Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Thấy cái hướng tuyến cao tốc trong hình của bài viết nó trật lất mà sao nhiều báo lấy nó làm hình minh họa thế nhỉ?! Quy hoạch có ghi rõ cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc có điểm cuối ở đoạn giao đường Nguyễn Văn Cừ (tp.Bảo Lộc). Còn cái hình kia là nó đi vào khu vực núi Đại Bình, cao tốc đi vào đó để làm gì? Cho mấy anh dễ bán đất hay sao vậy? :D
Lâm Đồng khởi công 2 cao tốc dài 140 km nối Đồng Nai và Lâm Đồng vào quý 4
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Nên ưu tiên làm Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc trước, oải nhất đoạn này qua nhiều khu dân cư, xe đông, chạy như rùa á (ngoại trừ khúc từ Đèo Chuối đến chân đèo BL).
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Nên ưu tiên làm Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc trước, oải nhất đoạn này qua nhiều khu dân cư, xe đông, chạy như rùa á (ngoại trừ khúc từ Đèo Chuối đến chân đèo BL).
Em thấy 2 tỉnh nên nghiên cứu làm cầu vượt thép tại các nút giao, hoặc cải tạo đường dân sinh chạy song song với quốc lộ thành "đường tránh" quốc lộ (thấy đa số các điểm dân cư dọc QL20 đều có đường kiểu đó), thì cũng giải quyết được hàng tá điểm ùn tắc trên đường này rồi. Cứ bị động ngồi đợi cái cao tốc thì có mà dài cổ! Điển hình như gần đây huyện Thống Nhất đã làm xong đường tránh Gia Kiệm, xe lưu thông qua khúc này tránh được một đoạn hơn 8km dân cư chi chít 2 bên đường. Điều đó có lợi cho cả giao thông chung của khu vực và phát triển kinh tế địa phương.
Tương lai xa thì nên nghĩ tới việc ban hành những quy chế nghiêm ngặt hơn để hạn chế dân cư xây nhà san sát 2 bên đường, thậm chí cấm luôn việc xây dựng trường học, chợ búa, cơ sở tôn giáo .. dọc đường quốc lộ, đường liên tỉnh. Chỉ khuyến khích các cơ sở dịch vụ hỗ trợ cho ngành vận tải, quán ăn, nhà nghỉ/khách sạn. Và khi xây dựng phải tuân thủ điều kiện an toàn, không xâm lấn mốc lộ giới. Chứ với cái đà làm quốc lộ xong nhiều năm sau lại phải làm đường tránh, đường cao tốc chỉ vì trước đó dân cư đã đến định cư chi chít dọc 2 bên đường dẫn tới quá tải thì không ổn chút nào! Tiền bạc với đất đai ở đâu ra mà cứ làm đường tránh với cao tốc hoài vậy?!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/2/10
3.410
3.400
113
Không làm thì bẩu đường khó đi, không đi, làm thì cũng bẩu đông qá, không đi, mấy chụy khó chìu qá, đíu ai chịu nổi ?!:eek:
Đường ngon ai mà ko thích bác! Nhưng mà giờ trên Đà Lạt mấy dịp abcd nhích còn không nổi thì lấy gì tham với quan, giờ cao tóc xong chắc thứ 7-cn ở Đà Lạt sẽ khác gì kẹt ở VT đâu.
 
Hạng B2
31/8/12
352
1.733
93
Đường ngon ai mà ko thích bác! Nhưng mà giờ trên Đà Lạt mấy dịp abcd nhích còn không nổi thì lấy gì tham với quan, giờ cao tóc xong chắc thứ 7-cn ở Đà Lạt sẽ khác gì kẹt ở VT đâu.
Mỗi thời mỗi khác bác à, nắm bắt sự đông đúc đó là cơ hội cho vùng ven Đà Lạt phát triển là điều tất yếu, hiện giờ khu Cầu Đất, Trạm Hành,Tà Nung, AMnglin -Đạ Nghit đang phát triển mạnh mẽ, nhiều khu du lịch, homestay, farmstay mọc lên nhiều lắm, kéo theo nhiều mô hình du lịch mới phát triển.Trung tâm ĐL sẽ không còn là điểm đến duy nhất nữa.