến tốc độ cho phép nữa. Luật pháp đặt ra không chỉ cần phải được tuân thủ, mà cũng cần phải được cân nhắc cho người ta có thể tuân thủ. Ngược lại thì hậu quả bác biết rồi!
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo

Các bác nghĩ sao nếu trong điều kiện giao thông của VN, để tất cả chạy cùng Vmax an toàn => Luật GT qui định Vmax khoẩng 50 -> 60Km/h ? (cứ cho là lấy theo trung bình các loại Vmax hiện nay).
Còn nếu để Vmax =80Km/h (là V trung bình hiện nay mà hầu hết các bác tài lớn nhỏ phi trên đường khi kg có ***) tôi đảm bảo khối bác 4 chỗ ra đường sẽ giống Gấu tôi miệng hay lảm nhảm khi bị các bác tốc hành hoặc CÔNG hay xe đông lạnh lật kèo: "Đ.... mẹ, chạy ghê quá, chán sống thì cũng để người khác sống với chứ" :D:D
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo

Trích đoạn: polar bear
Các bác nghĩ sao nếu trong điều kiện giao thông của VN, để tất cả chạy cùng Vmax an toàn => Luật GT qui định Vmax khoẩng 50 -> 60Km/h ? (cứ cho là lấy theo trung bình các loại Vmax hiện nay).
Còn nếu để Vmax =80Km/h (là V trung bình hiện nay mà hầu hết các bác tài lớn nhỏ phi trên đường khi kg có ***) tôi đảm bảo khối bác 4 chỗ ra đường sẽ giống Gấu tôi miệng hay lảm nhảm khi bị các bác tốc hành hoặc CÔNG hay xe đông lạnh lật kèo: "Đ.... mẹ, chạy ghê quá, chán sống thì cũng để người khác sống với chứ" :D:D
Cũng không thể đổ đồng hết được. Này nhé, trong thành phố thì bác cứ quy định 50km/h cho tất cả các loại xe. Đó là nói chung, nhưng cũng tùy loại đường/hoàn cảnh mà bác có thể tăng hoặc giảm, có chỗ đông đúc hơn thì bác hạ xuống 30, chỗ nào rộng rãi, nhiều làn thì bác tăng lên 60/70. Phải cho chạy nhanh hơn mới thực hiện được mục đích của việc làm đường tốt chứ, phải không nhể.

Còn ngoài đưòng cao tốc thì phân loại theo trọng tải là hợp lý, vì khả năng tăng tốc của các xe trọng tải lớn, xe buýt >30 chỗ rõ ràng là hạn chế hơn nhiều các loại xe cá nhân rồi. Ví dụ xe con chạy 120km/h, trọng tải lớn 100 km/h, hoặc 100/80 tương ứng.

Thực ra, bác quy định thế nào đi nữa cũng không bao bao giờ hết quân quá khích, nhưng nếu quy định hợp lý hơn thì sẽ ít quá khích hơn.
 
Hạng B2
1/10/05
115
0
0
42
Hai Phong
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo

trích cuti_95
......ở bên đó có một cái lệ (bất thành văn) là khi đi trên xa lộ nếu chạy tới 110km/h thi ok. còn nếu chạy tới 120km thì nếu bị bắn sẽ bị phạt. Như vậy cái lệ này khuyến khích giao thông hiệu quả, chứ không phải để hành người điều khiển giao thông. Họ còn chơi trò gắn biển "chỗ này có camera tốc độ". thực hư ra sao không biết nhưng ít người giám phóng đến 120km trong đoạn đường đó. Còn ở ta thì lại núp.
khoa học thật, đây các chú nhà mình cầm súng như anh hùng núp vậy.:mad::mad::mad: Lái xe chỉ biết khóc tiếng mán thôi[:(
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
46
Hanoi, Vietnam
RE: Lái xe vẫn khổ vì biển báo

Có một sự khác biệt cơ bản...ở bển cs sống rất sung sướng khi hưởng đồng lương nên họ cảnh báo và nhắc nhở là chính...ngựoc lại ỏ mình phạt là chính, nhắc nhở chẳng bao giờ thấy, hai mục đích khác nhau nên mới ra như thế. em nói có sai không nhỉ :D
 
polar bear nói:
Các bác nghĩ sao nếu trong điều kiện giao thông của VN, để tất cả chạy cùng Vmax an toàn => Luật GT qui định Vmax khoẩng 50 -> 60Km/h ? (cứ cho là lấy theo trung bình các loại Vmax hiện nay).
Còn nếu để Vmax =80Km/h (là V trung bình hiện nay mà hầu hết các bác tài lớn nhỏ phi trên đường khi kg có ***) tôi đảm bảo khối bác 4 chỗ ra đường sẽ giống Gấu tôi miệng hay lảm nhảm khi bị các bác tốc hành hoặc CÔNG hay xe đông lạnh lật kèo: "Đ.... mẹ, chạy ghê quá, chán sống thì cũng để người khác sống với chứ" :D:D
:D
 
Hạng B2
14/10/11
460
9
18
Trời, đào mồ sau 7 năm chôn cất chỉ còn đúng cái mặt cười [:O]