dolathanh nói:Là sao Bác, Bác có cách nào chỉ em với, em vẫn chưa thử cách rút cầu chì ạ[:O]caubasg nói:Em hóng ạ! rút cầu chì mà ko hết hay hư đồ thì lúc đó em mới dám ý kiếndolathanh nói:À, ra thế hả Bác, Thanks Bác nhiều nhiều , em nhà quê quá Mà rút cái cầu chì số mấy vậy Bác ?Chỉ nốt cho em đi ạ!325iE46 nói:Cậu ba ơi, vào chỉ bạn rút cầu chì đi kìa
Ý em ở đây là xe bác ko hề bị lỗi gì cả mà đó là setting mặc định cho xe E46 nói riêng và các dòng xe dùng module GM5 ( em đọc thấy tụi Tây nói vậy). GM5 gồm:
E46 - 3-series between 1998 and 2005
E85 - Z4 between 2002 and 2008
E52 - Z8 all years
E83 - X3 between 2003 and 2010
Theo đó ý tưởng cho người dùng xe BMW đó là: tài xế là vua và người cầm chìa khoá là chủ.. ví dụ:
1. khi ai cầm chìa khoá bấm lock thì lệnh đó là ưu tiên.. người khác ko thể unlock vì anh ko phải là người giữ chìa! bác cứ nghĩ là bị nhốt thì tại sao bác ko nghĩ đến trường hợp sau:
bác là chủ xe kiêm lái xe.. đi siêu thị hay vào nhà khoản vài phút va muốn con cái hay thú cưng ngồi trong xe chờ bác.. và bác là người quyết định việc hạ cửa kiếnh xuống vừa đủ rồi lock cửa để con bác ko tự mở cửa ra ngoài hay ai bên ngoài có thể mở cửa xe bác đến khi bác ra, và còn vài ví dụ khác.. trong trường hợp của bác thì khi bác đưa chìa cho cháu bác thì coi như bác đã bi truất quyền làm chủ
2. khi xe bị hụt ga lạnh, bình acqui yếu, có tai nạn thì phần mềm xe sẽ tự động chuyển lạnh qua cửa gió tài xế trước còn bên phụ thì sẽ lạnh yếu hơn.. đèn đóm hay điện hay có chuyện gì thì vị trí và an toàn của tài xế sẽ được ưu tiên!
Cuối cùng anh kỹ sư chỉ có thể thiết kế ưu tiên là vị trí tài xế hay ưu tiên ai giữ chìa khoá chứ ko thể đủ thông minh để hiểu con bác, cháu bác hay vợ bác hay ai nữa là người ra lệnh thông qua chìa khoá được nên cứ ai lái xe hoặc cầm chìa thì anh là chủ, là sếp ah!
Nói ngắn lại là xe bác ko bị gì cả!
Last edited by a moderator:
Bác có thể chỉ cho em cái nút ấy được không ạ !TuanThong nói:Xe cua bac the nao khong biet nhung xe cua em co mot nut , khi an vao thi khoa het , an them lan nua la mo het tat ca . Khi bi nhot trong xe , an nut nay thi se mo duoc cua .
Cái này là em hỏi thật ạ, chứ em post bài này không có ý đánh đố ai cả
Em thấy nhiều lái xe dùng 1 lúc 2 chìa khóa. Một cái lúc nào cũng tòn ten ở dây nịt lưng. Cái còn lạu thường trực tại ổ khóa. Ra khỏi xe,tắt máy và để nguyên chìa ở đó. Lock cửa dùng cái chìa đeo ở dây lưng.
Cái này hình như không được à, hôm trước mình có cắm 1 chìa vào ổ khóa, xong đóng cửa lại rồi dùng chìa còn lại bên ngoài..bấm lock. nhưng nó ko cho, tự nó unlock lại.A8 nói:Em thấy nhiều lái xe dùng 1 lúc 2 chìa khóa. Một cái lúc nào cũng tòn ten ở dây nịt lưng. Cái còn lạu thường trực tại ổ khóa. Ra khỏi xe,tắt máy và để nguyên chìa ở đó. Lock cửa dùng cái chìa đeo ở dây lưng.
E90 thì em chưa thử Bác ơi, hay Bác cũng thử xem, mở cửa vào xe, đừng cắm chìa vào "khe" chìa, nhấn nút lock trên remote, sau đó nhấn thử cái nút "có hình chìa khóa " xem thế nào!TuanThong nói:Doc bai nay xong , em co thu o xe minh . Nut co hinh cai chia khoa , em co chup hinh nhung chua biet cach dua hinh len day . ( xin loi vi dung ipab nen khong go dau tieng viet ) .Xe minh la 320 i E90
Dòng Bmw thì hình như xe nào cũng có cái "nút" đó, nhưng với E46, sau khi nhấn lock bằng remote thì cái nút " hình chìa khóa" ấy trở nên vô dụng luôn ạ
Chính xác, nếu chìa còn cắm trên ổ khóa thì không thể lock cửa được , em xác nhậnCat_forest nói:Cái này hình như không được à, hôm trước mình có cắm 1 chìa vào ổ khóa, xong đóng cửa lại rồi dùng chìa còn lại bên ngoài..bấm lock. nhưng nó ko cho, tự nó unlock lại.A8 nói:Em thấy nhiều lái xe dùng 1 lúc 2 chìa khóa. Một cái lúc nào cũng tòn ten ở dây nịt lưng. Cái còn lạu thường trực tại ổ khóa. Ra khỏi xe,tắt máy và để nguyên chìa ở đó. Lock cửa dùng cái chìa đeo ở dây lưng.
Chưa kể cửa tài đang mở mà thò tay nhấn cái "ti " trên cửa cũng không tài nào nhấn xuống được